กระบวนการหรือวิธีปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กาญจนาฯ เกมส์ ครั้งที่ 41
Advertisements

ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
โครงการพัฒนาศักยภาพ เครือข่าย เจ้าพนักงานตามกฎหมาย การสาธารณสุข ( ปี 2551) โดย ศูนย์บริหารกฎหมาย สาธารณสุข และศูนย์อนามัยที่
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ลานเทปาล์มน้ำมัน ตำบลนาเหนือ
ฉวีวรรณ สุขสุนัย หน.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ประธานโซนภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โซน 1
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
“ การพัฒนาระบบการวัดและ ประเมินผล เพื่อ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ” การอบรมเชิงปฏิบัติการ.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
8 สิงหาคม ศิลปะยืนยาว... ชีวิต สั้น _files.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
ฝ่ายนโยบาย แผน และประกันคุณภาพการศึกษา งานนโยบาย แผน งานข้อมูล สารสนเทศ งานมาตรฐาน การศึกษาและ งานประกัน คุณภาพ การศึกษา งานนิเทศ กำกับ ติดตามและ ประเมินผล.
การประชุม ผู้อำนวยการสถานศึกษา สพป. มหาสารคาม เขต 1 15 มกราคม 2558 ณ ห้องประชุม 4 B อาคารศูนย์ภาษา และคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ดร. สุรัตน์
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
โครงการพัฒนาครูทั้งระบบ สรุปโครงการการพัฒนาครูทั้งระบบ ประกอบด้วยทั้งหมด 13 กิจกรรม ดังต่อไปนี้ 1. ผลิตครู การศึกษาขั้นพื้นฐาน (5 ปี ) ระยะที่ 2 พ. ศ.
จำลอง บุญเรืองโรจน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต ๑วันที่ ๒ มิถุนายน พ. ศ. ๒๕๕๘.
เรื่องแจ้งในการประชุม ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผล การจัดการศึกษา สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ลพบุรีเขต 1 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา.
โครงงานจิตอาสา เรื่อง … เล่านิทานให้น้องฟัง จัดทำโดย กลุ่มจิตอาสา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ / ๓.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การประเมินการอ่านออกเขียนได้ ชั้น ป.1 ปีการศึกษา 2559
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
การบริหารจัดการเวลาเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
(Reading Test: RT) การประเมินความสามารถด้านการอ่านออกของผู้เรียน
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
โครงสร้างหลักสูตร “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”.
ยุทธศาสตร์ ที่ 1 Promotion, Prevention & Protection Excellence
ประเมินผลการจัดกิจกรรม โครงการ “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยใช้ ๓ PS ประสานใจ
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
ปีการศึกษา [ใส่ปี] ชื่อโรงเรียน ชื่อคุณครู ชั้นเรียน
ยินดีต้อนรับ! ปีการศึกษา [ปี].
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
ข้อสอบ O-Net เซต.
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
องค์กรต้นแบบอนามัยไร้พุง ปี 2552
การนำเสนอผลงานการวิจัย
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ระบบงานรับสมัครนักเรียนใหม่ 61
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม 2559
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โปรแกรมระบบบริหารจัดการสถานศึกษา
การขอรับเงินอุดหนุนการให้บริการ
เอกสารประกอบการบรรยาย การประชุมเชิงปฎิบัติการ การจัดทำแผนฯ
แผ่นดินไหว เกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกบริเวณแนวรอยเลื่อนของเปลือกโลก หรือการปะทุของภูเขาไฟ ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนของแผ่นดิน ซึ่งหากเกิดการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง.
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการหรือวิธีปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ BEST PRACTICE กระบวนการหรือวิธีปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ

ครูผู้ฝึกทักษะคณิตคิดเร็วด้วยโปรแกรม GSP ชื่อผลงาน

นางสาวนิตร เหลาสา ชื่อเจ้าของผลงาน

ความเป็นมา - นโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน - นโยบายโรงเรียนบำรุงวิทยา พัฒนาและส่งเสริมความสามารถนักเรียน โดยจัดให้มีการแข่งขันความสามารถของนักเรียน ความเป็นมา

วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของผู้เรียน ด้านการคิดเลขเร็วให้เต็มศักยภาพ วัตถุประสงค์

จัดกิจกรรมตามระบบคุณภาพ P – D – C – A กิจกรรม/วิธีการ

วางแผน ( Plan ) คัดเลือก (Check ) แข่งขัน ( Action ) จัดตั้งชุมนุมคณิตคิดเร็ว รับสมัครนักเรียนที่สนใจ และมีความสามารถการคำนวณ วางแผน ( Plan ) ฝึกสอนด้วยโปรแกรม GSP ในชั่วโมงชุมนุม สอนวิธีการคิดให้เร็ว แม่นยำและการเขียนสมการที่ ถูกต้อง ปฏิบัติการสอน (Do ) คัดเลือกนักเรียนที่เป็นที่ 1 ในสมาชิกชุมนุม โดยจากการประเมินหลาย ๆ ครั้ง คัดเลือก (Check ) ฝึกซ้อมให้มากขึ้น จำลองสถานการณ์การแข่งขัน โดยแข่งกับครู เพื่อให้นักเรียนคุ้นเคยและพร้อมก่อน แข่งขันจริง แข่งขัน ( Action )

ตัวอย่างการฝึก

เด็กหญิงจีรนันท์ ปรากฏหาญ เด็กชายนภัสกร ติยะไทธาดา ปีการศึกษา 2556 ชื่อนักเรียน อันดับ 1 คณิตคิดเร็ว ป.1-3 ระดับกลุ่มลำปลายมาศ 1 อันดับ 4 คณิตคิดเร็ว ป.1-3 ระดับเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2557 ผลสำเร็จ เด็กหญิงจีรนันท์ ปรากฏหาญ เด็กชายนภัสกร ติยะไทธาดา

ผลการได้รับการยอมรับ - นักเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันคณิตคิดเร็ว - นักเรียน ผู้ปกครอง ครูผู้ฝึกและโรงเรียน มีความภาคภูมิใจ ผลการได้รับการยอมรับ

ภาพประกอบ เด็กหญิงจีรนันท์ ปรากฏหาญ เด็กชายนภัสกร ติยะไทธาดา เด็กหญิงจีรนันท์ ปรากฏหาญ เด็กชายนภัสกร ติยะไทธาดา ชนะเลิศคณิตคิดเร็ว ป.1-ป.3 ระดับกลุ่มลำปลายมาศ 1 นางสาวนิตร เหลาสา ครูผู้ฝึกสอนคณิตคิดเร็ว