“ โครงงานแบ่งปันความสุข ”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
Advertisements

บอกบุญวันเด็ก เพื่อทุกดวงใจที่รักการแบ่งปัน วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
นางกาญจนา แย้มลักษณะเลิศ
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
สุขภาพดีซื้อขายได้ที่ไหน ?
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
กิจกรรมสร้างสรรค์ประโยชน์ โครงการรวมพลังสร้างสรรค์จากพี่ให้น้อง
“ โครงงานแด่น้องผู้ด้อยโอกาส ”
นิทาน เรื่อง คุณยายพยาบาล
การนำเสนอผลการศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา
อาหารหลัก 5 หมู่.
ชนิดของคำในภาษาไทย คำในภาษาไทย มี ๗ ชนิด ได้แก่ คำนาม คำสรรพนาม
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
สังคหวัตถุ 4 สังคหวัตถุ หมายถึง ข้อปฏิบัติที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของบุคคลหรือหลักธรรมที่เป็นเครื่องประสานสร้างสรรค์สามัคคีให้เกิดในหมู่สมาชิกชาวพุทธ.
บทเรียนการ์ตูน ชุดไฟฟ้าในบ้าน
โรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็ก สานรัก
งานด้านเด็ก ในปี พ.ศ.๒๕๔๘ รับเด็กใหม่เข้ามา จำนวน ๑๓ คน มีเด็กรวมทั้งสิ้น ๑๔๔ คน แยกเป็นประเภทดังนี้ ประเภท จำนวน/คน เด็กกำพร้า ๓๑ เด็กยากจน ๔๑ ครอบครัวแตกแยก.
วันนี้ผมขอแนะนำ ตัว ข้อมูลส่วนตัว....( ความลับ ) เลยนะครับ.
ด.ญ.ปรางค์วลี สีดอกไม้ ชั้น ม.3/2 เลขที่ 15
ด.ช.ประธาน โสมาสี ม.3/1 เลขที่06 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
เกษตรตามแนว ทฤษฏีใหม่
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
การมีส่วนร่วมในสหกรณ์
โครงการ “เหรียญห้า เหรียญสิบ รอมริบเอาไว้”
โรงเรียนบ้านแพะยันต์ดอยแช่
การทำกิจกรรมจิตวิทยาอาสาพัฒนาชุมชน ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง
คิดแบบพอเพียง ของคนพอเพียง.
โครงการตามแนวพระราชดำริในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปี 2552 แผนพัฒนาเด็กและเยาวชน ในถิ่นทุรกันดาร.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โครงการคนเมืองเพชรทำความดีถวายพ่อหลวง
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
ประมวลภาพกิจกรรม โครงการพัฒนาคุณลักษณะที่พึง ประสงค์ของผู้เรียนตอบสนองการ เรียนรู้ของชุมชนและท้องถิ่น นักศึกษาแผนกอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
โครงการพัฒนาคุณลักษณะ ที่พึ่งประสงค์ของผู้เรียน ตอบสนองการเรียนรู้ใน ชุมชนและท้องถิ่น ระหว่าง 29 ส. ค -1 ก. ย 2554.
แผนพัฒนาโรงเรียนสัมมาชีวศิลป ปีการศึกษา 2542 ?
ร่วมด้วย ช่วยกัน ประชาชนคือ เป้าหมาย ร่วมด้วย ช่วยกัน ประชาชนคือ เป้าหมาย นพ. นิทัศน์ ราย ยวา ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
กำหนดการปฐมนิเทศโครงการเท่ห์กินผัก น่ารักกินผลไม้
โครงการอาชีพ การสานตะกร้าจากเส้นพลาสติก
สาระสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม
(พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว)
นำเสนอคณะกรรมการบริหาร รพ. เมื่อ 10 มิ.ย.53
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
สวัสดีครับ คุณครู สพป.อุบลราชธานี เขต ๑.
สื่อเพื่อส่งเสริม กระบวนการคิด
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
ครั้งที่ ๒.
บทบาทท้องถิ่นกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต
โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
การลดปัญหาขยะในบริเวณโรงเรียนและการส่งเสริมการลดภาวะโลกร้อน จัดทำโดย นายปรีชา สลางสิงห์ นางสาวฐิติมา ขุมเงิน นางสาวกกมลทิพย์ วรโยธา โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
ความหมายและความสำคัญเกษตรทฤษฎีใหม่
เริ่มตั้งแต่ ปี 2547 โดยการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการ ประกันภัยแก่ผู้บริหารเขต พื้นที่ การศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ครู - อาจารย์ ทั่วประเทศ ปี 2552 – ปัจจุบัน.
BEST PRATICES การจัดการเรียนรู้ระดับปฐมวัยที่ดี “ อนุบาลน้อย
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
การเงินส่วนบุคคลตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ความร่วมมือกับกรมการปกครอง
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
การจัดทำแผนชุมชน.
โรงเรียนบ้านสะพานหัก
มนุษยสัมพันธ์ในการบริหารการศึกษา
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
เศรษฐกิจพอเพียง.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“ โครงงานแบ่งปันความสุข ” โครงงานคุณธรรมสำนึกดี (CSR) “ โครงงานแบ่งปันความสุข ” สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด และเด็กพิการและ ทุพพลภาพปากเกร็ด บ้านนนทภูมิ โดย คณะนักเรียนโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 www.dmj.ac.th

สภาพของปัญหา สภาพสังคมปัจจุบัน พบว่ามีผู้ที่บกพร่องทางด้านร่างกายที่ไม่ได้รับความ เอาใจใส่ดูแลเท่าที่ควร โดยเฉพาะเด็กผู้พิการ ที่ยังขาดความรัก ความอบอุ่น คณะผู้จัดทำโครงงาน จึงมีความเห็นร่วมกันว่า น่าจะได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการแบ่งปันความสุข ให้กับน้องๆที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด และเด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด บ้านนนทภูมิ โดยจัดทำเป็นโครงงาน “แบ่งปันความสุข” ประกอบการเรียนการสอนรายวิชา หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม

วัตถุประสงค์ 1.ไปบริจาคขนมและช่วยเหลือเด็กพิการและเด็กด้อยโอกาส 2. ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และอุทิศตนให้กับสังคม 3. เติมเต็มส่วนที่ขาดหายให้กับเด็กพิการและเด็กด้อยโอกาส 4. สร้างจิตสำนึกและปลูกฝังให้เยาวชนมีจิตใจที่อ่อนโยน 5. ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ

น้องๆ อิ่มทั้งขนมและความสุข

น้องๆ อร่อยไหม แจกขนมน้องๆ ที่มูลนิธิ

วิธีดำเนินงาน 1. ไปทัศนศึกษาสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด และเด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด บ้านนนทภูมิ 2. จัดประชุมกลุ่มเพื่อจัดทำโครงงาน

3. ดำเนินงานตามที่ได้ตกลงกันไว้ 4. นำเสนอโครงงานต่อครูที่ปรึกษาโครงงาน ป้อนน้ำให้น้องที่เป็น โรคโปลิโอ ป้อนข้าวเด็กที่ อาการหนักมาก ป้อนข้าวน้องที่ไม่สามารถ ช่วยเหลือตนเองได้

5. ขอรับบริจาคทรัพย์เพื่อเป็นทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์การทำโครงงาน 6. นำสิ่งของและอาหารไปบริจาคที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ดและเด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด บ้านนนทภูมิ ป้อนข้าวเด็กพิการแขนขาด ร่วมด้วยช่วยกันทำความดี ป้อนน้ำให้เด็กที่อาการไม่หนักมาก แต่ดื้อมาก

7. จัดทำรูปเล่มโครงงานและป้ายนิเทศนำเสนอครูที่ปรึกษาโครงงาน ป้อนข้าวเด็กที่เป็นโรคเกี่ยว กับสมอง ป้อนข้าวเด็กที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ที่อาการไม่หนักมากจะป้อนง่าย ป้อนน้ำหลังกินข้าว

1. ทำให้รู้ว่าในสังคมนี้ยังมีคนที่ด้อยโอกาสอยู่อีกมาก ประโยชน์ที่ได้รับ 1. ทำให้รู้ว่าในสังคมนี้ยังมีคนที่ด้อยโอกาสอยู่อีกมาก พูดคุยกับผู้พิการทางสายตา ถ่ายรูปกันหน่อย........

2. ในขณะที่เรากำลังมีความสุขอยู่ ก็ยังมีอีกกลุ่มที่กำลังมีความทุกข์และรอความช่วยเหลืออยู่อีกมาก เข้าแถวให้เป็นระเบียบ รอรับขนมกันนะ

3. ทำให้รู้ว่าความเป็นอยู่ของคนพิการและเด็กที่ด้อยโอกาสเป็นอย่างไร 4. ทำให้เกิดความสามัคคีในกลุ่มและการทำงานอย่างเป็นระบบ พอป้อนข้าวน้องเสร็จ ก็ช่วยเก็บถาดข้าว

1. เด็กพิการและเด็กด้อยโอกาสได้รับขนมและความช่วยเหลือจากพี่ๆ สรุปผลการดำเนินงาน 1. เด็กพิการและเด็กด้อยโอกาสได้รับขนมและความช่วยเหลือจากพี่ๆ รับขนมกันนะ

2. สามารถใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม

3. เด็กพิการและเด็กด้อยโอกาสมีความสุข มา......... ถ่ายรูปกัน 1 2 แชะ

4. เยาวชนมีจิตสำนึกที่ดีและมีจิตใจที่อ่อนโยน 5. ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ร้องเพลงให้น้องฟัง

ปัญหาและอุปสรรคการดำเนินงาน 1. การหาแหล่งเงินทุนในการรับบริจาคสิ่งของ 2. ช่วงเวลาที่ไปทำกิจกรรมไม่ตรงกัน 3. การติดต่อประสานงานกับมูลนิธิ 4. ความสะดวกในการเดินทาง

ความประทับใจในการดำเนินงาน การทำงานชิ้นนี้ทำให้มีความประทับใจหลายอย่างมากเพราะการทำกิจกรรมไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยความสามัคคีเป็นหลักในการทำงาน งานถึงจะออกมาดี ความประทับใจในการทำงานครั้งนี้ คือ 1. เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ 3 หนุ่ม 3 มุม

2. ภูมิใจที่เห็นน้องๆ มีความสุข 2. ภูมิใจที่เห็นน้องๆ มีความสุข น้องเก่งและน้องกี้

3. สนุกสนานกับการได้ทำกิจกรรมนันทนาการกับน้องๆ ผมรักทุกคนครับ.......

คณะผู้จัดทำ ครูที่ปรึกษาโครงงาน นางทัศนีย์ สุนทรนัฏ ครูที่ปรึกษาโครงงาน นางทัศนีย์ สุนทรนัฏ 1. ด.ช.ประวีณ ไชยนา 2. ด.ช.มารุต เวชยางกูร 3. ด.ช.อนุรักษ์ คำหินกอง 4. ด.ญ.กฤษณา ชินกิ่ง 5. ด.ญ.ขวัญฤทัย มุ่งงาม 6. ด.ญ.พิชญา ธนฤทธิมโนมัย 7. ด.ญ.ศศิยาภรณ์ มัสการ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา คณะผู้จัดทำ

สวัสดีครับ