งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
วัตถุประสงค์การเรียนรู้ สามารถเข้าใจกลไก เครื่องมือ และผลกระทบ ของ e market สามารถบอกรายละเอียด ความสำคัญ ประโยชน์และข้อจำกัดของ e market

2 ตลาดกลาง e-Marketplace
เป็นแหล่งรวมของสินค้าทั่วไป เป็นการเปิดกว้างสำหรับการซื้อขายสินค้าที่อยู่บนเครือข่าย ทั้งในและต่างประเทศ สารสนเทศ เป็นส่วนที่สำคัญคือการให้ข้อมูลข่าวสารกับสมาชิก เพื่อนำไปประกอบการพิจารณา

3 ตลาดกลาง e-Marketplace
สินค้า เป็นศูนย์กลางของผู้ซื้อและผู้ขายมารวมตัวกัน การบริการ ถือเป็นสินค้าอีกรูปแบบหนึ่ง เช่น การบริการจัดส่ง และบริการหลังการขาย การชำระเงิน เป็นสิ่งที่จะต้องสมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากเป็นกระบวนการท้ายสุด

4 กลไกการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า
ร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์ (Storefronts) Catalog Shipment Customer Service Payment Search

5 บทบาทของคนกลางอิเล็กทรอนิกส์
นายหน้าในการขายสินค้า เป็นคนกลางด้านสารสนเทศ ตัวแทนด้านจัดจำหน่าย

6 แคตาล็อกอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือในการค้นหา ตระกร้า
แบบกระดาษ แบบออนไลน์

7 แคตาล็อกอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือในการค้นหา ตระกร้า
เครื่องมือค้นหาและตัวแทนความฉลาด Intelligent Agent เทคนิคที่ใช้ Search And Match Mysimon.com

8 แคตาล็อกอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือในการค้นหา ตระกร้า
ตระกร้าออนไลน์ Shopping Carts

9 การแข่งขันกันในระบบเศรษฐกิจดิจิตอล
ระบบเศรษฐกิจดิจิตอล หมายถึง เป็นการจัดการรูปแบบการดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เนต

10 การแข่งขันกันในระบบเศรษฐกิจดิจิตอล
ปัจจัยด้านความสามารถในการแข่งขัน ผู้ซื้อเสียค่าใช้จ่ายน้ยในการค้นหาข่าวสาร การเปรียบเทียบสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว allbookstore.com

11 การแข่งขันกันในระบบเศรษฐกิจดิจิตอล
ปัจจัยด้านความสามารถในการแข่งขัน (ต่อ) สินค้ามีราคาถูกกว่าท้องตลาด การบริการลูกค้าสามารถเข้าถึงเฉพาะเจาะจงได้ เอื้ออำนวยกับผู้ประกอบการรายใหมา

12 การแข่งขันกันในระบบเศรษฐกิจดิจิตอล
ปัจจัยด้านความสามารถในการแข่งขัน (ต่อ) พันธมิตรทางการค้ามีเพิ่มทวีคูณ ตลาดเฉพาะกลุ่มมีอยู่มากมาย พยายามสร้างความแตกต่าง

13 การแข่งขันกันในระบบเศรษฐกิจดิจิตอล
ปัจจัยด้านความสามารถในการแข่งขัน (ต่อ) พันธมิตรทางการค้ามีเพิ่มทวีคูณ ตลาดเฉพาะกลุ่มมีอยู่มากมาย พยายามสร้างความแตกต่าง

14 งานกลุ่ม ให้นักศึกษาช่วยกันวิเคราะห์ การแข่งขันในภาคอุตสาหกรรมของ พอร์เตอร์

15 ภัยคุกคาม ภัยคุกคามจากสินค้าทดแทน (+) (-)

16 ภัยคุกคาม การแข่งขันกันเองในอุตสาหกรรมเดียวกัน (+) (-)

17 ภัยคุกคาม อุปสรรคของผู้เข้ามาประกอบกิจการใหม่ (+) (-)

18 ภัยคุกคาม อำนาจการต่อรองของผู้ขายปัจจัยการผลิต (+) (-)

19 ภัยคุกคาม อำนาจการต่อรองของผู้ซื้อ (+) (-)


ดาวน์โหลด ppt การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google