1 วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียน การสอนวิชาลูกเสือของครูวิทยาลัย เทคโนโลยีหมู่บ้านครู กรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การใช้เทคโนโลยีในการศึกษา นับว่ามีบทบาทสำคัญในการ ปรับปรุงการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วย วิวัฒนาการและการพัฒนาทางการศึกษาที่ไม่หยุดยั้งนี้เอง.
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
ผู้เสนอ นางสาวนิภาพร วิริยะประกอบ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
ความคิดเห็นของหัวหน้าสถานประกอบการต่อการฝึกงานของนักศึกษา ระดับปวส
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การประเมินผลการนำนโยบาย การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ไปปฏิบัติของ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและ เยาวชน ผู้วิจัย กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
การประเมินผลการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป BC Account Version 5.5 Standard สำหรับงานบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ พลอย ประสงค์ทรัพย์ กลุ่มงานบัญชี
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลง
วัตถุประสงค์การวิจัย
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
กลุ่มเกษตรกร.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
แนวปฏิบัติ การจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ
การนำเสนอผลงานการวิจัย
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียน การสอนวิชาลูกเสือของครูวิทยาลัย เทคโนโลยีหมู่บ้านครู กรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การศึกษาเอกชน โดย : นายสุชิน เกตุแก้ว ผลงานวิจัยประเภทสถาบัน

ความเป็นมาและความสำคัญ ของปัญหา 2 พระราชบัญญัติการศึกษา กระทรงศึกษาธิการ สถานศึกษา ความพึงพอใจ กิจกรรมลูกเสือ

วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มี ต่อการจัดกิจกรรมลูกเสือวิทยาลัย เทคโนโลยีหมู่บ้านครู กรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การศึกษาเอกชน

สมมติฐานการวิจัย ระดับความพึงพอใจของครูที่มีต่อการ จัดกิจกรรมการเรียนการสอนลูกเสือ วิสามัญวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การศึกษาเอกชนแตกต่างกัน 4

กรอบแนวคิดการวิจัย 5 ตัวแปรต้นตัวแปรตาม ปัจจัยบุคคล เพศ วุฒิการศึกษา ประสบการณ์ทำงาน ประเภทวิชา 1. ครูช่างอุตสาหกรรม 2. ครูพาณิชยกรรม ความพึงพอใจของครูต่อการจัดกิจกรรม ลูกเสือวิสามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยี หมู่บ้านครู 1.ด้านการวางแผน 2.ด้านการจัดบุคลากร 3.ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน 4.ด้านการจัดงบประมาณ สื่อและวัสดุ อุปกรณ์ 5.ด้านการวัดและประเมินผล ที่มา: Gulick and Urwick. 1973, อ้างถึงใน เรือง ศิลป์ นิราราช : 14 – 15)

นิยามศัพท์เฉพาะ 6 ความพึงพอใจของครู หมายถึง เป็นความรู้สึกที่อยู่ข้างในของครูวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู กรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ที่มีผลต่อการจัดกิจกรรมการ เรียนการสอนวิชาลูกเสือวิสามัญ การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาลูกเสือ หมายถึง แผนการเรียนการสอนวิชาลูกเสือ การ จัดตารางสอน การจัดชั้นเรียน การจัดครูเข้าสอน การจัดกิจกรรมอยู่ค่ายพักแรม เดินทางไกลนอกสถานที่ การจัดหนังสือแบบเรียน และการนิเทศการสอน ด้านการวางแผน หมายถึง แนวทางในการดำเนินงาน การกำหนดนโยบายเกี่ยวกับการเรียนการ สอนกิจกรรมลูกเสือ เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถปฏิบัติตาม ตลอดจนใช้ในการติดตามและ ควบคุมการปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนและการปกครองลูกเสือ ด้านการจัดบุคลากร หมายถึง การจัดบุคลากรตามโครงสร้างของกลุ่มกองลูกเสือใน โรงเรียน โดยดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับของคณะลูกเสือแห่งชาติ ด้านการจัดการเรียนการสอน หมายถึง แผนการเรียนการสอน การจัดตารางสอน การจัดชั้น เรียน การจัดครูเข้าสอน การจัดกิจกรรมสอนเสริม การจัดหนังสือแบบเรียน และการนิเทศการสอน โดย มุ่งเน้นผู้เรียนได้พัฒนาความสามารถของตนเอง ด้านการจัดงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ หมายถึง การจัดหางบประมาณซื้อวัสดุอุปกรณ์ เพื่อ ใช้ในการเรียนการสอนลูกเสือ จัดหาวัสดุอุปกรณ์ซึ่งได้มาจากเงินบำรุงลูกเสือที่เก็บจากลูกเสือ จากเงิน บำรุงการศึกษาและจากเงินบริจาคจากภายนอก ด้านการประเมินผล หมายถึง การประเมินผลการเรียนการสอนด้วยวิธีการของลูกเสือและตาม ระเบียบว่าด้วยการประเมินผลของกระทรวงศึกษาธิการ

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1. ทำให้ทราบถึงระดับความพึงพอใจของครูที่ มีต่อการบริหารกิจกรรมลูกเสือวิสามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู สังกัด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษา เอกชน 2. สามารถนำข้อมูลที่ได้ไปวางแผนการบริหาร กิจกรรมลูกเสือให้มีประสิทธิ์ภาพมากขึ้น 7

8 วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง แนวคิดทฤษฏีที่เกี่ยวข้องกับความพึงพอใจ ความหมายของ ความพึงพอใจ ทฤษฏีเกี่ยวกับความ พึงพอใจ แนวคิดทฤษฏีเกี่ยวกับการบริหาร ความหมายของ การบริหาร ทฤษฏีเกี่ยวกับ การบริหาร กิจกรรมลูกเสือ แนวทางการจัด กิจกรรมลูกเสือ ข้อมูลวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง งานวิจัยใน ประเทศ งานวิจัย ต่างเทศ ประวัติวิทยาลัย เทคโนโลยีหมู่บ้านครู การจัดการเรียนการสอน กิจกรรมลูกเสือในวิทยาลัย

ประชากร ครูที่อยู่ในวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การศึกษาเอกชน ปีการศึกษา 2557 จำนวน 110 คน ที่มา : ฝ่ายทะเบียนวิทยาเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ณ วันที่ 10 พฤศจิกายน

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบสอบถาม ตอนที่ 1 ตอนที่ 2 ตอนที่ 3 ข้อมูลส่วนบุคคล ความพึงพอใจของครูที่มีต่อ การจัดกิจกรรม การเรียนการสอนลูกเสือวิสามัญวิทยาลัย เทคโนโลยีหมู่บ้านครู สังกัดสำนักงาน คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม 10

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล 11 สถานภาพจำนวนร้อยละ เพศ ชาย หญิง วุฒิการศึกษา ปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก ประสบการณ์ทำงาน ต่ำกว่า 5 ปี 5 – 9 ปี 10 – 14 ปี 15 – 19 ปี 20 – 24 ปี 24 ปี ขึ้นไป จากตารางที่ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ ประมาณร้อยละ เป็นเพศ ชายที่เหลือร้อยละ เป็นเพศหญิง ประมาณร้อยละ 95 มีวุฒิการศึกษาปริญญา ตรี รองลงมาร้อยละ 5 มีวุฒิการศึกษาปริญญาโท ประมาณร้อยละ มี ประสบการณ์ทำงานในตำแหน่ง 10 – 14 ปี รองลงมาต่ำกว่า 5 ปี ประมาณร้อยละ ร้อยละ มีประสบการณ์ทำงานในตำแหน่ง ปี ที่เหลือกระจายอยู่ ระยะเวลา 5 – 9 ปี ปี และ 24 ปีขึ้นไปในอัตราส่วนเท่ากัน

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล(ต่อ) 12 ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการ สอนวิชาลูกเสือ ระดับความพึงพอใจ µαแปลผล 1. ด้านการวางแผน 2. ด้านบุคลากร 3. ด้านการจัดการเรียนการสอน 4. ด้านการจัดงบประมาณ และ วัสดุอุปกรณ์ 5. ด้านการประเมินผล ปานกลาง น้อย ปานกลาง รวม ปานกลาง จากตารางที่ พบว่า โดยรวมความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชา ลูกเสือของครูวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การศึกษาเอกชนอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ความพึงพอใจ ของครู อยู่ในระดับปานกลาง 4 ด้าน คือ เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านการจัดการเรียนการสอน (μ = 3.38) ด้านการวางแผน (μ = 3.19) ด้านการ ประเมินผล (μ = 3.15) ด้านการจัดงบประมาณ และวัสดุอุปกรณ์ (μ = 2.85) และ ระดับน้อย 1 ด้าน คือ ด้านบุคลากร (μ = 2.33)

สรุปผลการวิจัย สถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ ประมาณร้อยละ เป็นเพศชายที่เหลือร้อยละ เป็นเพศหญิง ประมาณร้อยละ 95 มีวุฒิการศึกษาปริญญาตรี รองลงมาร้อยละ 5 มีวุฒิ การศึกษาปริญญาโท ประมาณร้อยละ มีประสบการณ์ทำงานในตำแหน่ง 10 – 14 ปี รองลงมาต่ำกว่า 5 ปี ประมาณร้อยละ ร้อยละ มีประสบการณ์ทำงานในตำแหน่ง ปี ที่เหลือกระจายอยู่ระยะเวลา 5 – 9 ปี ปี และ 24 ปีขึ้นไปในอัตราส่วนเท่ากัน 2. ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาลูกเสือของครูวิทยาลัยเทคโนโลยี หมู่บ้านครู จากผลของการวิเคราะห์ปรากฏว่าความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของครูวิทยาลัย เทคโนโลยีหมู่บ้านครู มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลาง 4 ด้าน ระดับน้อย 1 ด้าน จึงขอ สรุปผลงานวิจัยเป็นลำดับดังนี้ 2.1 ด้านการวางแผน มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมของครูวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้าน ครู อยู่ในระดับที่ปานกลาง เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าความพึงพอใจด้านการวางแผนในการจัด กิจกรรมการเรียนการสอน อยู่ในระดับที่หนึ่ง พึงพอใจ โดยเฉลี่ยอยู่ในระดับสูงเป็นอันดับ 2 ของ การจัดลำดับจากมากไปหาน้อย การวางแผนของครูผู้สอนวิชาลูกเสือที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับ แรก ได้แก่ การจัดตั้งกลุ่ม กองลูกเสือในวิทยาลัยตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการลูกเสือ แห่งชาติ การกำหนดโครงการจัดกิจกรรมการเรียนกาสอนวิชาลูกเสือพร้อมผู้รับผิดชอบ และการ ส่งเสริมสนับสนุนให้ครูผู้สอนวิชาลูกเสือเข้ารับการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มวุฒิภาวะให้สูงขึ้น 2.2 ด้านการจัดบุคลากร มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมของครูวิทยาลัยเทคโนโลยี หมู่บ้านครู อยู่ในระดับน้อย เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 3 อันดับแรก พบว่า ครูมี การพิจารณาความดีความชอบเป็นกรณีพิเศษ ให้แก่ผู้กำกับลูกเสือที่มีผลงานทางลูกเสือครูที่เป็นผู้ กำกับลูกเสือเพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอนวิชาลูกเสือ

สรุปผลการวิจัย(ต่อ) ด้านการจัดการเรียนการสอนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมของครู วิทยาลัยเทคโนโลยี หมู่บ้านครู อยู่ในระดับปานกลางเมื่อพิจารณารายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ มีความ พอใจต่อการมอบหมายภาระงานสอนวิชาลูกเสือให้ และภูมิใจเมื่อมีการจัดกิจกรรมลูกเสือทั้งในและนอก วิทยาลัยผู้กำกับลูกเสือต้องไปร่วมกิจกรรมเดินทางไกลและอยู่ค่ายพักแรมกับลูกเสือทุกครั้งที่มีการจัด กิจกรรม 2.4 ด้านการจัดงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการ สอนของครูวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า มี ค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การจัดทำทะเบียนวัสดุอุปกรณ์และเอกสารของกองลูกเสือ โรงเรียนอย่างเป็นระบบ จัดหาวัสดุอุปกรณ์และเอกสารของกองลูกเสือวิทยาลัยให้สะดวกต่อบุคคล ที่เกี่ยวข้องการสนับสนุน และการหาแหล่งการเรียนรู้สำหรับการเรียนการสอนวิชาลูกเสือ 2.5 ด้านการประเมินผล มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครูวิทยาลัย เทคโนโลยีหมู่บ้านครู อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับ แรก ได้แก่ การประเมินผลการเรียนวิชาลูกเสือตามข้อบังคับของคณะลูกเสือแห่งชาติ (ฉบับที่13) พ.ศ.2537และเกณฑ์การประเมินผลกระทรวงศึกษาธิการกำหนดไว้ การจัดทำข้อมูลประเมินผล งานการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาลูกเสือประจำปี การทดสอบความรู้ภาคทฤษฎีและ ภาคปฏิบัติเพื่อสรุปผลสัมฤทธิ์ของการจัดกิจกรรมตามหลักสูตรของข้อบังคับคณะลูกเสือแห่งชาติ (ฉบับที่ 13) พ.ศ.2537

ข้อเสนอแนะ 15 1.ด้านการจัดการเรียนการสอน ควรมีการนิเทศการสอน ลูกเสืออย่างต่อเนื่อง 2. ด้านการวางแผน ควรมีการจัดประชุมวางแผนการจัด กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาลูกเสือเป็นประจำทุกเดือน 3. ด้านการจัดงบประมาณ และวัสดุอุปกรณ์ ควรจัดหา จัดซื้อ เครื่องแบบ เครื่องหมายให้ครูผู้สอนวิชาลูกเสือ 4. ด้านบุคลากร ควรพิจารณาความดีความชอบเป็นกรณีพิเศษ ให้แก่ผู้กำกับลูกเสือที่มีผลงานด้านกิจกรรมลูกเสือ เพื่อเป็น ขวัญ และกำลังใจในการทำงานต่อไป 5. ควรใช้วิธีวิจัยแบบอื่นๆ เช่น การวิจัยเชิงคุณภาพ หรือการ วิจัยแบบมีส่วนร่วม

ขอบคุณ ครับ