หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ งานนโยบายและแผนฯ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้ระบบการจัดการเว็บไซต์ ภาควิชาและหน่วยงาน คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2561 หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ งานนโยบายและแผนฯ
1. คลิกเข้าสู่ระบบ
2. กรอก Username & Password จากนั้นคลิก Login
3. เลือก Application ที่ต้องการ
5 1 2 3 4
ข่าวประชาสัมพันธ์แยกตามหมวดหมู่
การเพิ่มข่าวประชาสัมพันธ์ 1 2 1. คลิก ข่าวประชาสัมพันธ์ 2. คลิกข่าวภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ
3.คลิกเพิ่ม
4. คลิกเลือก หมวดหมู่ 5. คลิกเลือก ประเภทข่าว 1 2
3 4 6. คลิกเลือก วันที่ลงข่าว 7. คลิกเลือก กำหนดวันที่สิ้นสุด ไอคอน Hot
8 8. กรอกหัวข้อข่าว 9. กรอกเนื้อหา 9
10. คลิก Browse 11. เลือกไฟล์ (หากมีมากกว่า 1 ไฟล์ให้กด Ctrl ค้าง แล้วเลือกไฟล์) จากนั้นคลิก Open 12.คลิกเพิ่มข้อมูล 11 10 12
13. คลิก OK
การแก้ไขข่าวประชาสัมพันธ์ 1.คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก
2.แก้ไขข้อมูลต่าง ๆเสร็จแล้วคลิกเพิ่มข้อมูล
การลบข่าวประชาสัมพันธ์ 1.คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก
ข่าวกิจกรรม
1 2 1. คลิก ข่าวกิจกรรม 2. คลิกกิจกรรมภาษาไทย
2.คลิกเพิ่ม
3. คลิกเลือก หมวดหมู่ 4. คลิกเลือก ประเภทภาษา 3 5. คลิกเลือก ประข่าวกิจกรรม 6. คลิกเลือก วันที่ลงข่าว 7.คลิกเลือกไฟล์ ภาพตัวอย่าง 4 5 6 7
8 9 6. กรอกหัวข้อข่าว (กิจกรรม) 7. กรอกเนื้อหา
10. คลิก Browse 1. เลือกไฟล์ (หากมีมากกว่า 1 ไฟล์ให้กด Ctrl ค้าง แล้วเลือกไฟล์) จากนั้นคลิก Open 12.คลิกเพิ่มข้อมูล 11 10 12
การ Resize Image ข่าวกิจกรรม
2.คลิก Resize รูปภาพทั้งหมด / 3
การจัดอันดับภาพ 1.คลิก จัดอันดับภาพ จะทำการจัดอันดับภาพข้อมูลตามแถวที่เลือก
2. ดูลำดับที่แสดง 3. คลิกจัดลำดับ 2 3
4 5 1. เลือกลำดับรูปที่ภาพจะให้แสดง โดยสามารถกดลูกศร ขึ้น และ ลง ได้ 2. คลิกบันทึกข้อมูล
การแก้ไขข่าวกิจกรรม คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก
แก้ไขข้อมูลต่างๆ 1 2 เลือกปุ่มที่ 1 จะทำการลบรูปภาพทั้งหมด เลือกปุ่มที่ 2 จะทำการลบรูปภาพเฉพาะรูป
3. แก้ไขข้อมูลต่างๆ 4. คลิกแก้ไขข้อมูล 3 4
การลบข่าวกิจกรรม คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก
Upcoming Events
การเพิ่มข้อมูลข่าว Up comingEvent คลิก Up Coming Events 1 2
1 คลิกเพิ่ม
2. คลิกเลือก วันที่กิจกรรมที่กำลังจะเกิด 3 2. คลิกเลือก ช่วงเวลาที่เลือก 3. คลิกเลือกเวลาเสร็จสิ้น 4.กรอก หัวข้อกิจกรรม 4 5 6 5 กรอก รายละเอียด 6. กรอก Link ถ้ามี
7 7 คลิกเพิ่มข้อมูล
การแก้ไขข้อมูล Upcoming events คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก
แก้ไขข้อมูลต่างๆ เสร็จแล้วคลิกเพิ่มข้อมูล
คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก
ศูนย์ดาวน์โหลดเอกสารคณะ
คลิก ศูนย์ดาวน์โหลดเอกสารคณะ การเพิ่มข้อมูลดาวน์โหลดเอกสาร 1 2
คลิกเพิ่ม
1. คลิกเลือก หมวดหมู่ 2. คลิกเลือก ประเภทเอกสาร 3. คลิกเลือก วันที่ลงเอกสาร 4. คลิกเลือก วันที่สิ้นสุดไอคอน 1 2 3 5. กรอก หัวข้อเอกสาร 6. คลิก เอกสารประกอบ 7. คลิก เพิ่มข้อมูล 4 5 6 7
คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก
แก้ไขข้อมูลต่างๆ เสร็จแล้วคลิกเพิ่มข้อมูล
คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก
จัดการหน้าเว็บไซต์
การเพิ่มเมนูหน้าเว็บไซต์ 1. คลิก จัดการหน้าเว็บไซต์ 2. คลิก สร้างเมนูหลักและเมนูย่อย 1 2
คลิกเพิ่มเมนู
2 1 1. กรอกชื่อเมนู 2. คลิกเลือก ชนิดเมนู 3. คลิกเลือก เว็บไซต์ เพื่อที่จะฝากไฟล์ 3
4. คลิกเลือก 1 เพื่อนำลิงค์ที่ฝากไฟล์มาใส 5. กรอกเนื้อหา 4 5
6. คลิกเลือกไฟล์เอกสารประกอบ 7. กรณีเป็นลิงค์เว็บอื่น เลือกเมนูนี้ 8. กรอกลิงค์ 9. คลิก เพิ่มข้อมูล 6 7 8 9
การเพิ่มเมนูย่อย คลิกเพิ่มเมนูย่อย
1. คลิกเลือกจะให้เมนูย่อย อยู่ในเมนูหลักใด 2. คลิกเลือก เพื่อกรอกเนื้อหา 3. คลิกเลือก เว็บไซต์ เพื่อที่จะฝากไฟล์ 4 .คลิกเลือก 1 เพื่อนำลิงค์ ที่ฝากไฟล์มาใส 5. กรอกเนื้อหา 2 1 3 4 5
6. คลิกเลือกไฟล์เอกสารประกอบ 7. หรือถ้าเป็นลิงค์ให้คลิกเมนูนี้ 8. กรอกลิงค์ 9. คลิก เพิ่มข้อมูล 6 7 8 9
การเพิ่มผลลัพธ์ในเมนูย่อย คลิกดูผลลัพธ์เพื่อแสดงเมนูที่เพิ่มไป
คลิก แก้ไข (เมนูหลัก) จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก
1 1. แก้ไข ลำดับเมนู และ ชื่อเมนู 2. แก้ไขชนิดเมนู 3. คลิกเพื่อแก้ไขเนื้อหา 4. คลิกเพื่อแก้ไขลิงค์ 5. เสร็จแล้วกดเพิ่มข้อมูล 2 3 4
การแก้ไขเมนูย่อย คลิก แก้ไข (เมนูย่อย) จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก
คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก
1 2 3 1. แก้ไข ชื่อเมนู 2. คลิกเพื่อแก้ไขเนื้อหา 3. คลิกเพื่อแก้ไขลิงค์ 4. เสร็จแล้วกดเพิ่มข้อมูล
การลบเมนูย่อย คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก
การเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับงาน 1. คลิก จัดการหน้าเว็บไซต์ 2. คลิก อัพเดทเกี่ยวกับงาน 1 2
3. กรอกหัวข้อ 4. กรอกเนื้อหา 3 4
5. กรอกลิงค์ 5.
6. คลิก เลือกไฟล์ 7. คลิกแก้ไขข้อมูล 6 7
การเพิ่มแบนเนอร์หลัก 1 1. คลิก จัดการหน้าเว็บไซต์ 2. คลิก แบนเนอร์หลัก 2
คลิกเพิ่ม
1. กรอกชื่อไฟล์ 2. กรอกลิงค์ปลายทาง 3.คลิกเลือกไฟล์ 4.คลิกเพิ่ม 1 2 3 4
การแก้ไขแบนเนอร์ คลิกดูผลลัพธ์เพื่อแสดงแบนเนอร์ที่เพิ่มไป
คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก
1 2 3 1. แก้ไข ชื่อแบนเนอร์ 2.แก้ไขลิงค์ปลายทาง 3.แก้ไขจัดอันดับ 4.คลิกเลือกไฟล์เพื่อแก้ไข 5.คลิกเพิ่ม 4 5
การเพิ่มเมนูด้านขวาของเว็บไซต์ 1 1. คลิก จัดการหน้าเว็บไซต์ 2. คลิก สร้างเมนูด้านขวาเว็บไซต์ 2
คลิกเพิ่มเมนูด้านข้างขวาหลัก
2 1 1. กรอกชื่อเมนู 2. คลิกเลือก ชนิดเมนู
3 4 3. คลิกเพื่อกรอกเนื้อหา 4. คลิกเลือก เว็บไซต์ เพื่อที่จะฝากไฟล์
5. คลิกเลือก 1 เพื่อนำลิงค์ที่ฝากไฟล์มาใส 6. กรอกเนื้อหา 5 6
7. คลิกเลือกไฟล์เอกสารประกอบ 8. หรือถ้าเป็นลิงค์ให้คลิกเมนูนี้ 9. กรอกลิงค์ 10. คลิก เพิ่มข้อมูล 7 8 9 10
เพิ่มเมนูย่อยด้านข้างขวา คลิกเพิ่มเมนูด้านข้างขวาย่อย
2 1. คลิกเลือกจะให้เมนูย่อย อยู่ในเมนูหลักใด 2. คลิกเลือก เพื่อกรอกเนื้อหา 3. คลิกเลือก เว็บไซต์ เพื่อที่จะฝากไฟล์ 1 3
4. คลิกเลือก 1 เพื่อนำลิงค์ที่ฝากไฟล์มาใส 5. กรอกเนื้อหา 4 5
6. คลิกเลือกไฟล์เอกสารประกอบ 7. หรือถ้าเป็นลิงค์ให้คลิกเมนูนี้ 8. กรอกลิงค์ 9. คลิก เพิ่มข้อมูล 6 7 8 9
การแก้ไขเมนูด้านขวา คลิกดูผลลัพธ์เพื่อแสดงเมนูที่เพิ่มไป
คลิก แก้ไข (เมนูหลัก) จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก
1 1. แก้ไข ลำดับเมนู และ ชื่อเมนู 2. แก้ไขชนิดเมนู 3. คลิกเพื่อแก้ไขเนื้อหา 4. คลิกเพื่อแก้ไขลิงค์ 5. เสร็จแล้วกดเพิ่มข้อมูล 2 3 4
การแก้ไขเมนูย่อยด้านขวา คลิก แก้ไข (เมนูย่อย) จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก
คลิก แก้ไข จะทำการแก้ไขข้อมูลตามแถวที่เลือก
1 2 3 4 1. แก้ไข ลำดับเมนู และ ชื่อเมนู 2. แก้ไขชนิดเมนู 3. คลิกเพื่อแก้ไขเนื้อหา 4. คลิกเพื่อแก้ไขลิงค์ 5. เสร็จแล้วกดเพิ่มข้อมูล
การลบเมนูด้านขวา คลิก ลบ จะทำการลบข้อมูลตามแถวที่เลือก
จบการนำเสนอ