หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
Advertisements

ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ยินดีต้อนรับ ผู้ปกครองทุกท่าน สู่ ม.4/5 ค่ะ.
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ ผลการทดสอบและคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา จัดทำโดย.
ผู้สอน อาจารย์จุฬาวลี มณีเลิศ
พันจ่านักเรียน รุ่นที่ ๓/๕๖ พื้นที่ พุทธมณฑล
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
การสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
คอมพิวเตอร์สารสนเทศขั้นพื้นฐาน
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
การประเมินผลการเรียน
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ตารางสอบ O-NET ชั้น ป.6 วัน-เดือน-ปี เวลาสอบ รหัสวิชา วิชาที่สอบ
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
: E-Business Strategy กลยุทธ์การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ 1
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ศูนย์การเรียนชุมชนวัดธาตุทอง 2
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้จัดทำ นางสาวภัทศิรา ภูมิเมือง เลขที่ 16 นางสาวสุพัชรญา มะโนรา เลขที่
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
เรื่อง การประเมินผลการสอบ O- NET ม.6 สมาชิก นางสาว ผการัตน์ มาคง เลขที่ 12 นางสาว ธิดาภรณ์ เอี่ยมสะอาด เลขที่ 49 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การปฐมนิเทศ โดย แผนกศึกษา รร.พจ.ยศ.ทร.
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ประชุมปฏิบัติการ โครงการยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
จัดทำโดย นางสาว อรปรียา พ่วงจันทร์ เลขที่ 26 นางสาว นภาพร นฤสุข เลขที่ 38 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนศรีสำโรงชนูปถัมภ์
และผลการทดสอบทางการศึกษา
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.

ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544

คำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ที่ วก ๑๑๖๖/๒๕๔๔ เรื่อง ให้ใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๔๔ เพื่อให้การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานสอดคล้องกับสภาพความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคมและความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการ เป็นการสร้างกลยุทธ์ใหม่ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้สามารถตอบสนองความต้องการของบุคคล สังคมไทย ผู้เรียนมีศักยภาพในการแข่งขันและร่วมมืออย่างสร้างสรรค์ในสังคมโลก เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๔๒

8 กลุ่มสาระ - ภาษาไทย - สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม - วิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ - ภาษาต่างประเทศ - การงานอาชีพ และเทคโนโลยี - สุขศึกษา และพลานามัย - ศิลปะ

โครงสร้างของหลักสูตร โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ช่วงชั้นที่ 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 3

- (ต่อ) -

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ 40 (1) กิจกรรมแนะแนว กิจกรรมชมรม/โครงงาน

รายวิชาและกิจกรรมเสริม ภาษาไทย 80 (2) คณิตศาสตร์ 40 (1) ภาษาอังกฤษ 120 (3) คุณลักษณะอันพึงประสงค์ คริสตจริยธรรม

ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544 การวัดผล-ประเมินผล ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544

เกณฑ์มาตรฐานการผ่านช่วงชั้น ผ่านเกณฑ์การประเมิน สาระการเรียนรู้ ครบทั้ง 8 กลุ่ม ผ่านเกณฑ์การประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนครบทุกกิจกรรม เกณฑ์การผ่านการศึกษาช่วงชั้นที่ 1 , 2 , 3 และ 4 ผ่านเกณฑ์การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผ่านเกณฑ์การประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความ

การประเมินสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่ม

การวัดผลและประเมินผลตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ. ศ การวัดผลและประเมินผลตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ประกาศใช้ในปีการศึกษา 2545 กำหนด อัตราส่วนของแต่ละกลุ่มสาระรายวิชา 70 : 30

อัตราส่วน 70 คือ การประเมินวิธีการต่างๆ ที่ไม่ใช่ แบบทดสอบ เช่น อัตราส่วน 70 คือ การประเมินวิธีการต่างๆ ที่ไม่ใช่ แบบทดสอบ เช่น 1. การประเมินด้วยการสื่อสารส่วนบุคคล 2. การประเมินจากการปฏิบัติ 3. การประเมินด้วยแฟ้มสะสมงาน

อัตราส่วน 30 คือ การประเมินโดยการใช้แบบทดสอบ อัตราส่วน 30 ( แบบทดสอบ ) แบบทดสอบ ชนิดปรนัย (แบบเลือกตอบ เช่น แบบ ก ข ค ง แบบเติมคำ แบบถูกผิด แบบจับคู่) ไม่เกิน 30 % แบบทดสอบอื่นๆ เช่น การเขียนตอบ (เรียงความ , ย่อความ) , แบบทดสอบภาคปฏิบัติ ไม่ต่ำกว่า 70 %

ความหมายของผลการเรียน การตัดสินผลการเรียน กำหนดเกณฑ์การตัดสิน 8 ระดับ คือ ช่วงคะแนน เป็นร้อยละ ระดับผลการเรียน ความหมายของผลการเรียน 0 – 49 50 – 54 55 – 59 60 – 64 65 – 69 70 – 74 75 – 79 80 ขึ้นไป 1 1.5 2 2.5 3 3.5 4 ต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำ ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำ พอใช้ น่าพอใจ ค่อนข้างดี ดี ดีมาก ดีเยี่ยม

การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ 2. ความเป็นกุลสตรี 3. ความเป็นผู้นำที่มีคุณภาพ 4. ความเป็นไทย 5. อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

เกณฑ์การพิจารณาคุณภาพของพฤติกรรมมี 3 ระดับ คือ การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ เกณฑ์การพิจารณาคุณภาพของพฤติกรรมมี 3 ระดับ คือ ดีเยี่ยม หมายถึง มีคะแนนเฉลี่ยของพฤติกรรมระหว่าง 2.51- 3.00 ดี หมายถึง มีคะแนนเฉลี่ยของพฤติกรรมระหว่าง 1.51 - 2.50 ปรับปรุง หมายถึง มีคะแนนเฉลี่ยของพฤติกรรมระหว่าง 1.00 - 1.50

การประเมินการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียนสื่อความ

การประเมินการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียนสื่อความ เกณฑ์การตัดสินระดับคุณภาพ ร้อยละ ผลการตัดสิน 0 - 49 ไม่ผ่าน 50 - 59 ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำ 60 - 69 พอใช้ 70 - 79 ดี 80 - 100 ดีมาก (ต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำ)

การประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

การประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ช่วงชั้นที่ 1 (ป.1 - ป.3), 2 (ป.4 - ป.6) นักเรียนต้องผ่าน กิจกรรม ดังนี้ 1. กิจกรรมแนะแนว 2. กิจกรรมชมรม 3. กิจกรรมผู้บำเพ็ญประโยชน์

เกณฑ์การมอบรางวัลการศึกษา ประเภทที่ 1 รางวัลคะแนนเฉลี่ยขึ้นเป็นลำดับ - ระดับคะแนนเฉลี่ย 3 ปีการศึกษา ขึ้นเป็นลำดับ - ผลการเรียนเฉลี่ย แต่ละปีการศึกษา ไม่ต่ำกว่า 2.20 - ไม่เคยติด “0” ในแต่ละรายวิชา - นักเรียนได้รับเกียรติบัตร

ประเภทที่ 2 รางวัลคะแนนยอดเยี่ยมตลอดปีการศึกษา - มีผลการเรียนเฉลี่ย ของปีการศึกษาที่ผ่านมา - ไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 90 (คิดทุกวิชารวมกัน) - นักเรียนได้รับเกียรติบัตร และทุนการศึกษา

ประเภทที่ 3 รางวัลนักเรียนที่นำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียน - ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ - ผลงานตั้งแต่เดือนมกราคม-ธันวาคม ของแต่ละปี - นักเรียนรับโล่เกียรติคุณ หรือเกียรติบัตร

เอกสารการลงทะเบียนเข้าเรียนชั้น ป.1 ใบมอบตัวลงทะเบียน ใบรับรองแพทย์ สำเนาทะเบียนบ้าน

การเรียนปรับพื้นฐาน 09.00 – 11.50 น. วิชาภาษาไทย วิชาคณิตศาสตร์ วิชาภาษาอังกฤษ วิชาคอมพิวเตอร์ 13.00 – 14.40 น. ศิลปะ กิจกรรมนันทนาการ

ขอพระเจ้าทรงอวยพระพร