1. การให้บริการเทคโนโลยีและ สารสนเทศที่เหมาะสมกับผู้รับบริการ 2. ผู้รับบริการมีส่วนร่วมในการ ออกแบบเทคโนโลยีและสารสนเทศ 3. การออกแบบเทคโนโลยีและ สารสนเทศเพื่อช่วยในการให้บริการ ผู้ป่วยได้ถูกต้อง รวดเร็ว 4. การรักษาความลับของข้อมูล การ กำหนดผู้สามารถเข้าถึงข้อมูล 5. ระบบการป้องกันการสูญหายของ ข้อมูล 6. การพัฒนาความรู้เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลในด้านคอมพิวเตอร์
7. การจัดทำบัญชีความเสี่ยงใน หน่วยงานและการรายงาน อุบัติการณ์รวมทั้งการทบทวนความ เสี่ยง แนวทางการป้องกันความ เสี่ยงและผลลัพธ์การดำเนินงาน 8. การมีส่วนร่วมในการส่งเสริม สุขภาพบุคลากรในโรงพยาบาล 9. การจัดโครงสร้าง สิ่งแวดล้อมใน หน่วยงานที่เอื้อต่อการทำงาน สะอาดและปลอดภัย 10. ผลงานการพัฒนาคุณภาพที่ ภูมิใจและสามารถนำไปเป็นตัวอย่าง
12. แผนการพัฒนาคุณภาพที่จะ จัดทำใน 1-2 ปีข้างหน้า 11. ความเหมาะสมในการสร้างและ ติดตามตัวชี้วัดในการประเมินการ พัฒนาคุณภาพของหน่วยงาน