หลักสูตรและหลักการสอน ( Curriculum and Instruction )

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
Advertisements

การใช้เทคโนโลยีในการศึกษา นับว่ามีบทบาทสำคัญในการ ปรับปรุงการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วย วิวัฒนาการและการพัฒนาทางการศึกษาที่ไม่หยุดยั้งนี้เอง.
ชิ้นงานที่ 2 ณัฐนันท์ สัญวงษ์. ต่อ คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือปัญหา ซับซ้อนต่างๆ คอมพิวเตอร์เป็น อุปกรณ์หลักที่ใช้ในการ ติดต่อสื่อสารของโลกปัจจุบัน.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ ๒๓๑๘ พนักงาน ราชการ ๔๔ ลูกจ้าง ๘๘ รวม ๓๐ อัตราว่าง ข้าราชการ ตำแหน่ง มาช่วย ราชการ ข้าราชการ ๒ คน ( นางอุทิศ กมโล, นายสหรัตน์ เหราบัตย์
วัตถุประสงค์การจัด นิทรรศการ พุทธพิสัย ความรู้ ความจำ ความเข้าใจ วิเคราะห์ สังเคราะห์และประเมินคุณค่า เจตพิสัย ความรู้สึก ความสนใจ อารมณ์ ทัศนคติ ค่านิยม.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศอธิบดีกรมพัฒนาพลังงาน ทดแทนและอนุรักษ์พลังงานเรื่อง กำหนดคุณสมบัติ หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข วัสดุ
การพัฒนาเว็บฝึกอบรม เรื่อง การใช้งานระบบงานทะเบียนประมวลผลและหลักสูตร
พฤติกรรมการสอนคณิตศาสตร์ (Teaching Behavior in Mathematics)
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
E-learning การเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Learning) เป็นการศึกษา เรียนรู้ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต (Internet) หรืออินทราเน็ต (Intranet)
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
เทคโนโลยีสารสนเทศ การเรียนการสอน 5 กับ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ป.5
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
การประยุกต์ใช้สื่อผสม นาย ธีรวัฒน์ พิสัยพันธ์ รหัส
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
วิชาชีพทางการศึกษา 1. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา 3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารการศึกษา 4. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
กำธร สุทธิรัตน์
การฟัง การดู และการพูด. การวิเคราะห์เรื่องและประเมินเรื่องที่ฟังและดู การฟังและการดู เป็นทักษะที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจได้รับจากบุคคล.
สื่อการเรียน การสอน วิชาคอมพิวเตอร์ระดับปฐมวัย อุปกรณ์พื้นฐานคอมพิวเตอร์
ระเบียบคณะกรรมการพลังงานปรมาณูเพื่อสันติว่าด้วยวิธีการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของวัสดุนิวเคลียร์และสถานประกอบการทางนิวเคลียร์พ.ศ วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา.
ชุมชนปลอดภัย.
การบริหารหลักสูตร.
การประชุมการบริหารการสอนรายวิชาตาม โครงการ self access learning
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
การปกครองคณะสงฆ์ไทย Thai Sangha Administration
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
บทที่ 6 การพัฒนาระบบการสอนบนเครือข่าย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
หลักการ และ วิธีการ ของ บี.-พี.
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
(Instructional Media)
ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
แนวทางจัดทำเอกสารประกอบการสอน เพิ่มเติม อีกรูปแบบ
แหล่งข้อมูล ในโรงเรียน
การออกแบบและเทคโนโลยี
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
กลุ่มหลักสูตร กลุ่มหลักสูตรที่ 1 : พัฒนาความรู้
รองศาสตราจารย์สนิท สัตโยภาส
ทรัพยากรสัตว์ป่า.
Instructional Media Dr.Sumai Binbai College of Teacher Education
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
Kerlinger (๑๙๘๘) กล่าวว่า การวิจัย เป็นรูปแบบหนึ่งของการแสวงหาความรู้ ความจริง ที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่างๆ ในสังคมด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์
รายวิชา การบริหารการศึกษา
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
เรื่อง การกราบแบบเบญจางคประดิษฐ์
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
(Code of Ethics of Teaching Profession)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้วิจัยเป็นฐาน (Research-based Learning : RBL)
ADDIE model หลักการออกแบบของ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรและหลักการสอน ( Curriculum and Instruction 162221 ) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฐิตาภา ศุนาลัย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 19/05/62 โดย ผศ.ฐิตาภา ศุนาลัย

บทที่ 1 หลักสูตร ความหมายของคำว่าหลักสูตร หลักสูตรหมายถึง การวางแผนการเรียนรู้เนื้อหาสาระวิชา สื่อการสอน กิจกรรม ประสบการณ์ ภายใน และนอกโรงเรียน และนำสิ่งที่เรียนรู้มาเพื่อปรับปรุงและพัฒนาตนให้ดียิ่งขึ้น 19/05/62 โดย ผศ.ฐิตาภา ศุนาลัย

องค์ประกอบของหลักสูตร วัตถุวิสัย ( Objectives ) เนื้อหาสาระวิชา ( Contents ) การใช้หลักสูตร ( Curriculum Implementation ) การประเมินผล ( Evaluation ) 19/05/62 โดย ผศ.ฐิตาภา ศุนาลัย

กระบวนการหลักสูตร กระบวนการหลักสูตรหมายถึงการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามหลักการวิธีการจัดการเรียนการสอนกิจกรรมตลอดจนการวัดผลและประเมินผลให้บรรลุถึงจุดประสงค์ที่วางไว้ 19/05/62 โดย ผศ.ฐิตาภา ศุนาลัย

แมคโดแนล( Macdonal 1965 ) กล่าวว่า กระบวนการหลักสูตรหมายถึง การทำแผนเพื่อปฏิบัติการขั้นต่อไป ส่วนการสอน คือ การนำแผนที่วางไว้ไปลงมีปฏิบัติและยังกล่าวว่าหลักสูตร การสอน การเรียนรู้ และการเรียนการสอนมีความสำคัญดังภาพถัดไป 19/05/62 โดย ผศ.ฐิตาภา ศุนาลัย

แผนภาพกระบวนการหลักสูตร ( Curriculum ) การเรียนและการสอน ( Instruction ) การเรียนรู้ ( Learning ) การสอน ( Teaching ) 19/05/62 โดย ผศ.ฐิตาภา ศุนาลัย

เอกสารและวัสดุประกอบหลักสูตร เอกสารประกอบหลักสูตรได้แก่สิ่งที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้นำไปใช้ให้เป็นประโยชน์มีดังนี้ แผนการสอน หนังสือคู่มือครู หนังสือแบบเรียน หนังสือแบบฝึกหัด หนังสืออ้างอิง 19/05/62 โดย ผศ.ฐิตาภา ศุนาลัย

แผ่นป้ายสำลี ( Felt board ) วีดีโอเทป ( Video tape ) วัสดุประกอบหลักสูตร สไลด์ ( Slide ) รูปภาพ ( Picture ) แผ่นป้ายสำลี ( Felt board ) วีดีโอเทป ( Video tape ) วีดีโอดิสก์ ( Video disc ) คอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ( Micro computer ) ภาพยนตร์ ( Motion picture ) โทรทัศน์ ( Television ) 19/05/62 โดย ผศ.ฐิตาภา ศุนาลัย

วัสดุประกอบหลักสูตร ( ต่อ ) วิทยุ ( Radio ) เครื่องบันทึกเสียง ( Tape recorder ) เครื่องฉายข้ามศีรษะ ( Overhead projector ) การ์ตูน ( Cartoon ) เกม ( Game ) นิทาน ( Story ) เพลง ( Song ) 19/05/62 โดย ผศ.ฐิตาภา ศุนาลัย

สรุปท้ายบท ในบทนี้ให้ความรู้เกี่ยวกับความหมายของหลักสูตร องค์ประกอบของหลักสูตร กระบวนการหลักสูตร รวมทั้งเอกสารประกอบหลักสูตร เพื่อได้มาซึ่งความหมายของหลักสูตรให้เข้าใจลึกซึ้งยิ่งขึ้น 19/05/62 โดย ผศ.ฐิตาภา ศุนาลัย