ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
รายละเอียดขั้นตอนพื้นฐานในการวางแผนยุทธศาสตร์
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
การประเมินผลการนำนโยบาย การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ไปปฏิบัติของ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและ เยาวชน ผู้วิจัย กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม.
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบ บริหารจัดการ ประเด็น การพัฒนาบุคลากร ประเด็น ตรวจราชการ ขั้นต อน ที่ 1 ขั้นต อน ที่ 2 ขั้นต อน ที่ 3 ขั้นต อน ที่ 4 ขั้นต อน ที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
การประกัน คุณภาพการศึกษา.. พิชญ์มณฑน์ ลีกำเนิด ไทย.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
1 สบช.. 2 เอกสารข้อมูล สถานการณ์ / ผลการ ดำเนินงานสบช. - สถานการณ์ - ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับ การดำเนินงานสบช. - GAP ( อดีต / ปัจจุบัน / อนาคต ) ความคิดเห็นผู้บริหาร.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
การเขียนรายงาน ผลการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพ การศึกษา.
กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2 กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของ ร.ร.
ประกิจ สีนวล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนสำโรง ประวัติการรับราชการ
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และการประกาศค่าเป้าหมาย
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
แผนงานการพัฒนาองค์กรคุณภาพ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์
แผนยุทธศาสตร์เครือข่ายสุขภาพอำเภอเทพา ปี 2562
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
รายงานผลการดำเนินงาน ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
กรณีศึกษา การจัดทำข้อเสนอโครงการที่ดี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร

การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียน

1.1 การกำหนดมาตรฐานและตัวบ่งชี้ว่าด้วยการประกันคุณภาพภายใน ของโรงเรียน

1.2 กำหนดค่าเป้าหมายของมาตรฐานและตัวบ่งชี้ชัดเจนและเป็นไปได้ ระดับปฐมวัย

1.2 กำหนดค่าเป้าหมายของมาตรฐานและตัวบ่งชี้ชัดเจนและเป็นไปได้ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

คำสั่งแต่งตั้งกรรมการ 1.3 จัดให้กรรมการร่วมกำหนดมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียน คำสั่งแต่งตั้งกรรมการ

1.4 ประกาศค่าเป้าหมายแต่ละมาตรฐานและตัวบ่งชี้ว่าด้วยการประกัน คุณภาพภายในของโรงเรียนให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ

แบบสรุปโครงการที่ตอบสนอง 1.4 กำหนดสาระสำคัญที่กำหนดในมาตรฐานและตัวบ่งชี้สะท้อน อัตลักษณ์และมาตรการส่งเสริมของโรงเรียน แบบสรุปโครงการที่ตอบสนอง

การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน

2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1.1 บุคลากรของโรงเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำ แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา

2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1.2 คณะกรรมการ/คณะทำงานการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพ การศึกษาของโรงเรียน

2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1.3 ศึกษาวิเคราะห์สภาพปัญหาและความจำเป็น ของโรงเรียนโดย - ใช้เทคนิคการวิเคราะห์ SWOT - ใช้มาตรฐานของชาติ/มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพภายใน/ภายนอก - ใช้ผลการประเมินคุณภาพภายในของ โรงเรียน/ต้นสังกัด - ใช้ผลการประเมินคุณภาพภายนอก

2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1.4 สาระสำคัญที่ได้จากการศึกษา วิเคราะห์ สภาพปัญหาและความต้องการของ โรงเรียน จำแนกเป็น - ปัจจัยภายใน (จุดแข็ง จุดอ่อน) - ปัจจัยภายนอก (โอกาส อุปสรรค)

2.2 การกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ตัวชี้วัดความสำเร็จ ชัดเจนเป็นรูปธรรม 2.2.1 ในแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของโรงเรียนมีกำหนด - วิสัยทัศน์ พันธกิจ - เป้าหมายและตัวชี้วัดความสำเร็จ

2.2 การกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ตัวชี้วัดความสำเร็จ ชัดเจนเป็นรูปธรรม 2.2.2 กำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ตัวชี้วัดความสำเร็จ ของโรงเรียน มีความสอดคล้อง และมีสาระสำคัญที่ - แสดงถึงเอกลักษณ์/อัตลักษณ์/ปรัชญา - สอดคล้องกับหลักสูตร - สอดคล้องกับนโยบายต้นสังกัด/ เขตพื้นที่ - สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของชาติ

2.3 กำหนดแผนงาน/ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์ กิจกรรมที่ใช้กระบวนการวิจัย และผลการวิจัยที่อ้างอิงได้ โดยครอบคลุมภาระงานงาน แผนงาน/ฝ่ายวิชาการ - แผนงาน/ฝ่ายบริหารทั่วไป แผนงาน/ฝ่ายบริหารงานบุคคล - แผนงาน/ฝ่ายงบประมาณ

2.4 ใช้แหล่งวิทยาการภายนอกสนับสนุนทางวิชาการของโรงเรียน

2.5 กำหนดบทบาทหน้าที่บุคลากรภายในโรงเรียนให้รับผิดชอบ

2.6 กำหนดบทบาทหน้าที่หรือแนวทางการมีส่วนร่วมของบุคคลภายนอก

2.7 กำหนดแผนงานงบประมาณและทรัพยากรของโรงเรียนในแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน ประกอบด้วย

รายงานการประชุมของคณะกรรมการบริหารของโรงเรียน 2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.1 นำเสนอแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน ให้กรรมการบริหาร ของโรงเรียนพิจารณาก่อนนำมาจัดแผนปฏิบัติการประจำปี รายงานการประชุมของคณะกรรมการบริหารของโรงเรียน

รายงานการประชุมของคณะกรรมการ 2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.2 มีการทำความเข้าใจสาระสำคัญของแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ โรงเรียน ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดแผนปฏิบัติการประจำปีทราบ รายงานการประชุมของคณะกรรมการ

2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.3 คณะกรรมการ/คณะทำงานจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี

2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.4 รายละเอียดโครงการแต่ละแผนงานในแผนปฏิบัติการประจำปี

2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.5 นำเสนอความเห็นชอบแผนปฏิบัติการประจำปีต่อผู้เกี่ยวข้อง

2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.6 การจัดทำปฏิทินประจำปี

การจัดระบบบริหารและสารสนเทศ

3.1 จัดโครงสร้างระบบการบริหารงานชัดเจน คลอบคลุมทุกหน้าที่ ปฏิบัติงานได้อย่างเป็นระบบ/กำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จโดย

3. 2 กำหนดบทบาทหน้าที่คณะกรรมการบริหารโรงเรียนตาม พ. ร. บ 3.2 กำหนดบทบาทหน้าที่คณะกรรมการบริหารโรงเรียนตาม พ.ร.บ. โรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 มาตรา 31 กำหนดในเรื่อง

3.3 จัดทำระบบสารสนเทศเพื่อการตัดสินใจและเอื้อต่อการดำเนินงานของโรงเรียน