การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
Advertisements

ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
บทที่ 2 การวางแผนการตลาด
(Principles of marketing)
แผนธุรกิจ ARTTYLEATHER SHOP กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
แผนธุรกิจ บริษัท บุญอริยะ อิมปอร์ต จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
1. 2 ผู้เสนอ โครงการ โครงการ ลักษณะ โครงการ  เป็นโครงการนวัตกรรม ด้าน  พัฒนาผลิตภัณฑ์
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
แนวทางการเตรียมตัวสอบ Comprehensive
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
Production >> กระบวนการผลิต Distribution >> จัดจำหน่าย
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
MK201 Principles of Marketing
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
(The Marketing Information Gathering)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การบริหารการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
การบริหารการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning) กระบวนการบริหารการตลาด (Marketing Management Process) การวางแผนการตลาด (Marketing Planning) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning) กลยุทธ์คืออะไร (What is A Strategy?) กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Strategies) กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business-Level Strategies) กลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Functional Strategies) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning) การวางแผนระดับธุรกิจ (Business Level) ผู้บริหารระดับสูงและระดับกลางร่วมมือกันกำหนดวิสัยทัศน์ (vision) ภารกิจ (mission) นโยบาย (policy) และเป้าประสงค์รวม (goal) ของธุรกิจเพื่อเป็นกรอบในการบริหารงานภายในองค์กรไว้ การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ นโยบาย และเป้าประสงค์ และทำการสื่อสาร (communication) ภายในองค์กร การจัดตั้งหน่วยธุรกิจ หรือ SBUs (Strategic Business Units) การจัดสรรทรัพยากรไปยังหน่วยธุรกิจ (Resources Allocation to Each SBUs) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning) การจัดสรรทรัพยากรไปยังหน่วยธุรกิจ (Resources Allocation to Each SBUs) ตัวแบบผัง BCG (The Boston Consulting Group’s Growth-Share Matrix) ตัวแบบของ GE (The General Electric Model) การวางแผนธุรกิจใหม่และการลดขนาดธุรกิจลง (Planning New Business, Downsizing Older Business) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์ผัง BCG (BCG’s Market Growth and Share Analysis) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์ตัวแบบ GE (General Electric Portfolio Matrix Analysis) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์กลยุทธ์การมุ่งการเติบโต (Intensive Growth Strategy) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การบริหารการตลาดเชิงธุรกิจ (General Frameworks of Marketing in Business) การวิเคราะห์โอกาสและสิ่งแวดล้อมทางการตลาด การวิจัยตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย การวางตำแหน่งตลาด การออกแบบกลยุทธ์และการวางแผน โปรแกรมการตลาด การจัดองค์การ การปฏิบัติการ และการควบคุม สิ่งแวดล้อมมหภาค - ประชากรศาสตร์ - ภาวะเศรษฐกิจ - กายภาพ - เทคโนโลยี - การเมือง/กฎหมาย -สังคม/วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมจุลภาค - ผู้ขายปัจจัยการผลิต - คนกลางทางการตลาด - คู่แข่งขัน - กลุ่มสาธารณะชน - ลูกค้า การวิจัยตลาด และการแบ่งส่วนตลาด - ตลาดผู้บริโภค - ตลาดธุรกิจ - การสร้างความแตกต่าง ด้านผลิตภัณฑ์ บริการ บุคลากร และภาพลักษณ์ ส่วนประสมการตลาด - กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ - กลยุทธ์ราคา - กลยุทธ์การจัดจำหน่าย - กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด งบประมาณกิจกรรม โปรแกรมการปฏิบัติงาน ประเมินและควบคุม - การจัดองค์การ - วัตถุประสงค์ - หน้าที่รับผิดชอบ - การวัดผลงาน -ปรับปรุงการทำงาน EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์ด้านตลาด (Market Situations) สถานการณ์ด้านผลิตภัณฑ์ (Product Situations) สถานการณ์ด้านการแข่งขัน (Competitive Situations) สถานการณ์ด้านการจัดจำหน่าย (Distribution Situations) สถานการณ์สิ่งแวดล้อมมหภาค (Macro Environment Situations) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์ด้านตลาด (Market Situations) กลุ่มลูกค้าเป้าหมายและตลาด (Target Customer and Market) พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior) อุปสงค์ตลาดและการเติบโต (Market Demand and Growth) วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (PLC) จำนวนคู่แข่งและการแข่งขัน (Number of Competitors and Competive) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์ด้านผลิตภัณฑ์ (Product Situations) รูปแบบและประเภทผลิตภัณฑ์ (Types of Product) ตราสินค้า (Brand) ระดับราคาขายและจำนวนที่ขายได้ (Offered Price and Quantity) ต้นทุนต่อหน่วยและกำไรขั้นต้น (Unit Cost and Margin) ส่วนแบ่งผลิตภัณฑ์ในตลาด (Market Share) การให้บริการ (Services) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์ด้านการแข่งขัน (Competitive Situations) จำนวนคู่แข่งขันในตลาดและส่วนแบ่งการตลาด (Number of Competitors and Share) รูปแบบการแข่งขันและกลยุทธ์ (Competitive and Strategy) การวิเคราะห์ 5 อุปสรรค์ของอุตสาหกรรม (Five Forces Model) การสร้างความแตกต่าง (Differentiation) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์ด้านการจัดจำหน่าย (Distribution Situations) ช่องทางการตลาด (Marketing Channels) การบริหารช่องทางการจำหน่าย (Distribution Management) การขนย้ายและการส่งสินค้า (Transportation and Logistics) ความรวดเร็วและต้นทุนการจำหน่าย (Service and Cost) การจูงใจสมาชิกในช่องทาง (Channel Motivation) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์สิ่งแวดล้อมมหภาค (Macro Environment Situations) ประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจ (Demographic and Economic) การเมืองและกฎหมาย (Political and Legal) สังคมและวัฒนธรรม (Social and Cultural) กายภาพและเทคโนโลยี (Physical and Technological) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) ปัจจัยที่ใช้วิเคราะห์โอกาสโดยทั่วไป (General Opportunity Factors) ปัจจัยที่ใช้วิเคราะห์โอกาสของบริษัท (Corporate Opportunity Factors) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) วิเคราะห์ช่องว่างการตลาด (Gap Analyzing for Marketing Opportunities) EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์โอกาสและอุปสรรคการตลาด (The Marketing Opportunity and Issue Analysis) จุดแข็ง (Strengths) จุดอ่อน (Weaknesses) โอกาส (Opportunities) อุปสรรค (Threats) ประเด็น (Issues) Issues EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์โอกาสและอุปสรรคการตลาด (The Marketing Opportunity and Issue Analysis) ประเด็น (Issues) ควรลดต้นทุนสินค้าที่ขายลงอีก ดีไหม ? ควรเพิ่มงบการส่งเสริมการตลาดด้วยการโฆษณามากกว่าเดิม ดีไหม ? ควรมีการอบรมพนักงานขายให้มีเทคนิคการขายเพิ่มขึ้น ดีไหม ? ควรเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกทั่วไป ดีหรือไม่ ? ควรทำการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยนที่ขึ้นลงอย่างมากไว้ ดีหรือไม่ ? ควรออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่เพื่อสร้างการดึงดูดต่อการซื้อของลูกค้า ดีไหม ? ควรจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างน้อย 2 รายการ ดีหรือไม่ ? EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) Q&A EM: ASST.PROF.DR.PATTANA SIRICHOTPUNDIT, PH.D.