การจัดองค์กรฝ่ายขาย MGEN313 Sales Management การบริหารงานขาย Department of Marketing Bangkok University- MGEN313.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดองค์กรฝ่ายขาย Sales Management การบริหารงานขาย Department of Marketing Bangkok University- MK329 by A. Treetip.
Advertisements

กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
แนวทางการจัดทำบัญชีสมดุลยางพารา
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
สถานการณ์ส้วมสาธารณะในกรุงเทพมหานคร
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
บทที่ 6 การจัดการองค์การ.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
การปรับโครงสร้างการผลิตเป็นแปลงใหญ่
การกำหนดตำแหน่งการพัฒนาของอำเภอ (Positioning)
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
Royal project and Government project พระบิดาแห่งชาวโคนมไทย.
กลุ่มออกแบบและก่อสร้าง สำนัก อำนวยการ สพฐ.
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
แนวทางการบริหารจัดการเขต พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษโดย สหกรณ์ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ วันที่
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
LOGO องค์กรอัจฉริยะ ผศ. ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
ไฟฟ้า.
การลงทะเบียนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ระบบบัญชาการในสถานการณ์ Incident Command System: ICS
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ไฟฟ้า.
การจ่ายค่าตอบแทนพนักงานขาย
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
ผู้จัดการเกษตรแปลงใหญ่
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
MK201 Principles of Marketing
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 สรุปบทเรียน และแนวทางการนำไปใช้
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
การปกครองท้องถิ่น ในปัจจุบัน
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดองค์กรฝ่ายขาย MGEN313 Sales Management การบริหารงานขาย Department of Marketing Bangkok University- MGEN313

เมื่อคุณได้เป็นผู้บริหารงานขาย วางแผน พยากรณ์การขาย จัดทำงบประมาณ สรรหา + คัดเลือกพนักงานขาย ฝึกอบรม จ่ายผลตอบแทน การจูงใจ กำหนดเขตการขาย ประเมินผลงาน MGEN313

ความหมายของการจัดองค์การ เป็นกระบวนการกำหนดความสัมพันธ์ ระหว่างพนักงาน และงานกลุ่มหนึ่ง กับพนักงานและงานกลุ่มอื่นๆ ภายในองค์กร ซึ่งจะก่อให้เกิดโครงสร้างของสายการบังคับบัญชา ความรับผิดชอบ และสายการประสานงานระหว่างหน่วยงานต่างๆ MGEN313

Management Functions MGEN313

Importance of Management Functions by Management Level 17.6% 24.7% 36.5% Plan Organize 4.2% 34.7% 5.2% 22.7% Staff 7.9% 10.1% 23.0% 21.4% 21.1% Direct 24.4% 24.1% 22.4% Control 1st Line Managers 2nd Line Managers General Managers MGEN313

Importance of Management Functions by Industry (1st Line Managers) 15.2% 23.0% 21.2% Plan Organize 3.2% 6.1% 37.2% 5.9% 27.2% 32.8% Staff 22.3% 21.3% 18.8% Direct 23.0% 19.0% 23.2% Control Pharma- ceutical Office Supplies Clothing Manuf. MGEN313

Management Functions Combining roles that must be performed to accomplish specific objectives. MGEN313

Management Functions MGEN313

ควรมีแผนภูมิองค์การ (Organization Chart) หรือไม่ ??? ทำไม (องค์การ) ไม่ต้องมีแผนภูมิ ? องค์การมีขนาดเล็ก หน้าที่งานไม่สลับซับซ้อน ทุกคนมีอำนาจหน้าที่/ความรับผิดชอบเหมือนกัน การปกครองเป็นระบบครอบครัว ไม่เข้าใจการสร้างแผนภูมิ MGEN313

ทำไม (องค์การ) ต้องมีแผนภูมิ ? เพื่อให้ทุกคนรับทราบถึงโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อแสดงหน้าที่/ความรับผิดชอบอย่างชัดเจน เพื่อทราบว่าใครทำงานอยู่ที่ไหน ? ขึ้นอยู่กับใคร ? เพื่อหาผู้รับผิดชอบได้เมื่อเกิดปัญหาในงาน MGEN313

รูปแบบแผนภูมิองค์กรฝ่ายขาย มีแบบแผน ไม่มีแบบแผน MGEN313

Sales Organizational Structure MGEN313

รูปแบบแผนภูมิองค์การฝ่ายขาย (มีแบบแผน) สามารถ จำแนกออกได้เป็น 5 รูปแบบใหญ่ ๆ การจัดองค์การฝ่ายขายตามอาณาเขตทางภูมิศาสตร์ การจัดองค์การฝ่ายขายตามผลิตภัณฑ์ การจัดองค์การฝ่ายขายตามลูกค้าหรือตลาด การจัดองค์การฝ่ายขายตามหน้าที่ การจัดองค์การฝ่ายขายแบบผสม MGEN313

การจัดองค์การฝ่ายขายตามอาณาเขตทางภูมิศาสตร์ ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายขาย ผู้จัดการฝ่ายขาย เขตกรุงเทพฯ ผู้จัดการฝ่ายขาย เขตภาคเหนือ ผู้จัดการฝ่ายขาย เขตภาคอีสาน ผู้จัดการฝ่ายขาย เขตภาคกลาง พนักงานขาย พนักงานขาย พนักงานขาย พนักงานขาย เขตเยาวราช เขตดอนเมือง เขตธนบุรี ฯ MGEN313

การจัดองค์การฝ่ายขายตามผลิตภัณฑ์ ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายขาย ผู้จัดการฝ่ายขาย เคมีภัณฑ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย วัสดุก่อสร้าง ผู้จัดการฝ่ายขาย อุปกรณ์สื่อสาร ผู้จัดการฝ่ายขาย ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า พนักงานขาย พนักงานขาย พนักงานขาย พนักงานขาย MGEN313

การจัดองค์การฝ่ายขายตามลูกค้าหรือตลาด ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายขาย ผู้จัดการฝ่าย ขายปลีก ผู้จัดการฝ่าย ขายส่ง ผู้จัดการฝ่ายขาย อุตสาหกรรม ผู้จัดการฝ่ายขาย ส่วนราชการ พนักงานขาย พนักงานขาย พนักงานขาย พนักงานขาย MGEN313

การจัดการองค์การขายตามหน้าที่ MGEN313

การจัดการองค์การขายตามหน้าที่ อาจแบ่งสายงานออกเป็น 2 ระดับ คือ 1. แบบสายงานระดับเดียว ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายขาย One man one boss พนักงานขาย พนักงานขาย พนักงานขาย 2. แบบสายงาน 2 ระดับ ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายขาย หัวหน้างาน หัวหน้างาน หัวหน้างาน พนักงานขาย พนักงานขาย พนักงานขาย

การจัดองค์กรขายแบบผสม MGEN313

โครงสร้างองค์การฝ่ายขายที่เหมาะสมที่สุด ขึ้นอยู่กับ ปัจจัยภายนอก เทคโนโลยี ลูกค้าหรือตลาด การแข่งขัน วัฒนธรรม เศรษฐกิจ ปัจจัยภายใน ต้นทุน จำนวนพนักงานขาย คุณสมบัติของพนักงานขาย ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ MGEN313

งานที่มอบหมายภายในชั้นเรียน ปิดหนังสือเรียน (Close book) ให้จับคู่ และเขียนข้อดี – ข้อเสีย ของแต่ละวิธีที่คาดว่าเกิดขึ้นในแต่ละรูปแบบโครงสร้างองค์กรต่างๆ ให้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น สุ่มเรียกให้นักศึกษาออกมานำเสนอหน้าชั้น MGEN313