5 มิถุนายน 2555 แผนกพัฒนาสารนิเทศ อิเล็กทรอนิกส์
หัวข้อในการประชุม 1. เปรียบ e-book ปี 54 กับปัจจุบัน 2. แสดงความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ 3. ขั้นตอนการเพิ่มผู้ใช้บริการ CLT 2
เปรียบ e-book CRC ปี 54 กับ ปี 55 3
เปรียบเทียบการใช้ CRC Netbase ปี Titl es JanFebMarAprMayJunJulAugSepOctNovDec Title Title
เปรียบเทียบการใช้ CRC Netbase ปี
เปรียบเทียบการใช้ ThaiLis ปี Reference Database ปี 2011 ปี 2012 ABI/INFORM ACM ACS IEEE/IEE ProQuest SpringerLink ISI Academic Search CASC ERC Wilson EMERALD ScienceDirect
เปรียบเทียบการใช้ ThaiLis ปี
แสดงความพึงพอใจของ ผู้ใช้บริการ 8
ผู้กรอกแบบสอบถาม จากแบบสอบถาม 55 ชุดที่เก็บได้มาจาก 4 คณะ ดังนี้ วิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 23 คน เป็น นักศึกษาปริญญาตรี เทคโนโลยีคหกรรมจำนวน 1 คน เป็น นักศึกษาปริญญาตรี สถาปัตยกรรมศาสตร์จำนวน 3 คนเป็น นักศึกษาปริญญาตรี ครุศาสตร์อุตสาหกรรม จำนวน 28 คน เป็น นักศึกษาป. บัณฑิต 9
ความพึงพอใจต่อการให้บริการเจ้าหน้าที่ 10
ความพึงพอใจต่อการให้บริการเจ้าหน้าที่ 11
ความพึงพอใจต่อการให้บริการเจ้าหน้าที่ 1. การให้คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ง่ายต่อการ เข้าใจ พอใจมากที่สุด 18 คน พอใจมาก 28 คน พอใจปานกลาง 8 คน 2. หลังจากได้รับคำแนะนำท่านสามารถเข้า ใช้งานได้ พอใจมากที่สุด 15 คน พอใจมาก 33 คน พอใจปานกลาง 7 คน 12
ความพึงพอใจต่อการให้บริการเจ้าหน้าที่ 3. ท่านสามารถพัฒนาความรู้ ความสามารถ ในการใช้งานฐานข้อมูลอื่น ๆ พอใจมากที่สุด 18 คน พอใจมาก 29 คน พอใจปานกลาง 8 คน 4. สถานที่ที่ใช้ในการอบรมมีความเหมาะสม พอใจมากที่สุด 12 คน พอใจมาก 27 คน พอใจปานกลาง 14 คน พอใจน้อย 2 คน 13
ความพึงพอใจต่อการให้บริการเจ้าหน้าที่ 5. มีจำนวนคอมพิวเตอร์เพียงพอสำหรับการ สืบค้น พอใจมากที่สุด 8 คน พอใจมาก 22 คน พอใจปานกลาง 17 คน พอใจน้อย 7 คน พอใจน้อยที่สุด 1 คน 6. บรรยากาศภายในห้องเหมาะสมแก่การ ค้นคว้า พอใจมากที่สุด 16 คน พอใจมาก 25 คน พอใจปานกลาง 14 คน 14
แหล่งข่าวการให้บริการ ( เลือกได้ มากกว่า 1) 1. เว็บไซต์มหาวิทยาลัย 28 คน 2. เว็บไซต์ห้องสมุด 14 คน 3.Facebook ห้องสมุด 8 คน 4. อาจารย์ / เจ้าหน้าที่ / เพื่อน 42 คน 5. เคาร์เตอร์บริการ 4 คน 15
ส่วนที่เข้าใช้บริการบ่อยที่สุด ( เลือกได้ มากกว่า 1) 1. ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ (OPAC)33 คน 2. ฐานข้อมูลอ้างอิงงานวิจัย 13 คน 3. ฐานข้อมูล e-Book 17 คน 4. ฐานข้อมูลข่าว 11 คน 5. บริการเครือข่าย VPN 6 คน 16
ฐานข้อมูลอ้างอิงงานวิจัยที่เข้าใช้บริการ บ่อยที่สุด ( เลือกได้มากกว่า 1) ฐานจำนวน ACS3 ACM4 Emerral4 ABI13 ISI10 EBSCO10 ProQuest5 Springer Link2 ScienceDirect2 IEEE/IET9 ThaiLis (TDC)11 Research.rmutt10 Repository3 17
ฐานข้อมูลอ้างอิงงานวิจัยที่เข้าใช้บริการ บ่อยที่สุด ( เลือกได้มากกว่า 1) 18
ฐานข้อมูล e-Book ที่เข้าใช้บริการบ่อย ที่สุด ( เลือกได้มากกว่า 1) ฐานจำนวน CRC NetBase12 eBrary21 Emerral4 ScienceDirect4 Springer Link3 19
ฐานข้อมูล News Clipping ที่เข้าใช้ บริการบ่อยที่สุด ( เลือกได้มากกว่า 1) ฐานจำนวน Matichon26 iQNewsClip13 20
ข้อเสนอแนะที่ได้จากการแนะนำฐานฯ นักศึกษา ป. บัณฑิตคณะครุศาสตร์ เสนอ ว่า น่าจะพูดให้ชัดเจนกว่านี้ และเร็วกว่านี้ จาก ป. บัณฑิต 2. ใจดี
โปรแกรมพัฒนาทักษะ CLT 22
ปรับรายชื่อ admin สนธยา – da 2. จิรภา – jirapa 3. พรทิพย์ -porntip
แจ้งบทเรียนซ้อน 1 บทเรียน 24
ขั้นตอนการเพิ่มผู้ใช้บริการ CLT 1. ขอรายชื่อนักศึกษาที่เรียนวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2. อยู่ระหว่างรอรายชื่อจาก สวท.*** 3. เจ้าหน้าที่เพิ่มข้อมูลเข้าระบบ ( กำหนดรหัส การเข้าใช้แบบ wifi) 4. กรณีมีเจ้าหน้าที่หรือนักศึกษาอื่น ติดต่อที่ เคาร์เตอร์บริการชั้น 2 อาคารวิทยบริการ 25
แจ้งการดำเนินงานระบบห้องสมุด อัตโนมัติ 1. นำข้อมูลผู้ใช้เข้าระบบห้องสมุดอัตโนมัติ นำข้อมูลที่ได้จากแผนกฐานข้อมูลฯ ส่งให้ผู้ดูแล ระบบ โดยกำหนดชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านด้วย • รหัสเข้า opac : รหัสนักศึกษา • รหัสผ่าน เป็น 6 ตัวหลังบัตรประชาชน ( ตามเดิม ) • ส่วนรหัสสมาชิกจะเป็นรหัสบัตรประชาชน เ ขอให้นำเข้าก่อนวันที่ 5 มิถุนายน ส่งข้อมูลหนังสือสำรวจได้เข้าระบบในวันที่ 25 พฤษภาคม มีการปรับรายงานการสำรวจหนังสือ 4. ขอให้ปรับ CallNo. ให้โดยระบุเงื่อนไข 5. ขอปรับข้อมูลหนังสือเก่าออกจากระบบ ( อยู่ระหว่างดำเนินการ ) 26
ข้อคำถาม 27