ขอต้อนรับ ทีมคณาจารย์ มสธ. ที่เข้มแข็ง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
ที่มา หลักการและ เหตุผล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) สามารถทำ ให้การแบ่งปันความรู้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะนอกจากจะ ทำให้เราประหยัดเวลาและสามารถทำลายกำแพงต่างๆ.
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
รศ.ดร.จิตตินันท์ เดชะคุปต์ สาขาวิชามนุษยนิเวศศาสตร์
KM เพื่อพัฒนาบัณฑิต อุดมคติ วิจารณ์ พานิช สถาบันส่งเสริมการจัดการ ความรู้เพื่อสังคม ( สคส.) th gotoknow.org /thaikm.
รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ. การจัดกลุ่ม คุณภาพกลุ่มสาระ การเรียนรู้ของ โรงเรียน ด้วยผลการสอบ ระดับชาติ
กิตติญา ยังเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
วิชาโครงการ รหัส & ระดับ ปวช. และ ปวส.
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
รศ. ดร. สิทธิชัย แก้วเกื้อกูล คณบดี รศ. สุวรรณา สมบุญสุโข รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ. ดร. คมกฤตย์ ชมสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวางแผน และพัฒนา รศ. ดร. กุลธิดา ธรรมวิภัชน์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
ความคาดหวังและความพึงพอใจของผู้ใช้ต่อการบริการของ ฝ่ายหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี Expectation and.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
เข้าใจตน เข้าใจสาขา นายจิรภัทร ผดุงกิจ.
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การนำเสนอผลงานการวิจัย
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
ชื่อเรื่อง : แรงจูงใจที่ต้องการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย : นางสาวสิริรัตน์ เทียมเสรีวงศ์
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
ตอนที่ 4.3 กรณีศึกษา : การสร้างเสริมประสิทธิภาพ งานส่งเสริมการเกษตร สำนักงานอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ตอนที่ กรณีศึกษา : การจัดการความรู้
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
ช่วยคุณครูเตรียมรับมือ เด็กวัยรุ่นยุคใหม่
คณะแพทยศาสตร์ ด้วยความยินดียิ่ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอต้อนรับทุกท่าน
อ. ดร. ณฐิตากานต์ ปินทุกาศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขอต้อนรับ ทีมคณาจารย์ มสธ. ที่เข้มแข็ง “ร่วมรับรู้ ร่วมเข้าใจ ร่วมแก้ไข พัฒนาการเรียนการสอน”

(ปริญญาเอกนิเทศศาสตร์) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช การพัฒนาประสิทธิภาพ การเรียนการสอน ระดับบัณฑิตศึกษา (ปริญญาเอกนิเทศศาสตร์) สาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช 2

นิเทศศาสตร์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต รศ.ดร.วิทยาธร ท่อแก้ว ประธานหลักสูตร นิเทศศาสตร์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต 3

สภาพการณ์ ด้านนักศึกษา นักศึกษาทำงานด้วยเรียนด้วย นักศึกษาไม่ใช่หัวกะทิ/ได้โอกาส นักศึกษาส่วนใหญ่เป็นม้าตีนต้น นักศึกษาอ่าน/ค้นคว้าน้อย นักศึกษาเป็นบ้าหอบฟาง 4

สภาพการณ์ ด้านนักศึกษา นักศึกษารู้สึกไม่ใกล้ชิดสถาบัน นักศึกษาไม่เคยชินกับวิธีการเรียน นักศึกษามีพื้นฐานจิตใจ/สังคมดี นักศึกษาขาดแรงจูงใจเป็นระยะ นักศึกษาพร้อมสู้ถ้ามีที่ปรึกษาคู่ใจ 5

สภาพการณ์ ด้านผู้สอน ดูแลนักศึกษาได้จำกัด มีความถนัดเฉพาะ ทำงานแบบอิสระไม่บังคับ งานการสอนในชั้นเรียนมีน้อย บางคนมีภาระงานหลายด้าน 6

“ร่วมรับรู้ ร่วมเข้าใจ ร่วมแก้ไข พัฒนาการเรียนการสอน”

พัฒนาการเรียนการสอน “การลด” ลด: ความแตกต่างระหว่างกัน ลด: ทัศนคติเชิงลบ ลด: อุปสรรคที่ทำลายสิ่งจูงใจ ลด: ค่าใช้จ่ายของนักศึกษา ลด: การสอนแบบหาปลามาป้อน 8

พัฒนาการเรียนการสอน “การลด” ลด: ความไม่ทุ่มเท ไม่จริงจัง ลด: ความไม่มีวินัย ลด: การเอาใจเอาแต่ใจตนเอง ลด: การเรียนรู้แบบพึงพา ลด: การกดดันอย่างไร้เหตุผล 9

พัฒนาการเรียนการสอน “การเพิ่ม” เพิ่ม: การปรับฐานความรู้ เพิ่ม: การเตรียมตัวสอบชุดวิชา เพิ่ม: การเตรียมตัวสอบคิวอี เพิ่ม: การเตรียมทำดุษฎีนิพนธ์ เพิ่ม: การฝึกการเป็นวิทยากร 10

การเรียนการสอน “การเพิ่ม” เพิ่ม: การทำโครงการภาคสนาม เพิ่ม: การติดตามงานดุษฎีนิพนธ์ เพิ่ม: การสื่อสารระหว่างกัน เพิ่ม: การความสัมพันธ์ เพิ่ม: การทำงานร่วมกันเป็นทีม 11

พัฒนาการสื่อสารระหว่างกัน “ใช้ line ช่องทางการติดตามงาน” 12

ต้องพัฒนารองรับความเปลี่ยนแปลง มสธ. ยุคใหม่ ต้องพัฒนารองรับความเปลี่ยนแปลง พัฒนาระบบงานสนับสนุน พัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอน พัฒนาบริการที่ประทับใจ พัฒนาคณาจารย์สู่ความเป็นหนึ่ง บัณฑิตคุณภาพคือผลที่ต้องการ 13

สรุป-ท.ม.ส.พ.บ.ร. บ. บริการเหนือความคาดหมาย ท. ทุ่มเทสุดความสามารถ ม. มุ่งหมายเพื่อนักศึกษาสำเร็จ ส. สร้างสรรค์ สร้างสัมพันธ์ สื่อสาร พ. เพิ่มคุณค่า คุณภาพ คุณความดี บ. บริการเหนือความคาดหมาย ร. รวมพลังขับเคลื่อนอย่างมีทิศทาง 14

จงดูแลตัวเองด้วย ปัญญา

จงดูแลนักศึกษาด้วย หัวใจ

จงดูแล มสธ. ด้วย ปัญญาและหัวใจ

การเรียนรู้สำคัญกว่า การได้ใช้สิ่งที่เรียนรู้สำคัญที่สุด ปริญญาเอกสำคัญ การเรียนรู้สำคัญกว่า การได้ใช้สิ่งที่เรียนรู้สำคัญที่สุด