หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
Advertisements

กองแบบแผน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
สารสนเทศแสดงข้อมูลจำนวนนักเรียนที่เข้า สอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศของผล การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
รายละเอียดขั้นตอนพื้นฐานในการวางแผนยุทธศาสตร์
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
Collaborative problem solving
SWOT Analysis รัฐศาสตรบัณฑิต / รัฐศาสตรมหาบัณฑิต /MINI MASTER OF MANAEMENT. ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (Ph.D.) การบริหารงาน ยุติธรรมและสังคม หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายท้องถิ่น.
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
1 สบช.. 2 เอกสารข้อมูล สถานการณ์ / ผลการ ดำเนินงานสบช. - สถานการณ์ - ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับ การดำเนินงานสบช. - GAP ( อดีต / ปัจจุบัน / อนาคต ) ความคิดเห็นผู้บริหาร.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
และประเมินผลคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2560
แนวทางการเตรียมตัวสอบ Comprehensive
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การแปลงยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
คำถามที่ 1 ๒.๔ การวิเคราะห์ศักยภาพของอำเภอ ๑) ด้านเศรษฐกิจ
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
รายงานผลการดำเนินงาน ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
ฝึกปฏิบัติบูรณาการ แผนชุมชนระดับตำบล
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ การวิเคราะห์ตัวชี้วัดในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET) หน่วยที่ 3 สำนักทดสอบทางการศึกษา สพฐ.

องค์ประกอบสำคัญในการจัดการเรียนรู้ O (objective) มาตรฐานการเรียนรู้ สอดคล้อง สอดคล้อง L (Learning) การจัดการเรียนรู้อิงมาตรฐาน E (Evaluation) การประเมินอิงมาตรฐานการเรียนรู้ สอดคล้อง

การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ Objective Learning Evaluation ยกระดับคุณภาพของผู้เรียน

กิจกรรมการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ๑) การวิเคราะห์ผลการประเมินและจัดทำฐานข้อมูล ๕) การกำกับและติดตามการดำเนินงาน ๒) การสร้างความตระหนัก สื่อสาร และความเข้าใจแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง กิจกรรมการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ๔) การวางระบบสนับสนุน ส่งเสริม และสร้างความเข็มแข็งในการดำเนินงาน ๓) การพัฒนาครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง

การวิเคราะห์ผลการประเมินและ จัดทำฐานข้อมูล  ค้นหามาตรฐานและตัวชี้วัดที่ต้องแก้ไข  ค้นหาเนื้อหาสาระการเรียนรู้ที่ต้องแก้ไข

การวิเคราะห์มาตรฐานที่ต้องปรับปรุงเร่งด่วน อิงเกณฑ์ (คะแนนเฉลี่ยน้อยกว่าร้อยละ 50) อิงกลุ่ม

การวิเคราะห์สาระการเรียนรู้ที่ต้องปรับปรุงเร่งด่วน อิงเกณฑ์ อิงกลุ่ม (คะแนนเฉลี่ยน้อยกว่าร้อยละ 50)

วิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาและ กำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหา ในแต่ละ กลุ่มสาระการเรียนรู้ของแต่ละสถานศึกษา (พิจารณาจากสภาพบริบทต่างๆของ สถานศึกษา) - แหล่งสาเหตุของปัญหา - จุดอ่อน/อุปสรรค - จุดแข็ง/โอกาส - แนวทางการแก้ปัญหา (สอดคล้องกับ 3 ประเด็นข้างต้น)

กำหนดกลยุทธ์และแผนในการยกระดับ คุณภาพผลสัมฤทธิ์ผู้เรียนของแต่ละเขตพื้นที่ การศึกษา และสถานศึกษา ที่สอดคล้อง สาเหตุของสภาพปัญหา บุคลากร งบประมาณ การบริหารจัดการ สื่ออุปกรณ์ ปัญหา ร.ร.1 ปัญหา ร.ร.2 ปัญหา ร.ร.4 ปัญหา ร.ร…. แนวทาง แก้ไขปัญหา ปัญหา ร.ร.3 แนวทาง แก้ไขปัญหา กลยุทธ์ SWOT

การวิเคราะห์สภาพบริบทของสถานศึกษา (SWOT Analysis) ช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ ทำให้ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ ปัจจัย ภายในสถานศึกษา จุดแข็ง (Strengths) จุดอ่อน (Weaknesses) ปัจจัย ภายนอกสถานศึกษา โอกาส (Opportunities) อุปสรรค (Threats )

การกำหนดกลยุทธ์ แผนงาน โครงการ กิจกรรม ของสถานศึกษา กลยุทธ์สร้างความเติบโต(Growth Strategy) ปัจจัยภายในสถานศึกษา จุดเด่น (Strengths) จุดอ่อน (Weaknesses) ปัจจัย ภายนอกสถานศึกษา โอกาส (Opportunities) 2 1 กลยุทธ์รักษาเสถียรภาพ(Stability Strategy) อุปสรรค (Threats ) 3 4 กลยุทธ์ตัดทอน (Retrenchment Strategy)

การกำหนดกลยุทธ์ แผนงาน โครงการ กิจกรรม ของสถานศึกษา กลยุทธ์สร้างความเติบโต(Growth Strategy) จุดเด่น (Strengths) จุดอ่อน (Weaknesses) โอกาส (Opportunities) S+O = Matching approach กลยุทธ์ “ผนึกพลัง” เพื่อใช้จุดแข็ง และโอกาสใหม่ในการแก้ปัญหา W+O = Off-set approach กลยุทธ์ “ทดแทน” แก้ไขจุดอ่อน โดยใช้โอกาสที่มีอยู่ขององค์การ อุปสรรค (Threats ) S+T = Covering approach กลยุทธ์ “โอบล้อม” การอาศัยจุดแข็ง ต้านและตรึงภาวะคุกคามที่มีต่อวัตถุประสงค์ขององค์การ W+T = Mitigation approach กลยุทธ์ “บรรเทา” เพื่อหาทางแก้ไขจุดอ่อน และเลี่ยงภาวะคุกคามที่บดบังวัตถุประสงค์ขององค์การ กลยุทธ์ตัดทอน (Retrenchment Strategy) กลยุทธ์รักษาเสถียรภาพ(Stability Strategy)

การวิเคราะห์ตัวชี้วัด ในการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติ (NT/O-NET)  มาตรฐานและตัวชี้วัด  รูปแบบข้อสอบที่ใช้ในการทดสอบ

มาตรฐานและตัวชี้วัด รูปแบบข้อสอบ ระดับชั้น ตัวชี้วัด น้ำหนักคะแนน ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

ตัวชี้วัดที่เป็นทักษะกระบวนการ มาตรฐานและตัวชี้วัด ตัวชี้วัดที่เป็นทักษะกระบวนการ (Process skill) ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

รูปแบบข้อสอบที่ใช้ในการทดสอบ ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

(ต่อ) คำตอบ คือ 675 ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

(ต่อ) ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

(ต่อ) ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

ที่มา : สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน), 2559

ที่มา : สำนักทดสอบทางการศึกษา สพฐ., 2559

ที่มา : สำนักทดสอบทางการศึกษา สพฐ., 2559

ที่มา : สำนักทดสอบทางการศึกษา สพฐ., 2559