ใบงานที่ 2 ประเด็น : … Engine : …….……………………………………………………………………

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการสหกรณ์
Advertisements

การจัดสรรตำแหน่งและการ คัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้า รับราชการ.
สำนักงานสหกรณ์ จังหวัดกระบี่ รายงาน แผน / ผลการ ปฏิบัติงาน ประจำเดือนเมษายน 2555 กลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
ผลการปฏิบัติงานและ งบประมาณ ของ สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สิงห์บุรี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ตั้งแต่ 1 ต. ค ก. ค. 53.
ระบบคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสุขภาพ (ปรับปรุง )
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพ ด้านพัฒนาระบบการคุ้มครองผู้บริโภค
Royal project and Government project พระบิดาแห่งชาวโคนมไทย.
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
แผนงานประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ภายหลังปี 2558 ( ) ประเด็น / มาตรการปี 2559 ปี 2560 ปี 2561 ปี 2562 ปี 2563 การศึกษาการเปิดเสรีภาคบริการในสาขาอื่นๆ.
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบบริหาร จัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
1. 2 ผู้เสนอ โครงการ โครงการ ลักษณะ โครงการ  เป็นโครงการนวัตกรรม ด้าน  พัฒนาผลิตภัณฑ์
การบริหารจัดการ ติดตาม และประเมินผล. กลไกการขับเคลื่อนการดําเนินการ ดําเนินการโดยผ่านกลไกของคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารแห่งชาติ ( กทสช.)
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ภก.กิตติศักดิ์ ไท้ทอง
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ข้อมูล ณ 30 พฤศจิกายน 2560
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ข้อมูล ณ 31 กรกฎาคม 2560
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ปัจจัยแห่งความสำเร็จ
ร่างหลักสูตร โครงการหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี
อยู่ระหว่างดำเนินการ
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
รองผู้อำนวยการสำนักบริหารการสาธารณสุข
ระบบคุ้มครองผู้บริโภค
การบริหารการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2562
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
1.โครงการยกระดับคุณภาพชีวิตคนอีสานศตวรรษที่ 21 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
การประชุมคณะกรรมการอำนวยการ โครงการพัฒนาเมืองสมุนไพร ครั้งที่ 1/2559
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
แนวทางการนำเสนอข้อมูลต่อ รวอ. ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
รศ. ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
ผู้สูงอายุ เขตสุขภาพที่ 3.
Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap
2019/4/15 บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบูรณาการ โครงการเมืองเกษตรสีเขียวในระดับพื้นที่ สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) 15/04/62.
Roadmap : “การพัฒนาอุตสาหกรรมศักยภาพ”
Productive Growth Engine Inclusive Growth Engine
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
คณะที่ 2 : การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (ยุทธศาสตร์ด้านบริการเป็นเลิศ)
แนวทางการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปี 2562
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวปลอดภัยและการบริหารจัดการเชิงคุณภาพ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
นโยบายขับเคลื่อนงานวิจัย และจริยธรรมการวิจัย กรมอนามัย
ยุทธศาสตร์ส่งเสริมการเกษตร
การดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษและแรงงานต่างด้าว
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
สรุปผลการดำเนินงานการใช้ยาอย่างสมเหตุผล (RDU) ไตรมาส 4 ปีงบประมาณ 2560
กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ ทางเลือก / กรมควบคุมโรค / กรมอนามัย
โครงการพัฒนาเกษตรอินทรีย์
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
ข้อมูลนำเสนอโครงการ ประจำปีงบประมาณ 2562
การบูรณาการและการบริหาร โครงการส่งเสริมการเกษตรในรูปแบบแปลงใหญ่
กฎหมายระเบียบและนโยบายที่เกี่ยวข้อง
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ใบงานที่ 2 ประเด็น : … Engine : …….…………………………………………………………………… Final Goal : ......................................................................................... ........................................................................................ Current : …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… outcome: …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………

Roadmap for ………………….(20 Years) • มาตรการ 1 .......................... 2 .......................... 3 .......................... • มาตรการ Goal …. KPI ..... Final goal Goal …. KPI ..... Goal …. KPI ..... • มาตรการ 1 .......................... 2 .......................... 3 .......................... Goal… kpi ……. PTT GMS Roadmap PTT GMS Level 1 จัดทำในช่วง Sep’12- Dec’12 PTT GMS Level 2 และ PTT Group Assessment Method & Gap Analysis มีแผนการจัดทำในช่วง Jan’13-Jun’13 PTT GMS Level 3 และ Implementation มีแผนการจัดทำในช่วง Jul’13-Dec’13 โดยในการจัดทำแต่ละ Level เมื่อเสร็จสมบูรณ์จะมีการสื่อความเพื่อนำไปปฏิบัติ และการตรวจติดตามเพื่อประเมินผล นอกจากนั้นยังมีการทำการ ประเมิน Gap analysis เพื่อใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงระบบให้ดีขึ้น Implementation Plan Phase 1 (5 ปี) พ.ศ.2560-2564 Phase 2 (10 ปี) พ.ศ.2565-2569 Phase 3 (15 ปี) พ.ศ.2570-2574 Phase 4 (20 ปี) พ.ศ.2575-2579

Action plan 5 ปี Engine : ……………………………………………………………………………………. Final Goal :……………………………………………………………………………………. Final Goal Goal Goal Goal Goal Current 2017 2018 2019 2020 2021 2022 Action Action Action Action Action

Action plan 1 year :…… Engine : ………………………………………………………………………..... Final Goal :....................................................................................... Current : Goal : 2560 2561 Action : Action : Action : Action : Action : Owner : Owner : Owner : Owner : Owner : Resource : ...ล้านบาท Resource : …ล้านบาท Resource : …ล้านบาท Resource : …ล่านบาท Resource : …ล้านบาท

ตัวอย่าง

Action plan 5 years : Herb Engine : Productive Growth Engine Final Goal : ผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่เป็นนวัตกรรมทั้งที่เป็น ยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอางที่ผลิตขึ้นในประเทศผ่านเกณฑ์มาตรฐานและได้รับการขึ้นทะเบียนฯ 100% ภายในเวลาที่กำหนด Current : ปัจจุบันไม่มีกฎหมายเฉพาะที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่เป็นนวัตกรรม ทั้งที่เป็น ยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง จึงทำให้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเหล่านี้ ผ่านเกณฑ์มาตรฐานและได้รับการขึ้นทะเบียนฯ น้อยมาก outcome :ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ที่เป็นนวัตกรรมผ่านเกณฑ์มาตรฐานและได้รับการขึ้นทะเบียนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องปีละ 30 รายการมูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 1.21 - 2.95 ล้าน ลบ. (อัตราโต 10 – 15%) 2560 2562 2564

PTT World Class Quality Roadmap • Working Standardization • Working Database • Workplace Standardization • Quality Cost System • Quality Performance Dashboard • Quality Competence & Skill Map • Quality Improvement Program • Embedded Alarm Routine • Voice of Customer Dashboard • Cross-Functional Program • Special Quality Competence for Business Strategy • Quality Knowledge Base • Quality Center Of Excellence To Be World Class Quality Management World Class Quality Performance Best in Class Quality Performance Quality Expertise & Solution Center Quality for Social & Green Quality Culture Leading Quality Performance Good Quality Performance Quality Compliance PTT GMS Roadmap PTT GMS Level 1 จัดทำในช่วง Sep’12- Dec’12 PTT GMS Level 2 และ PTT Group Assessment Method & Gap Analysis มีแผนการจัดทำในช่วง Jan’13-Jun’13 PTT GMS Level 3 และ Implementation มีแผนการจัดทำในช่วง Jul’13-Dec’13 โดยในการจัดทำแต่ละ Level เมื่อเสร็จสมบูรณ์จะมีการสื่อความเพื่อนำไปปฏิบัติ และการตรวจติดตามเพื่อประเมินผล นอกจากนั้นยังมีการทำการ ประเมิน Gap analysis เพื่อใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงระบบให้ดีขึ้น Implementation Plan Stage 1 Stage 2 Stage 3 Stage 4 Stage 5

Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap 20 ปี Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap -Working Standardization/R&D - Working Database - Building confident - Health Service System - Regulation & Identified Product - Innovative - Factory Standard - Marketing/Cultural Story - Marketing - Quality & Standard Top 3 of Asia Top 5 of Asia -Center Of Excellent Research -Organic -World Quality -World Standard Leading of ASEAN Boosting Domestic Market Implementation Plan มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 1.21 - 2.95 ล้าน ลบ. (อัตราโต 10 – 15%) Stage 1 (5 ปี) พ.ศ.2560-2564 Stage 2 (5 ปี) พ.ศ.2565-2569 Stage 3 (5 ปี) พ.ศ.2570-2574 Stage 4 (5 ปี) พ.ศ.2575-2579 มูลค่า 2.90 – 3.62 แสน ลบ. มูลค่า 4.67 – 7.28 แสน ลบ. มูลค่า 7.52 - 14.64 แสน ลบ. มูลค่า 1.21 - 2.95 ล้าน ลบ.

Action plan 5 ปี Engine : Productive growth engine ; Herbal City Thailand Final Goal : Herbal City 12 Regions Linkage of Thailand Final Goal  Herbal City 12 Regions Linkage of Thailand  มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 2.90 - 3.62 แสน ลบ. Goal  มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 2.39 – 2.73 แสน ลบ.  Herbal city network linkage of Thailand Goal  มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 2.39 – 2.73 แสน ลบ.  Herbal city network linkage of Thailand Goal  มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 2.39 – 2.73 แสน ลบ.  Herbal city network linkage of Thailand Current  มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 1.8 แสน ลบ.  Herbal city ต้นแบบ 4 เขต (1,6,8,11) Goal  มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 1.98 - 2.07 แสน ลบ.  Herbal city 12 เขต (ต้นแบบ 4 + ส่วนขยาย 9) 2017 2018 2019 2020 2021 2022 Action ● Policy สมุนไพรไทย ● บริหารการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อเศรษฐกิจ - Demand (ข้อมูลการตลาด) Raw Materials R&D and Technology Manufacturing (Standard) Regulation (ระเบียบที่ต้องผ่อนปรน) Marketability (Promote & Distribute outlet ในสนามบินนานาชาติ/ แหล่งท่องเที่ยว/รพ.) ● สร้างต้นแบบ Abhaibhubejhr Business Model ● ขับเคลื่อนสมุนไพรไทยครบวงจรระดับจังหวัด Action ● บริหารการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อเศรษฐกิจ Demand Raw Materials (Smart Farmers) R&D and Technology (ต่อยอดตำรายาแผนไทยแห่งชาติ) Manufacturing (Quality & Standard) Regulation Marketability (Boosting Domestic Market) ● เชื่อมโยงเมืองสมุนไพรต้นแบบและเมืองสมุนไพรส่วนขยายร่วมกับเครือข่ายเมืองสมุนไพรทั่วประเทศ Action ● บริหารการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อเศรษฐกิจ Demand Raw Materials (Smart Farmers) R&D and Technology (Product Innovation) Manufacturing (Startup, SMEs, OTOP) Regulation Marketability (Cultural story) ● ขับเคลื่อนสมุนไพรไทยครบวงจรระดับจังหวัด ● ขยายต้นแบบ Business Model สู่ Herbal City 12 เขต Action Demand Raw Materials R&D and Technology (Process and Business Innovation) Manufacturing Regulation Marketability (Roadshow in AEC) ● เชื่อมโยงเมืองสมุนไพรต้นแบบและเมืองสมุนไพรส่วนขยายร่วมกับเครือข่ายเมืองสมุนไพรทั่วประเทศ Action ● บริหารการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อเศรษฐกิจ Demand Raw Materials R&D and Technology for World Quality & Standard Manufacturing Regulation Marketability to Asia ● เชื่อมโยงเมืองสมุนไพรต้นแบบและเมืองสมุนไพรส่วนขยายร่วมกับเครือข่ายเมืองสมุนไพรทั่วประเทศ

Action plan 1 ปี Engine : Productive growth engine ; Herbal city Final Goal : Herbal city 4 เขตสุขภาพ Current  มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 1.8 แสน ลบ.  Herbal city ต้นแบบ 4 เขต (1,6,8,11) Goal  มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 1.98 - 2.07 แสน ลบ.  Herbal city 12 เขต 2017 2018 การบูรณาการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจของไทย (กรมการแพทย์แผนไทย เป็นเจ้าภาพหลัก) Demand Raw Materials R&D and Technology Manufacturing Regulation Marketability Action - พัฒนาฐานข้อมูลการตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพร - บริหารการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อเศรษฐกิจ -พัฒนาสายพันธุ์สมุนไพร -เพิ่มพื้นที่ปลูกสมุนไพร -พัฒนาตลาดกลาง/แหล่งรับซื้อ พัฒนาสารสกัด - พัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนามาตรฐานสารสกัด/วัตถุดิบ เพิ่มการวิจัยทางคลินิก ขยาย toxicity testing ยกระดับSMEs สมุนไพรไทย,โรงงานสมุนไพรภาคเอกชน GMP/PICs ยกระดับโรงงานสมุนไพรโรงพยาบาลรัฐ WHO GMP ระเบียบที่ต้องผ่อนปรน -Promote & Distribute outlet ในสนามบินนานาชาติ/ แหล่งท่องเที่ยว/รพ.) - ส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อทะลวงตลาดสู่สากล owner พณ. ,สธ. กษ. , วท. วท. , อก., ศก. , สธ. อก., กษ. , สธ. อย. พณ. , สธ. resource 35 ลบ. 117.58 ลบ. 288.96 ลบ. 189.00 ลบ. 41.5 ลบ. 232.21 ลบ. รอการพิจารณา งบกลางประเทศ Demand Demand Raw Materials Raw Materials R&D and Technology R&D and Technology Manufacturing Manufacturing Regulation Regulation Marketability Marketability Action - พัฒนาฐานข้อมูลการตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพรในจังหวัด - Business Plan ระดับจังหวัด - เพิ่มพื้นที่ปลูกสมุนไพร -พัฒนาตลาดกลาง/แหล่งรับซื้อ พัฒนานวัตกรรมสมุนไพรเชิงวิจัย จังหวัดละ 8 รายการ - ยกระดับ SMEs , OTOP, Startup (พัฒนา Packaging, Product) สู่มาตรฐานสากล - จัดซื้อวัตถุดิบจากเกษตรกรเพื่อใช้ในโรงงาน GMP - เสริมสร้างศักยภาพหน่วยงานเพื่อรองรับผู้ประกอบการในการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สมุนไพร - เสริมสร้างศักยภาพหน่วยงานเพื่อรองรับผู้ประกอบการในการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สมุนไพร เพิ่มช่องทางการตลาดสมุนไพรในพื้นที่ (Outlet/ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ) เพิ่มช่องทางการตลาดสมุนไพรในพื้นที่ (Outlet/ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ) owner สสจ. กษจ. มหาวิทยาลัย อกจ. สสจ. สสจ. พณจ. , สสจ. resource งบประมาณ 4 เขต รวม 844.66 ลบ. รอพิจารณาจากงบ Big rock ปี 60