5 มิถุนายน 2555 แผนกพัฒนาสารนิเทศ อิเล็กทรอนิกส์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
Advertisements

วิธีการสมัครสมาชิก UNOVUS
วิธีการสมัครสมาชิก UNOVUS
วิธีการตั้งค่าและทดสอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใช้งาน
Proprietary and Confidential © Astadia, Inc. | 1.
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
How to do Project! academic year 2553 presented by PTD.
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
ระบบคลังสินค้านม Milk Warehouse System ผู้จัดทำ
01 COE ฐานข้อมูลชุมชนสุขภาวะต้นแบบ 500 ตำบล
ระบบการจัดการสอบ เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์
ประจำเดือน พฤษภาคม 2555 กลุ่มอาคาร BU LANDMARK ตั้งแต่เวลา น. – น.
แนวทางการรายงานผลการปฏิบัติราชการโดยผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
การฝึกอบรม โครงการจัดทำระบบคลังข้อมูลสาธารณภัย
เอกสารเคมี Chemistry Literature
ระบบการจัดการสอบ เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์
ณ ห้องประชุมปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (CAI)
ขอบเขตการสืบค้นข้อมูล
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
แนะนำห้องสมุด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
การสืบค้นข้อมูลจาก Web OPAC
เทคโนโลยีสารสนเทศในห้องสมุดเฉพาะและศูนย์สารสนเทศ
ตัวชี้วัดโครงการ บรรณารักษ์พบนักวิจัย
ขั้นตอนที่ 3 จัดเตรียมแหล่งข้อมูล (Provide Resources)
บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
การใช้ฐานข้อมูลออนไลน์ของอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
คนึงนิตย์ หีบแก้ว ธันยกานต์ สินปรุ พุทธชาติ เรืองศิริ
ขวัญตระกูล กลิ่นสุคนธ์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
ประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบราชการ ของ สปท. ครั้งที่ 2/55
Use Case Diagram.
ระบบบริหารงบประมาณ และการเงิน (BIS)
ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ สำหรับสถาบันอุดมศึกษา
การจัดส่งข้อมูลตราสารหนี้ โดยช่องทาง Internet หรือ DMS DA (Extranet)
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
วิชา การสืบค้นสารสนเทศ ขั้นสูง ( Advanced Information Retrieval ) รหัสวิชา (2-2)
การสืบค้นข้อมูลจาก Web OPAC
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จ ในการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารของราชการ
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
The 5 most satisfied items
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน
ระบบการเบิก-จ่าย ลูกหนี้เงินยืม
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การติดตามผลการดำเนินงาน UC/TDC/Reference Database
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยฟาร์ อีสเทอร์น. เวลาทำการ A-FAR วันจันทร์ - ศุกร์ น. วันเสาร์ - อาทิตย์ น. U-FAR วันจันทร์ - ศุกร์
รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ProQuest Nursing & Allied Health Source
E-Sarabun.
ผลการสำรวจความต้องการ ความ คาดหวัง และความพึงพอใจ ของภาคีเครือข่ายด้านการส่งเสริม สุขภาพและพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อศูนย์อนามัยที่
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
ผลงานวิจัย โดย อ. หัสยา วงค์วัน
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม ThaiLIS Digital Collection (TDC)
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยศรี ปทุม ยินดีต้อนรับนิสิตใหม่ ปี การศึกษา
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการห้องสมุด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

5 มิถุนายน 2555 แผนกพัฒนาสารนิเทศ อิเล็กทรอนิกส์

หัวข้อในการประชุม 1. เปรียบ e-book ปี 54 กับปัจจุบัน 2. แสดงความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ 3. ขั้นตอนการเพิ่มผู้ใช้บริการ CLT 2

เปรียบ e-book CRC ปี 54 กับ ปี 55 3

เปรียบเทียบการใช้ CRC Netbase ปี Titl es JanFebMarAprMayJunJulAugSepOctNovDec Title Title

เปรียบเทียบการใช้ CRC Netbase ปี

เปรียบเทียบการใช้ ThaiLis ปี Reference Database ปี 2011 ปี 2012 ABI/INFORM ACM ACS IEEE/IEE ProQuest SpringerLink ISI Academic Search CASC ERC Wilson EMERALD ScienceDirect

เปรียบเทียบการใช้ ThaiLis ปี

แสดงความพึงพอใจของ ผู้ใช้บริการ 8

ผู้กรอกแบบสอบถาม จากแบบสอบถาม 55 ชุดที่เก็บได้มาจาก 4 คณะ ดังนี้  วิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 23 คน เป็น นักศึกษาปริญญาตรี  เทคโนโลยีคหกรรมจำนวน 1 คน เป็น นักศึกษาปริญญาตรี  สถาปัตยกรรมศาสตร์จำนวน 3 คนเป็น นักศึกษาปริญญาตรี  ครุศาสตร์อุตสาหกรรม จำนวน 28 คน เป็น นักศึกษาป. บัณฑิต 9

ความพึงพอใจต่อการให้บริการเจ้าหน้าที่ 10

ความพึงพอใจต่อการให้บริการเจ้าหน้าที่ 11

ความพึงพอใจต่อการให้บริการเจ้าหน้าที่ 1. การให้คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ง่ายต่อการ เข้าใจ  พอใจมากที่สุด 18 คน  พอใจมาก 28 คน  พอใจปานกลาง 8 คน 2. หลังจากได้รับคำแนะนำท่านสามารถเข้า ใช้งานได้  พอใจมากที่สุด 15 คน  พอใจมาก 33 คน  พอใจปานกลาง 7 คน 12

ความพึงพอใจต่อการให้บริการเจ้าหน้าที่ 3. ท่านสามารถพัฒนาความรู้ ความสามารถ ในการใช้งานฐานข้อมูลอื่น ๆ  พอใจมากที่สุด 18 คน  พอใจมาก 29 คน  พอใจปานกลาง 8 คน 4. สถานที่ที่ใช้ในการอบรมมีความเหมาะสม  พอใจมากที่สุด 12 คน  พอใจมาก 27 คน  พอใจปานกลาง 14 คน  พอใจน้อย 2 คน 13

ความพึงพอใจต่อการให้บริการเจ้าหน้าที่ 5. มีจำนวนคอมพิวเตอร์เพียงพอสำหรับการ สืบค้น  พอใจมากที่สุด 8 คน  พอใจมาก 22 คน  พอใจปานกลาง 17 คน  พอใจน้อย 7 คน  พอใจน้อยที่สุด 1 คน 6. บรรยากาศภายในห้องเหมาะสมแก่การ ค้นคว้า  พอใจมากที่สุด 16 คน  พอใจมาก 25 คน  พอใจปานกลาง 14 คน 14

แหล่งข่าวการให้บริการ ( เลือกได้ มากกว่า 1) 1. เว็บไซต์มหาวิทยาลัย 28 คน 2. เว็บไซต์ห้องสมุด 14 คน 3.Facebook ห้องสมุด 8 คน 4. อาจารย์ / เจ้าหน้าที่ / เพื่อน 42 คน 5. เคาร์เตอร์บริการ 4 คน 15

ส่วนที่เข้าใช้บริการบ่อยที่สุด ( เลือกได้ มากกว่า 1) 1. ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ (OPAC)33 คน 2. ฐานข้อมูลอ้างอิงงานวิจัย 13 คน 3. ฐานข้อมูล e-Book 17 คน 4. ฐานข้อมูลข่าว 11 คน 5. บริการเครือข่าย VPN 6 คน 16

ฐานข้อมูลอ้างอิงงานวิจัยที่เข้าใช้บริการ บ่อยที่สุด ( เลือกได้มากกว่า 1) ฐานจำนวน ACS3 ACM4 Emerral4 ABI13 ISI10 EBSCO10 ProQuest5 Springer Link2 ScienceDirect2 IEEE/IET9 ThaiLis (TDC)11 Research.rmutt10 Repository3 17

ฐานข้อมูลอ้างอิงงานวิจัยที่เข้าใช้บริการ บ่อยที่สุด ( เลือกได้มากกว่า 1) 18

ฐานข้อมูล e-Book ที่เข้าใช้บริการบ่อย ที่สุด ( เลือกได้มากกว่า 1) ฐานจำนวน CRC NetBase12 eBrary21 Emerral4 ScienceDirect4 Springer Link3 19

ฐานข้อมูล News Clipping ที่เข้าใช้ บริการบ่อยที่สุด ( เลือกได้มากกว่า 1) ฐานจำนวน Matichon26 iQNewsClip13 20

ข้อเสนอแนะที่ได้จากการแนะนำฐานฯ นักศึกษา ป. บัณฑิตคณะครุศาสตร์ เสนอ ว่า น่าจะพูดให้ชัดเจนกว่านี้ และเร็วกว่านี้ จาก ป. บัณฑิต 2. ใจดี

โปรแกรมพัฒนาทักษะ CLT 22

ปรับรายชื่อ admin สนธยา – da 2. จิรภา – jirapa 3. พรทิพย์ -porntip

แจ้งบทเรียนซ้อน 1 บทเรียน 24

ขั้นตอนการเพิ่มผู้ใช้บริการ CLT 1. ขอรายชื่อนักศึกษาที่เรียนวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2. อยู่ระหว่างรอรายชื่อจาก สวท.*** 3. เจ้าหน้าที่เพิ่มข้อมูลเข้าระบบ ( กำหนดรหัส การเข้าใช้แบบ wifi) 4. กรณีมีเจ้าหน้าที่หรือนักศึกษาอื่น ติดต่อที่ เคาร์เตอร์บริการชั้น 2 อาคารวิทยบริการ 25

แจ้งการดำเนินงานระบบห้องสมุด อัตโนมัติ 1. นำข้อมูลผู้ใช้เข้าระบบห้องสมุดอัตโนมัติ  นำข้อมูลที่ได้จากแผนกฐานข้อมูลฯ ส่งให้ผู้ดูแล ระบบ  โดยกำหนดชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านด้วย • รหัสเข้า opac : รหัสนักศึกษา • รหัสผ่าน เป็น 6 ตัวหลังบัตรประชาชน ( ตามเดิม ) • ส่วนรหัสสมาชิกจะเป็นรหัสบัตรประชาชน เ  ขอให้นำเข้าก่อนวันที่ 5 มิถุนายน ส่งข้อมูลหนังสือสำรวจได้เข้าระบบในวันที่ 25 พฤษภาคม มีการปรับรายงานการสำรวจหนังสือ 4. ขอให้ปรับ CallNo. ให้โดยระบุเงื่อนไข 5. ขอปรับข้อมูลหนังสือเก่าออกจากระบบ ( อยู่ระหว่างดำเนินการ ) 26

ข้อคำถาม 27