ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียงลำดับข้อมูล (Sorting).
Advertisements

ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล”
บทที่ 1 “จำนวนนับ 1 ถึง 5 และ 0”
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
การจัดหมู่(Combination)
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
แบบสำรวจสายตานักเรียนในโครงการแว่นสายตา
ขั้นตอนง่าย ๆ ในการเข้าใช้บริการ GPF Web Service สำหรับสมาชิก กบข.
ขั้นตอนง่าย ๆ ในการเข้าใช้บริการ
สาระที่ 4 พีชคณิต.
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
Counting.
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี อ.เลาขวัญ งามประสิทธิ์
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ระบบตัวเลขฐานสิบสอง สัญลักษณ์หรือเลขโดดที่ใช้ในระบบตัวเลขฐานสิบสอง
โจทย์ Array 12 มี.ค จงเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านข้อมูลเข้าเป็นจำนวนเต็ม 10 จำนวน แล้วหาผลรวมของเลขเหล่านั้น.
Arrays.
เทคนิคทางคณิตศาสตร์ในการวิเคราะห์เชิงปริมาณ
ระบบเลข และการแทนรหัสข้อมูล
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม
การสร้างจดหมายเวียน.
งบเงินอุดหนุน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย
ขั้นตอนวิธี (Algorithm)
ตัวอย่างงานวิจัย องค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กับการใช้ห้องสมุดของนักเรียนมัธยมศึกษา ตารางที่ 4-7 ตารางที่
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
การใช้งานเบื้องต้นของเครื่องคิดเลขทางการเงิน
เศษส่วน.
การสุ่มตัวอย่าง (Sampling)
โครงสร้างการจัดเก็บข้อมูลเชิงกายภาพ
ครูรัตติยา บุญเกิด.
กฏเกณฑ์นับเบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
กิจกรรมที่ 6 จุดประสงค์ การวิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา
รูปแบบการเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก
การเขียนผังงานแบบทางเลือก
การประชุมชี้แจงการสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556
กองซ้อน ยอดกองซ้อน (stack).
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
ง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ระบบเลขฐาน
การอ่านค่าความจุของคาปาซิเตอร์
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ตัวแปร Array แบบ 1 มิติ การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ
ทฤษฎีเบื้องต้นของความน่าจะเป็น
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
วิธีการตรวจวิเคราะห์ปริมาณไอโอดีนในเกลือบริโภค
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
บทที่ 3 เลขยกกำลัง เนื้อหา ความหมายของเลขยกกำลัง
โครงสร้างข้อมูลแบบลิงก์ลิสต์
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
Flowchart การเขียนผังงาน.
Operating System.
Wattanapong suttapak SE, ICT University of Phayao.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000” ตอน หา Card จำนวนนับ ที่หายไป ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”

ภาพรวม กิจกรรมจำนวนนับ ไม่เกิน100,000 จำนวนนับ ไม่เกิน 100,000 1. การเขียน และการอ่าน ตัวเลขแทนจำนวน 2. ค่าประจำหลัก 3. การเขียนรูปการกระจาย 4. การนับเพิ่ม และการนับลด

แผ่นภาพ กิจกรรม Card จำนวนนับมหาสนุก จำนวนไม่เกิน 100,000 อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม แผ่น Card (เลขไม่เกิน 100,000) สำหรับนักเรียนคนละ 1 ใบ Set ตัวเลข 1-9

กิจกรรมแผ่น Card จำนวนนับมหาสนุก “แผ่น Card ที่หายไป” แบ่งกลุ่มนักเรียนกลุ่มละ 5 คน ก่อนเริ่มกิจกรรม กิจกรรม ที่ 1 ให้นักเรียนสุ่มตัวเลข 3-5 หลัก คนละ 1 ตัว และให้ใส่ตัวเลขนั้นไปใน เลขโจทย์ ของ Card จำนวนนับ (และเลือกตำแหน่ง ของตัวเลขตนเอง 1-9 เลือกได้ตามใจชอบ) ให้ใช้ตัวเลขของนักเรียนคนที่ 1 มาเป็นตัวตั้ง และให้คนที่เหลือ หาชุดเลขที่หายไป โดยที่ใช้การนับเพิ่ม ทีละ 3 และนับลด ทีละ 3 ใส่ให้ครบตำแหน่งทั้ง 9 ตัว (โดยให้เลขของนักเรียนคนแรกเป็นตัวตั้ง) สลับให้ใช้เลขของนักเรียนคนถัดไปเป็นตัวตั้ง แต่เปลี่ยนจำนวนเพิ่มลด จาก 3 เป็น 4 , 25 และ 50 ตามลำดับ ในกรณีที่นักเรียนเลือกลำดับ แล้วทำให้นักเรียนไม่สามารถ นับเพิ่มหรือนับลดไปได้ ให้เปลี่ยนลำดับตัวเลขใหม่