FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
John Rawls  John Rawls is the most famous American social contract theorist argued that “Justice is fairness” He Thought human natural have a appropriate.
Advertisements

นักศึกษาคะ ต่อไปนี้ครูจะพูดถึงประโยคและคำศัพท์ที่ใช้ในการสนทนาในโอกาสและสถานที่ ต่าง ๆ แต่ก่อนที่เราจะไปดูเฉพาะเจาะจงเป็นกรณีไปนั้น มีข้อปลีกย่อยอื่นๆ.
การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
ความแตกต่างด้านไวยากรณ์
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
Thai Delmar’s core competencies
8/3/2014The Realities of software Testing1 Software testing Realities What is the realities of software testing Why does the software testing not complete.
Doctor’s Orders. Take up to start doing a particular job or activity. Take up เริ่มต้นดำเนินการ.
Menu and Interactive with Powerpoint ให้นำเรื่อง Input /Output Technology มา จัดทำ การนำเสนอ โดยใช้หลักการ Menu and Interactive with powerpoint มาประยุกต์
วิธีการ Auto ship.
การสร้าง WebPage ด้วย Java Script Wachirawut Thamviset.
UNIT 4 USING THE TELEPHONE. Expressions Can I help you ? - Yes, of course. - No, thank you. May I help you ? - Yes, thank you. - No, I’m sorry. What can.
เดินทีละ ๙ ๙ ทีละขั้น มุ่งมั่น สร้างสรรค์ พัฒนา อดทนมุ่ง สู่ความเป็นเลิศ By-step walk step by step development of innovative patient focused commitment.
Classroom Language for Pratomsuksa 6.
Psychology for Service
 How do we improve the test?  Why do we have to improve the test?
English for everyday use
Customer Relationship Management (CRM)
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Important birthdays ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Teenage Favorites.
Present Continuous Tense
Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT Speaking Web Manual.
Creative Visual Presentation Workshop Communicate clearly, persuasively, and professionally.
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
Goal Setting Name List Inviting 3 3 Position Trip Passive Income Group 1)Know List 2)Unknown List Make Friend P B U-House/Shop S.T.P. 4 4 Show The.
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
Mrs. Rattanaporn Lawsawas Ban Huaybong School, Nakhonsawan
ความก้าวหน้าการพัฒนากฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย
การประเมินผลการปฏิบัติงานระดับบุคคล
Hospital Presentation นพ.ชัยวัฒน์ พงศ์ทวีบุญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล
คิดไว สรุปไว ด้วย MIND MAP ยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนาหลักสูตร
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
The Balanced Scorecard & KPI
บริการด้วยใจ ห่างไกลข้อร้องเรียน
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
ระบบการดูแลระยะยาว (Long Term Care: LTC) เขต 9
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
การปลูกจิตสำนึกในการทำกิจกรรมปรับปรุง และ ทำงานอย่างมีความสนุกสุขใจ
อย่ากลัวสิ่งใดเลย Fear Nothing. อย่ากลัวสิ่งใดเลย Fear Nothing.
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม ประโยคควรรู้ในครอบครัว1 รายวิชาภาษาอังกฤษ ขั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 นางสาวลัดดาวัลย์ เขื่อนคำ ครูผู้สอน โรงเรียนสันมหาพนวิทยา อำเภอแม่แตง.
Individual Scorecard ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 12 มกราคม 2550
Modals-Certainly (must, can't)
ตอนที่ 3: ท่านเป็นผู้ชอบธรรมได้อย่างไร?
การควบคุมและตรวจสอบภายใน รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
Kanokprapha Roekpanee (Foon)
“เข้าใจเรื่องความเชื่อ”
Good morning welcome to Calvary Chapel at the Bridge สวัสดีตอนเช้าขอต้อนรับสู่ โบสถ์แคล'วะรีแชพ'เพิลที่สะพาน.
1 ยอห์น 1:5-7 5 นี่เป็นเรื่องราวซึ่งเราได้ยินจากพระองค์และประกาศแก่ท่าน คือพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง ในพระองค์ไม่มีความมืดเลย 6 ถ้าเราอ้างว่ามีสามัคคีธรรมกับพระองค์แต่ยังดำเนินในความมืด.
จิตสำนึกคุณภาพ.
ที่มาและหน่วยงานกาชาดต่างๆ
การมีส่วนร่วมและขจัดความขัดแย้งในการทำงาน
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม ประโยคควรรู้ในครอบครัว3 รายวิชาภาษาอังกฤษ ขั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 นางสาวลัดดาวัลย์ เขื่อนคำ ครูผู้สอน โรงเรียนสันมหาพนวิทยา อำเภอแม่แตง.
การบริหารการผลิต.
Service Industry อุตสาหกรรมบริการ.
Listening & Conversation
แล้วไงเกี่ยวกับความจริง What About Truth?
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
2 E 2 S E M N G Requests and Replies
ตอนที่ 4: เคลื่อนไปกับของประทานของท่าน Part 4: Flowing In Your Gift
เทคนิคการให้บริการด้วยใจ “Service Mind”
AnalyticAL Writing ปิติ ตรีสุกล.
การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 5
English Asia - ex.
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
TQS : Total Quality Service การบริการคุณภาพทั่วองค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE BY JIRAWAT WONGKA CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE

จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้ มีความรู้เกี่ยวกับการบริการอาหารและเครื่องดื่ม รูปแบบต่างๆ มีทักษะในการจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการบริการอาหารและเครื่องดื่ม มีทักษะในการบริการอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบต่างๆ มีเจตคติที่ดีในงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม

สมรรถนะรายวิชา จัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ ในการบริการอาหารและเครื่องดื่มแบบต่างๆ ปฏิบัติงานด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่มในระดับหัวหน้างาน ปฏิบัติงานตามมาตรฐานการทำงานของพนักงาน

คำอธิบายรายวิชา ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับการบริการอาหารและเครื่องดื่ม หลักการ วิธีการและรูปแบบของการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในโรงแรม การบริการแบบรถเข็น (Gueridon Service) การบริการแบบทางการ (Silver Service) อุปกรณ์และการจัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ในการบริการ การจัดโต๊ะอาหาร ขั้นตอนการปฏิบัติงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม เทคนิคการสร้างความประทับใจในการบริการ การแก้ไขปัญหาในงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม มารยาทและจรรยาบรรณของพนักงานบริการ และฝึกปฏิบัติงานด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่มรูปแบบต่างๆ

สมรรถนะ (Competency) ความรู้ มีความรู้เกี่ยวกับการบริการอาหารและเครื่องดื่มและบอกถึงความสำคัญของธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่มได้ อธิบายถึงโครงสร้างการบริหารงานของฝ่ายบริการอาหารและเครื่องดื่มได้ อธิบายเกี่ยวกับอาหาร มื้ออาหาร เครื่องดื่มและรูปแบบการบริการได้ อธิบายถึงลักษณะอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ในงานบริการอาหารและเครื่องดื่มได้ สามารถบอกถึงการแก้ไขปัญหาในงานบริการอาหารและเครื่องดื่มได้ สามารถบอกถึงมารยาทและจรรยาบรรณของพนักงานบริการที่ดีได้

สมรรถนะ (Competency) ทักษะ มีทักษะในด้านการจัดโต๊ะอาหารและการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบต่างๆ จัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ในงานบริการอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างถูกต้องตามมาตรฐาน เตรียมงานบริการอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างมืออาชีพและเป็นมาตรฐาน สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในงานบริการอาหารและเครื่องดื่มได้ มีเทคนิคในการสร้างความประทับใจในงานบริการได้

สมรรถนะ (Competency) คุณธรรม ปฏิบัติตามกฎระเบียบ และข้อตกลงของกลุ่ม สนใจใฝ่รู้ รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย มนุษย์สัมพันธ์ดี ปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้ เสียสละและมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงาน

(KPI: Key Performance Indicator) ตัวชี้วัด (KPI: Key Performance Indicator) ผู้เรียนสามารถจัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ในการให้บริการได้อย่างถูกต้อง ผู้เรียนสามารถจัดโต๊ะอาหารในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างถูกต้องตามมาตรฐาน ผู้เรียนสามารถปฏิบัติในด้านของการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบต่างๆได้อย่างมาตรฐาน ผู้เรียนทุกคนผ่านเกณฑ์การประเมินรายวิชาที่ระดับคะแนน 2.5 ขึ้นไป

เกณฑ์การให้คะแนน (Mark Allocation) อัตราส่วน ระหว่างภาค : ปลายภาค 80:20 ระหว่างภาค : 80 1. เจตคติ (เวลาเรียน การแต่งกาย และความประพฤติ งานที่มอบหมาย) 20% 2. แบบทดสอบ 10% 3. ปฏิบัติการจัดเตรียมการ และการบริการอาหารและเครื่องดื่มเครื่องดื่ม 50% ปลายภาค : 20 1. สอบประมวลความรู้ภาคทฤษฎี 20%

FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE BY JIRAWAT WONGKA CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE

“The action of helping or doing work for someone” What is service? “The action of helping or doing work for someone”

Customer Service Goals Give Friendly, flexible, fair, expedient service to all. Be empathetic, understanding and patient with customers.

Treat all people equitably and fairly. Customer Service Goals Be creative and offer solution within the law rather than just saying no. Treat all people equitably and fairly. Apologize when you make a mistake, take responsibility, fix it and follow up.

Customer Service Goals Defuse hostile situations with our customers. Provide accurate and clear information. Ark questions to make sure you have correct information and anticipate customer's needs .

Customer Service Goals Give everyone a timely response. Create positive memorable experiences for all customers. Avoid getting involved in unproductive interactions with customers.

Customer Service Goals Be good communications – listen as well as talk. Present a professional image. Assist the public within 15 minutes at least 95% of the time.

Qualities of a good food and beverage server Good Product knowledge. Punctuality. Excellent presentation. Friendly and good personality.

Qualities of a good food and beverage server Positive attitude to customers. Ability to work in a team. Good memory. Honesty.

Qualities of a good food and beverage server Customer oriented. Sales oriented. Professional conduct. Well organized.

Good food and beverage server Good Health Good Appearance Good food and beverage server Good Knowledge Service Mind

Service Mind

Service S = Smile E = Enthusiasm R = Rapidness V = Value I = Impression C = Courtesy E = Endurance

Mind M = Make Believe I = Inspiration N = Necessitate D = Devote

Excuse Me Certainly I’m Sorry Thank You Service’s key word Excuse Me Certainly I’m Sorry Thank You You’re Welcome

Waiter/ Waitress Grooming

Who is the Guest ?

Which Guests are V.I.P ?

FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE BY JIRAWAT WONGKA CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE