The Theory of Comparative Advantage: Overview

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การผลิตบ่อพัก ทำเอง ใช้เอง หจก. มภัสกาญ คอนสตรัคชั่น
Advertisements

การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน
บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
การค้าระหว่างประเทศ.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
บทที่ 10 ผลตอบแทนที่คำนึงถึงความเสี่ยง ของกลุ่มหลักทรัพย์
Entity-Relationship Model E-R Model
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
ไทยกับการส่งเสริม CLC’s ในประเทศเพื่อนบ้าน
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
กิตติญา ยังเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
ทัศนะเกี่ยวกับการกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ ประจำปี 2559
การคลังสุขภาพ การวัดประสิทธิภาพของสถานีอนามัย และเตรียมการถ่ายโอนสถานีอนามัย ให้ท้องถิ่น ดิเรก ปัทมสิริวัฒน์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ การประชุมสัมมนา.
เรื่องที่ครอบคลุม การซื้อขายสินค้าในตลาดแข่งขันสมบูรณ์
แนวทางการบริหารจัดการเขต พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษโดย สหกรณ์ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ วันที่
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
เงินเฟ้อ Inflation.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
การกำหนดราคาและผลผลิต ในตลาดแข่งขันสมบูรณ์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
งานวิจัยเพื่อจบหลักสูตร บัญชีมหาบัณฑิต (บช.ม.) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
การค้าระหว่างประเทศ International Trade
ACCOUNTING FOR INVENTORY
บทที่ 6 ต้นทุนการผลิตและรายรับจากการผลิต
การเงินธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1104
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
บทที่ 1 หน่วยผลิตและทางเลือกภายใต้โครงสร้างตลาด
การบัญชีต้นทุนช่วง (Process Costing).
Factors Markets of Resource Markets ตลาดปัจจัยการผลิต
บทที่ 8 เงื่อนไขตัดสินใจ
1. การสอบกลางภาค วันที่ 6 ตุลาคม เวลา น. เก็บ 40 % 2
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
ระบบเศรษฐกิจ.
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
การวิเคราะห์องค์กร รู้จักตนเอง
“Thailand’s Sustainable Business” ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
บทที่ 6 การปันส่วนต้นทุนและต้นทุนฐานกิจกรรม
The Theory of Comparative Advantage: Overview
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
บทที่ 9 การเรียงลำดับข้อมูล (Sorting)
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
การเงินทางธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1103
บทที่ 6 เงินลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบัญชีต้นทุน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
นโยบายของรัฐด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม สมุดปกขาว BCG in Action การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศไทย เพื่อเศรษฐกิจชีวภาพ.
Supply Chain Management
รายได้ประชาชาติ รายวิชา : week 04.
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
Singapore ประเทศสิงคโปร์.
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การจัดการความรู้ด้านงานสนับสนุน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีถนนรีไซเคิลเพื่อลดขยะพลาสติกใน 4 ภูมิภาค
เครื่องโทรศัพท์ติดต่อภายใน intercommunication
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
ใบสำเนางานนำเสนอ:

The Theory of Comparative Advantage: Overview

หัวข้อ The Reasons for Trade The Theory of Comparative Advantage: Overview Ricardian Model Assumptions The Ricardian Model Production Possibility Frontier Definitions: Absolute and Comparative Advantage A Ricardian Numerical Example

หัวข้อ Relationship between Prices and Wages Deriving the Autarky Terms of Trade The Motivation for International Trade and Specialization Welfare Effects of Free Trade: Real Wage Effects The Welfare Effects of Free Trade: Aggregate Effects

2. จุดเด่นของแบบจำลอง Ricardian การค้าเกิดเมื่อมีความแตกต่างในเทคโนโลยีการผลิต การค้ามีประโยชน์สำหรับทุกคนในทั้ง 2 ประเทศ ประเทศที่มีเทคโนโลยีด้อยกว่าสามารถได้ประโยชน์จากการค้า ประเทศพัฒนาแล้วสามารถขจัดค่าจ้างแรงงานต่างชาติที่ต่ำในอุตสาหกรรม

3.ข้อสมมุติของ Ricardian โมเดล การแข่งขันสมบูรณ์ ธุรกิจผลิตผลผลิตในแต่ละอุตสาหกรรมและธุรกิจมีขนาดเล็กในการตัดสินใจในผลผลิตที่จะมีผลกระทบต่อราคาตลาด ซึ่งนั้นก็คือผลผลิตถูกเลือกจากกำไรสูงสุดและแต่ละธุรกิจก็จะใช้ราคาที่กำหนดให้หรือจากภายนอก ธุรกิจเลือกผลผลิตที่เกิดกำไรสูงสุดซึ่งกฎของการแข่งขันสมบูรณ์ธุรกิจจะเลือกผลผลิต ณ ระดับที่ราคาเท่ากับต้นทุนส่วนเพิ่มนั้นคือ P = MC. ผลผลิตมีความเหมือนกันระหว่างธุรกิจ การเข้าและออกเป็นไปโดยเสรีขึ้นอยู่กับกำไรของธุรกิจ มีข้อมูลข่าวสารสมบูรณ์

กรณีศึกษา 2 ประเทศ สินค้าสองชนิด ปัจจัยการผลิตเดียว อัตถประโยชน์และอุปสงค์

การมีอยู่จำกัดของทรัพยากร

ปัจจัยการผลิตเคลื่อนย้ายได้ภายในประเทศเท่านั้น ต้นทุนค่าขนส่ง ตัวแปรภายนอกและภายใน

แบบจำลอง Ricardian PPF

คำจำกัดความความได้เปรียบโดยสัมบูรณ์และความได้เปรียบโดยเปรียบเทียบ ประสิทธิภาพแรงงาน ความได้เปรียบโดยสัมบูรณ์ ต้นทุนค่าเสียโอกาส ความได้เปรียบโดยเปรียบเทียบ

ประสิทธิภาพแรงงาน

ความได้เปรียบโดยสัมบูรณ์ หรือ

ต้นทุนค่าเสียโอกาส ความชันของ PPF

ความได้เปรียบโดยเปรียบเทียบ

US aLC = 1 aLW = 2 L = 24 France aLC* = 6 aLW* = 3 L* = 24

Autarky Production / Consumption Cheese (lbs) Wine (gals) US 16 4 France 3 2 World Total 19 6

Production with Specialization in the Comparative Advantage Good Cheese (lbs) Wine (gals) US 24 France 8 World Total

Consumption and Production after Trade Cheese (lbs) Wine (gals) Consumption Production US 18 24 5 France 6 3 8 World