โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
Advertisements

โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
แบบประเมินความเข้มแข็ง ศอช.
การดำเนินการเยี่ยมบ้าน ของศูนย์สุขภาพชุมชน
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการพัฒนาปศุสัตว์
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
นโยบายด้านโรคติดต่อ ศ. คลินิกเกียรติคุณ นพ. ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การจัดเก็บข้อมูลในแฟ้มข้อมูลธรรมดา นั้น อาจจำเป็นที่ใช้แต่ละคน จะต้องมีแฟ้มข้อมูลของตนไว้เป็นส่วนตัว จึง อาจเป็นเหตุให้มีการเก็บข้อมูล ชนิดเดียวกันไว้หลาย.
ความคืบหน้า การจัดทำฐานข้อมูลด้าน ความมั่นคง ระเบียบวาระ ที่ ๓. ๑.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
การกำกับ ติดตาม ประเมินผล สำนักตรวจและประเมินผล Bureau of Inspection and Evaluation.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
การเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ระบบการควบคุมภายในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
โครงงาน(Project) เรื่อง ระบบร้านเช่าหนังสือออนไลน์
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ปัญหาของข้อมูลในระบบHDC
โปรแกรมระบบจัดเก็บข้อมูลสถิติคดีของศาลยุติธรรม
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ผู้ปฏิบัติ : ทีมสนับสนุน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
การพัฒนาระบบการประเมิน และการประกันคุณภาพการศึกษา
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของเอชไอวี ในประเทศไทย
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
สรุปผลการนิเทศงานเฉพาะกิจ งานข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
SMS News Distribute Service
กองแผนงานและวิชาการ & ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
จังหวัดสมุทรปราการ.
การประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.
การจัดทำแผนการสอบบัญชีโดยรวม
ขอบเขตของงานการจัดซื้อ
การจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1) กลุ่มควบคุมของกลางวัตถุเสพติด กองควบคุมวัตถุเสพติด อย. 3 ตุลาคม 2555

ภารกิจหลักกลุ่มควบคุมของกลางฯ ตรวจรับ และเก็บรักษายาเสพติดให้โทษของกลาง และวัตถุออกฤทธิ์ของกลางที่ตกเป็นของ กระทรวงสาธารณสุขซึ่งส่งมาจากสถานตรวจพิสูจน์ทั่วประเทศ พัฒนาและจัดทำฐานข้อมูลวัตถุเสพติดของกลาง จัดทำรายงานบัญชีการตรวจรับของกลางจากสถานตรวจพิสูจน์ต่าง ๆ และสรุปยอดคงคลัง ประจำเดือนเสนอเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ติดตามผลการดำเนินคดีของยาเสพติดให้โทษของกลางและวัตถุออกฤทธิ์ของกลางที่เก็บ รักษาไว้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์หรือทำลายเมื่อคดีถึงที่สุดแล้ว ดำเนินการประชุมคณะกรรมการกลาง ยาเสพติดให้โทษของกลาง ของกลางที่มิใช่ยาเสพติดให้โทษ ดำเนินการทำลายยาเสพติดให้โทษของกลาง และของกลางที่ไม่ใช่ยาเสพติดให้โทษ ควบคุม และกำกับดูแลคลังเก็บรักษายาเสพติดให้โทษของกลาง ๑) ตรวจรับ และเก็บรักษายาเสพติดให้โทษของกลางและของกลางที่มิใช่ยาเสพติดให้โทษที่สถานตรวจพิสูจน์ทั่วประเทศและพนักงานเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเป็นผู้นำส่ง ตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยการเก็บรักษายาเสพติดให้โทษของกลาง พ.ศ.๒๕๔๑ และระเบียบกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยการเก็บรักษาของกลางที่มิใช่ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. ๒๕๒๑ ๒) พัฒนาและจัดทำฐานข้อมูลวัตถุเสพติดของกลาง ๓) ดำเนินการประชุมคณะกรรมการกลางตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยการเก็บรักษายาเสพติดให้โทษของกลาง พ.ศ.๒๕๔๑ ๔) ดำเนินการประชุมคณะกรรมการส่วนกลางตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยการเก็บรักษาของกลางที่มิใช่ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. ๒๕๒๑ ๕) จัดการระบบการทำลายวัตถุเสพติดของกลาง ๖) ดำเนินการเพื่อนำวัตถุเสพติดของกลางไปใช้ประโยชน์ ๗) แลกเปลี่ยนข้อมูลและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศในภารกิจที่เกี่ยวข้อง ๘) ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ วิจัย กำหนดแนวทาง ติดตาม และประเมินผลทางวิชาการ เพื่อพัฒนางานในส่วนที่เกี่ยวข้อง ๙) ดำเนินการประชุมคณะอนุกรรมการ และคณะทำงานที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย ๑๐) ดำเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย

ความเป็นมาและปัญหา ปี 2546 …..จัดทำระบบงานการติดตามการระบาดของวัตถุเสพติด ปัญหา.......ระบบฐานข้อมูลไม่สามารถใช้งานได้จริงเนื่องจากเมื่อเกิดข้อผิดพลาดในการลง ข้อมูล เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานไม่สามารถแก้ไขได้เอง จำเป็นต้องรอบริษัทผู้รับทำฐานข้อมูล เป็นผู้แก้ไขให้ ซึ่งต่อมาไม่สามารถติดตามให้มาแก้ไขให้ได้ ปี 2550…..จัดทำโครงการเชื่อมโยงข้อมูลสารสนเทศกับสำนักงาน ปปส. เพื่อ พัฒนาระบบการติดตามคดีของกลางยาเสพติด ปัญหา.......ไม่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลดังกล่าวได้กับทางป.ป.ส. เนื่องจากข้อมูต้นทางไม่ถูก เปิดสัญญาณ การจัดเก็บข้อมูลในปัจจุบัน…เป็นการจัดเก็บข้อมูลจำนวนมากด้วยโปรแกรม excel ปัญหา.......ทำให้ข้อมูลบางส่วนซ้ำซ้อน ผิดพลาดได้ ซึ่งส่งผลให้การวิเคราะห์ ประมวลผล ข้อมูลเป็นไปได้ยาก ทำให้บัญชีคงคลังเกิดข้อผิดพลาด และยากต่อการตรวจสอบของ เจ้าหน้าที่

วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและจัดทำฐานข้อมูลวัตถุเสพติดของกลาง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่มี ถูกต้อง และมั่นคง เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการบริหารจัดการระบบวัตถุเสพติดของกลาง เพื่อตอบสนองข้อมูลสำหรับการบริหารการจัดการของผู้บริหารให้มี ประสิทธิภาพ เพื่อเอื้ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่กองควบคุมวัตถุเสพติดในการ ตรวจสอบ

ขอบเขตของการดำเนินงาน เป็นระบบงานที่มีการออกแบบให้เจ้าหน้าที่ สามารถใช้ในการนำเข้าข้อมูลรายการ ของของกลางฯ พร้อมกับทำการตรวจรับมอบของกลางฯ บันทึกผลคดี การจัดการ ของกลาง ปริมาณคงคลัง และสถิติต่างๆ เช่นยอดการตรวจรับแต่ละครั้ง จำนวน การตรวจรับในแต่ละปี เป็นต้น เป็นระบบที่ต้องสามารถถ่ายโอนข้อมูลจาก excel ได้เนื่องจากข้อมูลในปัจจุบัน จัดเก็บด้วยโปรแกรมนี้ เป็นระบบที่เขียนด้วยใช้โปรแกรมที่ถูกต้องทางลิขสิทธิ์ เป็นระบบที่ต้องรองรับระบบที่จะจัดทำขึ้นในโครงการระยะที่2 (สำหรับเจ้าหน้าที่ ตำรวจตรวจพิสูจน์ทั่วประเทศ) ให้มีการประกาศเพื่อให้บริษัทต่างๆเข้ามานำเสนอการออกแบบระบบที่น่าจะมี ประสิทธิภาพอย่างสูงสุดต่อกองฯ ก่อนที่จะมีการจัดซื้อจัดจ้าง

การออกแบบระบบหลักๆ หน้าจอบันทึกข้อมูลการรับของกลางเข้าคลัง หน้าจอผลคดี สามารถ upload รูปของกลางที่ตรวจรับได้ สำหรับของการรายใหญ่ หน้าจอผลคดี ระบุสถานะ การติดตามผลคดี (ครั้งที่ตามผลคดี) ระบุสถานะผลคดี สามารถจัดทำสถิติที่บ่งบอกถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการติดตามผลคดีได้ หน้าจอการจัดการของกลาง ระบุสถานะของกลาง (รอผลคดี/รอเข้าประชุมพิจารณาการทำลาย/รอทำลายครั้งที่/ ทำลายแล้วครั้งที่...เป็นต้น) สามารจัดทำสถิติที่บ่งบอกจำนวน ปริมาณของของกลางแต่ละสถานได้

ขอบคุณคุณค่ะ การออกแบบระบบหลักๆ หน้าจอรายงานการนำเสนอต่างๆ หน้าจอการสืบค้นข้อมูลของกลาง สามารถกำหนดเงื่อนไขการสืบค้นข้อมูลได้ เช่น เรียงกล่อง เรียงตู้ เรียงตามสถานะ ทางผลคดี เป็นต้น Barcode?? ท่านมีความคิดเห็นอย่างไรต่อการนำระบบบาร์โค้ดมาใช้ในฐานข้อมูลนี้.......คุม/ไม่คุม ช่วยหนูคิดหน่อยค่ะ ^^! ขอบคุณคุณค่ะ