โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
Advertisements

ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
กิจกรรมหลักสำหรับ กลุ่มยุวเกษตรกรที่พึงประสงค์
วิชาการสร้างภาพเคลื่อนไหว
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
สังคหวัตถุ 4 สังคหวัตถุ หมายถึง ข้อปฏิบัติที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของบุคคลหรือหลักธรรมที่เป็นเครื่องประสานสร้างสรรค์สามัคคีให้เกิดในหมู่สมาชิกชาวพุทธ.
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
“MY SCHOOL”.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
บทที่ 6 ค่านิยมในสังคมไทย
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
การประเมินโดยผู้บังคับบัญชา ต่อคุณลักษณะและความสามารถ ในการทำงานของบัณฑิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จากรายงานวิจัยสถาบันเรื่องการติดตามผลบัณฑิตมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
พันจ่านักเรียน รุ่นที่ ๓/๕๖ พื้นที่ พุทธมณฑล
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
ปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ปฏิรูปเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศไทย
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
KM ประจำเดือนตุลาคม 2550 สวัสดีค่ะ...พบกับข้อมูลข่าวสาร KM ของกองการเจ้าหน้าที่ ได้ที่นี่กันเป็นประจำ นะคะ ... และสำหรับการต้อนรับปีงบประมาณใหม่ ปี 2551.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
การปลูกพืชผักสวนครัว
My school.
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
My school.
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การปฐมนิเทศ โดย แผนกศึกษา รร.พจ.ยศ.ทร.
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
โรงเรียนซางตาครู้สศึกษา
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
จุดเน้นวิชาประวัติศาสตร์
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ปฐมนิเทศนักเรียน ครูระดมพล ช่วยชูชาติ.
ความเป็นครู.
นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
สุทธิวงศ์ประสัมพันธ์ ของ เด็กหญิง มาลี กระจ่าง โชคสุข ชั้นมัธยมปีที่ 2 เลขที่ 7.
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ฝึกกระบวนการคิด และ ทักษะการคิดวิเคราะห์
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
เศรษฐกิจพอเพียง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล แนวทางการพัฒนาคุณภาพนักเรียน

วิสัยทัศน์ของโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล รักษ์ศักดิ์ศรี มีคุณธรรม เลิศล้ำวิชาการ สืบสานพระราชดำริ มีความเป็นไทย สื่อสารได้อย่างน้อยสองภาษา ล้ำหน้าทางความคิด ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ มุ่งมั่นอาชีพสุจริต ร่วมรับผิดชอบต่อสังคมโลก

ด้านบุคลิกภาพ แต่งกายสะอาด สุภาพเรียบร้อย ถูกต้องตามระเบียบของโรงเรียน ปฏิบัติตนตามจารีตประเพณีของชนชาติไทย เช่น เคารพเชื่อฟังพ่อแม่ ครูอาจารย์ มีสัมมาคารวะ รู้จักกาลเทศะ มีภาวะผู้นำ รู้จักที่จะปฏิบัติตนทั้งเป็นผู้นำและเป็นผู้ตาม ให้เกียรติผู้อื่นโดยเฉพาะผู้ที่อ่อนด้อยกว่า

ด้านทักษะการดำรงชีวิต 1. ดูแลรักษาบ้านได้ด้วยตนเองเช่น กวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน หุงข้าว ทำกับข้าว ซักผ้า รีดผ้าฯ ได้ด้วยตนเอง 2. มีวิธีหาเลี้ยงชีพได้ด้วยตนเอง เช่น ปลูกพืชผัก สวนครัว ปลูกต้นไม้ตามทฤษฎีความพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ด้านทักษะการดำรงชีวิต 3. รู้จักที่จะดูแลสุขภาพของตนเอง เช่นเลือกอาหารรับประทานที่เป็นประโยชน์ต่อร่างการ หรือ การดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกายที่ถูกวิธี 4. รู้จักที่จะหลีกเลี่ยงอบายมุขทั้งปวง เช่น เล่นการพนัน ยาเสพย์ติด และ ความสัมพันธ์ทางเพศก่อนวัยอันควร 5. รู้จักเลือกสื่อที่เหมาะสมเพื่อพักผ่อนเช่น ดูภาพยนตร์ ฟังเพลง ร้องเพลง เล่นกีฬา เป็นต้น

การสร้างเอกลักษณ์ และ อัตลักษณ์ รักษาเอกลักษณ์ของชนชาติไทย เช่น รักษาความสะอาด เคารพผู้อาวุโสกว่า เชื่อฟังพ่อแม่ และ ครู ปฏิบัติตนตามมารยาทไทย ร่วมรักษาวัฒนธรรมไทยตามพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ

คุณลักษณะที่พึงประสงค์ รักชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต 7. มุ่งมั่นในการทำงาน มีวินัย 8. รักความเป็นไทย ใฝ่เรียนรู้ 9. มีจิตสาธารณะ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน

สมรรถนะสำคัญ 1. ความสามารถในการสื่อสาร 2. ความสามารถในการคิด 3. ความสามารถในการแก้ปัญหา 4. ความสามารถการใช้ทักษะชีวิต 5. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

จุดเน้นของของการพัฒนานักเรียน นักเรียนทุกคนต้องใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการสื่อสารกับชาวต่างชาติได้ เรียนรู้กระบวนการแก้ปัญหา และ ค้นหาทางเลือกที่จะแก้ปัญหาต่างๆได้ ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในการค้นหาความรู้และติดต่อสื่อสารผ่านเทคโนโลยีได้อย่างคล่องตัว

จุดเน้นของการพัฒนานักเรียน 4. เรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย รักและหวงแหนแผ่นดินไทย ภูมิใจในความเป็นไทย 5. เขียนเรียงความชั้นสูงได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 6. ฝึกการทำงานร่วมกับผู้อื่น และ การทำงานเป็นทีม 7. พร้อมที่จะอยู่ร่วมกับชาวโลกได้อย่างมีความสุข

END