ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
ชื่อผู้วิจัย นางดวงใจ สารภี อาจารย์กลุ่มวิชาบัญชี
นายภิรักษ์ คำศรี ชื่อผลงานวิจัย : ชื่อผู้วิจัย :
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชางานฝึกฝีมือ เรื่องงานร่างแบบด้วยมือโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 แผนกช่างอุตสาหกรรม ปีการศึกษา.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ชื่อผู้วิจัย นายสรรเพชญ สุขสวัสดิ์ สถาบัน วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
การใช้โครงงานภาษาอังกฤษ เรื่อง
นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ความคิดเห็นของหัวหน้าสถานประกอบการต่อการฝึกงานของนักศึกษา ระดับปวส
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสืออ่านนอกเวลา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่1 แผนกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
โดย วราภรณ์ ประพงษ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้สื่อ Power Pointของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
นายวิระ หนูราช วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
นางปัจณี บุญส่งสวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
วิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจทั่วไป
โดย ครูวินิญากรณ์ วัตรสติ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
in the Second Semester of 2013
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
นายหิรัญญพงษ์ โอวัฒนา โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้เป็นผู้มีวินัย
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
การพัฒนาความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนโดย การชมนิทรรศการในงาน BBC’s Educa Talent Contest 2014 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 สาขางานภาษาต่างประเทศ.
การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคอมพิวเตอร์ เพื่อการออกแบบของ นักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางาน คอมพิวเตอร์กราฟิค วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาสื่อการสอนเรื่องวงกลม โดยใช้ โปรแกรม The Geometer’ s Sketchpad (GSP) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 ผู้วิจัย นางสาวอังสนา อุตมูล.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา จังหวัดเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
การนำเสนอผลงานการวิจัย
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย ศุภลักษณ์ พูลเกษม วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ” ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจวิธีการสอนเรื่อง งบพิสูจน์ยอดเงินฝากธนาคารโดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือ ( เทคนิคการสอนแบบ Jigsaw ) ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ” โดย นางประภัสสร ผลจันทร์

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ก่อนเรียนและหลังเรียนวิชา การบัญชีการเงิน เรื่อง งบพิสูจน์ยอดเงินฝากธนาคาร โดยใช้ กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (เทคนิคการสอนแบบ Jigsaw ) 2. เพื่อศึกษาเปรียบเทียบความสนใจในวิธีการสอนก่อนเรียนและ หลังเรียนวิชาการบัญชีการเงิน เรื่อง งบพิสูจน์ยอดเงินฝาก ธนาคารโดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (เทคนิคการสอน แบบ Jigsaw )

กรอบแนวคิดในการวิจัย 1. ศึกษาแนวคิดการออกแบบและกิจกรรมการเรียนแบบ ร่วมมือ (เทคนิคการสอน Jigsaw) 2. ออกแบบกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (เทคนิคการสอน Jigsaw)  3. สร้างกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (เทคนิคการสอน Jigsaw) และศึกษาเนื้อหาเกี่ยวกับงบพิสูจน์ยอดเงินฝาก ธนาคาร ใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (เทคนิคการ สอน Jigsaw) ฝึกปฏิบัติ และทดสอบหลังเรียน

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากรกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ( ปวส.2) โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 1 ห้องเรียน รวม 26 คน

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 1. ตัวแปรต้น คือ การสอนโดยกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (เทคนิคการสอนแบบ Jigsaw ) 2. ตัวแปรตาม ได้แก่ 2.1 ผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาการบัญชีการเงิน เรื่อง การพิสูจน์ยอดเงินฝากธนาคาร 2.2 ความสนใจในวิธีสอนวิชา การบัญชีการเงิน เรื่อง การ พิสูจน์ยอดเงินฝากธนาคาร

ลักษณะของเครื่องมือที่ใช้ 1. แผนการสอนวิชาการบัญชีการเงิน เรื่องการพิสูจน์ยอดเงิน ฝากธนาคารโดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (เทคนิค การสอนแบบ Jigsaw) 2. แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน เป็นข้อสอบแบบ ปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 10 ข้อ และข้อสอบ อัตนัย จำนวน 1 ข้อ

ลักษณะของเครื่องมือที่ใช้ 3. แบบสอบถามวัดความสนใจในวิธีสอนวิชาการบัญชีการเงิน เรื่องการพิสูจน์ยอดเงินฝากธนาคาร อนึ่งแผนการสอนโดย ใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ ( เทคนิคการสอนแบบ Jigsaw) ผู้วิจัยได้นำเครื่องมือรายการที่ 1 คือ แผนการสอน เรื่องการการพิสูจน์ยอดเงินฝากธนาคารโดยการใช้กิจกรรม การเรียนแบบร่วมมือ ( เทคนิคการสอนแบบ Jigsaw) ที่ได้ ผ่านการปรับปรุงจากผู้เชี่ยวชาญ

สรุปผลการวิจัย 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเรื่องงบพิสูจน์ยอดเงินฝากธนาคาร โดยการสอนใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (เทคนิคการ สอนแบบ Jigsaw) ก่อนการทดลองและหลังการทดลอง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 2. ความสนใจของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมการ เรียนแบบมีส่วนร่วม (เทคนิคการสอนแบบ Jigsaw) ก่อนการ ทดลองและหลังการทดลองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .01

ผลกระทบที่เกิดขึ้น 1. ด้านการสอนหรือ วิธีสอนที่ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรง ได้ ผ่ากระบวนการต่าง ๆ ได้ พิสูจน์ทดสอบ และเห็นผลประจักษ์ ด้วยตนเอง จึงเกิดการเรียนรู้ได้ดี มีความเข้าใจ และจดจำ การ เรียนรู้นั้นได้นาน และเป็นการพัฒนาทักษะกระบวนการต่าง ๆ จำนวนมาก เช่น ทักษะกระบวนการการแสวงหาความรู้ ทักษะ กระบวนการคิด และทักษะกระบวนการกลุ่ม รวมทั้งได้พัฒนา ลักษณะนิสัยใฝ่รู้

ผลกระทบที่เกิดขึ้น 2. ด้านผู้เรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมมากขึ้น ทำให้เกิดความ กระตือรือร้นในการ เรียนรู้

ข้อเสนอแนะการวิจัย ควรมีการวิจัยเพื่อพัฒนาสื่อและนวัตกรรมในรูปแบบอื่น ๆ การสอนโดยใช้กิจกรรมการร่วมมือ (เทคนิค Jigsaw) สามารถขยายผลไปใช้กับนักเรียนรุ่นต่อไปได้ และเป็นแนวทางในการทำกิจกรรมการเรียนการสอนในรายวิชาบัญชีอื่นๆ

จบการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ