ฉวีวรรณ สุขสุนัย หน.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการปฏิบัติงานและ งบประมาณ ของ สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สิงห์บุรี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ตั้งแต่ 1 ต. ค ก. ค. 53.
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ความรู้เรื่องประชาคมอาเซียน
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
สารสนเทศแสดงข้อมูลจำนวนนักเรียนที่เข้า สอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศของผล การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี
สำนักงานสหกรณ์ จังหวัดกระบี่ รายงาน แผน / ผลการ ปฏิบัติงาน ประจำเดือนเมษายน 2555 กลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ. การจัดกลุ่ม คุณภาพกลุ่มสาระ การเรียนรู้ของ โรงเรียน ด้วยผลการสอบ ระดับชาติ
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
พญ. ปิยนิตย์ ธรรมาภรณ์พิลาศ
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต ๒.
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
“ การพัฒนาระบบการวัดและ ประเมินผล เพื่อ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ” การอบรมเชิงปฏิบัติการ.
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
ประชุมสัมมนา ประสานแผน โครงการพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอน ภาษาไทย ๗ – ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕.
กิจกรรม การนำกองทุนฯ ไปใช้ประโยชน์ - ช่วยเหลือการบำบัดผู้เสพฯ ที่อยู่ในหมู่บ้าน / ชุมชน - กรรมการชุมชน... - ระเบียบชุมชน... ทุนปัญญา ทุนศรัทธา ทุนขวัญถุง.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่ วิชาชีพ สถานศึกษา พอเพียง การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา.
เรื่องแจ้งในการประชุม ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผล การจัดการศึกษา สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ลพบุรีเขต 1 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
ตัวชี้วัดที่ 2 : ร้อยละของเด็กอายุ 0-5 ปี มีพัฒนาการสมวัย
ติดตามผลการปฏิบัติงานสำนักงานสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ยุทธศาสตร์ ที่ 1 Promotion, Prevention & Protection Excellence
ผลการปฏิบัติงานกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
โดย นายอนุชา ศรีเริงหล้า นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การเตรียมตัวสู่ประชาคมอาเซียน
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ความสำคัญ ของคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ฉวีวรรณ สุขสุนัย หน.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา การเตรียมความพร้อมรับการประเมิน PISA ปี 2012 ( Programme for International Student Assessmant) สพป.ปทุมธานี เขต 2 ฉวีวรรณ สุขสุนัย หน.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา

โครงการประเมินผลนักเรียนนานาชาติ PISA ประเมินความรู้และทักษะของนักเรียนอายุ 15 ปี ในประเทศสมาชิก OECD และประเทศร่วมโครงการ 65 ประเทศ ต้องการหาตัวชี้วัดคุณภาพการศึกษาว่าระบบได้เตรียมเยาวชนให้พร้อมสำหรับอนาคตหรือไม่ เพียงใด ประเมินเพื่อชี้อนาคต

OECD คือ (องค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาทางเศรษฐกิจ) ORGANISATION for ECONOMIC CO-OPERATION and DEVELOPMENT (องค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาทางเศรษฐกิจ)

คะแนนเฉลี่ย OECD = คะแนนมาตรฐาน

การประเมิน PISA เยาวชนกลุ่มอายุ 15 ปี (วัยจบการศึกษาภาคบังคับ) เยาวชนกลุ่มอายุ 15 ปี (วัยจบการศึกษาภาคบังคับ) ประเมินทุก 3 ปี ตัวชี้วัดศักยภาพการแข่งขันทางเศรษฐกิจ : การรู้เรื่อง (Literacy) 3 ด้าน : การอ่าน ( Reading Literacy) คณิตศาสตร์ ( Mathematics Literacy) วิทยาศาสตร์ ( Scientific Literacy)

การรู้เรื่อง : การใช้ความรู้และทักษะที่ได้เรียนไปใช้ในชีวิตจริงนอกโรงเรียนในอนาคต

จุดเน้นวิชาหลักและวิชารองแต่ละครั้ง วิชาหลัก(60%) วิชารอง (20%) วิชารอง( 20%) 2000 การอ่าน คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ 2003 2006 2009 2012

ประเทศเอเชียที่เข้าร่วมโครงการ PISA ปี ประเทศ 2000 ไทย เกาหลี ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ฮ่องกง-จีน 2003 + มาเก๊า-จีน 2006 + มาเก๊า-จีน ไทเป -จีน 2009 + มาเก๊า-จีน ไทเป –จีน สิงค์โปร์ เซี่ยงไฮ้-จีน มาเลเซีย 2012 มาเลเซีย เวียดนาม

การรายงานผลการประเมินPISA คะแนนเฉลี่ยเทียบกับคะแนนมาตรฐาน(ค่าเฉลี่ย OECD) ระดับการรู้เรื่อง 6 ระดับ ( 1 ต่ำ 6 สูง) ระดับ 2 : ระดับพื้นฐานที่เริ่มแสดงว่ารู้และพอจะใช้ประโยชน์จากความรู้ได้ในชีวิต การรู้เรื่อง : เป็นตัวทำนายเศรษฐกิจที่ดีกว่าคุณวุฒิทางการศึกษา

ผลการประเมิน PISA ของประเทศไทย

ผลการประเมิน PISA ของไทย (65 ประเทศ) การอ่านอยู่ลำดับ 47-51 คณิตศาสตร์ อยู่ลำดับ 48-52 วิทยาศาสตร์ อยู่ลำดับ 47- 49 ผลการประเมินต่ำกว่าค่ามาตรฐานทุกวิชา ไทยอยู่ไกลจากเป้าหมายความเข้มแข็งทางการศึกษาและ ไม่สามารถเตรียมเยาวชนให้มีศักยภาพในการแข่งขัน ในอนาคต

ผลการประเมินการอ่านระดับนานาชาติ(2000,2009) ประเทศ คะแนนเฉลี่ย คะแนนเฉลี่ยมาตรฐาน OECD เซี่ยงไฮ้-จีน 556 493 เกาหลี 539 ฟินแลนด์ 536 ไทย 421

ผลการประเมินคณิตศาสตร์ระดับนานาชาติ(2003) ประเทศ คะแนนเฉลี่ย คะแนนเฉลี่ย มาตรฐาน OECD เซี่ยงไฮ้-จีน 600 496 สิงคโปร์ 562 ฮ่องกง-จีน 555 ไทย 417

การประเมินนักเรียนนานาชาติ (PISA)ปี 2012 สิงหาคม 2555

บทบาทของสถานศึกษา การเตรียมความพร้อมนักเรียนสอบ PISA

บทบาทของสถานศึกษา การเตรียมความพร้อมนักเรียนสอบ PISA 2. รายงาน สพป.ปท.2 ทุกวันที่ 10 ของเดือน (มิ.ย. – ส.ค. 55) 3. จัดสอบ Pre- PISA 4. ร.ร. ที่มีผลการประเมินสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับกลาง สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นแบบอย่าง *** สพป.รายงาน สพฐ. ทุกวันที่ 15 ของเดือน (มิ.ย. – ส.ค. 55)

แผนเตรียมความพร้อมประเมิน PISA ของสถานศึกษา ที่ กิจกรรม ระยะเวลา ผู้รับผิดชอบ