หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ งานนโยบายและแผนฯ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
Advertisements

How to use MyCat.
การกู้คืนข้อมูล Restore สำรองข้อมูล Backup. 1. เปิด Control Panel โดยการคลิกปุ่ม Start -› Control Panel ดัง รูป.
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
ระบบฐานข้อมูลตรวจวัดคุณภาพน้ำ
การใช้งานโปรแกรม SPSS
คู่มือการใช้งานระบบบริหารจัดการเอกสารภายในองค์กร เชื่อมต่อระบบสารบรรณ
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
ระบบบริหารงานบุคคล.
การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา.
ขั้นตอนการบันทึกประวัติ และลงทะเบียนสำหรับ นักศึกษาใหม่
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การใช้งาน Microsoft Excel
คู่มือการใช้งานการซื้อกระดาษ
โปรแกรมโครงการให้บริการวัคซีนไข้หวัดใหญ่ (INFLUENZA) ปีงบประมาณ 2552 สำนักงานหลักประกัน สุขภาพแห่งชาติ
การอบรม การใช้ศูนย์ กำลังคน อาชีวศึกษา วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 ณ ห้องโสตทัศนศึกษา วิทยาลัย อาชีวศึกษาอุดรธานี cop.net.
ศูนย์สารสนเทศ กรมป่าไม้. 1) การทำงานของระบบ 2) วิธีการใช้งานเบื้องต้น 3) การใช้งานระบบติดตามการบุกรุกทำลายป่า.
โครงการจัดทำฐานข้อมูลสมาชิก สหกรณ์การเกษตร ของกรม ส่งเสริมสหกรณ์ บริษัท บิซโพเทนเชียล จำกัด Project Code: CPD_COOP_57.
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
ยินดีต้อนรับผู้เข้าอบรมการพัฒนาเว็บไซต์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
คู่มือสำหรับผู้สมัครงาน ระบบนัดพบตลาดงานเชิง คุณภาพ ( นัดพบ IT )
วรกร สุพร งานนโยบายและแผน และประกันคุณภาพการศึกษา คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การอบรมเชิงปฏิบัติการระบบ ข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคด้าน บริการสุขภาพภาคเอกชน.
IT Manual SCM June 2016 By Prasert Dokmuang. 2 3.
ความคืบหน้า การจัดทำฐานข้อมูลด้าน ความมั่นคง ระเบียบวาระ ที่ ๓. ๑.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
Microsoft Powerpoint Microsoft Powerpoint อีกโปรแกรม หนึ่งของชุด Microsoft Office โปรแกรม Powerpoint นี้ใช้สำหรับการทำพรีเซ็นเทชั่น หรือการนำเสนอข้อมูล.
ขั้นตอนการใช้บริการต้องทำอย่างไร  สถานประกอบกิจการ ต้องดำเนินการตาม ขั้นตอนต่อไปนี้ ตรวจสอบข้อมูลสถานประกอบกิจการในระบบ ที่
ระบบฐานข้อมูลบริการวิชาการ ของสำนักงานบริการวิชาการ ระเบียบพัฒนาวิชาการ พ. ศ.2551 คู่มือการใช้งานระบบฐานข้อมูล บริการวิชาการ – สะดวก รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน.
ระบบรายงานการเฝ้า ระวังโรคและภัยสุขภาพ จากการประกอบอาชีพ และสิ่งแวดล้อม แบบ Online สำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อมกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข.
โดย ภก.อรรถกร บุญแจ้ง เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลมหาชนะชัย.
สาธิตการใช้โปรแกรมฐานข้อมูล
ขั้นตอนการกรอกข้อมูล ลงทะเบียนทางหลวงท้องถิ่นในระบบ
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง
Boonrawd Expense System Training
Training Admin Docushare
Document Management Solution
The Comptroller General's Department ล้างบัญชีพักงานระหว่างก่อสร้าง
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
ตัวอย่างการสร้างแม่แบบ(template)
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
บทที่ 3 การสร้างเว็บไซต์ และการปรับคุณสมบัติของเว็บเพจ
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม
จับหน้าจอเอกสารมาตัด ไว้ทำภาพที่โชว์อยู่หน้าแรก ใช้โปรแกรมอื่นก็ได้ ที่สามารถตัดรูปได้
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
เนื่องจากข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่ และพื้นที่สาขา บางคนยังไม่ยังรู้และไม่เข้าใจในการ ใช้งานระบบผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ประกอบกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต.
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
การอบรมระบบงานฯสำหรับผู้ใช้งาน (ส่วนภูมิภาค)
กองแผนงานและวิชาการ & ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศ
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
ข้อมูลการป้องกัน การถ่ายทอดเชื้อเอชไอวีจากแม่สู่ลูก (PMTCT)
“การจัดตั้งสหกรณ์” ง่ายนิดเดียว
วิธีลงประกาศบนเว็บ รร.
การบันทึกข้อมูลองค์ความรู้ ผ่านระบบ thaismartfarmer.net
บทที่ 8 การแก้ไขข้อผิดพลาดโปรแกรม(Debugging)
User Manual Frontend.
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
เงื่อนไขการสร้างเอกสารเลือกวันหยุด
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
คู่มือการใช้งานระบบเสนอหัวข้อของนักศึกษา
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตภาคใต้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ งานนโยบายและแผนฯ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้ระบบการจัดการเว็บไซต์ ภาควิชาและหน่วยงาน คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2561 หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ งานนโยบายและแผนฯ

1. คลิกเข้าสู่ระบบ

2. กรอก Username & Password จากนั้นคลิก Login

3. เลือก Application ที่ต้องการ

5 1 2 3 4

ข่าวประชาสัมพันธ์แยกตามหมวดหมู่

การเพิ่มข่าวประชาสัมพันธ์ 1 2 1. คลิก ข่าวประชาสัมพันธ์ 2. คลิกข่าวภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ

3.คลิกเพิ่ม

4. คลิกเลือก หมวดหมู่ 5. คลิกเลือก ประเภทข่าว 1 2

3 4 6. คลิกเลือก วันที่ลงข่าว 7. คลิกเลือก กำหนดวันที่สิ้นสุด ไอคอน Hot

8 8. กรอกหัวข้อข่าว 9. กรอกเนื้อหา 9

10. คลิก Browse 11. เลือกไฟล์ (หากมีมากกว่า 1 ไฟล์ให้กด Ctrl ค้าง แล้วเลือกไฟล์) จากนั้นคลิก Open 12.คลิกเพิ่มข้อมูล 11 10 12

13. คลิก OK

การแก้ไขข่าวประชาสัมพันธ์ 1.คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก

2.แก้ไขข้อมูลต่าง ๆเสร็จแล้วคลิกเพิ่มข้อมูล

การลบข่าวประชาสัมพันธ์ 1.คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก

ข่าวกิจกรรม

1 2 1. คลิก ข่าวกิจกรรม 2. คลิกกิจกรรมภาษาไทย

2.คลิกเพิ่ม

3. คลิกเลือก หมวดหมู่ 4. คลิกเลือก ประเภทภาษา 3 5. คลิกเลือก ประข่าวกิจกรรม 6. คลิกเลือก วันที่ลงข่าว 7.คลิกเลือกไฟล์ ภาพตัวอย่าง 4 5 6 7

8 9 6. กรอกหัวข้อข่าว (กิจกรรม) 7. กรอกเนื้อหา

10. คลิก Browse 1. เลือกไฟล์ (หากมีมากกว่า 1 ไฟล์ให้กด Ctrl ค้าง แล้วเลือกไฟล์) จากนั้นคลิก Open 12.คลิกเพิ่มข้อมูล 11 10 12

การ Resize Image ข่าวกิจกรรม

2.คลิก Resize รูปภาพทั้งหมด / 3

การจัดอันดับภาพ 1.คลิก จัดอันดับภาพ จะทำการจัดอันดับภาพข้อมูลตามแถวที่เลือก

2. ดูลำดับที่แสดง 3. คลิกจัดลำดับ 2 3

4 5 1. เลือกลำดับรูปที่ภาพจะให้แสดง โดยสามารถกดลูกศร ขึ้น และ ลง ได้ 2. คลิกบันทึกข้อมูล

การแก้ไขข่าวกิจกรรม คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก

แก้ไขข้อมูลต่างๆ 1 2 เลือกปุ่มที่ 1 จะทำการลบรูปภาพทั้งหมด เลือกปุ่มที่ 2 จะทำการลบรูปภาพเฉพาะรูป

3. แก้ไขข้อมูลต่างๆ 4. คลิกแก้ไขข้อมูล 3 4

การลบข่าวกิจกรรม คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก

Upcoming Events

การเพิ่มข้อมูลข่าว Up comingEvent คลิก Up Coming Events 1 2

1 คลิกเพิ่ม

2. คลิกเลือก วันที่กิจกรรมที่กำลังจะเกิด 3 2. คลิกเลือก ช่วงเวลาที่เลือก 3. คลิกเลือกเวลาเสร็จสิ้น 4.กรอก หัวข้อกิจกรรม 4 5 6 5 กรอก รายละเอียด 6. กรอก Link ถ้ามี

7 7 คลิกเพิ่มข้อมูล

การแก้ไขข้อมูล Upcoming events คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก

แก้ไขข้อมูลต่างๆ เสร็จแล้วคลิกเพิ่มข้อมูล

คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก

ศูนย์ดาวน์โหลดเอกสารคณะ

คลิก ศูนย์ดาวน์โหลดเอกสารคณะ การเพิ่มข้อมูลดาวน์โหลดเอกสาร 1 2

คลิกเพิ่ม

1. คลิกเลือก หมวดหมู่ 2. คลิกเลือก ประเภทเอกสาร 3. คลิกเลือก วันที่ลงเอกสาร 4. คลิกเลือก วันที่สิ้นสุดไอคอน 1 2 3 5. กรอก หัวข้อเอกสาร 6. คลิก เอกสารประกอบ 7. คลิก เพิ่มข้อมูล 4 5 6 7

คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก

แก้ไขข้อมูลต่างๆ เสร็จแล้วคลิกเพิ่มข้อมูล

คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก

จัดการหน้าเว็บไซต์

การเพิ่มเมนูหน้าเว็บไซต์ 1. คลิก จัดการหน้าเว็บไซต์ 2. คลิก สร้างเมนูหลักและเมนูย่อย 1 2

คลิกเพิ่มเมนู

2 1 1. กรอกชื่อเมนู 2. คลิกเลือก ชนิดเมนู 3. คลิกเลือก เว็บไซต์ เพื่อที่จะฝากไฟล์ 3

4. คลิกเลือก 1 เพื่อนำลิงค์ที่ฝากไฟล์มาใส 5. กรอกเนื้อหา 4 5

6. คลิกเลือกไฟล์เอกสารประกอบ 7. กรณีเป็นลิงค์เว็บอื่น เลือกเมนูนี้ 8. กรอกลิงค์ 9. คลิก เพิ่มข้อมูล 6 7 8 9

การเพิ่มเมนูย่อย คลิกเพิ่มเมนูย่อย

1. คลิกเลือกจะให้เมนูย่อย อยู่ในเมนูหลักใด 2. คลิกเลือก เพื่อกรอกเนื้อหา 3. คลิกเลือก เว็บไซต์ เพื่อที่จะฝากไฟล์ 4 .คลิกเลือก 1 เพื่อนำลิงค์ ที่ฝากไฟล์มาใส 5. กรอกเนื้อหา 2 1 3 4 5

6. คลิกเลือกไฟล์เอกสารประกอบ 7. หรือถ้าเป็นลิงค์ให้คลิกเมนูนี้ 8. กรอกลิงค์ 9. คลิก เพิ่มข้อมูล 6 7 8 9

การเพิ่มผลลัพธ์ในเมนูย่อย คลิกดูผลลัพธ์เพื่อแสดงเมนูที่เพิ่มไป

คลิก แก้ไข (เมนูหลัก) จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก

1 1. แก้ไข ลำดับเมนู และ ชื่อเมนู 2. แก้ไขชนิดเมนู 3. คลิกเพื่อแก้ไขเนื้อหา 4. คลิกเพื่อแก้ไขลิงค์ 5. เสร็จแล้วกดเพิ่มข้อมูล 2 3 4

การแก้ไขเมนูย่อย คลิก แก้ไข (เมนูย่อย) จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก

คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก

1 2 3 1. แก้ไข ชื่อเมนู 2. คลิกเพื่อแก้ไขเนื้อหา 3. คลิกเพื่อแก้ไขลิงค์ 4. เสร็จแล้วกดเพิ่มข้อมูล

การลบเมนูย่อย คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก

การเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับงาน 1. คลิก จัดการหน้าเว็บไซต์ 2. คลิก อัพเดทเกี่ยวกับงาน 1 2

3. กรอกหัวข้อ 4. กรอกเนื้อหา 3 4

5. กรอกลิงค์ 5.

6. คลิก เลือกไฟล์ 7. คลิกแก้ไขข้อมูล 6 7

การเพิ่มแบนเนอร์หลัก 1 1. คลิก จัดการหน้าเว็บไซต์ 2. คลิก แบนเนอร์หลัก 2

คลิกเพิ่ม

1. กรอกชื่อไฟล์ 2. กรอกลิงค์ปลายทาง 3.คลิกเลือกไฟล์ 4.คลิกเพิ่ม 1 2 3 4

การแก้ไขแบนเนอร์ คลิกดูผลลัพธ์เพื่อแสดงแบนเนอร์ที่เพิ่มไป

คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก

1 2 3 1. แก้ไข ชื่อแบนเนอร์ 2.แก้ไขลิงค์ปลายทาง 3.แก้ไขจัดอันดับ 4.คลิกเลือกไฟล์เพื่อแก้ไข 5.คลิกเพิ่ม 4 5

การเพิ่มเมนูด้านขวาของเว็บไซต์ 1 1. คลิก จัดการหน้าเว็บไซต์ 2. คลิก สร้างเมนูด้านขวาเว็บไซต์ 2

คลิกเพิ่มเมนูด้านข้างขวาหลัก

2 1 1. กรอกชื่อเมนู 2. คลิกเลือก ชนิดเมนู

3 4 3. คลิกเพื่อกรอกเนื้อหา 4. คลิกเลือก เว็บไซต์ เพื่อที่จะฝากไฟล์

5. คลิกเลือก 1 เพื่อนำลิงค์ที่ฝากไฟล์มาใส 6. กรอกเนื้อหา 5 6

7. คลิกเลือกไฟล์เอกสารประกอบ 8. หรือถ้าเป็นลิงค์ให้คลิกเมนูนี้ 9. กรอกลิงค์ 10. คลิก เพิ่มข้อมูล 7 8 9 10

เพิ่มเมนูย่อยด้านข้างขวา คลิกเพิ่มเมนูด้านข้างขวาย่อย

2 1. คลิกเลือกจะให้เมนูย่อย อยู่ในเมนูหลักใด 2. คลิกเลือก เพื่อกรอกเนื้อหา 3. คลิกเลือก เว็บไซต์ เพื่อที่จะฝากไฟล์ 1 3

4. คลิกเลือก 1 เพื่อนำลิงค์ที่ฝากไฟล์มาใส 5. กรอกเนื้อหา 4 5

6. คลิกเลือกไฟล์เอกสารประกอบ 7. หรือถ้าเป็นลิงค์ให้คลิกเมนูนี้ 8. กรอกลิงค์ 9. คลิก เพิ่มข้อมูล 6 7 8 9

การแก้ไขเมนูด้านขวา คลิกดูผลลัพธ์เพื่อแสดงเมนูที่เพิ่มไป

คลิก แก้ไข (เมนูหลัก) จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก

1 1. แก้ไข ลำดับเมนู และ ชื่อเมนู 2. แก้ไขชนิดเมนู 3. คลิกเพื่อแก้ไขเนื้อหา 4. คลิกเพื่อแก้ไขลิงค์ 5. เสร็จแล้วกดเพิ่มข้อมูล 2 3 4

การแก้ไขเมนูย่อยด้านขวา คลิก แก้ไข (เมนูย่อย) จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก

คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก

1 2 3 4 1. แก้ไข ลำดับเมนู และ ชื่อเมนู 2. แก้ไขชนิดเมนู 3. คลิกเพื่อแก้ไขเนื้อหา 4. คลิกเพื่อแก้ไขลิงค์ 5. เสร็จแล้วกดเพิ่มข้อมูล

การลบเมนูด้านขวา คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก

จบการนำเสนอ