การพัฒนาการจัดการ และมาตรฐานการบริการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรม Work Shop Happy Workplace
Advertisements

โครงการพัฒนาเครือข่ายการดูแลผู้ป่วย เด็กโรคธาลัสซีเมีย จังหวัดอุดรธานี
Waiting time (OPD) ตามมาตรฐานงานเภสัชกรรมโรงพยาบาล
Electrical Properties of Devices RLC. Electrical Properties ( คุณลักษณะทางไฟฟ้า ) Electrical PropertiesResistorCapacitorInductor Impedance (Z)Z R = X.
ผลการดำเนินงาน PM 18 การบริหารจัดการโครงการ คณะกรรมการสุขศึกษาและ ประชาสัมพันธ์ ปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 9 กันยายน 2558.
จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. บอกประวัติ ความเป็นมาของโปรแกรม FreeMind ได้ 2. บอกความหมายและสามารถเลือกใช้โปรแกรม Open Source Software ได้ 3. บอกความหมายของการอับโหลดและการดาวน์
Power Point ประกอบการบรรยาย แก่ “ประธานกรรมการและเลขานุการ กรรมการสถานศึกษา ตามโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของกรรมการสถานศึกษา” วันที่ 19 ธันวาคม.
การบริหารโครงการ (Project Management) โครงการ คือ งาน (task) ซึ่งมีการ กำหนดเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุด ที่ แน่นอนและมีความต้องการใช้ทรัพยากร ต่างๆใน แต่ละกิจกรรมโดย.
การใช้การเรียนแบบมุ่งปฏิบัติงาน เพื่อ ส่งเสริมความสามารถในการพูด และการ เขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง นายสุชาติ กองกูล วิทยาลัยเทคโนโลยี
สำนักวิจัยและพัฒนาระบบงานบุคคล สำนักงาน ก.พ.
ความก้าวหน้าการพัฒนากฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย
ทีมงานแก้ปัญหาร้านค้าที่ส่งผลกับกำลังการผลิตของผู้รับเหมา
ความขัดแย้ง-การเปลี่ยนแปลง- การสร้างทีมงาน และภาวะผู้นำของผู้บริหาร : กรอบคิดเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ รองศาสตราจารย์ ดร.ภาณุวัฒน์ ภักดีวงศ์ ภาควิชาบริหารและพัฒนาการศึกษา.
Hospital Presentation นพ.ชัยวัฒน์ พงศ์ทวีบุญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล
ภารกิจ ศธภ./ศธจ..
โครงการชลประทานยโสธร สำนักงานชลประทานที่ 7
ปิยดนัย ภาชนะพรรณ์, Power System Design, EE&CPE, NU
กม.152 กฎหมายมหาชนเบื้องต้น Introduction to Public law
แผนกการพยาบาลอุบัติเหตุและฉุกเฉิน
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
การพัฒนางานผู้ป่วยนอก
เอกสารประกอบการบรรยาย วิชา ชุมชนศึกษาและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาชุมชน
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
ภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รพ.สต.ติดดาว (5 ดาว 5 ดี) สู่ประชาชนสุขภาพดี
เทคนิคการทำงานให้มีประสิทธิภาพ
การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับฟาร์มสุกร 2552 VS 2558
ไคเซ็น KAIZEN.
ข้อมูลประกอบการประชุมผู้บริหารระดับสูง
EASY CLEAR รวดเร็ว ฉับไว ใส่ใจ เรื่องเงิน
แนวทางการสร้าง Innovation Ecosystem ในมหาวิทยาลัย
Techniques Administration
KM Day กองแผนงาน ระบบแผนงาน Online 12 กันยายน 2557
สรุปผลการนิเทศ คปสอ.สามโก้ รอบที่ 1 ปี 2561 วันที่ 12 มกราคม 2561
ความต้องการสารสนเทศ (Information need)
“การใช้สิทธิของประชาชนและชุมชนในการคุ้มครองสุขภาพและสิ่งแวดล้อม”
รูปธรรมการขับเคลื่อน “รพ.สต.ติดดาว” จ.นครราชสีมา
การกำหนดและการใช้คุณลักษณะเฉพาะสิ่งอุปกรณ์ หลักสูตร นายทหารฝ่ายการส่งกำลังบำรุง (ฝอ.๔) ณ รร.กบ.ทบ. ๕ มิ.ย. ๖๐.
ศิลปะการทำงานอย่างมีความสุข
โครงการแลกเปลี่ยนความรู้ การเสวนาแนวทางเพื่อสร้างมาตรฐานในการทำงานของเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ ; (การเขียนคู่มือปฏิบัติงาน (Work Manual) วันที่ 22 มีนาคม.
มนุษย์กับเศรษฐกิจ.
การบริหารความเสี่ยง จากการปฏิบัติงานในระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส (e-GP)
ครูกับการออกแบบการเรียนรู้ สู่คุณภาพเด็กไทย
การบริหารจัดการประเมินและดูแลผู้ป่วย ก่อนกลับเข้าทำงาน
ภาพรวมการขับเคลื่อนงานในฐานะ Chief of Operation และ Operation Team
การจัดระบบบริการสุขภาพสำหรับผู้ต้องขังในเรือนจำ
เรื่องอุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล
บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม
Mr. Chaiwat Tawarungruang
โรงพยาบาลคุณธรรม โรงพยาบาลชะอำ
ปัญหาเกี่ยวกับการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)
งาน (Work) คือ การออกแรงกระท าต่อวัตถุ แล้ววัตถุ
การประชุมแลกเปลี่ยน เรียนรู้และสังเคราะห์บทเรียน 3 ปี
NCD W E C A N D O Long term care (LTC) Watbot Health Team.
การดำเนินงานกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน
กลไกลการขับเคลื่อนนโยบายความปลอดภัยทางงถนน
4 กรกฎาคม 2556 ณ.โรงแรมเอเซีย แอร์พอร์ต จังหวัดปทุมธานี
สรุปตัวชี้วัด ของหน่วยตรวจพิเศษ ปี 57.
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
แนวทางและแผนการดำเนินงานฯ
พว.พิมพ์วรา อัครเธียรสิน
ณ ห้องประชุมกองการเงินและบัญชี กรมชลประทาน สามเสน กรุงเทพมหานคร
“ ทิศทางการขับเคลื่อนงานกองทุน
น.พ. ธิติวัฒน์ ประชาธำรงพิวัฒน์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ประชุมคณะทำงานจัดทำข้อเสนอในการพัฒนาระบบงานและสารสนเทศสำหรับระบบประกันสุขภาพคนต่างด้าว ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องประชุมกองเศรษฐกิจสุขภาพและหลักประกันสุขภาพ.
ใบงาน Work Shop หน่วยงานสนับสนุน
การรายงานผลการดำเนินงาน
การพัฒนา รพ.สต.ตำบลคุณภาพ (ศูนย์เรียนรู้ด้าน IT)
โดย สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดจันทบุรี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาการจัดการ และมาตรฐานการบริการ งานผู้ป่วยนอก ปี2557

การบริการที่ผู้รับบริการคาดหวัง มีความรวดเร็ว ขั้นตอนไม่ยุ่งยากซับซ้อน ได้บริการที่ดี ปรับปรุงคุณภาพในการบริการ โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ให้บริการเชิงรุก เปิดบริการผู้ป่วยนอกสาขาศูนย์ราชการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีแพทย์ 1คน พยาบาล 1คน ผู้ช่วยเหลือคนไข้1คนให้บริการ และ จนท.ฝ่ายการตลาด2คน ทุกวันพฤหัสบดี เริ่มวันที่ 6กพ.2557 เวลา8.00-12.00น.

ลดความแออัดของห้องตรวจโรคทั่วไป เปิดบริการผู้ป่วยสิทธิบัตรประกันสังคม ที่ห้องตรวจสุขภาพเบอร์18ในเวลาราชการ เริ่มตั้งแต่ วันที่13 กพ.2557ให้บริการเวลา8.30-12.00น.

พัฒนาคุณภาพในระบบบริการงานผู้ป่วยนอกมีดังนี้ นำโปรแกรมคอมพิวเตอร์มาทดลองใช้ในทุกขั้นตอนตั้งแต่ การยื่นบัตร การตรวจและการสั่งยาของแพทย์ จะเริ่มทดลองในห้องตรวจสูตินรีเวชและห้องตรวจศัลยกรรม กระดูกและข้อ กำลังอยู่ในขั้นตอนจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์อยู่

บุคลากรไม่เพียงพอให้บริการ ขออนุมัติจัดสรรผู้ช่วยเหลือคนไข้จำนวน10 คน พนักงานขนย้ายผู้ป่วยจำนวน5 คน ***กำลังอยู่ในขั้นตอนจัดหาบุคลากรอยู่***

การพัฒนาระบบบันทึกทางการพยาบาลและการใช้กระบวนการพยาบาลโดยใช้ Focus charting จัดอบรมพยาบาลเมื่อวันที่ 17 พ.ค.2557 ขณะนี้ยังไม่ได้นำมาใช้ เนื่องจากอยู่ในช่วงการApprove ข้อมูลจากหัวหน้าห้องตรวจ

โครงการร่วมแรงร่วมใจพาOPD ก้าวไกลในบริการ -ได้จัดอบรมเจ้าหน้าที่ทีมงานพยาบาลผู้ป่วยนอก ร่วมกับทีมงานโรคเรื้อรังในการอบรมเชิงปฏิบัติการใน หัวข้อเรื่อง “ฟื้นกาย สลายเครียดและร่วมแรงร่วมใจ”ที่จีรังรีสอร์ทแอนด์สปาในวันที่ 19 และ26 กรกฏาคม2558โดยใช้งบประมาณของกองทุนโรคเรื้อรัง มีกิจกรรมดังนี้ 1.เสวนาพื้นกายสลายโรค 2.กิจกรรมดนตรีบำบัด 3.กิจกรรมEasy Massageนวดด้วยรัก สัมผัสด้วยใจ 4.กิจกรรม The power of team work 5.Mind Mapping

โครงการ บริการด้วยใจ ถึงที่หมายปลอดภัยโดยงานเปลนครพิงค์ จัดอบรมเจ้าหน้าที่เปล 2รุ่นๆละ1วัน -เจ้าหน้าที่เปลผู้ป่วยนอกจำนวน 33 คน และเปลของงานห้องผ่าตัด15คน ในวันที่17และ24สิงหาคม 2557 ณ.ห้องประชุมอาคาร6ชั้น5

1.การปลุกจิตสำนึกเห็นถึงความสำคัญของงานและการรักใน งานแสดงการบริการและ การมีส่วนร่วมในการบริการที่ดีและ หาแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกันและการตั้งเป้าหมายการ ให้บริการในปี2557

2.ให้ความรู้ในการเคลื่อนย้ายที่ถูกต้องโดยนายพิชัย ปาพันธ์ นักกายภาพบำบัด ชำนาญการในกิจกรรมหัวข้อเรื่อง- เคลื่อนย้ายถูกต้องสบายๆไร้กังวล

3.ให้ความรู้ด้านIC โดยทีมงานIC งานผู้ป่วยนอก ใน กิจกรรมหัวข้อเรื่อง-เชื้อโรคไหนๆหรือเชื้ออีโบล่าแค่เรื่องจิ๊บๆ

สรุปผลการพัฒนาระบบงานผู้ป่วยนอก บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจการบันทึกทางการพยาบาลแบบ focus charting -ก่อนเข้าอบรมมีความรู้เพียง ร้อยละ 57.84 -หลังการอบรมมีความรู้ความเข้าใจ เพิ่มขึ้นถึง ร้อยละ 85.41 ความพึงพอใจในกิจกรรมที่จีรังมีถึง ร้อยละ 89.20 ทีมงานIC ได้ทดสอบความรู้ด้านICของพนักงานเปล -ก่อนเข้าอบรมมีความรู้ ร้อยละ 75.9 -หลังการอบรมมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ84.5

สรุปผลการพัฒนาระบบงานผู้ป่วยนอก (ต่อ) การลดระยะเวลารอคอยและ waiting time ซึ่งยังไม่ถึงเป้าหมาย รอบที่หนึ่ง รอบที่สอง ปี2557 cycle time 148 179 164 waiting timeรอบัตร 25 40 33 waiting timeรอV/S 13 17 15 waiting timeรอแพทย์ 45 53 49

ร้อยละความพึงพอใจผู้ป่วยนอก ปี 2554 – 2557

ความพึงพอใจของผู้รับบริการผู้ป่วยนอกในแต่ละด้าน ปี 2555-2557

แผนการพัฒนาในปี2558 พัฒนาการบริการผู้ป่วยนอก และเพิ่มคุณค่าในกระบวนการให้บริการ กิจกรรมหลัก ดังนี้ 1.1โครงการ “คิดคลิกพลิกOPDก้าวไกล” เพื่อปรับเปลี่ยน กระบวนการให้บริการในห้องตรวจ งานผู้ป่วยนอก 1.2 โครงการ “คิดคลิกขยับทันเวลาโดยคนเปล นครพิงค์” เพื่อ ปรับเปลี่ยนกระบวนการให้บริการของพนักงานเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

ทีมงานผู้ป่วยนอกพร้อมให้บริการ