งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
Market Segmentation การแบ่งส่วนตลาด กำหนดกลุ่มเป้าหมาย Targeting Positioning ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

2 Product Life Cycle

3 กรอบช่วยในการวิเคราะห์สถานการณ์ของ Product
Product Life Cycle กรอบช่วยคิด Introduction > แนะนำสินค้าเข้าสู่ตลาด > What Growth > สินค้าเริ่มรู้จักเริ่มเติบโต > เริ่มเปิดตัวสินค้า Maturity > ยอดขายเติบโตสูงสุด >เริ่ม มีคู่แข่งขัน Decline > ขาลง ยอดขายลด > สินค้าเริ่มไม่เป็นที่สนใจ หรือมีคู่แข่งมาก คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

4 กรอบช่วยในการวิเคราะห์สถานการณ์ของ Product
Product Life Cycle กรอบช่วยคิด แต่ละช่วงชีวิต ของสินค้า เราทำอะไร บ้าง ? เพิ่มVAS ปรับลดต้นทุน ยกเลิกProductค้ Awareness ตัวสินค้า ปกป้องส่วนแบ่ง การตลาด สร้างผลกำไรสูงสุด Branding Increase MarketShare คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

5 Product Life Cycle กรอบช่วยคิด
ปกป้องตลาด ทำสินค้าให้หลากหลาย มากขึ้น ทำสินค้าให้ตอบสนอง Segmentation มากขึ้น สร้าง Maximize Profit ลดต้นทุนทำให้กำไรสูง ลดราคา เพื่อรักษาฐาน การสื่อสารการตลาด เปลี่ยนจากโฆษณา เป็น Event /RoadShow สร้างการรับรู้ ตัวProduct คุณสมบัติ ราคา สร้างBrand สร้างส่วนแบ่ง การตลาด (MarketShare) เข้าสู่สมรภูมิรบ Add new feature เพิ่มบริการใหม่เพื่อ พยายามต่ออายุสินค้า คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

6 BCG Matrix คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

7 Boston Consulting Group
การวิเคราะห์ สถานะ ของ สินค้า ขององค์กร เปรียบเทียบกับ สภาพตลาด มองสินค้าในมิติ MarketShare = GrowthRate ส่วนแบ่งการตลาด=อัตราการเติบโตของยอดขาย คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

8 ส่วนแบ่งการตลาด MarketShare
อัตราการเติบโตของยอดขาย คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

9 ? Boston Consulting Group มองสินค้าในมิติ MarketShare = GrowthRate
QUESTION MARK: กลุ่มน่าสงสัย ยอดขายเติบโตอัตราสูง แต่ส่วนแบ่งการตลาดต่ำ ช่วงแนะนำหรือเพิ่งเริ่มเข้าสู่ตลาด ? เป็นการสร้าง Product ใหม่เตรียม สำหรับ อนาคต ตลาดยังว่าง ไม่มี คู่แข่งขัน และ ลูกค้า ธุรกิจที่ สร้าง ? เป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจในอนาคต คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

10 ? ไม่มีวันที่ธุรกิจจะเติบโต ถ้าไม่ กล้า สร้าง ?
คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

11 ? คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

12 เป็นช่วงที่ถูกท้าทายจาก
Boston Consulting Group STAR: กลุ่มดาวรุ่งอัตราการเจริญเติบโต (ยอดขายสูง) ส่วนแบ่งการตลาดสูง เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นช่วงที่ถูกท้าทายจาก คู่แข่งขันในตลาด มีมากเช่นกัน คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

13 อุตสาหกรรมสื่อที่เคยเป็น Star ในอดีต
คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

14 Boston Consulting Group
CASH COW: กลุ่มวัวให้นม อัตราเติบโตต่ำ แต่ส่วนแบ่งการตลาดยังคงสูง ยอดขายสูงสุดแล้ว รอวันตก เป็นช่วงต้องเตรียม หา QuestionMark ใหม่ ที่น่าสนใจ คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

15 Boston Consulting Group
DOG: กลุ่มสุนัข ส่วนแบ่งการตลาด ต่ำ ยอดขาย ต่ำ ควรจะตัดผลิตภัณฑ์นี้ออกไป หรือทำการปรับปรุงครั้งใหญ่ คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

16 DOG: กลุ่มสุนัข ส่วนแบ่งการตลาด ต่ำ ยอดขาย ต่ำ
การวงกลยุทธ์ ข่าวสด พลิกสถานการณ์เป็นเว็บไซต์ข่าวอันดับ 1 คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

17 ส่วนแบ่งการตลาด MarketShare
อัตราการเติบโตของยอดขาย คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

18

19

20 มี Creative ในการสร้างสรรค์ ธุรกิจ
จุดเด่นของเด็ก นิเทศ มี Creative ในการสร้างสรรค์ ธุรกิจ ระดับ Question Mark คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

21 STAR เร่งทำการตลาดให้เติบโตยิ่งๆ ขึ้นไป
CASH COW ไม่ทำตลาดแบบใช้เงินมาก... ประคองไว้ก็พอ QUESTION ควรจะกำหนดระยะเวลาในการทำตลาดให้ชัดเจน ให้ความสำคัญกับการกำหนด TimeLine เพื่อให้รู้ว่าเป็น STAR หรือ DOG DOG ตัดสินใจ จะควรยกเลิกเปลี่ยนแปลงหรือ พัฒนาสินค้า ใหม่ คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น


ดาวน์โหลด ppt ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google