ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียน
1.1 การกำหนดมาตรฐานและตัวบ่งชี้ว่าด้วยการประกันคุณภาพภายใน ของโรงเรียน
1.2 กำหนดค่าเป้าหมายของมาตรฐานและตัวบ่งชี้ชัดเจนและเป็นไปได้ ระดับปฐมวัย
1.2 กำหนดค่าเป้าหมายของมาตรฐานและตัวบ่งชี้ชัดเจนและเป็นไปได้ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
คำสั่งแต่งตั้งกรรมการ 1.3 จัดให้กรรมการร่วมกำหนดมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียน คำสั่งแต่งตั้งกรรมการ
1.4 ประกาศค่าเป้าหมายแต่ละมาตรฐานและตัวบ่งชี้ว่าด้วยการประกัน คุณภาพภายในของโรงเรียนให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ
แบบสรุปโครงการที่ตอบสนอง 1.4 กำหนดสาระสำคัญที่กำหนดในมาตรฐานและตัวบ่งชี้สะท้อน อัตลักษณ์และมาตรการส่งเสริมของโรงเรียน แบบสรุปโครงการที่ตอบสนอง
การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน
2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1.1 บุคลากรของโรงเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำ แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1.2 คณะกรรมการ/คณะทำงานการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพ การศึกษาของโรงเรียน
2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1.3 ศึกษาวิเคราะห์สภาพปัญหาและความจำเป็น ของโรงเรียนโดย - ใช้เทคนิคการวิเคราะห์ SWOT - ใช้มาตรฐานของชาติ/มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพภายใน/ภายนอก - ใช้ผลการประเมินคุณภาพภายในของ โรงเรียน/ต้นสังกัด - ใช้ผลการประเมินคุณภาพภายนอก
2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1 การศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการที่จำเป็น อย่างเป็นระบบ 2.1.4 สาระสำคัญที่ได้จากการศึกษา วิเคราะห์ สภาพปัญหาและความต้องการของ โรงเรียน จำแนกเป็น - ปัจจัยภายใน (จุดแข็ง จุดอ่อน) - ปัจจัยภายนอก (โอกาส อุปสรรค)
2.2 การกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ตัวชี้วัดความสำเร็จ ชัดเจนเป็นรูปธรรม 2.2.1 ในแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของโรงเรียนมีกำหนด - วิสัยทัศน์ พันธกิจ - เป้าหมายและตัวชี้วัดความสำเร็จ
2.2 การกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ตัวชี้วัดความสำเร็จ ชัดเจนเป็นรูปธรรม 2.2.2 กำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ตัวชี้วัดความสำเร็จ ของโรงเรียน มีความสอดคล้อง และมีสาระสำคัญที่ - แสดงถึงเอกลักษณ์/อัตลักษณ์/ปรัชญา - สอดคล้องกับหลักสูตร - สอดคล้องกับนโยบายต้นสังกัด/ เขตพื้นที่ - สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของชาติ
2.3 กำหนดแผนงาน/ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์ กิจกรรมที่ใช้กระบวนการวิจัย และผลการวิจัยที่อ้างอิงได้ โดยครอบคลุมภาระงานงาน แผนงาน/ฝ่ายวิชาการ - แผนงาน/ฝ่ายบริหารทั่วไป แผนงาน/ฝ่ายบริหารงานบุคคล - แผนงาน/ฝ่ายงบประมาณ
2.4 ใช้แหล่งวิทยาการภายนอกสนับสนุนทางวิชาการของโรงเรียน
2.5 กำหนดบทบาทหน้าที่บุคลากรภายในโรงเรียนให้รับผิดชอบ
2.6 กำหนดบทบาทหน้าที่หรือแนวทางการมีส่วนร่วมของบุคคลภายนอก
2.7 กำหนดแผนงานงบประมาณและทรัพยากรของโรงเรียนในแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน ประกอบด้วย
รายงานการประชุมของคณะกรรมการบริหารของโรงเรียน 2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.1 นำเสนอแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน ให้กรรมการบริหาร ของโรงเรียนพิจารณาก่อนนำมาจัดแผนปฏิบัติการประจำปี รายงานการประชุมของคณะกรรมการบริหารของโรงเรียน
รายงานการประชุมของคณะกรรมการ 2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.2 มีการทำความเข้าใจสาระสำคัญของแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ โรงเรียน ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดแผนปฏิบัติการประจำปีทราบ รายงานการประชุมของคณะกรรมการ
2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.3 คณะกรรมการ/คณะทำงานจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี
2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.4 รายละเอียดโครงการแต่ละแผนงานในแผนปฏิบัติการประจำปี
2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.5 นำเสนอความเห็นชอบแผนปฏิบัติการประจำปีต่อผู้เกี่ยวข้อง
2.8 การนำแผนพัฒนาสู่การปฏิบัติ 2.8.6 การจัดทำปฏิทินประจำปี
การจัดระบบบริหารและสารสนเทศ
3.1 จัดโครงสร้างระบบการบริหารงานชัดเจน คลอบคลุมทุกหน้าที่ ปฏิบัติงานได้อย่างเป็นระบบ/กำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จโดย
3. 2 กำหนดบทบาทหน้าที่คณะกรรมการบริหารโรงเรียนตาม พ. ร. บ 3.2 กำหนดบทบาทหน้าที่คณะกรรมการบริหารโรงเรียนตาม พ.ร.บ. โรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 มาตรา 31 กำหนดในเรื่อง
3.3 จัดทำระบบสารสนเทศเพื่อการตัดสินใจและเอื้อต่อการดำเนินงานของโรงเรียน