การขับเคลื่อนนโยบาย ด้านการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๕๘ การขับเคลื่อนนโยบาย ด้านการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๕๘ ภานิชา อินทร์ช้าง ผอ. สพป. สุรินทร์ เขต ๒ ภานิชา อินทร์ช้าง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

โอกาสและความท้าทาย ของศูนย์เด็กเล็ก และโรงเรียนอนุบาลปลอดโรคในอนาคต
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสอบประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต ๒.
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
กลุ่ม สีม่วง. Learn Group  บุคลากรทำงานบนฐานความรู้  องค์กรเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ ทั้งระดับประเทศ และ อาเซียน.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
การประชุม ผู้อำนวยการสถานศึกษา สพป. มหาสารคาม เขต 1 15 มกราคม 2558 ณ ห้องประชุม 4 B อาคารศูนย์ภาษา และคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ดร. สุรัตน์
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
การบริหารจัดการ ติดตาม และประเมินผล. กลไกการขับเคลื่อนการดําเนินการ ดําเนินการโดยผ่านกลไกของคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารแห่งชาติ ( กทสช.)
จำลอง บุญเรืองโรจน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต ๑วันที่ ๒ มิถุนายน พ. ศ. ๒๕๕๘.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
เรื่องแจ้งในการประชุม ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผล การจัดการศึกษา สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ลพบุรีเขต 1 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การสอนควบคู่กับการเรียน
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม 2559
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การขับเคลื่อนนโยบาย ด้านการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๕๘ การขับเคลื่อนนโยบาย ด้านการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๕๘ ภานิชา อินทร์ช้าง ผอ. สพป. สุรินทร์ เขต ๒ ภานิชา อินทร์ช้าง ผอ. สพป. สุรินทร์ เขต ๒

๑. นโยบายยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนปีการศึกษา ๒๕๕๘ ๕ เป้าหมายสู่ความสำเร็จ ๑. นักเรียนมีคุณธรรม ความรู้ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรียนรู้ ด้วยตนเอง มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ทักษะในศตวรรษที่ ๒๑ ๒. ครูเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ๓. ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทาง วิชาการ เป็นนักบริหารมืออาชีพ ๔. สถานศึกษาเร่งรัดคุณภาพสู่ มาตรฐานสากล ๕. เขตพื้นที่การศึกษาพัฒนาสู่ความ เป็นเลิศ ๕ เป้าหมายสู่ความสำเร็จ ๑. นักเรียนมีคุณธรรม ความรู้ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรียนรู้ ด้วยตนเอง มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ทักษะในศตวรรษที่ ๒๑ ๒. ครูเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ๓. ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทาง วิชาการ เป็นนักบริหารมืออาชีพ ๔. สถานศึกษาเร่งรัดคุณภาพสู่ มาตรฐานสากล ๕. เขตพื้นที่การศึกษาพัฒนาสู่ความ เป็นเลิศ

๒. ประกาศนโยบาย “ ปี ๒๕๕๘ เป็นปีปลอดนักเรียน อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ” ๒. ประกาศนโยบาย “ ปี ๒๕๕๘ เป็นปีปลอดนักเรียน อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ” รูปแบบการขับเคลื่อนตามนโยบาย การปลอดนักเรียนอ่านไม่ออกเขียน ไม่ได้ ” ๖ ขั้น ขั้นที่ ๑ สร้างความตระหนักร่วมกัน ขั้นที่ ๒ ให้ความสำคัญแก่ครูและ นักเรียน ขั้นที่ ๓ พากเพียรนำวิธีสอนสู่การ ปฏิบัติ ขั้นที่ ๔ เร่งรัดนิเทศติดตามอย่าง กัลยาณมิตร ขั้นที่ ๕ ประเมินผลสัมฤทธิ์เพื่อการ พัฒนา ขั้นที่ ๖ ชื่นชมความก้าวหน้าและให้ ขวัญกำลังใจ รูปแบบการขับเคลื่อนตามนโยบาย การปลอดนักเรียนอ่านไม่ออกเขียน ไม่ได้ ” ๖ ขั้น ขั้นที่ ๑ สร้างความตระหนักร่วมกัน ขั้นที่ ๒ ให้ความสำคัญแก่ครูและ นักเรียน ขั้นที่ ๓ พากเพียรนำวิธีสอนสู่การ ปฏิบัติ ขั้นที่ ๔ เร่งรัดนิเทศติดตามอย่าง กัลยาณมิตร ขั้นที่ ๕ ประเมินผลสัมฤทธิ์เพื่อการ พัฒนา ขั้นที่ ๖ ชื่นชมความก้าวหน้าและให้ ขวัญกำลังใจ

ขั้นที่ ๑ สร้างความ ตระหนักร่วมกัน ๑. ประชุมมอบนโยบายแก่ ผู้บริหารโรงเรียน ๒. คัดกรองนักเรียนที่อ่าน ไม่ออกเขียนไม่ได้ ๑. ประชุมมอบนโยบายแก่ ผู้บริหารโรงเรียน ๒. คัดกรองนักเรียนที่อ่าน ไม่ออกเขียนไม่ได้

ขั้นที่ ๒ ให้ความสำคัญ แก่ครูและนักเรียน ๑. อบรมครู ป. ๑ - ๓ เพื่อให้มี ทักษะการแจกลูกสะกดคำ ๒. คัดกรองนักเรียนเป็นระยะๆเพื่อ ทราบความก้าวหน้า ๓. มอบหมายครูสอนภาษาไทย โดยคำนึงถึงวิชาเอก ประสบการณ์ในการสอนและครูที่ เขียนลายมือสวย ๑. อบรมครู ป. ๑ - ๓ เพื่อให้มี ทักษะการแจกลูกสะกดคำ ๒. คัดกรองนักเรียนเป็นระยะๆเพื่อ ทราบความก้าวหน้า ๓. มอบหมายครูสอนภาษาไทย โดยคำนึงถึงวิชาเอก ประสบการณ์ในการสอนและครูที่ เขียนลายมือสวย

ขั้นที่ ๓ พากเพียรนำวิธี สอนสู่การปฏิบัติ ๑. ให้นักเรียนรู้จัก พยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ ๒. สอนโดยการแจกลูกประสมคำ ในแม่ ก กา ๓. สอนโดยให้นักเรียนผัน วรรณยุกต์ตามอักษรสามหมู่ และแม่ ก กา ๑. ให้นักเรียนรู้จัก พยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ ๒. สอนโดยการแจกลูกประสมคำ ในแม่ ก กา ๓. สอนโดยให้นักเรียนผัน วรรณยุกต์ตามอักษรสามหมู่ และแม่ ก กา

ขั้นที่ ๔ เร่งรัดนิเทศแบบ กัลยาณมิตร ๑. นิเทศภายใน ๒. นิเทศภายนอก ๓. นิเทศผ่านสื่อ ออนไลน์ ๔. นิเทศแบบ กัลยาณมิตร ๕. นิเทศแบบคู่สัญญา ๑. นิเทศภายใน ๒. นิเทศภายนอก ๓. นิเทศผ่านสื่อ ออนไลน์ ๔. นิเทศแบบ กัลยาณมิตร ๕. นิเทศแบบคู่สัญญา

ขั้นที่ ๕ ประเมินผลสัมฤทธิ์ เพื่อการพัฒนา ๑. เขียนตอบ เติมคำ เขียนตามคำบอก ๒. เรียงความ ย่อความ ๓. ประเมินก่อนเรียน ระหว่างเรียนและ หลังเรียน ๑. เขียนตอบ เติมคำ เขียนตามคำบอก ๒. เรียงความ ย่อความ ๓. ประเมินก่อนเรียน ระหว่างเรียนและ หลังเรียน

ขั้นที่ ๖ ชื่นชมความก้าวหน้า และให้ขวัญกำลังใจ ๑. ประกาศวันแห่ง ความสำเร็จ มอบ โล่ รางวัล เกียรติบัตร ๒. ให้คำชมเชย ความดี ความชอบตามที่ เห็นสมควร ๑. ประกาศวันแห่ง ความสำเร็จ มอบ โล่ รางวัล เกียรติบัตร ๒. ให้คำชมเชย ความดี ความชอบตามที่ เห็นสมควร

๓. นโยบายการศึกษาทางไกลผ่าน ดาวเทียม ด้วยระบบ DLTV และ DLIT ๑. อบรมพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียน โดยผ่าน ระบบ DLTV และ DLIT ตามนโยบาย พลิกโฉมโรงเรียน ป. ๑ ให้อ่านออกเขียนได้ ภายใน ๑ ปี ๒. ชั้น ป. ๑ – ๓ วิชาภาษาไทย จะใช้ สอนโดยใช้รูปแบบ BBL ( Brain based Learning) ๓. รร. ขนาดกลางและขนาดใหญ่ จะ ขับเคลื่อนคุณภาพโดยใช้ ระบบ DLIT ๑. อบรมพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียน โดยผ่าน ระบบ DLTV และ DLIT ตามนโยบาย พลิกโฉมโรงเรียน ป. ๑ ให้อ่านออกเขียนได้ ภายใน ๑ ปี ๒. ชั้น ป. ๑ – ๓ วิชาภาษาไทย จะใช้ สอนโดยใช้รูปแบบ BBL ( Brain based Learning) ๓. รร. ขนาดกลางและขนาดใหญ่ จะ ขับเคลื่อนคุณภาพโดยใช้ ระบบ DLIT

๔. ทุกเขตพื้นที่จะมีห้องเรียน BBL จัดกิจกรรมตาม รูปแบบ BBL โดยใช้กุญแจ ๕ ดอก ดังนี้ ๑ ) สนามเด็กเล่น BBL ๒ ) ห้องเรียนเปลี่ยนสมอง BBL ๓ ) พลิกกระบวนการเรียนรู้ แบบ BBL ๔ ) หนังสือเรียนและใบงาน แบบ BBL ๕ ) สื่อและนวัตกรรมการ เรียนรู้ แบบ BBL ๔. ทุกเขตพื้นที่จะมีห้องเรียน BBL จัดกิจกรรมตาม รูปแบบ BBL โดยใช้กุญแจ ๕ ดอก ดังนี้ ๑ ) สนามเด็กเล่น BBL ๒ ) ห้องเรียนเปลี่ยนสมอง BBL ๓ ) พลิกกระบวนการเรียนรู้ แบบ BBL ๔ ) หนังสือเรียนและใบงาน แบบ BBL ๕ ) สื่อและนวัตกรรมการ เรียนรู้ แบบ BBL

๕. การพลิกโฉมโรงเรียนป. ๑ ให้ อ่านออกเขียนได้ภายใน ๑ ปี ด้วย ระบบ DLIT สพฐ. จัดอบรมพร้อม กันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ ๒๓ - ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๘ เป้าหมายคือผู้บริหารโรงเรียนและ ครู ป. ๑ ทุกโรงเรียน ( สพป. สร. ๒ จัดประชุม ณ โรงเรียนรัตนบุรี อ. รัตนบุรี จ. สุรินทร์ ) ๕. การพลิกโฉมโรงเรียนป. ๑ ให้ อ่านออกเขียนได้ภายใน ๑ ปี ด้วย ระบบ DLIT สพฐ. จัดอบรมพร้อม กันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ ๒๓ - ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๘ เป้าหมายคือผู้บริหารโรงเรียนและ ครู ป. ๑ ทุกโรงเรียน ( สพป. สร. ๒ จัดประชุม ณ โรงเรียนรัตนบุรี อ. รัตนบุรี จ. สุรินทร์ )

๔. นโยบาย “ สพฐ. ใสสะอาด ปราศจากคอรัปชั่น ” สืบเนื่องจากยุทธศาสตร์ชาติว่า ด้วยการป้องกันและ ปราบปรามทุจริต ระยะที่ ๒ ( พ. ศ. ๒๕๕๖ – ๒๕๖๐ ) ซึ่งมี วิสัยทัศน์ว่า “ สังคมไทยมีวินัย โปร่งใส ยึดมั่นใน คุณธรรม จริยธรรม และร่วมกันป้องกันและปราบปราม การทุจริต เป็นที่ ยอมรับในระดับสากล ” สืบเนื่องจากยุทธศาสตร์ชาติว่า ด้วยการป้องกันและ ปราบปรามทุจริต ระยะที่ ๒ ( พ. ศ. ๒๕๕๖ – ๒๕๖๐ ) ซึ่งมี วิสัยทัศน์ว่า “ สังคมไทยมีวินัย โปร่งใส ยึดมั่นใน คุณธรรม จริยธรรม และร่วมกันป้องกันและปราบปราม การทุจริต เป็นที่ ยอมรับในระดับสากล ”

๑ ) เพื่อลดปัญหาการทุจริตใน สังคมไทยและยกระดับคุณธรรม จริยธรรมของคนไทยให้สูงขึ้น ๒ ) เพื่อสร้างเครือข่ายป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในกลุ่ม ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป ๓ ) เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาและโรงเรียนในสังกัด นำ ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต และความ โปร่งใสของปปช. ไปประยุกต์ใช้ ๑ ) เพื่อลดปัญหาการทุจริตใน สังคมไทยและยกระดับคุณธรรม จริยธรรมของคนไทยให้สูงขึ้น ๒ ) เพื่อสร้างเครือข่ายป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในกลุ่ม ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป ๓ ) เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาและโรงเรียนในสังกัด นำ ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต และความ โปร่งใสของปปช. ไปประยุกต์ใช้

๕. นโยบายปฏิรูป การศึกษา ซูเปอร์บอร์ดการศึกษา มี เป้าหมาย ๖ ประการ ๑. เด็กจบ ป. ๑ ต้องอ่านออก เขียนได้ และต้องมี การประเมินผลที่เป็นรูปธรรม ๒. เด็กชั้น ม. ๑ - ๖ ต้องเลือก เรียนวิชาเสริม เป็นสาขาวิชาชีพ เพื่อการ วางแผนอาชีพ ในอนาคตได้ ๑. เด็กจบ ป. ๑ ต้องอ่านออก เขียนได้ และต้องมี การประเมินผลที่เป็นรูปธรรม ๒. เด็กชั้น ม. ๑ - ๖ ต้องเลือก เรียนวิชาเสริม เป็นสาขาวิชาชีพ เพื่อการ วางแผนอาชีพ ในอนาคตได้

๓. เชื่อมโยงการศึกษากับ การส่งเสริมวิชาชีพ ให้ตรง ความต้องการของท้องถิ่น และประเทศชาติ ๔. ในระดับอุดมศึกษา ให้เน้น การวิจัย เพื่อเชื่อมต่อกับ งานวิจัยกับภาคเอกชน ๓. เชื่อมโยงการศึกษากับ การส่งเสริมวิชาชีพ ให้ตรง ความต้องการของท้องถิ่น และประเทศชาติ ๔. ในระดับอุดมศึกษา ให้เน้น การวิจัย เพื่อเชื่อมต่อกับ งานวิจัยกับภาคเอกชน 3

๕. ให้นักเรียนมี ความสามารถด้าน ภาษาอังกฤษที่มาจาก ประเทศต้นทาง เคยชินกับ เจ้าของภาษา ๖. ผลิตคุณครูที่มีความ เข้มข้น อาทิ คุรุทายาท ที่มี ความสามารถตอบรับการ สอนของเด็กได้อย่างแท้จริง ๕. ให้นักเรียนมี ความสามารถด้าน ภาษาอังกฤษที่มาจาก ประเทศต้นทาง เคยชินกับ เจ้าของภาษา ๖. ผลิตคุณครูที่มีความ เข้มข้น อาทิ คุรุทายาท ที่มี ความสามารถตอบรับการ สอนของเด็กได้อย่างแท้จริง 3

ด้วยความ ขอบคุณ สพป. สร. ๒ ด้วยความ ขอบคุณ สพป. สร. ๒