สารสนเทศแสดงข้อมูลจำนวนนักเรียนที่เข้า สอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศของผล การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2555 คะแนนเฉลี่ยโรงเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ โรงเรียนบ้านแม่ตาวแพะ.
Advertisements

เรื่อง การศึกษาความต้องการและปัจจัยที่มีผล ต่อการเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อที่ โรงเรียน เทคนิควิมลบริหารธุรกิจ ของ นักเรียนในโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายใน โรงเรียนจังหวัด.
กองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี รายงานการวิจัย ความพึงพอใจของ นายจ้าง / ผู้ใช้บัณฑิต มหาวิทยาลัยสงขลานคริ นทร์ รุ่นปีการศึกษา 2546 เสนอสภามหาวิทยาลัย 12 พฤศจิกายน.
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
ข้อมูลสารสนเทศในรูปแบบตารางและกราฟแสดงจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบและคะแนนเฉลี่ยในปีการศึกษา จัดทำโดย นางสาว วนิดา ประจงค์ เลขที่ 49 นางสาว อรุณทิพย์
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
วิจัยเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
สารสนเทศผลการทดสอบระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา
การบริหารโดยใช้รูปแบบบูรณาการด้านงานวิชาการและ การจัดการเรียนการสอน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับแก้ปัญหา การจัดทำวิจัย กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
````````````````` แบบประเมินจุดเน้นคุณภาพ ผู้เรียนด้านการใช้เทคโนโลยี เพื่อการเรียนรู้
นายวิระ หนูราช วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ฉวีวรรณ สุขสุนัย หน.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางปัจณี บุญส่งสวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
รศ. ดร. สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ. การจัดกลุ่ม คุณภาพกลุ่มสาระ การเรียนรู้ของ โรงเรียน ด้วยผลการสอบ ระดับชาติ
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
เรื่อง ผลคะแนน o-net ปี จุดประสงค์ 1. เพื่อต้องการเปรียบเทียบผู้เข้าสอบ o-net ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ว่ามีจำนวนเท่าใด 1. เพื่อต้องการเปรียบเทียบผู้เข้าสอบ.
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ณ ห้องประชุมอินทนิล โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
กรอบการประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ สำนักงาน กศน. ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 1. การจัดกิจกรรมแนะแนวในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 1 สมรรถนะสำคัญ 5 ประการ คุณลักษณะอันพึง.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรัชญาโรงเรียน “ นตฺถิ ปญฺญา สมาอาภา ” ปรัชญาโรงเรียน “ นตฺถิ ปญฺญา สมาอาภา ” แสงสว่าง เสมอด้วยปัญญาไม่มี คำขวัญประจำโรงเรียน คำขวัญประจำโรงเรียน “ รักศักดิ์ศรี
อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่ วิชาชีพ สถานศึกษา พอเพียง การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
เอกสารหมายเลข 6 ผังความเชื่อมโยงของ (ร่าง) กรอบแนวทางแผนบูรณาการการยกระดับคุณภาพการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ยุทธศาสตร์ชาติ
เป้าหมายและตัวชี้วัดด้านผู้เรียน โรงเรียนมาตรฐานสากล
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
การเสริมไวตามิน อี ในสูตรอาหารสุกร
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
หลักเทคนิคการเขียน SAR
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ผู้อำนวยการสถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
นางสาวสุภาวดี นุกุลเสาวลักษณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ 2559
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 MLP รายวิชาพื้นฐาน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
แอดมิชชั่น กลาง.
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 MLP รายวิชาพื้นฐาน
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สารสนเทศแสดงข้อมูลจำนวนนักเรียนที่เข้า สอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศของผล การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี การศึกษา จัดทำโดย นายธนพล อินทรประพันธ์ เลขที่ 5 นายอรรณพ กุลวิริยวัฒน์ เลขที่ 31

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาถึงข้อมูลจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบและคะแนน เฉลี่ยระดับประเทศของผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) 1. เพื่อศึกษาถึงข้อมูลจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบและคะแนน เฉลี่ยระดับประเทศของผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) 2. เพื่อเป็นข้อมูลใช้ในการเปรียบเทียบจำนวนนักเรียนที่เข้า สอบในแต่ละปี รวมถึงคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศของการสอบ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปี เพื่อเป็นข้อมูลใช้ในการเปรียบเทียบจำนวนนักเรียนที่เข้า สอบในแต่ละปี รวมถึงคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศของการสอบ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปี เพื่อใช้ข้อมูลในการศึกษาถึงผลการสอบ ในการวิเคราะห์ว่า วิชาใดอยู่ในภาวะควรปรับปรุงเนื้อหาการสอนในระดับประเทศ และใช้เป็นแนวทางในการกำหนดนโยบายการศึกษาให้ สอดคล้องกับความสามารถของผู้เรียน 3. เพื่อใช้ข้อมูลในการศึกษาถึงผลการสอบ ในการวิเคราะห์ว่า วิชาใดอยู่ในภาวะควรปรับปรุงเนื้อหาการสอนในระดับประเทศ และใช้เป็นแนวทางในการกำหนดนโยบายการศึกษาให้ สอดคล้องกับความสามารถของผู้เรียน 4. เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ใช้เป็นข้อมูลที่สำคัญ ในการสอบ O-NET ในปีถัดไป เพื่อการวางแผนการเรียน และ การมุ่งเน้นในวิชาที่มีค่าเฉลี่ยคะแนนน้อย ประเมินด้วยตนเองว่า ควรใช้แนวทางใดในการเตรียมตัวสอบ 4. เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ใช้เป็นข้อมูลที่สำคัญ ในการสอบ O-NET ในปีถัดไป เพื่อการวางแผนการเรียน และ การมุ่งเน้นในวิชาที่มีค่าเฉลี่ยคะแนนน้อย ประเมินด้วยตนเองว่า ควรใช้แนวทางใดในการเตรียมตัวสอบ 5. เพื่อให้ประชาชนทั่วไป รับรู้ถึงประสิทธิภาพของระบบ การศึกษาในประเทศไทย ว่าอยู่ในระดับใด และควรหาแนวทาง ในการพัฒนาเช่นไร จึงจะสามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆ ได้ ใน อนาคต 5. เพื่อให้ประชาชนทั่วไป รับรู้ถึงประสิทธิภาพของระบบ การศึกษาในประเทศไทย ว่าอยู่ในระดับใด และควรหาแนวทาง ในการพัฒนาเช่นไร จึงจะสามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆ ได้ ใน อนาคต

ตารางแสดงข้อมูลการสอบ O-NET ในด้านจำนวน ผู้เข้าสอบ วิชา ปีการศึกษา 2552 ปีการศึกษา 2553 ปีการศึกษา 2554 จำนวนผู้เข้า สอบ ( คน ) ภาษาไทย 350, ,633368,228 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 354,402357,050372,662 ภาษาอังกฤษ352,805354,531370,561 คณิตศาสตร์353,680356,591372,094 วิทยาศาสตร์349,778349,210366,744 สุขศึกษาและพละ ศึกษา 348,634347,462365,045 ศิลปะ348,634347,462365,045 การงานอาชีพและ เทคโนโลยี 348,634347,462365,045

สารสนเทศแสดงข้อมูลคะแนนเฉลี่ยการสอบ O-NET วิชา ภาษาไทย

สารสนเทศแสดงข้อมูลคะแนนเฉลี่ยการสอบ O-NET วิชา สังคมศึกษาฯ

สารสนเทศแสดงข้อมูลคะแนนเฉลี่ยการสอบ O-NET วิชา ภาษาอังกฤษ

สารสนเทศแสดงข้อมูลคะแนนเฉลี่ยการสอบ O-NET วิชา คณิตศาสตร์

สารสนเทศแสดงข้อมูลคะแนนเฉลี่ยการสอบ O-NET วิชา วิทยาศาสตร์

สารสนเทศแสดงข้อมูลคะแนนเฉลี่ยการสอบ O-NET วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา

สารสนเทศแสดงข้อมูลคะแนนเฉลี่ยการสอบ O-NET วิชา ศิลปะ

สารสนเทศแสดงข้อมูลคะแนนเฉลี่ยการสอบ O-NET วิชาการงานอาชีพฯ

กราฟแสดงผลการสอบ O-NET ทุกวิชา ตั้งแต่ปี การศึกษา ภาษาไ ทย สังคม ศึกษาฯ ภาษาอั งกฤษ คณิตศา สตร์ วิทยาศ าสตร์ สุข ศึกษา ฯ ศิล ปะ การงาน อาชีพฯ

สรุปผล 1. จำนวนผู้เข้าร่วมทดสอบมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี แม้ในปี 2553 บางวิชามี ผู้เข้าร่วมทดสอบน้อยลงจากปี 2552 เช่นวิชา วิทยาศาสตร์ สุขศึกษาและพล ศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี แต่ในปี 2554 ทุกวิชาก็มี ผู้เข้าร่วมทดสอบเพิ่มขึ้น 1. จำนวนผู้เข้าร่วมทดสอบมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี แม้ในปี 2553 บางวิชามี ผู้เข้าร่วมทดสอบน้อยลงจากปี 2552 เช่นวิชา วิทยาศาสตร์ สุขศึกษาและพล ศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี แต่ในปี 2554 ทุกวิชาก็มี ผู้เข้าร่วมทดสอบเพิ่มขึ้น 2. วิชาที่คะแนนเฉลี่ยลดลงทุกปีคือวิชาภาษาไทย และ ศิลปะ 2. วิชาที่คะแนนเฉลี่ยลดลงทุกปีคือวิชาภาษาไทย และ ศิลปะ 3. วิชาที่คะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นทุกปีคือ วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 3. วิชาที่คะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นทุกปีคือ วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 4. วิชาที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุด คือ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา 4. วิชาที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุด คือ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา 5. วิชาที่มีคะแนนเฉลี่ยต่ำที่สุดคือวิชาคณิตศาสตร์ 5. วิชาที่มีคะแนนเฉลี่ยต่ำที่สุดคือวิชาคณิตศาสตร์ 6. วิชาที่ผู้ทดสอบทำคะแนนได้สูง คือวิชา ภาษาไทย สังคมศึกษาฯ สุข ศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ และการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6. วิชาที่ผู้ทดสอบทำคะแนนได้สูง คือวิชา ภาษาไทย สังคมศึกษาฯ สุข ศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ และการงานอาชีพและเทคโนโลยี 7. วิชาที่ผู้ทดสอบทำคะแนนได้ต่ำ คือ วิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ 7. วิชาที่ผู้ทดสอบทำคะแนนได้ต่ำ คือ วิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ 8. วิชาที่ควรปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนคือ วิชา ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาสาสตร์ 8. วิชาที่ควรปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนคือ วิชา ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาสาสตร์

ที่มา เข้าถึงเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2555