LOGO องค์กรอัจฉริยะ ผศ. ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
Advertisements

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
( อาจารย์ ดร. ณรงค์ อัครพัฒนากูล ) ผู้อำนวยการศูนย์ เครื่องมือฯ ผู้ออกบัตร นางสาวสุรนารี โคราช สีมา B สาขาวิชาโลหการ SAFETY CARD วันออกบัตร 9 กุมภาพันธ์
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
2 ตาม พ. ร. บ. ระเบียบข้าราชการ พลเรือน พ. ศ ******************* กำหนดให้ อ. ก. พ. กระทรวง เป็นผู้พิจารณากำหนดตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ที่
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
การศึกษา ปริญญาตรีนิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโทศิลปศาสตรมหาบัณฑิต ( การบริหารรัฐกิจและกฎหมาย ) มหาวิทยาลัยรามคำแหง การศึกษาทางทหาร รร. นว.
การพัฒนาเว็บฝึกอบรม เรื่อง การใช้งานระบบงานทะเบียนประมวลผลและหลักสูตร
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
โรงเรียนฐานเทคโนโลยี ผู้บริหารและคณาจารย์ทุกท่าน
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
รศ. ดร. สิทธิชัย แก้วเกื้อกูล คณบดี รศ. สุวรรณา สมบุญสุโข รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ. ดร. คมกฤตย์ ชมสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวางแผน และพัฒนา รศ. ดร. กุลธิดา ธรรมวิภัชน์
งานประชาสัมพันธ์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มทร. ธัญบุรี ฉบับที่ 193 ประจำเดือนกรกฎาคม 2558 การประชุมปิดภาคการศึกษา 2/2557 ผศ. ดร. สิริแข พงษสวัสดิ์ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมเชิง.
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน หลักสูตร คณะ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.
LOGO “ Add your company slogan ” การจัดการองค์ความรู้ (KM) เรื่อง เส้นทางก้าวหน้าในสาย งาน (Career Path) ของกรม ส่งเสริมสหกรณ์ การจัดการองค์ความรู้ (KM)
KM Refreshing Course การจัดการความรู้ กรมชลประทาน.
KM WEBSITE กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เสนอ อาจารย์ สุกัลยา ชาญสมร.
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้ คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
รายงานสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร ระดับสูง ที่เกี่ยวกับการเรียนการสอน และ รายงานสถานะ การดำเนินงานของมคอ. 2 – มคอ. 7 1 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรม เอเชียแอร์
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ Learning Management System : LMS
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
หลักการวิทยุกระจายเสียงและ วิทยุโทรทัศน์
วิจัยสถาบัน (Institutional Research)
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
Strategic Line of Sight
โครงสร้างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นโยบายส่งเสริมและสนับสนุนอาจารย์ สู่ตำแหน่งทางวิชาการ
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
เข้าใจตนเอง เข้าใจสาขา
หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม 2559
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
วิวัฒนาการทฤษฎีการจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

LOGO องค์กรอัจฉริยะ ผศ. ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข

แนวคิดไปสู่องค์กรอัจฉริยะ  เริ่มจากการจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)  นำไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization : LO)  มุ่งสู่องค์อัจฉริยะ (Intelligence Organization)

Business Intelligence

กรณีศึกษา KM มจพ. : กองบริหารและจัดการทรัพยากรมนุษย์  การจัดการความรู้ข้อมูลสารสนเทศสำหรับ อาจารย์และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย  อาจารย์และเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นพนักงาน มหาวิทยาลัยจะต้องรู้ กฎระเบียบ ข้อบังคับ ของ มหาวิทยาลัยในเรื่องอะไรบ้าง  ขณะเดียวกันอาจารย์และเจ้าหน้าที่มักจะ สอบถามข้อมูลสารสนเทศฝ่ายบุคลากรเรื่องอะไร  กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ อยู่ที่ไหน และแต่ละ หน่วยงานต้องการข้อมูลสารสนเทศเหล่านี้ หรือไม่ ใครคือผู้รู้ และมีประสบการณ์มากที่สุด  เมื่อจัดการความรู้แล้ว จะนำไปทำ e- Training เพื่ออบรมอาจารย์และเจ้าหน้าที่ บรรจุใหม่ในช่วง 3 ปี เพื่อเป็นเกณฑ์ในการ ประเมิน

กรณีศึกษา KM มจพ. : กองบริการ การศึกษา  การจัดการความรู้ข้อมูลหลักสูตรใน มจพ.  หลักสูตรที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยมีกี่ หลักสูตร หลักสูตรที่ต้องปรับปรุง หลักสูตรใหม่ ใครรับผิดชอบหลักสูตร ??  ใครคือผู้รู้เกี่ยวกับหลักสูตรแต่ละสาขา ใครคืออาจารย์ประจำหลักสูตร และ หลักสูตรตาม TQF ต้องจัดการอย่างไร  การจัดการความรู้หลักสูตร จะนำไปทำ ระบบฐานข้อมูลหลักสูตรของ มหาวิทยาลัย เพื่อให้ง่ายต้องการค้นหา และสะดวกต่อการเข้าถึง

กรณีศึกษา KM สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี

กรอบการจัดการความรู้ของ KMUTNB  ด้านการบริหารจัดการ  ด้านการผลิตบัณฑิตที่ พึงประสงค์  ด้านการวิจัยและบริการ วิชาการ  * ด้านทะนุบำรุง ศิลปวัฒนธรรม

การประกันคุณภาพกับการ จัดการความรู้  การประกันคุณภาพกับการ จัดการความรู้  การประกันคุณภาพภายใน  มาตรฐานที่ 7 การจัดการ ความรู้ ▪ แผนปฏิบัติการจัดการความรู้ ▪ การดำเนินการจัดการความรู้ ▪ ผลสำเร็จการของการจัดการ ความรู้  การประกันคุณภาพภายนอก

แผนการจัดการความรู้  การบ่งชี้ความรู้  การสร้างและแสวงหา ความรู้  การจัดการความรู้ให้เป็น ระบบ  การประมวลและกลั่นกรอง ความรู้  การเข้าถึงความรู้  การแบ่งปันแลกเปลี่ยน เรียนรู้  การประเมินผลการเรียนรู้

เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)  คำรับรองการปฏิบัติราชการ พ. ศ.2551  ตัวบ่งชี้ที่ 21 การพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ  หมวด 4 : การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ เป็นการตรวจประเมินว่าส่วนราชการ มีการเลือก รวบรวม วิเคราะห์จัดการ ปรับปรุงข้อมูลและสารสนเทศและ จัดการความรู้อย่างไร

KMUTNB – KM Model  Knowledge  Management  University  Technology  Network  Blended

องค์กรอัจฉริยะเพื่อให้บุคลากร สามารถเข้าถึง  Weblog KM  Web Portal KM  e-Learning  e-Training KM  e-Research

เว็บที่เกี่ยวข้อง KM- KMUTNB   learning.kmutnb.ac.th learning.kmutnb.ac.th  h h     

ศูนย์กลางการจัดการความรู้ KMUTNB

Weblog KM-KMUTNB

KM-Portal : KMUTNB

e-Training

e-Learning

KM กลุ่มการจัดการความรู้ด้านบริการและงานวิจัย

คำถาม

วิทยากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม หัวหน้าศูนย์วิจัยเทคโนโลยีทางอาชีวศึกษา สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โทรศัพท์

วิทยากร อาจารย์ ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมและกิจการพิเศษ ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีทางอาชีวศึกษา สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โทรศัพท์

LOGO ผศ. ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์ อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระ นครเหนือ