งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Production >> กระบวนการผลิต Distribution >> จัดจำหน่าย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Production >> กระบวนการผลิต Distribution >> จัดจำหน่าย"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Production >> กระบวนการผลิต Distribution >> จัดจำหน่าย
เศรษฐศาสตร์ Production >> กระบวนการผลิต Distribution >> จัดจำหน่าย Consumption >> การบริโภค 1

2 Producton เกษตร >> แรงงาน อุตสาหกรรม >> โรงงาน
2 Producton เกษตร >> แรงงาน อุตสาหกรรม >> โรงงาน เทคโนโลยีสารสนเทศ >> ผลิตเนื้อหา กองบก. กราฟฟิค

3 ปัจจัยการผลิต แรงงาน ที่ดิน ทุน ผู้ประกอบการ แรงงาน Labour >> ปัจจัยการผลิต ที่ มีชีวิต ที่ดิน Land >> สถานที่ประกอบธุรกิจ ผู้ประกอบการ >> ต้องการผลกำไร

4 เทคโนโลยี & สารสนเทศ >> หัวใจของการแข่งขัน
สื่อใหม่ เปลี่ยนแปลงปัจจัยการผลิต แรงงาน >> สมอง ทักษะ ที่ดิน ทุน >> ลดความสำคัญ ผู้ประกอบการ >> สินค้า จับต้องไม่ได้ เทคโนโลยี & สารสนเทศ >> หัวใจของการแข่งขัน

5 Marketing Channel >> Distribution
5 การจัดจำหน่าย Marketing Channel >> Distribution

6 การตลาดแบบดั้งเดิม >> Mass Product
1. Advertising 2. Dealer Network ตัวแทน /เครือข่ายการขาย 3. OutLet ( Place ) 6

7 Advertising>>> โฆษณาแบบ เก่า
Marketing Advertising>>> โฆษณาแบบ เก่า OneWay Communication Economy Of Scale 7

8 8 New Media Marketing Market Segmentation

9 ผู้รับสาร กลายเป็นผู้ กระจายสาร
New Media Marketing ผู้รับสาร กลายเป็นผู้ กระจายสาร สินค้า(Product ) กับสื่อ(Media) >> เป็นเอกภาพ สื่อสารโดยใช้ ประเด็น (Agenda ) > Viral Marketing 9

10 1010 การตลาดแบบปากต่อปาก ( Word Of mouth marketing ) 10

11 กลยุทธ์ความคิดสร้างสรรค์ Out door + Social Media
1111 กลยุทธ์ความคิดสร้างสรรค์ Out door + Social Media

12 1212

13 ผู้บริโภค === ผู้รับสาร=== ผู้ส่งสาร
1313 ผู้บริโภค === ผู้รับสาร=== ผู้ส่งสาร

14 ผู้บริโภค === ผู้รับสาร
ผู้บริโภคใน ยุคอุตสาหกรรม * สื่อสารผ่านช่องทาง โฆษณา >> สื่อสารมวลชน * มุ่งผลการสื่อสารแบบ มวลชน ขนาดใหญ่ ( Mass ) 1414

15 ผู้บริโภค === ผู้รับสาร
ผู้บริโภคใน ยุคสื่อใหม่ * การตลาดแยกย่อย ( Market Segmentation) * สื่อ>> เจาะลึก กลุ่มย่อยๆ / ปัจเจกบุคคล * ผู้รับสาร แปรสภาพเป็นผู้ส่งสาร ในเวลาอันรวดเร็ว 1515

16 ที่มีผล ต่อองค์กรธุรกิจ
องค์ประกอบ ที่มีผล ต่อองค์กรธุรกิจ 3 ประการ 1616

17 1. หน่วยธุรกิจ(Business Firm)
1717 1. หน่วยธุรกิจ(Business Firm) 2. เจ้าของปัจจัยการผลิต ( Owner ) 3. ผู้บริโภค ( Consumer )

18 หน่วยธุรกิจ (Business Firm )
1818 หน่วยธุรกิจ (Business Firm ) ผู้ประกอบการ และ ทีมงาน บุคลากร บริหารปัจจัยการผลิต มุ่งหวัง >>> Maximize Profit วัฒนธรรม การบริหาร

19 1919 ปัจจัยการผลิต ที่ดิน แรงงาน ทุน ---- เครื่องจักร

20

21

22 ทุน Capital >> การสะสมปัจจัยการผลิต
ทุนถาวร Fixed Capital >> โรงงาน เครื่องจักร ทุนดำเนินงาน Working Capital >> แปรผัน ตาม การขายสินค้า ทุนสังคม Social Working >> ความเชื่อถือ , ลูกค้า Dealer , Supplier

23 สินค้าและบริการ มีเหตุผลตามราคา ( Economic Rationality )
2323 ผู้บริโภค Consumer ต้องการ สินค้าและบริการ มีเหตุผลตามราคา ( Economic Rationality ) แสวงหาความพอใจ สูงสุด ( Maximize Consumer Satisfaction )

24 เป้าหมายของการดำเนินธุรกิจ
* กำไรสูงสุด (Profit Maximization ) * แสวงหายอดขายสูงสุด ( Sale Mazimization ) * มูลค่าสูงสุดของหน่วยธุรกิจ ( Value Of The Firm ) * แสวงหาการเติบโตสูงสุด ( Growth Maximization )

25 แนวคิด Maximize Profit
AE คนที่ 1 ขาย 10 ล้าน กำไร 1 ล้าน AE คนที่2 ขาย 5 ล้าน กำไร 9 แสน AE คนที่ 3 ขาย 2 ล้าน กำไร 1 ล้าน ใครสร้างผลกำไรสูงสุดให้องค์กร (Maximize Profit)

26 Maximize Profit ในธุรกิจน้ำมัน ของ อเมริกา

27

28 ราคา เป็นเครื่องมือ เพื่อไปสู่เป้าหมายทางธุรกิจ
2828 ราคา เป็นเครื่องมือ เพื่อไปสู่เป้าหมายทางธุรกิจ เป็นเครื่องมือ บอก มูลค่า สินค้า และบริการ

29 อุปสงค์ ( Demand )>> ความต้องการซื้อ
2929 กลไก ราคา ปฎิกริยาระหว่าง อุปสงค์ ( Demand )>> ความต้องการซื้อ อุปทาน ( Supply )>> ความต้องการขาย บนจุดดุลย์ภาพ

30 แนวคิดเกี่ยวกับการตั้งราคา
3030 แนวคิดเกี่ยวกับการตั้งราคา 1. วิธีราคาต้นทุน Cost Approach 2.วิธีราคารายได้ Income Approach 3. วิธีราคาตลาด Market Approach

31 จะต้องขายในราคาเท่าไหร่ ? (Revenue)
โจทย์ บริษัท พิซก่า จำกัด รับงานผลิตสื่อโฆษณาBillBoard แยก อสมท. โฆษณาทั้งสิ้น 6 เดือน มีต้นทุน 1. ค่าเช่าป้าย ภาษีและดูแล 8 ล้านบาทต่อปี 2. จ้างฟรีแลนซ์ กราฟฟิก 3 คน คนละ1.8แสนบาท 3. ค่าติดต่อประสานงาน 1.5 แสนบาท บริษัทต้องการผลกำไรทั้้งสิ้น 25% Chargeค่าบริการ AgencyFee 10% จาก ยอดขายทั้งหมด จะต้องขายในราคาเท่าไหร่ ? (Revenue) 3131

32 ค่าเช่าป้าย 8ล้าน /12X6 = 4 ล้าน
ค่าติดต่อประสานงาน = แสน ต้นทุน = 4,690,000 กำไร 25% = 6,253,333.33 ค่าบริการ 10% = 6,253, X 10% = 6,878, บาท

33 วิเคราะห์โจทย์ข้างต้น เป็น โจทย์ กรณี ทำงานเป็นโครงการ
ต้นทุน Cost ประกอบไปด้วย ต้นทุนที่มีสัญญาแบบรายปี>> ค่าเช่าป้าย ต้นทุน ที่มีโอกาส เป็นค่าใช้จ่ายจ้างประจำ หรือทำแบบเหมาโครงการ ต้นทุน ครีเอทีฟ กราฟฟิกดีไซน์ หรือ งานออกแบบ เจ้าของธุรกิจ สามารถเลือก >> ฟรีแลนซ์ หรือจ้างประจำ ต้นทุน >>> Operation ผลกำไร >> คิดก่อน ใส่ ก่อน Charge ค่าบริการ >>?

34 ความหมายของราคา ต้นทุน กำไร (คาดหวัง ) ราคา สภาพการตลาด คู่แข่ง 34

35 การกำหนดราคา> ในมุมมอง เจ้าของสินค้า
การกำหนดราคาของผู้ผลิตพิจารณาจาก 2 มุมมองควบคู่กัน กำไรที่คาดหวัง ราคาที่เหมาะสม ราคาของคู่แข่ง ในตลาด 35

36 เหตุปัจจัยที่ทำให้ ธุรกิจมีผลกำไร มากกว่า ความเป็นจริง
3636 เหตุปัจจัยที่ทำให้ ธุรกิจมีผลกำไร มากกว่า ความเป็นจริง 1. ธุรกิจผูกขาด >> กำหนดราคาได้สูง 2. ความสามารถในการบริหารต้นทุนการผลิต ทำให้ผลกำไร สูงขึ้น 3. การขยายตัวอย่างรวดเร็วของยอดขาย ทำให้ ต่อรองกับ ผู้ผลิต ได้ ต้นทุนที่ต่ำลง 4. การพัฒนา สินค้า ให้แตกต่าง ทำให้ ยอดขาย สูง ผลกำไร สูงตามไปด้วย

37 ทางเลือกในการตัดสินใจเกี่ยวกับ กำไรทางธุรกิจ
3737 ทางเลือกในการตัดสินใจเกี่ยวกับ กำไรทางธุรกิจ 1. เน้น ยอดขาย (Revenue)สูง กว่ากำไร(Margin) ราคาต่ำกว่าตลาด

38 ทางเลือกในการตัดสินใจเกี่ยวกับ กำไรทางธุรกิจ
3838 ทางเลือกในการตัดสินใจเกี่ยวกับ กำไรทางธุรกิจ 2. เน้น ยอดขาย ต่ำ กำไร สูง ราคาสูงกว่าตลาด

39 ทางเลือกในการตัดสินใจเกี่ยวกับ กำไรทางธุรกิจ
3939 ทางเลือกในการตัดสินใจเกี่ยวกับ กำไรทางธุรกิจ 3. ยอดขาย และผลกำไร ระดับปานกลาง ราคาเป็นไปตามราคาตลาด

40 4040


ดาวน์โหลด ppt Production >> กระบวนการผลิต Distribution >> จัดจำหน่าย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google