วิจัยและพัฒนา : ประสานจับมือและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
7ส.
Advertisements

พรเทพ เบญญาอภิกุล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
แขนกลในงานอุตสาหกรรม Industrial Robotic Arm
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ประเทศไทยได้ประโยชน์และเสียประโยชน์อะไรจาก (AFTA)
“นโยบายส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาด้านวิทยาศาสตร์
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Priciples of Marketing
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
“การบริหารโลกาภิวัตน์: ประสบการณ์ของ ภาคอุตสาหกรรมไทย”
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ชื่อ นางสาว สุนิสา แก้วจารนัย
การประกันคุณภาพการศึกษา
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
บทนำ Introduction Chapter01.
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ขั้นตอนที่ 4 การวิเคราะห์ความเสี่ยง สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการพัฒนาปศุสัตว์อินทรีย์ ปี 2555
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 1st ปัญหา อุปสรรค และกลยุทธ์ ส่งเสริมงานวิจัยด้าน ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 3rd ปัญหา อุปสรรค แนวโน้มของ อุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 4 th กลยุทธ์การส่งเสริมและพัฒนา เสริมสร้างศักยภาพอุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ.
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง กุมภาพันธ์ 2549
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
ประเทศไทยจะผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ที่มีคุณภาพ, มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มีมูลค่าส่งออกมากกว่า 4 แสนล้านบาทต่อปี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
การพัฒนาระบบการผลิตไก่พื้นเมืองฯ เพื่อสร้างโอกาส
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
บทบาทของข้อมูลการตลาด
การออกแบบการวิจัย.
การวัดการวิจัยในการตลาด
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
ชื่อเรื่องวิจัย ผู้วิจัย นางเพียรทอง อุ่นบุญธรรม
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิจัยและพัฒนา : ประสานจับมือและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีการจัดการ

ทำไมต้องวิจัยและพัฒนา (R&D) Research and Development ส่งผลต่อการผลิต

การจัดอันดับบริษัทที่ลงทุนการวิจัยและพัฒนา

อุตสาหกรรมที่ให้ความสำคัญกับR&D

วิธีการหรือแนวทางใหม่ของระบบ R&D สิ่งที่ช่วยให้อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ของอเมริกา คือ การที่บริษัทคอมพิวเตอร์ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแนวหน้าของประเทศ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับญี่ปุ่นใช้วิธีการสร้างความสัมพันธ์กับผู้จำหน่ายหรือซัพพลายเออร์ ในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม

เมืองหลวงนวัตกรรมไอทีของโลก:ซิลิคอน วอลเลย์

ส่วนแบ่งการตลาดระดับโลกในอุตสาหกรรมหน่วยความจำ Global Market Share by Countries in DRAM Sector

ส่วนแบ่งระดับโลกในตลาดเซมิคอนดักเตอร์ Share of Major Countries in Global Semiconductor Market

สาเหตุที่อเมริกาสูญเสียตลาดชิพหน่วยความจำ ต้นทุนของบริษัทในอเมริกาสูงกว่าญี่ปุ่นและเกาหลี บริษัทในอเมริกาปฏิเสธที่จะลงทุนอย่างมหาศาลในกระบวนการ เข้ามาแข่งขันในตลาดล่าช้า และพลาดโอกาสได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงในราคาที่ถูกลง ญี่ปุ่นและเกาหลีสามารถแย่งตลาดจากอเมริกาได้เนื่องจาก การออกแบบ คุณภาพ กลยุทธ์ผูกมัดส่วนแบ่งการตลาด มีการจัดการห่วงโซ่คุณค่าอุตสาหกรรมได้ดีกว่า

กระบวนการเรียนรู้จากการทำวิจัยและพัฒนา มี 4 ขั้นตอน คือ ขั้นระดมความหลากหลาย ขั้นหลอมรวม ขั้นตัดสินใจทางเลือก ขั้นปฏิบัติการ

ภาวะผู้นำของผู้จัดการฝ่ายวิจัยและพัฒนา บทบาทนักวางแผนขั้นตอนต่อไป เรียนรู้ร่วมกันกับผู้ร่วมทีม เอาใจใส่และรักษาจังหวะในการวิจัยและพัฒนา

ประโยชน์ของการเรียนรู้ต่อการวิจัยและพัฒนา การตัดสินใจของทีมสามารถทำได้บนพื้นฐานของกระบวนการเรียนรู้ การกำหนดนโยบายและการให้รางวัลสามารถส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้ได้เหมาะสม กลยุทธ์ที่ใช้สามารถได้รับการแนะนำจากกระบวนการเรียนรู้แต่ละขั้น

จบการบรรยาย