การใช้งาน Microsoft Excel

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้งาน Microsoft Excel
Advertisements

เป็นการนำความรู้ด้าน Microsoft Excel ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถ กำหนดสูตรการคำนวณในแต่ละเซลล์ ของ Sheet งานนั้นๆได้ โดยอาศัย ความแม่นยำในการคีย์ข้อมูลเข้าไป.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การจัดการองค์ความรู้ ( KM )
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
ซอฟแวร์ที่สนใจ Adobe Acrobat 6.0 Professional.
การใช้งานโปรแกรม SPSS
Click Here Click Here. หน้าแรก รายละเอียด LINK Microsoft Word Microsoft Word โปรแกรมการพิมพ์ เอกสาร จดหมายที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดใน โลก ! ผมคิดว่ายังงั้น.
Windows Update settings.  เพื่อช่วยให้ windows ของ pc นั้น มีปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม และทำงานได้ราบรื่น และจะได้รับการปรับปรุงความ ปลอดภัย ( Security ) ล่าสุดและแก้
Computer in Business เรื่อง การใช้งาน Access เบื้องต้น.
ระบบบริหารงานบุคคล.
 การเปิดโปรแกรม MS-Word 2003  หน้าตาวินโดว์ของ Word  การเก็บบันทึกเอกสาร  การปิดเอกสาร  การสร้างเอกสารใหม่  การเปิดเอกสารเก่าขึ้นมาใช้งาน  การแทรกข้อความ.
ขั้นตอนการบันทึกประวัติ และลงทะเบียนสำหรับ นักศึกษาใหม่
Adobe Photoshop ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop เหตุผลที่ชอบ.
วิชาโปรแกรมประมวลผลคำ
นาย ชญานิน ฉวีอินทร์ รหัส กลุ่ม PE11 ตอนเรียน B06.
นางสาว ณัฐนิช อดิวัฒนสิทธิ์ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม
องค์ประกอบฮาร์ดแวร์ คุณลักษณะเฉพาะของเครื่อง คอมพิวเตอร์ ทำงานได้ด้วยชุดคำสั่งหรือโปรแกรม สามารถจำข้อมูลหรือชุดคำสั่งได้ ทำงานได้อย่างถูกต้อง ทำงานได้อย่างรวดเร็ว.
Intro Excel 2010 ข้อมูลจาก... ellession1.htm.
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
Microsof t Office Word เตรียมความ พร้อม Microsoft Office Word 2007 แดงเขียวน้ำเงิน ม่วงดำเขียว เหลืองส้มน้ำตาล น้ำเงินดำแดง.
การใช้โปรแกรม Microsoft Word XP Microsoft Word XP.
ศูนย์สารสนเทศ กรมป่าไม้. 1) การทำงานของระบบ 2) วิธีการใช้งานเบื้องต้น 3) การใช้งานระบบติดตามการบุกรุกทำลายป่า.
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
แบบทดสอบ MICROSOFT EXCEL มีข้อมูลในแผ่นงานตั้งแต่แถวที่ 1 ถึงแถว 500 และคอลัมน์ A จนถึงคอลัมน์ M วิธีการเลือกช่วง ข้อมูลวิธีใด อย่างไร ที่อำนวยความสะดวกได้ดีและให้ผลรวดเร็ว.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
คู่มือสำหรับผู้สมัครงาน ระบบนัดพบตลาดงานเชิง คุณภาพ ( นัดพบ IT )
การอบรมเชิงปฏิบัติการระบบ ข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคด้าน บริการสุขภาพภาคเอกชน.
IT Manual SCM June 2016 By Prasert Dokmuang. 2 3.
เรื่อง แนะนำโปรแกรม Microsoft excel หน่วยการเรียนรู้ที่ 1.
การใช้งาน “ ระบบงานสารบรรณ อิเล็กทรอนิกส์ ” 1. m/iwebflow m/2013/ การเข้าสู่โปรแกรมการใช้งาน 2.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
LOGO ภาษาซี 1.1 อ. กฤติเดช จินดาภัทร์. LOGO ตัวอย่างโค้ดภาษาซี
ซอร์ฟแวร์ ( Software ). Microsoft excel Microsoft excel Microsoft power point.. Link Link.
สาธิตการใช้โปรแกรมฐานข้อมูล
ขั้นตอนการกรอกข้อมูล ลงทะเบียนทางหลวงท้องถิ่นในระบบ
Word ที่ไม่ใช่แค่ Word
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
เกม คณิตคิดเร็ว.
Microsoft Access 2007 การสร้างฟอร์ม
stack #2 ผู้สอน อาจารย์ ยืนยง กันทะเนตร
Number system (Review)
การเปิดเว็บไซต์ ให้คลิกที่ตัว E จะเป็นหน้าตาดังรูป ให้พิมพ์ชื่อเว็บไซต์ลงไปใน Address.
บทที่ 3 การสร้างเว็บไซต์ และการปรับคุณสมบัติของเว็บเพจ
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
การทำใบจัดซื้อ/จ้าง.
ขอแนะนำ PowerPoint 2007 การแนะนำคุณลักษณะใหม่ๆ.
ยินดีต้อนรับสู่ PowerPoint
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
Microsoft Excel 2003.
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
“พื้นที่ที่สำรองไว้สำหรับคำอ้างอิงที่จะให้เคลื่อนไหวที่นี่ ”
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
บทที่ 9 การทำซ้ำ (Loop).
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 06 : Microsoft Excel (Part2) ทท101 เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมการสื่อสารทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
การสร้างแบบสอบถาม และ การกำหนดเงื่อนไข.
หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ งานนโยบายและแผนฯ
บทที่ 8 การแก้ไขข้อผิดพลาดโปรแกรม(Debugging)
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
การสรุปผลข้อมูล และ Action Query
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การใช้งาน Microsoft Excel เบื้องต้น

การใช้งาน Microsoft Excel เป็นโปรแกรมหนึ่ง ที่จัดอยู่ในชุด Microsoft Office โปรแกรม MS Excel มีชื่อเสียงในด้าน การคำนวณเกี่ยวกับตัวเลข และการทำบัญชี ต่าง ๆ การทำงานของโปรแกรม ใช้ตารางตามแนวนอน (rows) และแนวตั้ง (columns) เป็นหลัก ซึ่งเราเรียกโปรแกรมในลักษณะนี้ว่าเป็น Spread Sheet. ใช้สำหรับการพิมพ์ตาราง การพิมพ์รายการสิ่งของต่าง ๆ ที่มีการรวมเงิน หรือตัวเลข หรือมีการคำนวณอย่างง่าย บางคนใช้โปรแกรมนี้ เพื่อวิเคราะห์แบบสอบถาม หาค่าเฉลี่ย และค่าสถิติต่าง ๆ เป็นต้น

ส่วนประกอบของ Excel สัญลักษณ์ของโปรแกรม เรียกจาก Programs --> Microsoft office > Microsoft office Excel

ส่วนประกอบของ Excel

ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อไฟล์งาน จะเป็นแถบที่อยู่บนสุดของโปรแกรมจะแสดงรายชื่อไฟล์งาน ที่เรากำลังเปิดใช้งานอยู่

ส่วนประกอบของ Excel แถบเมนูโปรแกรม เป็นแถบเมนูที่รวบรวมคำสั่งการใช้งาน Excel 2007 ทั้งหมดไว้บนแถบเมนูนี้

ส่วนประกอบของ Excel แถบเครื่องมือ Standard ในชุดแถบเครื่องมือนี้จะเป็นเครื่องมือหลักๆ ที่ใช้ในการสร้างเอกสาร, เปิดเอกสาร, บันทึกเอกสาร หรือแม้แต่การ Print งานเป็นต้น

ส่วนประกอบของ Excel ชีทงาน เป็นพื้นที่ทำงานโดยภายในจะประกอบด้วย Cell ต่างๆ

การบันทึกงาน ไปที่ปุ่มไมโครซอฟต์ เลือก “บันทึก”

การบันทึกงาน เลือกที่เก็บงาน ตั้งชื่องาน เลือกประเภทไฟล์ บันทึก หมายเหตุ การบันทึกงาน ทำได้อีกวิธีหนึ่งก็คือกด Ctrl+S บนแป้นพิมพ์

การจัดการกับข้อความ ขั้นตอนการทำ เครื่องมือที่ใช้ในการจัดข้อความแนวนอน - จัดข้อความชิดซ้าย - จัดข้อความชิดขวา - จัดข้อความให้อยู่กึ่งกลาง ชิดซ้าย ชิตขวา กึ่งกลาง

การจัดการกับข้อความ ชิดซ้าย กึ่งกลาง ชิดขวา

การจัดข้อความให้อยู่กึ่งกลางในแนวตั้ง หลายคนคงจะเกิดปัญหาในการจัดข้อความในกรณีที่ Cell สูงกว่าข้อความที่เราพิมพ์ ถ้าเปิดปัญหาแบบนี้ ไม่กึ่งกลางเซลล์ในแนวตั้ง

การจัดข้อความให้อยู่กึ่งกลางในแนวตั้ง คลิกขวาที่เซลล์ เลือกจัดรูปแบบเซลล์

การจัดข้อความให้อยู่กึ่งกลางในแนวตั้ง เลือกการจัดแนว เลือก กึ่งกลาง

การจัดข้อความให้อยู่กึ่งกลางในแนวตั้ง กึ่งกลางแล้ว

การจัดข้อความตามแนวเอียงและแนวนอน ใช้ในกรณีที่พื้นที่ในการพิมพ์ไม่พอ หรือ เพื่อความสวยงาม

การจัดข้อความตามแนวเอียงและแนวนอน พิมพ์ข้อความที่ต้องการลงไป

การจัดข้อความตามแนวเอียงและแนวนอน ครอบเซลล์ที่ต้องการจัดข้อความ

การจัดข้อความตามแนวเอียงและแนวนอน คลิกขวาที่ครอบไว้ เลือก “จัดรูปแบบเซลล์”

การจัดข้อความตามแนวเอียงและแนวนอน ปรับเลื่อนองศาตามต้องการ ตกลง

การคัดลอกอัตโนมัติ โดยที่ไม่ต้องมานั่งพิมพ์ทุกตัว และเป็นการประหยัดเวลาในการสร้างเอกสาร 1-10

การคัดลอกอัตโนมัติ พิมพ์เลข 1,2 ดังตัวอย่าง ครอบตัวเลขดังตัวอย่าง

การคัดลอกอัตโนมัติ นำเมาส์ไปวางที่มุมล่าง ด้านซ้าย แล้วคลิกเมาส์ค้างแล้วลากลงมา

การปรับเซลล์ให้พอดีกับข้อความ นำเมาส์ไปคลิกลาก ที่คอลัมน์ และ แถว แล้วปรับได้ตามต้องการ

การรวมเซลล์ หรือ การผสานเซลล์ เป็นการรวมเซลล์ หลายๆเซลล์ให้กลายเป็นเซลล์เดียว

การรวมเซลล์ หรือ การผสานเซลล์ เลือกเซลล์ที่ต้องการผสาน โดยการครอบ หรือ ลากเมาส์ เลือกผสานเซลล์

เครื่องหมายและตัวดำเนินการ”เบื้องต้น” + ใช้เป็นตัวดำเนินการ บวก - ใช้เป็นตัวดำเนินการ ลบ * ใช้เป็นตัวดำเนินการ คูณ / ใช้เป็นตัวดำเนินการ หาร ฯลฯ

การบวก เลือกช่องใส่ผลลัพธ์ คลิก

การบวก เลือก SUM ตกลง

ครอบเซลล์ที่ต้องการหาผลรวม ตกลง

การบวก ได้ผลลัพธ์

การคัดลอกสูตร เลือกผลรวมที่ได้ นำเมาส์วางไว้มุมล่างแล้วคลิกลากเมาส์ไปด้านซ้ายมือ

การคัดลอกสูตร ได้ผลลัพธ์

การลบ เลือกเซลล์ใส่ผลลัพธ์ พิมพ์เครื่องหมาย =

คลิกเซลล์ตัวตั้ง พิมพ์เครื่องหมาย – คลิกเซลล์ตัวลบ กด Enter

การหาค่าเฉลี่ย 1. เลือกตำแหน่งวางผลลัพธ์ 2. กด FX หรือ แถบสูตร

การหาค่าเฉลี่ย 3. เลือก AVERAGE 4. เลือก ตกลง

5. ครอบชุดตัวเลขที่ต้องการหา ค่าเฉลี่ย 6. เลือก ตกลง

การหาค่าเฉลี่ย ได้ผลลัพธ์

การบันทึกไฟล์แบบใส่รหัสผ่าน เลือก บันทึกแฟ้มเป็น

การบันทึกไฟล์แบบใส่รหัสผ่าน เลือก เครื่องมือ เลือก ตัวเลือกทั่วไป

การบันทึกไฟล์แบบใส่รหัสผ่าน รหัสผ่านเมื่อเปิด รหัสผ่านเมื่อแก้ไข

การบันทึกไฟล์แบบใส่รหัสผ่าน ระบบจะถามรหัสผ่านทั้ง 2 ชุด อีกครั้ง เพื่อความแน่ใจ ใส่รหัสผ่านให้เหมือนเดิม

การบันทึกไฟล์แบบใส่รหัสผ่าน ตั้งชื่อไฟล์งาน พร้อมระบุตำแหน่งที่เก็บงาน