การสร้างและปรับปรุงข้อมูลผู้ใช้งาน(User) ในระบบ Krungthai Corporate Online
การเข้าใช้งาน KTB Corporate online กลุ่มภาครัฐ 2. คลิกเลือก Krungthai Corporate Online 1. คลิกเลือก บริการออนไลน์ เข้า URL : https://www.ktb.co.th
การใช้งานระบบ KTB Corporate Online 3. คลิกเลือก Biz Growing Customer Login 3
การเข้าใช้งาน KTB Corporate online กลุ่มภาครัฐ Company ID ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร GMIS ตามด้วยเลข 6 หลัก GMIS111222 admin1 ********* กด login
1. การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน (Company User)
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน 1.เข้าสู่ระบบ Krungthai Corporate Online ด้วย User ID : ADMIN1 หรือ ADMIN2
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน 2. เลือก Menu มุมซ้ายด้านบน 3. เลือก User Profile
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน 4.กดปุ่ม Search ระบบจะแสดงข้อมูลของ User ขึ้นมา 5.คลิกที่ User ID เพื่อเข้าดูสิทธิ์ต่างๆ ของ User
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน 6.ระบบแสดงข้อมูลของ User ขึ้นมาให้ตรวจสอบ ** ตรวจสอบข้อมูล User Name(ชื่อ-นามสกุล) , Role(บทบาท), Mobile(เบอร์โทรศัพท์) และ E-MAIL ให้ถูกต้อง **
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน 7. ตรวจสอบสิทธิ์ที่ User ได้รับ ที่ Tab ต่างๆ ดังนี้ 7.1 Tab. A/C Info 7.2 Tab. Financial A/C 7.3 Tab. Receivable 7.4 Tab. Upload 7.5 Tab. Download 7.6 Tab. GFMIS
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน 7.1 Tab A/C Info คือ การให้สิทธิ์เรียกดูรายการเคลื่อนไหวทางบัญชี (Statement) หากได้รับสิทธิ์จะมีเครื่องหมายถูกด้านหน้าเลขที่บัญชี
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน 7.2 Tab Financial A/C คือ การให้สิทธิ์ในการโอนเงินออกจากบัญชีนั้น หากได้รับสิทธิ์จะมีเครื่องหมายถูกด้านหน้าเลขที่บัญชี
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน 7.3 Tab Receivable คือ สิทธิ์ในการเรียกดูรายงานการรับชำระ Bill Payment
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน 7.4 Tab Upload คือ สิทธิ์ในการ Upload file ข้อมูลรายการโอนเงิน ให้สิทธิ์เฉพาะ Maker ด้านจ่าย และ Authorizer
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน 7.5 Tab Download คือ สิทธิ์ในการเรียกรายงานการโอนเงิน และรายงาน Mobile EDC - KTB iPay Direct02, KTB iPay Direct03, iPay Standard03, iPay Standard04 ให้สิทธิ์เฉพาะ Maker ด้านจ่าย และ Authorizer Mobile EDC, MICELLANEEOUS ให้สิทธิ์เฉพาะ Maker ด้านรับ และ Authorizer
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน 7.6 Tab GFMIS คือ สิทธิในการทำรายการนำส่งเงินเข้าระบบ GFMIS จะให้สิทธิ์เฉพาะ Maker ด้านรับ และ Authorizer
สรุปภาพรวมการให้สิทธิ์แก่ User Maker ด้านรับเงิน/นำส่งเงินคลัง Tab Maker ด้านจ่ายเงิน Maker ด้านรับเงิน/นำส่งเงินคลัง Authorizer A/C Info Financial A/C Receivable Upload/Bulk Payment Download * ** GFMIS * ไม่เลือก MISCELLANEOUS, Mobile EDC ** เลือก MISCELLANEOUS, Mobile EDC
การเรียกดูข้อมูลผู้ใช้งาน ** ตรวจสอบสิทธิต่าง ๆ ในแต่ละ tab ให้ถูกต้อง หากไม่ถูกต้อง Company Admin จะต้องแก้ไขให้ถูกต้อง **
2. การแก้ไขข้อมูลผู้ใช้งาน(Company User)
การแก้ไขข้อมูลผู้ใช้งาน 1. เข้าสู่ระบบโดย ADMIN 1
การแก้ไขข้อมูลผู้ใช้งาน 2.เลือก Menu มุมซ้ายด้านบน 3.เลือก User Profile
การแก้ไขข้อมูลผู้ใช้งาน 4.กด Search ระบบจะแสดงข้อมูล User ทั้งหมด 5.กดเข้าที่รูปดินสอหน้า USER ที่ต้องการแก้ไข
การแก้ไขข้อมูลผู้ใช้งาน 6 .กรอกข้อมูลที่ต้องการแก้ไข โดยที่ฟิลด์ที่มีเครื่องหมาย * (ดอกจันทร์) จำเป็นต้องระบุ ** Reference# ให้ระบุหมายเลขอ้างอิงในการทำรายการแต่ละครั้ง โดยจะต้องไม่ซ้ำกับ Reference ที่กรอกมาแล้วก่อนหน้านี้
การแก้ไขข้อมูลผู้ใช้งาน 7. เพิ่มสิทธิที่แท็บต่าง ๆ 8. กดปุ่ม Submit เพื่อส่งรายการให้ ADMIN2 (Admin Authorizer) อนุมัติรายการ 9. กดปุ่ม Yes เพื่อยืนยันการส่งรายการให้ ADMIN2 (Admin Authorizer) อนุมัติรายการ
การแก้ไขข้อมูลผู้ใช้งาน 1. เข้าสู่ระบบโดย ADMIN 2
การแก้ไขข้อมูลผู้ใช้งาน 2. ระบบแสดงรายการที่ ADMIN1 แก้ไขอยู่ที่ Inbox ต้องการอนุมัติรายการให้คลิ๊กที่วันที่ด้านหน้า
การแก้ไขข้อมูลผู้ใช้งาน 3. ตรวจสอบข้อมูลที่ ADMIN1 ทำรายการมา หากถูกต้อง กดปุ่ม Approve หากไม่ถูกต้อง กดปุ่ม Reject พร้อมระบุเหตุผล จากนั้นให้ ADMIN1 ทำรายการเข้ามาอีกครั้ง
3. การสร้างผู้ใช้งาน(Company User)
การสร้างผู้ใช้งาน 1. เข้าสู่ระบบโดย ADMIN 1
การสร้างผู้ใช้งาน 2. เลือก Menu มุมซ้ายด้านบน 3. เลือก User Profile
การสร้างผู้ใช้งาน 4.กดปุ่ม Add New
5 กรอกข้อมูลที่ต้องการแก้ไข โดยที่ฟิลด์ที่มีเครื่องหมาย 5 กรอกข้อมูลที่ต้องการแก้ไข โดยที่ฟิลด์ที่มีเครื่องหมาย * (ดอกจันทร์) จำเป็นต้องระบุ ** Reference# ให้ระบุหมายเลขอ้างอิงในการทำรายการแต่ละครั้ง โดยจะต้องไม่ซ้ำกับ Reference ที่กรอกมาแล้วก่อนหน้านี้ การสร้างผู้ใช้งาน
การสร้างผู้ใช้งาน 6. เพิ่มสิทธิตาม Tab ต่างๆ 7. กดปุ่ม Submit เพื่อส่งรายการให้ ADMIN2(Admin Authorizer) 8. กดปุ่ม Yes เพื่อยืนยันการส่งรายการให้ ADMIN2 (Admin Authorizer) อนุมัติรายการ
การสร้างผู้ใช้งาน 1. เข้าสู่ระบบโดย ADMIN 2
การสร้างผู้ใช้งาน 2. ระบบแสดงรายการที่ ADMIN1 แก้ไขอยู่ที่ Inbox ต้องการอนุมัติรายการให้คลิ๊กที่วันที่ด้านหน้า
การสร้างผู้ใช้งาน 3. ตรวจสอบข้อมูลที่ ADMIN1 ทำรายการเข้ามา 4. กำหนด password ตั้งต้น สำหรับ User ที่สร้างขึ้นใหม่ 5. หากถูกต้องกดปุ่ม Approve หากไม่ถูกต้องกดปุ่ม Reject พร้อมระบุเหตุผล จากนั้นให้ ADMIN1 ทำรายการที่ถูกต้องเข้ามาอีกครั้ง
4. การตรวจสอบเงื่อนไขการอนุมัติรายการโอนเงิน(LOA)
การตรวจสอบเงื่อนไขการโอนเงิน 1.เข้าสู่ระบบด้วย User ID : ADMIN1 หรือ ADMIN2
การตรวจสอบเงื่อนไขการโอนเงิน 2. เลือก Menu มุมซ้ายด้านบน 3. เลือก LOA
Tab. Upload การตรวจสอบเงื่อนไขการโอนเงิน ให้ add Service และเงื่อนไขให้ถูกต้องตามตัวอย่าง ** จำนวนผู้อนุมัติ ในช่อง A ให้ระบุให้ตรงตามเงื่อนไขของกรม เช่น ต้องการอนุมัติรายการ 1 คน ให้กรอกเลข 1 ต้องการอนุมัติรายการ 2 คนร่วมกัน ให้กรอกเลข 2
Tab.Financial การตรวจสอบเงื่อนไขการโอนเงิน โดยให้ add Service และเงื่อนไขให้ถูกต้องตามตัวอย่าง ** เงื่อนไขจำนวนผู้อนุมัติ ในช่อง A ให้ระบุให้ตรงตามเงื่อนไขของกรมเช่น ต้องการอนุมัติรายการ 1 คน ให้กรอกเลข 1 ต้องการอนุมัติรายการ 2 คนร่วมกัน ให้กรอกเลข 2
5. การปรับปรุงเงื่อนไขการอนุมัติรายการโอนเงิน (LOA)
การแก้ไขเงื่อนไขการโอนเงิน 1.เข้าสู่ระบบ KTB Corporate Online ด้วย User ID : ADMIN1
การแก้ไขเงื่อนไขการโอนเงิน 2.เลือก Menu มุมซ้ายด้านบน 3.เลือก LOA
การแก้ไขเงื่อนไขการโอนเงิน ระบุข้อมูลดังนี้ Tab.Upload Service เลือก KTB iPay Direct02, KTB iPay Direct03, KTB iPay Standard03 และ KTB iPay Standard04 ทีละบรรทัด Limit Validate เลือก Transaction & Batch Transaction Limit กำหนด Min – Max ของจำนวนเงินที่ต้องการกำหนดอนุมัติ KTB iPay Direct02, KTB iPay Direct03, และ KTB iPay Standard04 กำหนดค่าเป็น “0” และ “9999999999” KTB iPay Standard03 กำหนดค่าเป็น “0” และ “2000000” Application Reference: ระบุ Reference ของการกำหนด LOA
การแก้ไขเงื่อนไขการโอนเงิน ระบุข้อมูลดังนี้ (ต่อ) Batch Limit กำหนด Min – Max ของจำนวนเงินที่ต้องการกำหนดอนุมัติ KTB iPay Direct02, KTB iPay Direct03, KTB iPay Standard03 และ KTB iPay Standard04 กำหนดค่าเป็น “0” และ “9999999999” Override เลือก N กำหนดเงื่อนไขกลุ่มผู้อนุมัติรายการ (Group) ช่อง A พิมพ์ 1 (หมายความว่า ต้องอนุมัติรายการโดยผู้อนุมัติ group A 1 ท่าน) ช่อง A พิมพ์ 2 (หมายความว่า ต้องอนุมัติรายการโดยผู้อนุมัติ group A 2 ท่าน) กดปุ่ม Add เพื่อเพิ่มเงื่อนไงการอนุมัติ (LOA)
การแก้ไขเงื่อนไขการโอนเงิน ระบุข้อมูลดังนี้ Tab.Financial Service เลือก Bill Payment, Own Account Transfer ที่ละบรรทัด Specific From A/C เลือก All กำหนด Min – Max ของจำนวนเงินที่ต้องการกำหนดอนุมัติ กำหนดค่าเป็น “0” และ “9999999999” Override เลือก N กำหนดเงื่อนไขกลุ่มผู้อนุมัติรายการ (Group) ช่อง A พิมพ์ 1 (หมายความว่า ต้องอนุมัติรายการโดยผู้อนุมัติ group A 1 ท่าน) ช่อง A พิมพ์ 2 (หมายความว่า ต้องอนุมัติรายการโดยผู้อนุมัติ group A 2 ท่าน) กดปุ่ม Add เพื่อเพิ่มเงื่อนไขการอนุมัติ (LOA)
การแก้ไขเงื่อนไขการโอนเงิน 1. เพิ่มเงื่อนไขการอนุมัติครบแล้วให้กด Submit เพื่อนำส่งรายการให้ ADMIN2 (ADMIN AUTHORIZER) 2. กดปุ่ม Yes เพื่อยืนยันการส่งรายการให้ ADMIN2 (Admin Authorizer) อนุมัติรายการ
การแก้ไขเงื่อนไขการโอนเงิน 1.เข้าสู่ระบบด้วย User ID : ADMIN2
การแก้ไขเงื่อนไขการโอนเงิน 2.ระบบแสดงรายการที่ ADMIN1 แก้ไขอยู่ที่ Inbox ต้องการอนุมัติรายการให้คลิ๊กที่วันที่ด้านหน้า
การแก้ไขเงื่อนไขการโอนเงิน 3. ตรวจสอบข้อมูลที่ ADMIN1 ทำรายการเข้ามา หากถูกต้อง กดปุ่ม Approve หากไม่ถูกต้อง กดปุ่ม Reject พร้อมระบุเหตุผล จากนั้นให้ ADMIN1 ทำรายการเข้ามาอีกครั้ง
Call Center สอบถามบริการ KTB Corporate Online หรือ ตั้งแต่ 27 มีนาคม 61 สามารถติดต่อผ่าน KTB Call Center 02-111-1111 กด 108 บริการรับ-จ่ายเงินภาครัฐ ได้อีกหนึ่งช่องทาง จ.–ศ. 08.00 - 19.00 น ช่องทางการติดต่อทาง e-mail “cash.management@ktb.co.th” แจ้งรายละเอียดดังนี้ 1. Company ID 2. ชื่อส่วนราชการ 3. ชื่อผู้ติดต่อ พร้อมเบอร์โทรกลับ 4. รายละเอียดปัญหา พร้อมหน้าจอ (ถ้ามี) Cash Management Department1