โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
Advertisements

อัตราบรรจุ ข้าราชการ ๒๓๑๘ พนักงาน ราชการ ๔๔ ลูกจ้าง ๘๘ รวม ๓๐ อัตราว่าง ข้าราชการ ตำแหน่ง มาช่วย ราชการ ข้าราชการ ๒ คน ( นางอุทิศ กมโล, นายสหรัตน์ เหราบัตย์
( นางเอื้อมพร วงศ์สวัสดิ์กุล ) ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ.
โดย... กอง บริหารงาน บุคคล วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ. ศ ณ ห้อง ประชุมสภาชั้น 4 อาคารทีปวิชญ์
งานบริการการศึกษา.
ผอ. สำนักวิศวกรรมโครงสร้าง และงานระบบ (1/1) ฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป ข้าราชการ 87 พนักงาน ราชการ 22 ลูกจ้างประ จำ 88 กลุ่มงาน วิศวกรรม โครงสร้าง ข้าราชการ.
นางเอื้อมพร วงศ์สวัสดิ์กุล ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
นางเอื้อมพร วงศ์ สวัสดิ์กุล ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยี สารสนเทศ.
ผอ. สำนักควบคุมและ ตรวจสอบอาคาร (1/1) สำนักงานคณะกรรมการ ควบคุมอาคาร ข้าราชการ พนักงานราชการ 66 ลูกจ้างประจำ 11 กลุ่มงานควบคุม โรงมหรสพ ข้าราชการ.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
ID Plan Individual Development Plan สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต ๑.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
การรายงานและการ ประเมินผล โครงการตำรวจประสาน โรงเรียน ( ๑ ตำรวจ ๑ โรงเรียน )
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
โครงการแก้ไขปัญหาความยากจน แบบบูรณาการ จังหวัดราชบุรี ประจำปีงบประมาณ 2559.
ฝ่ายนโยบาย แผน และประกันคุณภาพการศึกษา งานนโยบาย แผน งานข้อมูล สารสนเทศ งานมาตรฐาน การศึกษาและ งานประกัน คุณภาพ การศึกษา งานนิเทศ กำกับ ติดตามและ ประเมินผล.
การประชุม ผู้อำนวยการสถานศึกษา สพป. มหาสารคาม เขต 1 15 มกราคม 2558 ณ ห้องประชุม 4 B อาคารศูนย์ภาษา และคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ดร. สุรัตน์
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพ สุริยา ( เทพสุริยา ) ( เทพสุริยา ) ส่วนราชการที่รับผิดชอบ ภารกิจการจัดการศึกษาของ อปท. อบจ. เทศบาลอบต. กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนาธรรม.
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
มาตรฐานงาน ชุมชน ( มชช.) ประเภท “ ผู้นำ ชุมชน ”. ร. ต. วิฑูร พึ่งพงษ์ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลแสง อรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์
มาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะของ
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
แนวทางการบริหารงบประมาณของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การพัฒนาระบบการประเมิน และการประกันคุณภาพการศึกษา
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
(สนง. ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นอำเภอ)
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
โดย นายธนารัฐ สายเทพ กลุ่มงานวางแผนฯ กองการเจ้าหน้าที่ นอ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34

บทบาทของรองผู้อำนวยการ โรงเรียน ประเด็นที่นำเสนอ กระบวนการบริหารโรงเรียน ที่ประสบผลสำเร็จ

ร อ ง บทบาทของรองผู้อำนวยการโรงเรียน : รอง : ผู้บริหารสถานศึกษาตามโครงสร้าง รอง : ผู้นำทางการศึกษา

รอง : ผู้บริหารสถานศึกษาตามโครงสร้าง พรบ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ. ศ และที่แก้ไขเพิ่มเติม พรบ. ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ. ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม กฎกระทรวง กฎ ก. ค. ศ. ระเบียบหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง มาตรฐานตำแหน่ง มาตรฐานวิทยฐานะ

รอง : ผู้บริหารสถานศึกษาตามโครงสร้าง ร อ ง : รักษา ราชการแทน : อำนาจหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย / ปฏิบัติราชการแทน : งาน / ภารกิจตามหน้าที่

รอง : ผู้นำทางการศึกษา ร อ ง : เรียบร้อย รวดเร็ว สำเร็จ รับประกันความสำเร็จ ประสิทธิภาพ : อำนาจ บารมี อำนาจจากความสำเร็จ อำนาจเชี่ยวชาญ อำนาจจากภาวะ ผู้นำ : งานเกิดประสิทธิผล / สัมฤทธิ์ผล ประสิทธิผล

กระบวนการบริหารโรงเรียนที่ประสบผลสำเร็จ ความสำเร็จ

กระบวนการบริหารโรงเรียนที่ประสบผลสำเร็จ 1. ใช้แผนเป็นเครื่องมือในการบริหารงาน : P แผนยุทธศาสตร์ / แผนกลยุทธ์ / แผนพัฒนา แผนปฏิบัติการ

กระบวนการบริหารโรงเรียนที่ประสบผลสำเร็จ ระบบการดำเนินงานตามแผน ระบบประกันคุณภาพภายใน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ระบบการบริหารงานวิชาการ ระบบการบริหารงานบุคคล ระบบการบริหารงานงบประมาณ ระบบบริหารงานทั่วไป ฯลฯ ระบบการดำเนินงานตามแผน ระบบประกันคุณภาพภายใน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ระบบการบริหารงานวิชาการ ระบบการบริหารงานบุคคล ระบบการบริหารงานงบประมาณ ระบบบริหารงานทั่วไป ฯลฯ 2. การวางระบบการทำงาน : การดำเนินงานที่มีระบบ : D ทฤษฎีระบบ Input + Process + Output Feedback ทฤษฎีระบบ Input + Process + Output Feedback +

กระบวนการบริหารโรงเรียนที่ประสบผลสำเร็จ 3. การติดตาม ตรวจสอบ นิเทศ ประเมิน : C เป้าหมายความสำเร็จ KPIs : ระบบการติดตามตรวจสอบ S M A R T S S = Specific ชัดเจน M M = Measurable วัดได้ A A = Attainable บรรลุผลได้ R R = Realities พื้นฐานความเป็นจริง T T = Timely / Time Line กำหนดเวลา

กระบวนการบริหารโรงเรียนที่ประสบผลสำเร็จ 4. การปรับปรุง การพัฒนา : A การวิจัย พัฒนา การต่อยอด การสรุปผล รายงานผล เผยแพร่

รูปแบบการบริหารงานรองผู้อำนวยการโรงเรียนมืออาชีพ บทบาทหน้าที่ของ รอง ผอ. ตามโครงสร้าง กระบวนการบริหารงาน ที่มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ของการบริหารงาน คุณภาพการศึกษา - คุณภาพผู้เรียน - คุณภาพการจัดการเรียนการสอน - คุณภาพการบริหาร

สวัสดี