งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การพัฒนา รพ.สต.ตำบลคุณภาพ (ศูนย์เรียนรู้ด้าน IT)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การพัฒนา รพ.สต.ตำบลคุณภาพ (ศูนย์เรียนรู้ด้าน IT)"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การพัฒนา รพ.สต.ตำบลคุณภาพ (ศูนย์เรียนรู้ด้าน IT)
ปี 2560 งานพัฒนาคุณภาพบริการปฐมภูมิฯ กลุ่มงานพัฒนารูปแบบบริการ สสจ.นครราชสีมา

2 GOAL 3. บูรณาการ รพ.ติดดาว คู่มือแนวทางการสนับสนุน
หน่วยบริการปฐมภูมิ จาก รพ.แม่ข่าย (ประชุม 23 ธค.59 ) รพ.สต.คุณภาพ เชิงรุก เชิงรับ 3. บูรณาการ รพ.ติดดาว 4. พื้นที่เป้าหมายศูนย์เรียนรู้ 91 แห่ง

3

4

5

6

7 - ระบบการให้บริการโดยใช้ Intranet
นโยบาย นพ.สสจ.นม. 1. พัฒนาระบบบริการ - ระบบการให้บริการโดยใช้ Intranet - ระบบการเยี่ยมบ้านได้แก่ การดูข้อมูลใน Korat report และการลงข้อมูลเยี่ยมบ้านใน Hos xp และ ThaiCOC 2. ปรับสถานะบุคคลทุกเดือน 3. ประสานข้อมูล Refer ของ รพ.มหาราช 4. ยกเลิกการใช้ Family Folder ใน OPD Case 5. การพัฒนา Care Manager ระดับอำเภอ/ตำบล (ระบบการเยี่ยมบ้าน)

8 แนวทางการบริหารจัดการ 1. ที่ปรึกษางานพัฒนาบริการปฐมภูมิ
คุณณรงค์ เสือบุญ สสอ.เมืองนครราชสีมา คุณสุริยา ค้าสบาย สสอ.สีคิ้ว คุณคมกริช ฤทธิ์บุรี สสอ.โนนไทย 2. งบบริหาร (งบค่าเสื่อม ดร.คมกริช รับผิดชอบประสาน) - ทีม สสอ. สำรวจ Hard ware - ประเมินส่วนขาดเพื่อพัฒนาระบบข้อมูล - ตำบลนำร่องอำเภอละ 1 แห่งเพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้ 70 แห่ง - รพ.สต.ที่สมัครใจดำเนินการ(ชมรมหมออนามัย) 21 แห่ง 3. กรรมการชมรม หมออนามัย/ผอ. รพ.สต. - ตั้งคณะกรรมการเพื่อ Set ระบบ - จัดทำคู่มือการสนับสนุนหน่วยบริการปฐมภูมิ

9 เป้าหมายการพัฒนา รพ.สต.คุณภาพ เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้ด้าน IT
จ.นครราชสีมา ปี 2560 จำนวน = 91 แห่ง

10 PCU รพ., เมืองทอง,เมืองนาท,ชีวึก,โนนเมือง,หนองหัวฟาน,หนองไข่น้ำ
เป้าหมายการพัฒนา รพ.สต.เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้ด้าน IT( รพสต.คุณภาพ ) ปี 2560 ที่ อำเภอ รพสต.ต้นแบบ (สสอ.) รพสต.ต้นแบบ (สมัครใจ) จำนวน รายชื่อ รพ.สต. 1 เมือง 7 หนองพะลาน,โนนฝรั่ง,มะค่า,ระกาย,ขนายหนองพลวงมะนาว,ศีรษะละเริง 2 มะเริงน้อย,หนองปลิง ครบุรี 3 นาราก, ซับระวิง, สระว่านพระยา โคกกระชาย เสิงสาง หนองตูม, โคกน้อย - 4 ขามทะเลสอ หนองสรวง 5 PCUรพ.,รพสต.บีงอ้อ,โป่งแดง,พันดุง,หนองตะคลอง ปักธงชัย บ้านโคก, บุสมอ, ท่าเยี่ยม บ้านดู่, ปลายดาบ 6 โนนไทย สายออ, ด่านจาก โนนสูง ตลาดแค, หนองหว้า, หนองตะครอง 8 สีดา หนองจะบก 9 ขามสะแกแสง หนองหัวฟาน PCU รพ., เมืองทอง,เมืองนาท,ชีวึก,โนนเมือง,หนองหัวฟาน,หนองไข่น้ำ 10 ลำทะเมนชัย บ้านยาง 11 ชุมพวง ตาจง, หนองหลัก 12 จักราช บ้านบุ, ละกอ รพสต.หินโคน 13 โนนแดง ดอนยาวน้อย

11 14 วังน้ำเขียว 1 ระเริง - 15 ประทาย 3 หญ้าคา, สำโรง, หนองคู 16 เฉลิมพระ เกียรติ พระพุทธ 17 เมืองยาง ครบุรี 18 ด่านขุนทด 4 ห้วยบง,บ้านพระ,พันชนะ, บ้านแปรง 19 สูงเนิน มะเกลือเก่า 2 หินตั้ง ,หนองตะไก้ 20 สีคิ้ว ใหม่สำโรง,บ้านหัน,คลองไผ่ 21 ปากช่อง สอน.เฉลิมพระเกียรติ, ท่าช้าง 22 เทพารักษ์ วังยายทอง 23 คง ตาจั่น 24 แก้งสนามนาง โนนระเวียง 25 บัวใหญ่ โคกสะอาด,หนองแจ้งน้อย,โนน ทองหลาง, คูขาด 26 พิมาย 7 หนองจิก, มะกอก, หนองระเวียง, บ้าน ซึม นิคม ๑ , หนองขาม , มะค่าระเว 27 หนองบุญมาก หนองหัวแรด, ลุงเขว้า, หนองตะไก้ 28 พระทองคำ ทัพรั้ง 29 บัวลาย 30 ห้วยแถลง ท่าลี่ , หินดาด 31 โชคชัย ท่าจะหลุง, พลับพลา คลินิกเวชฯ (รพ.โชค ชัย) 32 บ้านเหลื่อม ตลุกพลวง,วังโพธิ์ รวม 70

12 Time line ลำดับ กิจกรรม เป้าหมาย ระยะเวลา สถานที่ 1
Work shop คู่มือการ ทำงานปฐมภูมิ คทง.จาก รพช./ รพ.สต. 23 ธันวาคม 2559 สสจ.นม. 2 ทดสอบระบบ IT นาราก ชมรมหมออนามัย 26 ธันวาคม 2559 รพ.สต.นาราก อ.ครบุรี 3 ประชุม รพ.สต. ต้นแบบ แห่ง 10 มกราคม 2560 4 ประชุม รพ.สต.โซน1 135(คน) มกราคม 2560 5 ประชุม รพ.สต.โซน 2 90 (คน) รพ.โนนไทย 6 ประชุม รพ.สต. โซน 3+4 120 (คน) รพ.พิมาย 7 ประชุม รพ.สต.โซน 5 92 (คน) รพ.โชคชัย

13 ประเด็นการชี้แจง โซน 1-5
- ยกเลิก Family Folder ลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน พัฒนาระบบ IT และ Korat report - เป้าหมายศูนย์การเรียนรู้อำเภอละ 1 แห่ง (70+21 แห่ง) - เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพการทำงานใน รพ.สต./ติดดาว - ติดดาว /กสค./อสค. - ตำบล Long Term Care - ตำบล/หมู่บ้านจัดการสุขภาพ (บูรณาการ บุหรี่, สุรา, ยาเสพติด, อสว., Stroke, Stemi, ด่านชุมชน)

14 การพัฒนาคู่มือพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิ(วันที่ 23 ธค.59)

15 การแบ่งกลุ่มพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิ(วันที่ 23 ธค.59)
วิทยากร ที่ทำงาน 1 ข้อมูลสารสนเทศ IT 1. คุณคมกริช ฤทธิ์บุรี 2. คุณปกรณ์ ริมประนาม สสอ.โนนไทย สสจ.นม. 2 ป้องกันการติดเชื้อ IC 1. คุณพนิดา เขตอริยกุล 2. คุณจันทรัศม์ ตั้งรวมทรัพย์ รพ.ขาม-แสง รพ.ขาม-สอ 3 ระบบบริหารเวชภัณฑ์ 1. คุณสมชาย ภูมิรัชธรรม 2. ภญ.สุทธินี เรืองสุพันธุ์ สสอ.เมืองยาง รพ.โนนสูง 4 ระบบการเยี่ยมบ้านคุณภาพ 1. คุณนิตยา โชตินอก 2. คุณปราณี ประไพวัชรพันธ์ รพ.สต. นาราก 5 ชัณสูตร / สอบเทียบ คุณปิยาวดี ประสงค์สุธน นางสง่า จีบสันเทียะ รพ.ด่านขุนทด 6 ส่งต่อ นพ.อนุพงษ์ ชาวคอนไชย คุณอรจิรา อาจหาญ ผอ.รพ.โนนสูง

16 ในการให้บริการผู้ป่วยที่ รพ.สต.
การใช้ระบบ IT ในการให้บริการผู้ป่วยที่ รพ.สต.

17 1 2 3 4 5 6 ขั้นตอนระบบ IT ในการให้บริการผู้ป่วยใน รพ.สต.
ให้คิวผู้ป่วย ตรวจวัดสัญญาณชีพ 3 COM 1 4 COM 2 5 COM 3 เรียกคิวซักประวัติ คนไข้ใหม่ไม่ทราบสิทธิ์ (ลงทะเบียน บช.1,เช็คสิทธิ์ *กรณีไม่มีบัตร ปชช. ต้องเช็คสิทธิ์หน้าเว็ป เพิ่มรายละเอียดใน บช. 1) - ผู้ป่วยเก่า ให้บันทึกใน One stop services และส่งรักษาตามชนิดของบริการ บริการตรวจรักษา 4.1 ตรวจโรคทั่วไป โดยพยาบาล - เรียกชื่อ-สกุล / ตรวจสอบ - บันทึกการตรวจร่างกาย การรักษา - สั่งยา /หัตถการ /จบการรักษา 4.2 ตรวจโรคเรื้อรังที่ต้องพบแพทย์ - พยาบาลคัดกรองก่อนตรวจรักษาลงบันทึกผล lab และข้อมูลพฤติกรรม - ผู้ป่วยที่ต้องส่งต่อ ให้บันทึกข้อมูลใน thai refer และพิมพ์ใบส่งต่อ - กรณีที่เร่งด่วนให้พิมพ์ใบส่งตัวจาก Hos-xp ให้ผู้ป่วยก่อนหรือพิมพ์ offline ได้เลย จ่ายยา - ตรวจสอบ รง. สปภ 01 ในแต่ละวันว่ามีลูกหนี้ที่ต้องจ่ายเงินกี่คน และตรวจสอบรายชื่อลูกหนี้ - ตรวจสอบใบเสร็จรับเงิน(เก็บค่าบริการตามสิทธิ์ เช่น สิทธิ์ว่าง ชำระเงิน ปกส. UC นอกเขต) - กรณีที่เก็บค่ารักษาไม่ได้ให้ ลงทะเบียนสงเคราะห์ค่ารักษา - ติดสติกเกอร์ใบสั่งยาในแฟ้มเก็บไว้เป็นหลักฐานติดในกระดาษ ที่เลิกใช้แล้วเพื่อประหยัด สิ้นสุดวัน จนท.ส่งเงินประจำวันและบันทึกในแฟ้มรับส่งเงินนำส่งกรรมการฯก่อนนำฝากธนาคาร 6 ให้คำปรึกษา

18 1 2 3 4 5 6 ให้คิวผู้ป่วย ตรวจวัดสัญญาณชีพ เรียกคิวซักประวัติ
COM 1 COM 2 4 COM 3 5 COM 4 เรียกคิวซักประวัติ คนไข้ใหม่ไม่ทราบสิทธิ์ (ลงทะเบียน บช.1, เช็คสิทธิ์ * กรณีไม่มีบัตร ปชช. ต้องเช็คสิทธิ์หน้าเว็ป เพิ่มรายละเอียดใน บช. 1) - ผู้ป่วยเก่า ให้บันทึกใน One stop services และส่งรักษาตามชนิดของบริการ คัดกรองโดยพยาบาล - เรียกชื่อ-สกุล / ตรวจสอบ ตรวจโรคเรื้อรังที่ต้อง พบแพทย์ พยาบาลคัดกรอง ก่อนตรวจรักษาลงบันทึก ผล lab และข้อมูล พฤติกรรม - ผู้ป่วยที่ต้องส่งต่อให้ บันทึกข้อมูลใน thai refer และพิมพ์ใบส่งต่อ - กรณีที่เร่งด่วนให้พิมพ์ใบ ส่งตัวจาก Hos-xp ให้ ผู้ป่วยก่อนหรือพิมพ์ offline ได้เลย ตรวจรักษาโดยแพทย์ 4.1 ตรวจโรคทั่วไป - บันทึกการตรวจร่างกาย การรักษา - สั่งยา /หัตถการ / จบการรักษา จ่ายยา - ตรวจสอบ รง. สปภ 01 ในแต่ละวันว่ามีลูกหนี้ที่ต้องจ่ายเงินกี่คน และตรวจสอบรายชื่อลูกหนี้ - ตรวจสอบใบเสร็จรับเงิน(เก็บค่าบริการตามสิทธิ์ เช่น สิทธิ์ว่าง ชำระเงิน ปกส. UC นอกเขต) - กรณีที่เก็บค่ารักษาไม่ได้ให้ ลงทะเบียนสงเคราะห์ค่ารักษา - ติดสติกเกอร์ใบสั่งยาในแฟ้มเก็บไว้เป็นหลักฐานติดในกระดาษ ที่เลิกใช้แล้วเพื่อประหยัด สิ้นสุดวัน จนท.ส่งเงินประจำวันและบันทึกในแฟ้มรับส่งเงินนำส่งกรรมการฯก่อนนำฝากธนาคาร 6 ให้คำปรึกษา

19 กระบวนการที่ 1.ให้คิวผู้ป่วย
รายละเอียดการบันทึก ผู้ป่วยหยิบคิวเอง (กรณีหยิบคิวแล้วไม่อยู่ = ให้ต่อคิวหลังจากจนท.เรียกคิวถัดไป) ทำใบบันทึกคิวที่เรียกข้าม แยกคิวผู้ป่วยตามชนิดบริการ (คิวผู้ป่วยปกติทั่วไป และคิวผู้ป่วยเรื้อรังที่นัดมารักษาต่อ)

20 เอกสาร/วัสดุ บัตรคิว 2 ชุด ลักษณะของบัตรคิว ขนาดเหมาะสมเห็นชัดเจน
2. แสดงให้เห็นว่าผู้รับริการต้องคืนเมื่อถูกเรียกเข้าตรวจรักษา 3. คืนบัตรคิวเมื่อสิ้นสุดการรับบริการ ณ.จุด Exit care 4. ใช้ประโยชน์จากบัตรคิวระหว่างรอ 5. ประหยัด ป้ายบอกขั้นตอนการบริการ

21 - ความดันโลหิต กระบวนการที่ 2. ตรวจวัดวัดสัญญาณชีพ รายละเอียดการบันทึก
- ชั่งน้ำหนัก - วัดส่วนสูง - วัดรอบเอว รายละเอียดการบันทึก ให้ผู้ป่วยหรือญาติ และจดบันทึก หรือสลิปจากเครื่องไว้ให้จนท.ลงบันทึก - สามารถให้จิตอาสาช่วยบริการ

22 เอกสาร/วัสดุ - เครื่องวัดแบบสอดแขน /แบบ Manual
- แบบบันทึกน้ำหนัก ส่วนสูง เสียบบัตรคิว - เครื่องชั่งน้ำหนัก/ที่วัดส่วนสูง - สายวัดรอบเอว

23 กระบวนการที่ 3. เรียกคิวซักประวัติ เบื้องต้น (โดยเจ้าหน้าที่หรือ พสอ.)
รายละเอียดการบันทึก - คนไข้ใหม่ไม่ทราบสิทธิ์ (ลงทะเบียนผู้ป่วยบัญชี 1 และ เช็คสิทธิ์การรักษา *กรณีไม่มีบัตรประชาชน ต้องเช็คสิทธิ์หน้าเว็ป เพิ่มรายละเอียดในบัญชี 1) - ผู้ป่วยเก่าให้บันทึกใน One stop services และส่งรักษา ตามชนิดของบริการ

24 เอกสาร/วัสดุ - Use Name / Password
บัตรประชาชนผู้รับบริการ (ขอให้ จนท.เวร เป็นนายทะเบียน ทุกคนเพื่อสามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ทั้งใน/นอกเวลาราชการ) - ไมค์และลำโพง - คอมพิวเตอร์ชุดที่ 1

25 กระบวนการที่ 4. รับบริการตามประเภทบริการ
- ตรวจรักษาทั่วไป - WCC - NCD - ทันตกรรม - แพทย์แผนไทย รายละเอียดการบันทึก ห้องตรวจรักษา 4.1 ตรวจโรคทั่วไป/โดยพยาบาล - เรียกชื่อ-สกุล / ตรวจสอบ - บันทึกการตรวจร่างกาย การรักษาให้ครบถ้วน - สั่งยาและหัตถการ และจบการรักษา

26 เอกสาร/วัสดุ 4.2 ตรวจโรคเรื้อรังที่ต้องพบแพทย์
- พยาบาลคัดกรองก่อนตรวจรักษาลงบันทึก ผลlabและข้อมูลพฤติกรรมผู้ป่วยโดยละเอียด - ผู้ป่วยที่ต้องส่งต่อให้บันทึกข้อมูลใน thai refer และพิมพ์ใบส่งต่อให้ผู้ป่วยถือไป - กรณีที่เร่งด่วนให้พิมพ์ใบส่งตัวจาก Hos-xp ให้ผู้ป่วยก่อนหรือพิมพ์ offline ได้เลย เอกสาร/วัสดุ - อุปกรณ์เครื่องมือตามมาตรฐานของคลินิกบริการแต่ละประเภท - คอมพิวเตอร์ชุดที่ 2 พร้อม printer - Template การบันทึกเพิ่มเติมผู้ป่วยเรื้อรัง - เพิ่มประวัติการเจ็บป่วยในอดีต - คู่มือ ICD - คู่มือภาษาอาเซียน

27

28 กระบวนการที่ 5. จ่ายยา 5.1 เรียกชื่อผู้ป่วย
- ตรวจสอบก่อนพิมพ์ใบสั่งยาและฉลากยา 5.2 ผู้ป่วยเซ็นรับยา 5.3 ผู้จ่ายยาเซ็นต์จ่ายยา 5.4 เก็บเงินตามสิทธิ์และเขียนใบเสร็จรับเงินให้ผู้ป่วย 5.5 กรณีสิทธิ์ว่างที่ไม่สามารถจ่ายค่ารักษาได้ ให้เซ็นต์ใบขออนุเคราะห์ค่ารักษาไว้

29 รายละเอียดการบันทึก จุดบริการสั่งยาเป็นจุดที่เกี่ยวข้องกับระบบงาน
การเงิน,พัสดุ มีระบบบันทึกที่สามารถตรวจสอบได้ ดังนี้ - ตรวจสอบรายงานจาก สปภ 01 ในแต่ละวันว่ามีลูกหนี้ ที่ต้องจ่ายเงินกี่คน และตรวจสอบรายชื่อลูกหนี้จากทะเบียนผู้ป่วย - ตรวจสอบใบเสร็จรับเงิน(เก็บค่าบริการตามสิทธิ์รักษา เช่น สิทธิ์ว่าง ชำระเงิน ปกส. UC นอกเขตบริการ) - ในกรณีที่เก็บค่ารักษาพยาบาลไม่ได้ให้ลงทะเบียนขอสงเคราะห์ ค่ารักษาไว้ - ติดสติกเกอร์ใบสั่งยาในแฟ้มเก็บไว้เป็นหลักฐานติดในกระดาษ ที่เลิกใช้แล้วเพื่อประหยัด - สิ้นสุดวันให้เจ้าหน้าที่รับส่งเงินประจำวันตรวจสอบการรับเงิน และบันทึกในแฟ้มรับส่งเงินไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปบันทึก และนำส่งกรรมการผู้เก็บรักษาเงินก่อนนำฝากธนาคารต่อไป

30 คอมพิวเตอร์ชุดที่3 เอกสาร/วัสดุ เครื่องปริ้นฉลากยา สติ๊กเกอร์ยา
แฟ้มบัญชีลูกหนี้ ใบเสร็จรับเงิน เก็บใบสั่งยาประจำวัน - ทะเบียนรับ-ส่งเงินประจำวัน (คำสั่งที่เกี่ยวข้องและมาตรฐานงาน เภสัชกรรมต้องมีระบบจัดการร่วมกัน ในCup)

31

32 กระบวนการที่ 6. ให้คำปรึกษาก่อนกลับบ้าน
(แยกให้บริการ1คนในวันบริการคลินิกพิเศษสามารถ เป็นคนเดียวกัน ณ จุดจ่ายยาได้เก็บบัตรคิวคืน รายละเอียดการบันทึก - ตรวจสอบสมุดนัดหมายและยาก่อนกลับ - ลงบันทึกเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ในสมุดประจำตัวผู้ป่วย - บันทึกปัญหาที่พบไว้สำหรับติดตามแก้ไขและ Conference ในกลุ่มที่มีภาวะแทรกซ้อนต้องติดตามเยี่ยมบ้าน

33 เอกสาร/วัสดุ - โต๊ะแยกที่สามรถพูดคุยได้ - ทะเบียนให้คำปรึกษา
- สมุดนัดหมาย

34 ตัวอย่างบริหารบุคลากรในการให้บริการประจำวัน
 1.มอบหมายงาน จนท.ประจำวัน แบ่งสองทีมหมุนเวียนกัน ทีมให้บริการใน รพสต. จำนวน 3 คน(พยาบาล จพง. พสอ.) จุดที่ 1 ลงคิวโดยพสอ.(สอนให้พสอ.บันทึกข้อมูลHosxp) จุดที่ 2 จุดตรวจโดยพยาบาล/แพทย์ และบันทึกข้อมูลการตรวจด้วยตนเอง จุดที่ 3 จุดจ่ายยาโดย นวก./จพง/ผู้ช่วยเภสัชหรือเภสัช 1คน 2.ทีมเยี่ยมผู้ป่วยที่บ้าน และรณรงค์ในชุมชน จำนวน 3 คน (พยาบาล นวก.พนักงานขับรถ)ออกให้บริการตั้งแต่เช้าทุกวัน เพื่อให้กลับมาบันทึกข้อมูลในช่วงบ่ายได้ทัน) เน้นให้บริการในหมู่บ้านที่ตนเองรับผิดชอบก่อน

35 3. สำหรับทันตกรรม และแพทย์แผนไทย จะแยกออกไป เฉพาะตามลักษณะบริการ สำหรับวันที่มีคลินิกพิเศษ จะเพิ่มผู้ให้บริการในแต่ละคลินิกดังนี้ - คลินิกโรคเรื้อรัง เพิ่ม พยาบาลและเภสัช - WCC เพิ่ม จนท.1คน สำหรับให้บริการผู้ป่วยทั่วไป 2 คน บริการที่ WCC แบ่งเป็น คนที่ 1 ตรวจคัดกรองพัฒนาการ คนที่ 2 บริการเคลือบฟลูออไรด์และฉีดวัคซีน 2. งานบริหาร ผอ.จะดูแลเสริม และจัดให้มีจิตอาสา ช่วยในวันรณรงค์

36 ปัญหาอุปสรรค 1.คอมพิวเตอร์เก่าชำรุดและขาดเครื่องprint
- การแก้ไข ให้ทุกรพสต.สำรวจครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ในรพสต.เสนอ CUP 2.ระบบ password ไม่อนุญาตตรวจสอบสิทธิ์ - การแก้ไข ควรอนุญาตให้ จนท.เวร สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ 3.เจ้าหน้าที่ในรสต.ยังไม่สามารถบันทึกข้อมูลได้ทุกคน - ประชุมชี้แจงและอบรมบุคคลากรทุกระดับ 4.ไฟฟ้าดับ ควรแก้ไข โดยมีเครื่องสำรองไฟฟ้า เมื่อไฟดับที่ใช้งานได้ 5.การเชื่อมโยงฐานข้อมูล HosXP รพ. กับ HosXP PCU ยังไม่เชื่อมโยงฐานข้อมูลกัน

37 ขอขอบคุณ - เครือข่ายหน่วยบริการปฐมภูมิอำเภอครบุรี
- เครือข่ายหน่วยบริการปฐมภูมิอำเภอครบุรี - รพ.สต.นาราก เป็น พท.ศึกษาดูงาน - คุณปราณี ประไพวัชรพันธ์ ผอ.รพ.สต.นาราก คุณสุพรรณี ชะเอมน้อย พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ คุณนริศรา สุบงกช จพ.สาธารณาสุข และทีมสุขภาพ รพ.สต.นารากทุกท่าน คุณจันทร์จิรา ไล่กระโทก ผอ.รพ.สต.สระว่านพระยา, คุณสิทธิกร ศาสตร์กลาง ผอ.รพ.สต.โคกกระชาย คุณนที ศุภลักษณ์ ผอ.รพ.สต.ซับระวิง


ดาวน์โหลด ppt การพัฒนา รพ.สต.ตำบลคุณภาพ (ศูนย์เรียนรู้ด้าน IT)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google