Comprehending Natural Resource and Environmental Conservation

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
John Rawls  John Rawls is the most famous American social contract theorist argued that “Justice is fairness” He Thought human natural have a appropriate.
Advertisements

Texture การประมวลผลภาพแบบดิจิตอล Ian Thomas
จำนวน สถานะ NUMBER OF STATES. ประเด็นที่ สนใจ The number of distinct states the finite state machine needs in order to recognize a language is related.
Moment in Life บางขณะของชีวิต.
1.ทรัพยากรธรรมชาติ (Natural Resource)
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
ภาวะโลกร้อน นายอัศวิน สมบูรณชนะชัย คณะอุตสาหกรรมเกษตร ปี2.
ภาวะโลกร้อน [ Global Warming ]
Global warming สาเหตุของการเกิดภาวะโลกร้อน
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
หากไม่มีการช่วยกันแก้ไขปัญหาโลกร้อนในวันนี้ ในอนาคตจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยอย่างไร 1. ทำให้ฤดูกาลของฝนเปลี่ยนแปลงไป กระบวนการระเหยและการกลั่นตัวจะเร็วขึ้น.
ภาวะโลกร้อน(Global Warming)
ENERGY AND ENVIRONMENT วิชาพลังงานและสิ่งแวดล้อม
ความสำคัญของพลังงาน การอนุรักษ์พลังงาน
ยินดีต้อนรับ ทุกท่านเข้าสู่.
วิกฤตการณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของโลก
ระเบิดเวลาที่รอวันปะทุ
ระเบิดเวลาที่รอวันปะทุ
การละลายของธารน้ำแข็งและภาวะน้ำท่วม
การนำเสนอหนังสือประกอบการสอนวิชาทักษะการเรียนรู้ (HUM100)
Black Hat.
สถานการณ์ แนวโน้มและผลกระทบ จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
ความเชื่อมโยงวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมกับการจัดการเทคโนโลยี การใช้ทรัพยากร อย่างยั่งยืน การผลิต เข้าใจพื้นฐาน สิ่งแวดล้อม ปราศจาก มลภาวะและการสูญเสีย.
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
Double our business while reducing our environmental impacts and improving people’s health and livelihoods The Goal เราตั้งใจที่จะขยายธุรกิจโดยเติบโตเป็นสองเท่าขณะเดียวกันเราจะลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมพร้อมทั้งช่วยยกระดับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีและส่
ภาวะโลกร้อน ป้องกัน แก้ปัญหา ภาวะโลกร้อน ผลกระทบ ผู้จัดทำ สาเหตุ
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
ภาวะโลกร้อน (Global Warming)
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
ความหลากหลายทางชีวภาพ
ภาวะโลกร้อน โดย น.ส.สมลักษณ์ แจ่มโฉม รหัส กลุ่ม 10.
In-Class Exercises Discrete Mathematics
นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล รองอธิบดีกรมอนามัย
โลก ร้อน. จำนวนพายุ เฮ อริเคน ที่มีความ รุนแรงมากระดับ 4 และ 5 เพิ่มขึ้น สองเท่า ใน สามสิบปีที่ผ่าน มา.
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : วิกฤตการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ชุมชนเข้มแข็ง ด้านการ เตรียมพร้อมป้องกันภัยธรรมชาติ
ปัญหาสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับ
สิ่งแวดล้อมกับภาวะโลกร้อน
จิตสำนึกด้านการอนุรักษ์พลังงาน
เรื่อง ปรากฏการณ์โลกร้อน จัดทำโดย นายยศพล ปรางค์ภูผา ช่างยนต์ กลุ่ม 3 เลขที่ 17 เสนอ อาจาน สมคิด มีมะ จำ.
ภาวะโลกร้อน กับการดำเนินชีวิต จัดทำโดย นายก้องเกียรติ์ ดีเลิศ.
Question Tag Question Tag ตอนที่2 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
จัดทำโดย นายธนิต เหลืองดี ความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลกที่เกิดขึ้นใน ปัจจุบัน เป็นสิ่งที่คนในสังคมโลก ยังให้ความสนใจไม่มากนักและที่สำคัญ คือ ยังมีคนจำนวนมาก.
สิ่งแวดล้อม และภาวะโลกร้อน
 How do we improve the test?  Why do we have to improve the test?
ภาวะโลกร้อน (Global Warming).
ว เคมีพื้นฐาน พันธะเคมี
Customer Relationship Management (CRM)
ครูปัทมา แฝงสวัสดิ์. การอ่านเรื่อง สิ่งแวดล้อม ที่อยู่รอบตัวเรา.
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
ภาวะโลกร้อน.
ภาวะโลกร้อน กับการดำเนินชีวิต
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Self-access materials By Self-access Learning Centre, KMUTT Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT Synonym.
คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
สื่อการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ชุดฝึกเขียนสรุป (Writing Summary)
A Powerful Purpose – Part 1
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
Part 8 Overcoming Discouragement
ทรัพยากรธรรมชาติ และการใช้ทรัพยากร
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการเงิน
คำเทศนาชุด: ท่านมีของประทาน
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
ที่มาและหน่วยงานกาชาดต่างๆ
แล้วไงเกี่ยวกับความจริง What About Truth?
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจ
Third World Party Convention 15 December 2019, Kathmandu, Nepal
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Comprehending Natural Resource and Environmental Conservation

What would you do? With a dirty or discolored glass of water? Would you throw it away? Why or why not? Where should it be disposed? What was wrong with the water? What does conservation mean to you?

Learning Objectives Explain the importance of conservation and preservation. Identify the effects of humans on the environment. Identify types of natural resource damage.

Terms Conservation Conservationist Landscape degradation Pollutant Pollution Preservation Preservationist Symbiotic relationship

Conservation and Preservation Conservation and preservation provides the natural resources we have today. We wouldn’t have fossil fuels to heat our homes or to run our vehicles. Other natural resources needed to feed and clothe us may no longer exist either.

Conservation The wise use of our natural resources. Conservation is necessary in order to continue to meet our needs and maintain our standard of living. Examples of conservation include avoiding waste, reusing, and recycling.

Conservationists People who study and promote conservation and believe that natural resources should be used responsibly.

Preservation Choosing not to use our natural resources. An example of preserving a natural resource would be to view trees for their beauty rather than use them for paper or to build homes. Someone who believes in and promotes preservation is called a preservationist.

Humans and the Environment Humans affect the environment in a number of ways. Some ways are positive, others are negative. The best relationship between humans and their environment would be a symbiotic one.

Symbiotic Relationship A beneficial relationship between different species of organisms.

Human Needs People have three basic needs, food, water, and shelter. In order for people to survive they must use natural resources. People need water to drink and bathe in and food to eat. Natural resources are also needed to build houses or for other forms of shelter.

Human Needs The best way to use natural resources is to make a plan and use them wisely. Waiting until the water runs out is not the right time to decide what we’ll do without it.

Natural Resource Damage The three main types of natural resource damage are pollution, loss and lowered quality. Each of these types of damage are serious and costly to the environment. They are also costly to the people and wildlife that live there.

Pollution Release of hazardous materials into the environment. A pollutant is the material that causes pollution. Can cause damage to the environment by causing disease, reducing the growth rate of plants and animals, and by causing reproduction problems in plants and animals.

Losses Can occur in any species or natural resource. One prime example of loss is the loss of soil particles to wind and water erosion.

Wind and Water Erosion Once these soil particles are gone from an area they cannot be replaced.

Landscape Degradation The reduction of the natural features of the land. This can be the result of mining, using heavy equipment, and the cutting of trees.

Landscape Degradation These activities can cause the land to become less valuable and unappealing to look at.

Review / Summary Explain the importance of conservation and preservation. Identify the effects of humans on the environment. Identify types of natural resource damage.

ภาวะโลกร้อน : ภัยคุกคามโลกมนุษย์ (ราวปี ค.ศ. 2050-2100) พ.ศ.2547 ภาวะโลกร้อน : ภัยคุกคามโลกมนุษย์ (ราวปี ค.ศ. 2050-2100) ปรากฏการณ์เรือนกระจก ( อุณหภูมิ ~5 ๐c) GHG ระบบทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภูเขาน้ำแข็งละลาย หิมะตกหนัก ในมหาสมุทร ทรัพยากรธรรมชาติ บนบก น้ำทะเลสูงขึ้น (~50 ซม.) บรรยากาศพื้นผิวโลก ดิน น้ำ ป่าไม้ สัตว์ป่า ตึก/อาคารทรุดในเขตอบอุ่นและเขตหนาว ปรากฏการณ์เรือนกระจก บรรยากาศเบื้องบน แผ่นดินถล่มบนพื้นที่เขา ไฟป่า อเมริกาใต้(เปรู) เอเชีย(จีน) อุทกภัย/น้ำท่วมฉับพลันในหุบเขา ความหลากหลายทางชีวภาพ เกษตร ประมง อุตสาหกรรม การขยายเมือง พายุเฮอริเคนรุนแรงมากขึ้น GHG ใช้ พืชและสัตว์น้ำ มหาสมุทรแอตแลนติค แร่ แนวปะการัง กระแสน้ำอุ่น Gulfstream จะหยุดหรือเย็นตัวลง สาหร่าย แพลงตอน ไฟป่า น้ำทะเลอุ่นขึ้น ฆ่าแนวปะการัง (ฟอกขาว) เกิดการทดแทนของสาหร่าย เสียกลไกหลักในการป้องกัน คลื่นจากทะเล ปรากฏการณ์เอลนิโญ ดิน น้ำ ป่าไม้-สัตว์ป่า แร่ แม่น้ำตื้นเขิน ระบบสังคม-วัฒนธรรมมนุษย์ การเพิ่มประชากร การพัฒนาเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรม การบริโภคและความเป็นอยู่ การย้ายถิ่นฐาน ฯลฯ น้ำในแม่น้ำไม่มีที่ไปเนื่องจากน้ำทะเลสูงขึ้น ระบบเศรษฐกิจ ความหายนะทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ในแต่ละประเทศ ตลาดการค้าโลกล่มสลาย ตลาดการเงินพังพินาศ ต้องใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นไม่มีที่สิ้นสุด ประเทศร่ำรวยจะถลำสู่ความยากจน มหาสมุทรแปซิฟิค 3D View of the EI Nino Phenomenon หนทางแก้ไข : ต้องลด GHG ถึง 50% ต้องลงทุนมหาศาล ต้องทำอย่างจริงจัง ณ บัดนี้ โลก : บ้านของมนุษย์กว่า 6 พันล้านคน จำลองจากสารคดีเรื่อง :Future Strom: Hell on Earth, UBC-43 : Discovery ,13 ต.ค. 47, 17.00-18.00 น.  สงวนลิขสิทธิ์ นิพนธ์ ตั้งธรรม ภาควิชาอนุรักษวิทยา คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เอกสารอ้างอิง นิพนธ์ ตั้งธรรม. 2555. ภาควิชาอนุรักษวิทยา คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. บทบาทของป่าไม้ต่อการช่วยลดภาวะโลกร้อน. บรรยายพิเศษในการประชุมวิชาการ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทางด้านป่าไม้ “ศักยภาพของป่าไม้ในการสนับสนุนพิธีสารเกียวโต” ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๐. http://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=comprehending%20natural%20resource%20conservation&source=web&cd=3&ved=0CFwQFjAC&url=http%3A%2F%2Fwww.midlandvalleyffa.com%2FComprehending_Natural_Resource_Conservation.ppt&ei=Da_aT7eyEMWsrAeI2NyICQ&usg=AFQjCNEjA2g9CjHItyHglvRk_VXboaU1YQ