สารสนเทศผลการทดสอบระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2552 - 2554.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2555 คะแนนเฉลี่ยโรงเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ โรงเรียนบ้านแม่ตาวแพะ.
Advertisements

เรื่อง การศึกษาความต้องการและปัจจัยที่มีผล ต่อการเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อที่ โรงเรียน เทคนิควิมลบริหารธุรกิจ ของ นักเรียนในโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายใน โรงเรียนจังหวัด.
นายภาณุวัฒน์ วงศ์เทพเตียน
กองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี รายงานการวิจัย ความพึงพอใจของ นายจ้าง / ผู้ใช้บัณฑิต มหาวิทยาลัยสงขลานคริ นทร์ รุ่นปีการศึกษา 2546 เสนอสภามหาวิทยาลัย 12 พฤศจิกายน.
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
ข้อมูลสารสนเทศในรูปแบบตารางและกราฟแสดงจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบและคะแนนเฉลี่ยในปีการศึกษา จัดทำโดย นางสาว วนิดา ประจงค์ เลขที่ 49 นางสาว อรุณทิพย์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ ของนักศึกษา ปวส. 1 สาขาการบัญชี โดยชุดการสอน ผู้วิจัย นางนพรัตน์ สุวรรณโณ.
การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาและผู้ปกครองที่มีต่อ
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
ชื่อผู้วิจัย นายสรรเพชญ สุขสวัสดิ์ สถาบัน วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
สารสนเทศแสดงข้อมูลจำนวนนักเรียนที่เข้า สอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศของผล การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี

ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
การปรับพฤติกรรมการเรียนในชั้นเรียนและการส่งงาน ของนักเรียนห้องการท่องเที่ยว 3/1 รายวิชาการจัดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ นางสาวสุคนทิพย์ ทองจันทร์แก้ว สถานศึกษาที่สังกัด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
````````````````` แบบประเมินจุดเน้นคุณภาพ ผู้เรียนด้านการใช้เทคโนโลยี เพื่อการเรียนรู้
นายมงคล ธัญฤชุพงศ์ ผู้วิจัย
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
นายวิระ หนูราช วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
นางปัจณี บุญส่งสวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ. การจัดกลุ่ม คุณภาพกลุ่มสาระ การเรียนรู้ของ โรงเรียน ด้วยผลการสอบ ระดับชาติ
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่

เรื่อง ผลคะแนน o-net ปี จุดประสงค์ 1. เพื่อต้องการเปรียบเทียบผู้เข้าสอบ o-net ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ว่ามีจำนวนเท่าใด 1. เพื่อต้องการเปรียบเทียบผู้เข้าสอบ.
นายหิรัญญพงษ์ โอวัฒนา โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ณ ห้องประชุมอินทนิล โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ จังหวัดระยอง จังหวัดระยอง ชื่อผู้วิจัย / สถาบัน นายวัชรพล พรมโคตร.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรัชญาโรงเรียน “ นตฺถิ ปญฺญา สมาอาภา ” ปรัชญาโรงเรียน “ นตฺถิ ปญฺญา สมาอาภา ” แสงสว่าง เสมอด้วยปัญญาไม่มี คำขวัญประจำโรงเรียน คำขวัญประจำโรงเรียน “ รักศักดิ์ศรี
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
เป้าหมายและตัวชี้วัดด้านผู้เรียน โรงเรียนมาตรฐานสากล
สรุปงานระบาดวิทยาสถานการณ์โรคไข้มาลาเรีย ช่วงเดือนมกราคม - พฤษภาคม
การบริหารจัดการเวลาเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
วิเคราะห์คะแนนสอบข้อสอบกลาง ปีการศึกษา 2560
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
การบริหารการทดสอบ O-NET
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การกรอกคำตอบข้อสอบกลาง
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
ข้อสอบ O-Net เซต.
คำถาม ข้อ 1 โรงเรียนสวัสดีวิทยา สำนักงานเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
นางสาวสุภาวดี นุกุลเสาวลักษณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ 2559
การนำเสนอผลงานการวิจัย
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 MLP รายวิชาพื้นฐาน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
แอดมิชชั่น กลาง.
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 MLP รายวิชาพื้นฐาน
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
การประกวดสิ่งประดิษฐ์ ของคนรุ่นใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สารสนเทศผลการทดสอบระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2552 - 2554

ผู้จัดทำ 1.นายชนาพรหม ชลสุข เลขที่ 2 1.นายชนาพรหม ชลสุข เลขที่ 2 2.นางสาววชิรา สุวรรณรัตน์ เลขที่ 17 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1

วัตถุประสงค์ 1.เพื่อเปรียบเทียบร้อยละของคะแนนในแต่ละปีการศึกษาของแต่ละวิชา 2.เพื่อศึกษาความเปลี่ยนแปลงร้อยละของคะแนนระหว่างปีการศึกษา 2552 - 2554 3.เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลแล้วชี้แจงให้เห็นปัญหาของแต่ละวิชา

ตารางข้อมูลจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบและคะแนนเฉลี่ย O-NETในปีการศึกษา 2552 - 2554 วิชา ปีการศึกษา 2552 ปีการศึกษา 2553 ปีการศึกษา 2554 จำนวนผู้เข้าสอบ คะแนนเฉลี่ย ภาษาไทย 350,889 46.47 351,633 42.61 368,228 41.88 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 354,402 36.00 357,050 46.51 372,662 33.39 ภาษาอังกฤษ 352,805 23.98 354,531 19.22 370,561 21.80 คณิตศาสตร์ 353,680 28.56 356,591 14.99 372,094 22.73 วิทยาศาสตร์ 349,778 29.06 349,210 30.90 366,744 27.90 สุขศึกษาและพลศึกษา 348,634 45.37 347,462 62.86 365,045 54.61 ศิลปะ 37.75 32.62 28.54 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 32.98 43.69 48.72

ตารางวิเคราะห์ข้อมูลแต่ละวิชาในปีการศึกษา 2552 จำนวนผู้เข้าสอบ คะแนนเฉลี่ย ร้อยละของคะแนนที่ได้ (%) ภาษาไทย 350,889 46.47 0.0133 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 354,402 36.00 0.0102 ภาษาอังกฤษ 352,805 23.98 0.0068 คณิตศาสตร์ 353,680 28.56 0.0081 วิทยาศาสตร์ 349,778 29.06 0.0083 สุขศึกษาและพลศึกษา 348,634 45.37 0.0130 ศิลปะ 37.75 0.0108 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 32.98 0.0095

กราฟวิเคราะห์ข้อมูลแต่ละวิชาในปีการศึกษา 2552 0.0095 0.0133 0.0108 0.0102 0.0083 0.0068 0.0081 จากกราฟจะเห็นว่า วิชาที่มีร้อยละของคะแนนมากที่สุด คือ วิชาศิลปะ และวิชาที่มีร้อยละของคะแนนน้อยที่สุด คือ วิชาคณิตศาสตร์

ตารางวิเคราะห์ข้อมูลแต่ละวิชาในปีการศึกษา 2553 จำนวนผู้เข้าสอบ คะแนนเฉลี่ย ร้อยละของคะแนนที่ได้ (%) ภาษาไทย 351,633 42.61 0.0121 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 357,050 46.51 0.0130 ภาษาอังกฤษ 354,531 19.22 0.0054 คณิตศาสตร์ 356,591 14.99 0.0042 วิทยาศาสตร์ 349,210 30.90 0.0088 สุขศึกษาและพลศึกษา 347,462 62.86 0.0181 ศิลปะ 32.62 0.0094 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 43.69 0.0552

กราฟวิเคราะห์ข้อมูลแต่ละวิชาในปีการศึกษา 2553 0.0121 0.0130 0.0552 0.0054 0.0042 0.0088 0.0181 0.0094 จากกราฟจะเห็นว่า วิชาที่มีร้อยละของคะแนนมากที่สุด คือ วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี และวิชาที่มีร้อยละของคะแนนน้อยที่สุด คือ วิชาคณิตศาสตร์

ตารางวิเคราะห์ข้อมูลแต่ละวิชาในปีการศึกษา 2554 จำนวนผู้เข้าสอบ คะแนนเฉลี่ย ร้อยละของคะแนนที่ได้ (%) ภาษาไทย 368,228 41.88 0.0114 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 372,662 33.39 0.0090 ภาษาอังกฤษ 370,561 21.80 0.0059 คณิตศาสตร์ 372,094 22.73 0.0061 วิทยาศาสตร์ 366,744 27.90 0.0076 สุขศึกษาและพลศึกษา 365,045 54.61 0.0150 ศิลปะ 28.54 0.0078 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 48.72 0.0133

กราฟวิเคราะห์ข้อมูลแต่ละวิชาในปีการศึกษา 2554 0.0114 0.0133 0.0090 0.0078 0.0059 0.0150 0.0061 0.0076 จากกราฟจะเห็นว่า วิชาที่มีร้อยละของคะแนนมากที่สุด คือ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา และวิชาที่มีร้อยละของคะแนนน้อยที่สุด คือ วิชาภาษาอังกฤษ

ตารางเปรียบเทียบร้อยละของคะแนนในปีการศึกษา 2552-2554 วิชา ร้อยละคะแนนในปีการศึกษา 2552 ร้อยละคะแนนในปีการศึกษา 2553 ร้อยละคะแนนในปีการศึกษา 2554 ภาษาไทย 0.0133 0.0121 0.0114 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 0.0102 0.0130 0.0090 ภาษาอังกฤษ 0.0068 0.1042 0.0059 คณิตศาสตร์ 0.0081 0.0042 0.0061 วิทยาศาสตร์ 0.0083 0.0088 0.0076 สุขศึกษาและพลศึกษา 0.0181 0.0150 ศิลปะ 0.0108 0.0094 0.0078 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 0.0095 0.0552

กราฟวิเคราะห์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของร้อยละคะแนนแต่ละวิชาในปีการศึกษา 2552 - 2554

สรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของร้อยละคะแนนแต่ละวิชาในปีการศึกษา 2552 - 2554 ในระหว่างปีการศึกษา 2552 – 2554 พบว่า ร้อยละของคะแนนในวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี มีคะแนนมากที่สุด และร้อยละของคะแนนในวิชา ภาษาอังกฤษ และคณิตศาสตร์ มีคะแนนน้อยที่สุด ดังนั้นวิชาที่ควรมีการพัฒนาปรับปรุง คือวิชาภาษาอังกฤษ และคณิตศาสตร์