สื่อประสมทางการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แสดงให้คุณ SLIDEPLAYER.IN.TH
Advertisements

คำสั่งควบคุมในโปรแกรม Interactive C
E-Ruejang
Mr.Ukrit Marang Chapter 1 : Multimedia Mr.Ukrit Marang Multimedia Chapter 1.
ประเภทของ Input ข้อมูล - Data โปรแกรม - Program คำสั่งงาน - Command
มัลติมีเดีย (Multimedia)
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (CAI)
ได้อะไรบ้างจาก หลักสูตร ? 1. ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2. เทคนิคและวิธีเลือกซื้ออุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ 3. วิธีการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ตรวจสอบ.
Asynchronous and Synchronous Learning
Multimedia การบรรยายทางวิชาการ เรื่อง
การนำเสนอสื่อประสม.
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
เทคโนโลยีการศึกษายุคอีนำไอ้
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
02:Information system e Syste m อ. ปกรณ์ วิญญู หัตถกิจ.
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY)
ซอฟต์แวร์ที่สนใจ นางสาว อุทัยวรรณ อำพันขาว PE 32 ID
Knowledge Management Reform to Innovation in Higher Education for The World Sustainable Development.
มัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้
Multimedia Systems รศ. ดร. บุญวัฒน์ อัตชู
E- Book มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าพระนคร เหนือ นางสาววราภรณ์ ไชยพร รหัส
การทำตัวอักษรขึ้นต้นด้วย ตัวใหญ่ นางสาว ลลิตา เจริญผล
การใช้ โปรแกรม PowerPoint. เปิดโปรแกรม Power Point คลิกที่ปุ่ม Start > เลือก Programs > Microsoft Office > Microsoft Office Power Point.
Power Point ประกอบการบรรยาย แก่ “ประธานกรรมการและเลขานุการ กรรมการสถานศึกษา ตามโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของกรรมการสถานศึกษา” วันที่ 19 ธันวาคม.
การเขียนแผนการสอน Media Base learning. รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ.
นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศทางการศึกษา “ กระดานอัจฉริยะ ”
กระบวนการแสวงหาความรู้
นำเสนอ “นวัตกรรมดีเด่น” และ
นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเรียนการสอน
สำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation)
การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)
ความหมาย พัฒนาการ และขอบข่ายของเทคโนโลยีการศึกษา
พ.ท.หญิง ญาติมา คุณวัฒน์
โครงงานวิทยาศาสตร์ (ว 23202)
บทที่ 3 การนำเสนอสื่อมัลติมีเดีย
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (C.A.I.)
Multimedia Production
(MIXED MEDIA ART) ศิลปะสื่อผสม
Power Point ประกอบการจัดการเรียนรู้
สื่อดิจิทัล (Digital Media)
(Instructional Media)
ห้องประชุมออนไลน์ Online Conference
การใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI
วันนี้เรียนอะไร การออกแบบสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคืออะไร ประเภทของสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน หลักการออกแบบสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน.
สื่อ การเรียนการสอน โดย อาจารย์สุวิสาข์ เหล่าเกิด
การจัดทำรายละเอียดและ การประเมินรายวิชา (มคอ. ๓ และ มคอ. ๕)
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงาน สคร.5 เขตสุขภาพที่ 9 ปี 2558
ณ ห้องประชุมคณาพันธ์ สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ
แนวทางการดำเนินงาน โครงการ กองทุนแม่ของแผ่นดิน
มนุษย์กับเศรษฐกิจ.
บรรยายโดย คุณครูกิริยา ทิพมาตย์ สพม. เขต 23
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
การสื่อสารเพื่อความปลอดภัย
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
การถอดบทเรียน แนวทางการจัดทำวิจัย เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ผู้เรียน ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF)
กิจกรรมที่ 8 เริ่มต้นกับ Scratch.
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
การคัดกรองตาบอดสี กลุ่มงานนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการศึกษา
การมีส่วนร่วมของประชาชน
การนำเสนอแบบโปสเตอร์
TOT e-Conference Bridge to Talk : Simple & Clear.
ส่วนของ ผู้ดูแลระบบ. ระบบการเรียนการสอนแบบ Interactive Model สำหรับ CSMA ด้วยเทคโนโลยี m-Learning.
GSC151 ชีวิตและสภาพแวดล้อมในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง
การแก้ไขข้อบกพร่องระบบ GMP จากการตรวจรับรองโรงงานเพื่อการส่งออก วันที่
ลักษณะภูมิประเทศแอฟริกกา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สื่อประสมทางการศึกษา

ความหมายของสื่อประสมทางการศึกษา สื่อประสมบางทีเรียกว่า มัลติมีเดีย (Multimedia) มาจากคำว่า มัลติ (Multi) ซึ่งแปลว่า ความหลากหลาย และมีเดีย (Media) ซึ่งแปลว่า สื่อ ดังนั้น สื่อประสมหรือมัลติมีเดีย หมายถึง การนำสื่อหลาย ๆ ประเภทมาใช้ร่วมกันทั้งวัสดุ อุปกรณ์ และวิธีการ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดในการเรียนการสอน โดยการใช้สื่อแต่ละอย่างตามลำดับขั้นตอนของเนื้อหา

การพัฒนาสื่อประสมเป็น 2 ระยะ คือ การพัฒนาสื่อประสมระยะที่ 1 เป็นสื่อประสมที่ใช้โดยการนำสื่อหลายประเภทมาใช้ร่วมกันในการเรียนการสอน หรือเรียกว่า สื่อหลายแบบ เช่น นำวีดิทัศน์มาสอประกอบการบรรยายของผู้สอนโดยมีสื่อสิ่งพิมพ์ประกอบด้วย หรือสื่อประสมในชุดการเรียนหรือชุดการสอน ผู้ใช้หรือการใช้สื่อประสมระยะที่ 1 นี้ ผู้เรียนและสื่อจะไม่มีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกัน

การพัฒนาสื่อประสมระยะที่ 2 เป็นสื่อประสมที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นฐานในการเสนอสารสนเทศ หรือการผลิตเพื่อเสนอข้อมูลประเภทต่าง ๆ เช่น ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ตัวอักษร และเสียงในลักษณะของสื่อหลายมิติ การใช้สื่อประสม ระยะที่ 2 ผู้ใช้หรือผู้เรียนมีการโต้ตอบกับสื่อโดยตรง

ประเภทของสื่อประสม สื่อประสมแบ่งออกตามลักษณะการประสมสื่อ และคุณลักษณะการใช้มี 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ 1. ประสมสื่อที่เป็นวัสดุ เช่น ชุดอุปกรณ์ ชุดการเรียนการสอน บทเรียนแบบโปรแกรม โปรแกรมสไลด์ ศูนย์การเรียน

2. ประสมสื่อประเภทฉาย เป็นการประสมโดยมข้อจำกัดที่ความสามารถและคุณสมบัติเฉพาะตัวของอุปกรณ์เครื่องฉายเป็นสำคัญ เช่น สไลด์ประกอบเสียงและวีดิทัศน์ประกอบเสียง สไลด์และแผ่นโปร่งใส วีดิโออิมเมจ เป็นต้น

3. สื่อประสม ระบบการสื่อสารกับเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยการใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกับ อุปกรณ์อื่น เช่น เครื่องเล่นซีดี - รอม เครื่องเสียงระบบดิจิตอล เครื่องเล่น แผ่นวีดิทัศน์ เป็นต้น เพื่อให้ คอมพิวเตอร์สามารถทำงานคำนวณ ค้นหาข้อมูล แสดงภาพวีดิทัศน์และมีเสียงต่าง ๆ การทำงานของสื่อหลาย ๆ อย่างใน

การใช้คอมพิวเตอร์ในสื่อประสมรูปแบบนี้ ใช้ได้ใน 2 ลักษณะคือ 1 การใช้คอมพิวเตอร์ในสื่อประสมรูปแบบนี้ ใช้ได้ใน 2 ลักษณะคือ 1. การใช้คอมพิวเตอร์เป็นฐานในการเสนอสารสนเทศโดยการควบคุมอุปกรณ์ร่วมต่าง ๆ ในการทำงาน เช่น ควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ในสถานีงานสื่อประสม ควบคุมการเสนอภาพสไลด์มัลติวิชั่น เช่น โปรแกรม Power Point และการเสนอในรูปแบบของแผ่นวีดิทัศน์เชิงโต้ตอบ (Interactive Video)

2. การใช้คอมพิวเตอร์เป็น. ฐานในการผลิตแฟ้มสื่อ. ประสมโดยการใช้โปรแกรม 2. การใช้คอมพิวเตอร์เป็น ฐานในการผลิตแฟ้มสื่อ ประสมโดยการใช้โปรแกรม สำเร็จรูปต่าง ๆ เช่น captivate,flash,camtasia และ AuthorWare และนำเสนอแฟ้มบทเรียนที่ผลิตแล้วแก่ผู้เรียน โปรแกรมสำเร็จรูปเหล่านี้จะช่วยในการผลิตแฟ้มบทเรียน ฝึกอบรม หรือการเสนองาน ในลักษณะของสื่อหลายมิติ

โดยในแต่ละบทเรียนจะมีเนื้อหาในลักษณะของตัวอักษร ภาพกราฟิก ภาพกราฟิกเคลื่อนไหวภาพเคลื่อนไหวแบบวีดิทัศน์ และเสียง รวมอยู่ในแฟ้มเดียวกัน บทเรียนที่ผลิตเหล่านี้เรียกว่า "บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน" หรือ "ซีเอไอ" นั่นเอง การเสนอข้อมูลของสื่อประสม รูปแบบนี้จะเป็นไปในลักษณะสื่อหลายมิติที่เน้นเชิงโต้ตอบ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลบนจอภาพได้หลายลักษณะคือ ทั้งตัวอักษร ภาพ และเสียง

ประโยชน์ของสื่อประสมที่นำมาใช้ทางการศึกษา 1.1 สามารถให้ผู้เรียนได้ประสบการณ์ด้วย ตนเอง คือ มี ส่วนร่วมในการกระทำหรือ ปฏิบัติกิจกรรมเป็นการเร้า ใจแก่ผู้เรียน เช่น ศูนย์การเรียน บทเรียนโปรแกรม ชุด อุปกรณ์ เป็นต้น 1.2 สามารถให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามความรู้ความสามารถ และความแตกต่างของแต่ละบุคคล เช่น บทเรียนโปรแกรม ชุดการสอน เป็นต้น

1.3 สามารถให้ผู้เรียนใช้เรียนด้วยตนเองหรือใช้เมื่อขาดครูได้ เช่น บทเรียนแบบโปรแกรม ชุดการสอนรายบุคคล เป็นต้น 1.4 สามารถให้ผู้เรียนได้รับผลตอบกลับทันที และได้รับความรู้สึกภาคภูมิใจในความสำเร็จ เช่น ศูนย์การเรียน การสอนแบบจุลภาค เป็นต้น 1.5 สามารถใช้ประกอบการศึกษาทางไกลให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ชุดการสอนทางไกลสำหรับการศึกษาเพื่อมวลชน เป็นต้น

1. 6 สามารถใช้ส่งเสริมสมรรถภาพ. ของครู เช่น ชุดการสอนประกอบคำ 1.6 สามารถใช้ส่งเสริมสมรรถภาพ ของครู เช่น ชุดการสอนประกอบคำ บรรยาย เป็นต้น 1.7 สามารถให้ผู้เรียนได้ฝึกความ รับผิดชอบและการทำงานเป็นกลุ่ม เช่น ศูนย์การเรียน กลุ่มสัมพันธ์ เป็นต้น

การใช้สื่อประสมทางการศึกษา ชุดการสอน

1.ความหมาย ชุดการสอนหรือชุดการเรียน ตรงกับภาษาอังกฤษว่า "Instructional Package" เป็นสื่อประสมประเภทหนึ่งซึ่งมีจุดมุ่งหมายเฉพาะเรื่องที่จะสอนแม้ชุดการสอนจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ สำหรับบางคนแต่นักการศึกษาไทย ได้มีแนวคิดการทำชุดการสอนมาเป็นเวลานานแล้ว แม้จะยังไม่มีคำว่า "ชุดการสอน" ขึ้นมาก็ตาม

ชุดการสอนเป็นสื่อประสมที่ได้จากระบบการผลิตและการนำสื่อการสอนที่สอดคล้องกับวิชา หน่วย หัวเรื่อง และวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ

2.ประเภทของชุดการสอน ชุดการสอนมี 4 ประเภทใหญ่ ๆ 2.1. ชุดการสอนประกอบการบรรยาย เป็นชุดการสอนที่มุ่งช่วยขยายเนื้อหาสาระการสอนแบบบรรยายให้ชัดเจนขึ้น ช่วยให้ผู้สอนพูดน้อยลง และให้สื่อการสอนทำหน้าที่แทน ชุดการสอนแบบบรรยายนี้นิยมใช้กับการฝึกอบรมและการสอนในระดับอุดมศึกษาที่ยังถือว่า การสอนแบบบรรยายยังมีบทบาทสำคัญในการถ่ายทอดความรู้แก่ผู้เรียน 2.2. ชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรม เป็นชุดการสอนที่มุ่งให้ผู้เรียนได้ประกอบ กิจกรรมกลุ่ม เช่น ในการสอนแบบศูนย์การเรียน การสอนแบบกลุ่มสัมพันธ์ เป็นต้น

2.3. ชุดการสอนตามเอกัตภาพหรือชุด การ สอนรายบุคคล เป็นชุดการสอนที่มุ่ง ให้ผู้เรียนสามารถศึกษาหาความรู้ด้วยตนเอง ความแตกต่างระหว่างบุคคลอาจเป็นการเรียนในโรงเรียนหรือที่บ้านก็ได้ เพื่อให้ผู้เรียนก้าวไปข้างหน้าตามความสามารถ ความสนใจและความพร้อมของผู้เรียน ชุดการสอนรายบุคคลอาจออกมาในรูปของหน่วยการสอนย่อย หรือ "โมดูล"

2.4. ชุดการสอนทางไกล เป็นชุดการสอนที่ผู้สอนกับผู้เรียนอยู่ต่างถิ่นต่างเวลากัน มุ่งสอนให้ผู้เรียนศึกษาได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องมาเข้าชั้นเรียน ประกอบด้วยสื่อประเภทสิ่งพิมพ์ รายการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และการสอนเสริมตามศูนย์บริการการศึกษา นอกจากนี้แล้วยังอาจมีชุดการฝึกอบรม ชุดการสอนของผู้ปกครอง ชุดการสอนทางไปรษณีย์

รูปตัวอย่าง ชุดการสอน

องค์ประกอบของชุดการสอน ชุดการสอนประกอบด้วยสื่อประสมในรูปของวัสดุ อุปกรณ์ และวิธีการตั้งแต่สองอย่างขึ้นไป บูรณาการ โดยใช้วิธีการจัดระบบ เพื่อให้ชุดการสอนแต่ละชุดมีประสิทธิภาพและมี ความสมบูรณ์เบ็ดเสร็จไปในตัวเอง ที่ว่ามีความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยและเนื้อหาที่จัดระบบไว้แล้ว ชุดการสอนอาจอยู่ในแฟ้มหรือกล่อง มีจำนวนเท่ากับหน่วยการสอนในแต่ละวิชา การผลิตชุดการสอนจึงต้องมีการจัดระบบที่เหมาะสม และการใช้ชุดการสอนจึงควรมีห้องจัดไว้เป็นพิเศษ เรียกว่า "ห้องเรียนรายบุคคลหรือห้องเรียนแบบโปรแกรม"

ดร.ชัยยงค์ พรหมวงศ์ จำแนกส่วนของชุดการสอน ไว้ 5 ส่วน คือ ชุดการสอนจะมีลักษณะอย่างไร ประกอบด้วยสื่อประเภทใดบ้างขึ้นอยู่กับ วัตถุประสงค์ของการใช้ อาจใช้สื่อที่มี ราคาแพง เช่น ระบบบันทึกภาพ ฟิล์ม สไลด์ หรือสื่อราคาถูก เช่น วัสดุกราฟฟิก รูปภาพต่าง ๆ และใบไม้ใบหญ้าที่จะสามารถจัดหาได้ในท้องถิ่น ดร.ชัยยงค์ พรหมวงศ์ จำแนกส่วนของชุดการสอน ไว้ 5 ส่วน คือ

2 คำสั่ง หรือการมอบงาน เพื่อกำหนดแนวทางการเรียนให้นักเรียน 1  คู่มือ สำหรับครูผู้ใช้ชุดการสอน หรือและผู้เรียนที่ต้องเรียนจากชุดการสอน 2  คำสั่ง หรือการมอบงาน เพื่อกำหนดแนวทางการเรียนให้นักเรียน 3  เนื้อหาสาระและสื่อ โดยจัดให้อยู่ในรูปของสื่อการสอนแบบประสม และกิจกรรมการเรียนการสอนแบบกลุ่มและรายบุคคลตามวัสดุประสงค์เชิงพฤติกรรม

รูปภาพ ชุดการสอนแบบเป็นศูนย์การเรียน

4  การประเมินผล เป็นการประเมินผลของกระบวนการ ได้แก่ แบบฝึกหัด รายงานการค้นคว้า และผลของการเรียนรู้ในรูปของแบบสอนต่าง ๆ 5. คุณค่าของชุดการสอน ไม่ว่าจะเป็นการสอนประเภทใด ย่อมมีคุณค่าต่อการเพิ่มคุณภาพในการเรียนการสอน หากได้มีระบบการผลิตที่มีการทดสอบวิจัยแล้วด้วยกัน ทั้งนั้น คุณค่าของชุดการสอนมักจะสรุปได้ ดังนี้

1. ช่วยให้ผู้สอนถ่ายทอดเนื้อหาและ. ประสบการณ์ที่สลับซับซ้อนและมี 1. ช่วยให้ผู้สอนถ่ายทอดเนื้อหาและ ประสบการณ์ที่สลับซับซ้อนและมี ลักษณะเป็นนามธรรมสูง เช่น การ ทำงานของเครื่องกล อวัยวะในร่างกาย การเติบโตของสัตว์ ชั้นต่ำ ฯลฯ ซึ่งผู้สอน ไม่สามารถถ่ายทอดด้วยการบรรยายได้ดี 2.  เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็น ฝึกการตัดสินใจแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และการมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมช่วยเร้าความสนใจของนักเรียนต่อสิ่งที่กำลังศึกษา เพราะชุดการสอนจะเปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนของตนเองและสังคม

3. ช่วยสร้างความพร้อมและมั่นใจแก่ผู้สอน เพราะชุดการสอนผลิตไว้เป็นหมวดหมู่ สามารถหยิบไปใช้ได้ทันทีโดยเฉพาะผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการเตรียมการสอนล่วงหน้า 4. ช่วยสร้างความพร้อมและมั่นใจแก่ผู้สอน เพราะชุดการสอนผลิตไว้เป็นหมวดหมู่ สามารถหยิบไปใช้ได้ทันทีโดยเฉพาะผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการเตรียมการสอนล่วงหน้า   5  ทำให้การเรียนการสอนของผู้เรียนเป็นอิสระจากอารมณ์ของผู้สอน ชุดการสอนสามารถทำให้ผู้เรียนเรียนได้ตลอดเวลา

6  ช่วยให้การเรียนเป็นอิสระจากบุคลิกภาพของผู้สอน เนื่องจากชุดการสอนทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้แทนครู ผู้เรียนสามารถเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพจากชุดการสอนที่ได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพมาแล้ว 7  ในกรณีครูขาด ครูคนอื่นก็สามารถสอนแทนโดยใช้ชุดการสอน ที่มิใช่เข้าไปนั่ง "คุมชั้น" ปล่อยนักเรียนให้อยู่เฉย ๆ เหมือนที่ครูส่วนใหญ่ทำกันอยู่อย่างในปัจจุบัน เพราะเมื่อเนื้อหาวิชาอยู่ในชุดการสอนเรียบร้อยแล้ว ครูผู้สอนแทนก็ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากนัก

แบบฝึกหัดท้ายบท ให้นักเรียนตอบคำถาม 1. ความหมายของสื่อประสมทางการศึกษา 2. ประเภทของสื่อประสม 3.ความหมาย ชุดการสอนหรือชุดการเรียน 4.ให้นักเรียนยกตัวอย่าง สื่อประสมทางการศึกษา มา 5 แบบ 5.ถ้าให้นักเรียนสร้างสื่อประสมทางการศึกษา นักเรียนจะเลือกทำอะไร เพราะเหตุใด บอกประโยชน์ของสื่อนั้นด้วย ทำลงในไมโครซอฟต์เวิร์ด ตั้งชื่อไฟล์เป็น ชื่อ-ชั้นเลขที่ ของนักเรียน ส่งไปที่ http://192.168.1.5/ict/kc/m6./ ในหัวเรื่อง งาน ที่ 2 ภายในคาบเรียน............ผู้ใดไม่ทำตามนี้ จะไม่ตรวจให้