แบบสำรวจความชื่นชอบในแนวเพลง นักเรียน สวคท. ชั้นมัธยมปลาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
> ฐาวรา สิริพิพัฒน์
Advertisements

โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ของ ด.ช. กฤษฎา หลาบเจริญ ม.2/3 เลขที่15 ปีการศึกษา2548
โครงการรณรงค์การจัดการสิ่งแวดล้อม
บทเรียนโปรแกรม Power Point
องค์ประกอบของนาฏศิลป์ไทย
ยินดีต้อนรับสู่.
เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย และ การปฏิบัติตนให้เหมาะสม กับพัฒนาการทางด้านร่างกาย พลศึกษาและสุขศึกษา ป.4.
วิเคราะห์องค์ประกอบดนตรี
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
เพลงแรกเป็นแนวเพลง classic ที่ไพเราะของ Christian Bautista ชื่อ The Way You Look at Meแต่ห้ามฟังและดู music video อย่างเดียวนะ ทำแบบฝึกหัดใน.
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม
การออกกำลังกายในผู้สูงอายุ (Exercise for the Elderly)
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
พัฒนาการด้านสังคมของเด็ก
1. เพื่อประเมินพฤติกรรมสุขภาพ และภาวะสุขภาพของ
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
การจำแนก ประเภทความพิการ.
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
วิวัฒนาการของเมาส์ เทคโนโลยี Input/Output Mouse ยุคก่อน
ชมรมดนตรีสากล Science Music Club SMC.
สำรวจ สิ่งที่รู้แล้ว และ อยากรู้(คำถาม) เฉพาะบุคคล และ กลุ่ม
นวัตกรรมเครื่องออกกำลังกายยุคใหม่
MY DOGS MY LOVE จัดทำโดย นางสาวณัฐพร แสงอรุณ
การปลูกพืชผักสวนครัว
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
8 ทางลัด ฟิตสมอง แหล่งที่มา : นิตยสารชีวจิต ปีที่ 10 ฉบับที่ 229.
ความหมายของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
1.ใครปฏิบัติตามเพศได้เหมาะสม
เกมส์ทางคณิตศาสตร์.
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องประเภทของเครื่องดนตรีไทย
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
แบบของบุคลิกภาพที่ไม่พึงประสงค์ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การอ่านเพื่อพัฒนาตนเอง
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
เรื่อง เสียง (Sound)หรือ ออดิโอ (Audio)
ประวัติส่วนตัว ของ น.ส. วราวรรณ สุขรุ่ง ( )
ด. ญ. มัญชุพร ตันติประเสริฐ เลขที่ 32 ม 3/6 ด. ญ. ศริลักษณ์ ก๋าพรม เลขที่ 36 ม 3/6 ด. ช. ปุญญธิป โกวฤทธิ์ เลขที่ 9 3/6 ด. ช จักรกฤษ สมศักดิ์ เลขที่ 2 3/6.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงปี พ.ศ Analysis of Master’s Thesis in Social Studies.
เรื่อง เสียง (Sound) หรือ ออดิโอ (Audio)
ประวัติส่วนตัว น.ส กฤตยาณี เข็ญวัง ชื่อเล่น นิ่ม วันเกิด 22 พ.ย 2525
รายงาน เรื่อง ทักษะปฏิเสธทางเพศ โดย เด็กหญิง สมัชญา ใจรักษา เลขที่ 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ โรงเรียนวัดพวงนิมิต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้วเขต.
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน

หลักการบันทึกเสียง.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
หลักองค์ประกอบทางศิลปะ
กิจกรรมการสอนโดยใช้ “เพลง”
ความเสมอภาคทางเพศ.
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
สรูปบทที่ 1 จัดทำโดย ด. ญ. มัญชุพร ตันติประเสริฐ เลขที่ 32 ม 3/6 ด. ญ. ศริลักษณ์ ก๋าพรม เลขที่ 36 ม 3/6 ด. ช. ปุญญธิป โกวฤทธิ์ เลขที่ 9 3/6 ด. ช จักรกฤษ.
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวัยรุ่นหญิง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบสำรวจความชื่นชอบในแนวเพลง นักเรียน สวคท. ชั้นมัธยมปลาย ของ นักเรียน สวคท. ชั้นมัธยมปลาย

ประเภทของแนวเพลง 1. POP : เป็นแนวเพลงซึ่งมีลักษณะของโมโลดี้ที่ฟังง่าย ฟังสบาย และมีท่วงทำนองที่พริ้วไหว สามารถสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ฟังได้ 2. JAZZ : ร่าเริงค่อนช้างไปทางหรูหรา เครื่องดนตรีส่วนใหญ่ที่ใช้ก็จะเป็นเครื่องลม เช่น แซ็กโซโฟน 3. TECHZO : แนวนี้มักจะได้ยินตามในผับ ได้ยินแล้วอยากเต้นอยากดิ้น ด้วยจังหวะที่หนักแน่นและเสียงเพลงที่ทุ้มดังๆ เครื่องดนตรีที่ใช้มักเป็น sound effect 4. HIP-POP : คล้ายแนวTECHNO แต่ซอฟกว่า ฟังแล้วเข้าถึงอารมณ์จริงๆ จะเน้นที่ตัวนักร้องที่ร้องเป็นจังหวะและมีคำสัมผัสในเนื้อร้อง

5. SOUL / R&B : เน้นเนื้อร้องเกี่ยวกับเรื่องความรัก ซึ้งๆ กับการเล่นจังหวะที่พอดีกัน ดนตรีสดใส แต่ยังไม่สดใสเท่า POP เครื่องดนตรีไม่จำกัดแนว 6. BALLED : เป็นอีกแนวที่เนื้อร้องเกี่ยวกับความรัก ซึ้งๆ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป อิมเมจของ BALLED คือ ผู้หญิงวัยแรกเริ่มมีความรัก เครื่องดนตรีไม่จำกัดแนว 7. ROCK : ฟังแล้วรู้สึกตื่นเต้น เท่ เร้าใจ ไม่จำเป็นต้องใช้จังหวะหนักแน่นหรือเร็วเสมอไป แค่ฟังแล้วรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจก็เพียงพอแล้ว

ระดับชั้นและเพศมีผลต่อการชอบแนวเพลงหรือไม่ คำชี้แจงแบบสำรวจ ระดับชั้นและเพศมีผลต่อการชอบแนวเพลงหรือไม่ ขอบเขตการสำรวจ นักเรียนโครงการส่งเสริมความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (สวคท.)

แบบฟอร์มแบบสำรวจ ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจ เพศ ชาย หญิง เพศ ชาย หญิง ระดับชั้น ม.4 ม.5 ม.6 POP JAZZ TECHNO HIP-HOP R&B BALLAD ROCK FUNK อื่นๆ

สรุปแบบสำรวจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยส่วนใหญ่แล้วนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จะชอบแนวเพลง POP และ R&B ในเพศหญิงและเพศชายมีความเหมือนในแนวเพลง POP แต่ในเพศชายจะมีความชอบในเพลง ROCK มากกว่าเพศหญิง

สรุปแบบสำรวจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยรวมแล้วชอบแนว POP เช่นเดียวกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เพศหญิงจะมีความชอบในแนวเพลง TECHNO และ HIP-HOP มากกว่าเพศชาย

สรุปแบบสำรวจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมส่วนใหญ่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความชื่นชอบในแนวเพลง POP และ R&B ในเพศหญิงและเพศชายของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ส่วนมากไม่มีความแตกต่างในการชอบแนวเพลง ส่วนใหญ่แล้วชอบเหมือนๆกัน

สรุปแบบสำรวจระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนหญิงและนักเรียนต่างระดับชั้น ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 5 หรือ 6 มีความชอบในแนวเพลง POP อาจเป็นเพราะว่าแนวเพลงส่วนใหญ่เป็นแนวเพลงPOP จึงหาฟังง่าย ดนตรี สบายๆ ฟังแล้วรู้สึกสบายผ่อนคลายตามเนื้อเพลงไปด้วย ในแนวR&B ก็เช่นเดียวกัน ระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนนั้น ส่วนใหญ่มีแนวเพลงที่ชอบเหมือนกัน อาจมีเพียงบางส่วนที่ชอบหลายแนวเพลง เพศเดียวกันหรือต่างระดับชั้นล้วนมีแนวเพลงที่ชอบเหมือนกัน แต่เพศชายบางส่วนชอบแนว ROCK มากกว่า และเพศหญิงบางส่วนชอบแนว HIP-HOPมากว่าเพศชาย อาจเนื่องมาจากลักษณะในเพศชายและเพศหญิงหรือลักษณะนิสัยของบุคคลนั้น

ผลการสำรวจนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 คน ผลการสำรวจนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 คน

ผลการสำรวจนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 คน ผลการสำรวจนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 คน

ผลการสำรวจนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 30 คน ผลการสำรวจนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 30 คน

เปรียบเทียบความชื่นชอบแนวเพลงแต่ละระดับชั้น

เปรียบเทียบความชอบแนวเพลงระหว่างเพศหญิงและเพศชาย

ขอบคุณค่ะ / ครับ