บุคลากรในรพ.รพ.แห่งละ 5 คน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งป. ทั้งหมด งป. เบิกจ่าย สวรส. วิท ย์ แพทย์สุขภา พจิต สบ ส. อนา มัย คร.คร. พัฒนฯอย , , ,061.3.
Advertisements

นักทรัพยากรบุคคล ชำนาญการพิเศษ
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
ศูนย์บริหารกฎหมายสาธารณสุข
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ผลการดำเนินงานต่อเนื่องของ service plan
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
Dream สถาบันส่งเสริม สุขภาพ บทบาท : ส่งเสริมสุขภาพตามกลุ่มวัย Service model Training center Research development Reference center Database network Referral.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
ข้อมูลทั่วไป จังหวัดศสม.รพสต.กองทุน สุขภาพตำบล สุขศาลา/ ศสมช. (ผ่าน3หมวด) อสม. ร้อยเอ็ด ,887 ขอนแก่น ,600 มหาสารคาม ,524.
แผนการตรวจรับรอง สถานที่ทำงานน่าอยู่ น่า ทำงาน โดยศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี วันเวลาหน่วยงานทีมประเมิน 11 กค.59 เช้า - รพท. นภ. บ่าย สสอ. เมือง ศูนย์อนามัย.
แผนงานยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุขด้านพัฒนาสุขภาพ กลุ่มผู้สูงอายุ กระทรวงสาธารณสุข สถานการณ์ปัญหา : ด้าน โครงสร้างประชากร ปัจจุบันประเทศไทย : ( ข้อมูล ณ.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
กลุ่มพัฒนาระบบสาธารณสุข
ชมรมจริยธรรมศูนย์ฯ๗.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
สายส่งเสริมตามกลุ่มวัยและประเด็น
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
ระบบคุ้มครองผู้บริโภค
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
ตัวชี้วัด 24 ร้อยละของจังหวัดที่มีระบบจัดการปัจจัยเสี่ยง
กลุ่มเป้าหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 76 จังหวัด ค่าเป้าหมาย
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การจัดลำดับความสำคัญของโครงการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
ความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงาน
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แนวทางการจัดทำรายงาน
ณ โรงแรมเดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.นครปฐม
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
โครงการสร้างเสริมสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ ปีงบประมาณ 2551
แผนพัฒนาการจัดบริการอาชีวอนามัย และเวชกรรมสิ่งแวดล้อม
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 25 รพ.สต.ผ่านเกณฑ์พัฒนาคุณภาพ รพ.สต.ติดดาว
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
1. Establish Sense of Urgency สร้างความตระหนัก
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย (Integrity and Transparency Assessment: ITA) เฉพาะหลักฐานเชิงประจักษ์
แผนงานการพัฒนาองค์กรคุณภาพ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 จังหวัดตราด
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ รองอธิบดีกรมอนามัย
กลุ่มสตรีและเด็กปฐมวัย เขตสุขภาพที่ 6
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
นโยบายขับเคลื่อนงานวิจัย และจริยธรรมการวิจัย กรมอนามัย
สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
ปัจจัยที่ทำให้การดำเนินงานสำเร็จบรรลุเป้าหมาย
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี
การอบรมฟื้นฟูความรู้ผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ (Care Manager : CM)
การตรวจราชการแบบบูรณาการ ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรี รอบที่ 2/2558
จุฑารัตน์ สะธรรมกิจ ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อ เกณฑ์คุณภาพโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติ (HPHNQC)

บุคลากรในรพ.รพ.แห่งละ 5 คน แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อเกณฑ์คุณภาพโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติ (HPHNQC) Provider End User 1 End User 2 HPH 01 HPH 021 HPH 02 ทีมประเมิน ศูนย์อนามัยละ 5 คน ทีมนำ รพ.แห่งละ 1 คน บุคลากรในรพ.รพ.แห่งละ 5 คน รวม 65 ชุด รวม 125 ชุด ผู้รับผิดชอบหลัก งานสิ่งแวดล้อม งานส่งเสริมสุขภาพบุคลากร NCD Clinic แผนกผู้ป่วยใน ฝ่ายเวชกรรมสังคม รวม 625 ชุด

HPH 01 : ทีมประเมิน 1. ท่านเป็นทีมประเมินของศูนย์อนามัยที่...... 2. ความคิดเห็นของท่านต่อมาตรฐาน อ่านเข้าใจง่าย ง่ายต่อการนำไปใช้ ประโยชน์ต่อการพัฒนางาน ระดับความพึงพอใจในภาพรวม 3. ความไม่พีงพอใจ เนื้อหา การเยี่ยมประเมิน ระบบการให้คะแนน กระบวนการพิจารณาตัดสิน การพัฒนาศักยภาพศูนย์อนามัย

HPH 01 : ทีมประเมิน (ต่อ) 4. ท่านต้องการได้รับการสนับสนุนจากส่วนกลาง (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ) การพัฒนาศักยภาพทีมประเมินของศูนย์อนามัย ขอให้ส่วนกลางเป็นพี่เลี้ยงในการเข้าเยี่ยมพัฒนาโรงพยาบาล เอกสารวิชาการ อื่น ๆ 5. ท่านมีความคิดเห็นอย่างไร หากกรมอนามัยจะเปลี่ยนบทบาทเป็นเพียงผู้เยี่ยมพัฒนาโรงพยาบาล ด้านส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม  เห็นด้วย  ไม่เห็นด้วย 6. ถ้ากระทรวงสาธารณสุขไม่ได้กำหนดเป็นนโยบายให้โรงพยาบาลในสังกัด ดำเนินการพัฒนาตาม มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติ (HPHNQC) ท่านจะดำเนินการหรือไม่  ดำเนินการ  ไม่ดำเนินการ

HPH 02 : ทีมนำ และอนามัยสิ่งแวดล้อมในโรงพยาบาลมากน้อยเพียงใด 1. เกณฑ์คุณภาพโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติ (HPHNQC) มีประโยชน์ต่อการพัฒนางานส่งเสริม สุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อมในโรงพยาบาลมากน้อยเพียงใด 2. ท่านมีส่วนช่วยสนับสนุนการดำเนินงานตามเกณฑ์คุณภาพโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติอย่างไรบ้าง กำหนดนโยบาย แต่งตั้งคณะกรรมการ คณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนงาน สนับสนุนทรัพยากร (คน เงิน ของ) ควบคุม กำกับ ติดตามผลการดำเนินงาน อื่น ๆ 3. หากท่านต้องการพัฒนางานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมในโรงพยาบาล ท่านจะขอรับการเยี่ยม พัฒนาจากทีมของกรมอนามัยหรือไม่ ขอรับการเยี่ยมพัฒนา ไม่ขอรับการเยี่ยมพัฒนา ไม่แน่ใจ

HPH 021 : บุคลากรโรงพยาบาล ความคิดเห็นของท่านต่อมาตรฐาน อ่านเข้าใจง่าย ง่ายต่อการนำไปใช้ ประโยชน์ต่อการพัฒนางาน ระดับความพึงพอใจในภาพรวม 6. ความไม่พีงพอใจ เนื้อหา การเยี่ยมประเมิน ระบบการให้คะแนน กระบวนการพิจารณาตัดสิน การพัฒนาศักยภาพศูนย์อนามัย

HPH 021 : บุคลากรโรงพยาบาล (ต่อ) 7. ท่านมีความคิดเห็นอย่างไร หากกรมอนามัยจะเปลี่ยนบทบาทเป็นเพียงผู้เยี่ยมพัฒนา โรงพยาบาลด้านส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม  เห็นด้วย  ไม่เห็นด้วย 8. หากท่านต้องการพัฒนางานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมในโรงพยาบาล ท่านต้องการขอรับการเยี่ยมพัฒนาจากทีมของกรมอนามัยหรือไม่  ขอรับการเยี่ยมพัฒนา  ไม่ขอรับการเยี่ยมพัฒนา 9. ถ้ากระทรวงสาธารณสุขไม่ได้กำหนดเป็นนโยบายให้โรงพยาบาลในสังกัด ดำเนินการ พัฒนาตามมาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติ (HPHNQC) ท่านจะดำเนินการหรือไม่  ดำเนินการ  ไม่ดำเนินการ

จำนวนกลุ่มตัวอย่าง ศูนย์อนามัย สังกัด สป นอกสังกัด เอกชน รวม ศูนย์อนามัยที่ 1 14 1 15 ศูนย์อนามัยที่ 2 7 2 9 ศูนย์อนามัยที่ 3 5 ศูนย์อนามัยที่ 4 3 ศูนย์อนามัยที่ 5 6 8 ศูนย์อนามัยที่ 6 18 20 ศูนย์อนามัยที่ 7 ศูนย์อนามัยที่ 8 ศูนย์อนามัยที่ 9 21 ศูนย์อนามัยที่ 10 ศูนย์อนามัยที่ 11 17 ศูนย์อนามัยที่ 12 ศูนย์อนามัยที่ 13