สิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน กับการบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสอน : หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หลักคิด และหลักปฏิบัติ
Advertisements

1. 2 ความหมาย ของความพอเพียง สามห่วง สองเงื่อนไข : พอประมาณ เหตุผล ภูมิคุ้มกันที่ดี : ความรู้ คุณธรรม ความพอเพียงของมหาวิทยาลัยเป็น เป้าหมายโดยคำนึงถึงความพอเพียง.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.คณิศร ร่มพฤกษา เลขที่ 17 ชั้น ป.4/2.
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
การส่งเสริมศักยภาพ การคุ้มครอง พิทักษ์สิทธิประชาชนในแต่ละ กลุ่มเป้าหมาย โดยการกำหนด มาตรการ กลไก ส่งเสริมสนับสนุน ภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการ ตามนโยบายและมาตรการที่กำหนด.
การพัฒนาโรงเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษา
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต ๒.
วิจัยเรื่อง: การพัฒนารูปแบบการดำเนินชีวิตตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ผู้วิจัย วัฒนาทร ชูใหม่ สาขาการบริหารการศึกษา ปีการศึกษา 2548
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การวางแผน การศึกษาระดับ จุลภาค Micro Planning.  ความเชื่อพื้นฐานทางการวางแผน การศึกษา  การวางแผนก็เปรียบเสมือนการจัดให้มี แนวปฏิบัติว่าในระยะเวลาหนึ่งจะต้องทำ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือน มกราคม 2559 (Performance Report January 2559 Monthly) ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัยอำเภอแม่วงก์
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ชุมชนปลอดภัย.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
หลักการของจริยธรรมทางกฎหมาย
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ประวัติศาสตร์ยุครัตนโกสินทร์
เศรษฐกิจพอเพียง.
ณ ห้องประชุมกองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร
ขีดความสามารถในการรองรับได้ของแหล่งท่องเที่ยว
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จากหลักคิดสู่การปฏิบัติ
ทฤษฎีทางการศึกษาเพื่อพัฒนาสถานศึกษา
พนิตตา ลูกบัว นักประชาสัมพันธ์ สพป.นครราชสีมาเขต ๗
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
Kerlinger (๑๙๘๘) กล่าวว่า การวิจัย เป็นรูปแบบหนึ่งของการแสวงหาความรู้ ความจริง ที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่างๆ ในสังคมด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การเขียนแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การเรียนรู้ตามรอยพยุคลบาท และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปัญหาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน กับการบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง

หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง แนวทางในการดำเนินชีวิตซึ่งประยุกต์ใช้ได้ทุกระดับ ระดับชาติ ชุมชน ครอบครัว ปัจเจกบุคคล Maream S.

ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ทางสายกลาง เป็นความสมดุลของ การพัฒนาประเทศท่ามกลางกระแสโลกาภิวัตน์ เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม Maream S.

เศรษฐกิจพอเพียง กับ โลกาภิวัตน์ เศรษฐกิจพอเพียง กับ โลกาภิวัตน์ Maream S. 13/7/2012

มิติด้านสังคม Maream S. 13/7/2012

Maream S. 13/7/2012

มิติด้านวัตถุ Maream S. 13/7/2012

มิติด้านวัฒนธรรม Maream S. 13/7/2012

วัฒนธรรมตะวันตก วัฒนธรรมไทย Maream S. 13/7/2012

การพัฒนาของประเทศไทย Trend to the development of Thailand. This picture shows that deforestation becomes golf club. Next mangrove forest change to be shrimp-farm near inshore and offshore. Maream Sormad

The beach is dwelling of fishermen that changes to be resort The beach is dwelling of fishermen that changes to be resort. Forests alongside the rivers are invaded for industry. This development is the cause of the conflict of local people and capitalists. BMaream Sormad

ปัญหาของการพัฒนา According to developing country improve, people are suffering from pollution in many areas example Mea - moa has air pollution from coal mining that electric current, Mea-klong river has water pollution that cause by discharge and insecticide. These problem make local people anxious about pollution and invadable natural resource. So protection natural resource and environment occur in many area: example People in Bang – span protects electric current from coal. People call for EIA (environmental Impact Assessment ) by participation of stakeholder. In fact most considerations EIA are participation of central government, governmental officer in local and capitalists. Maream Sormad

ภาวะโลกร้อน Global Warming Maream Sormad 22/4/54

Maream Sormad 22/4/54

เศรษฐกิจพอเพียง กับ การพัฒนาที่ยั่งยืน Maream Sormad 22/4/54

ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) มิใช่ การทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด (Maximization) ในระยะสั้น

หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงประกอบด้วย 3 ห่วง 2 เงื่อนไข

เป้าหมายปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ทางสายกลาง พอเพียง พอประมาณ มีภูมิคุ้มกัน มีเหตุผล เงื่อนไขความรู้ รอบรู้ รอบคอบ ระมัดระวัง เงื่อนไขคุณธรรม ซื่อสัตย์สุจริต อดทน เพียร มีสติ ปัญญา นำไปสู่ สมดุล / พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง เศรษฐกิจ / สังคม / สิ่งแวดล้อม / วัฒนธรรม

คำนิยามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ความพอประมาณ หมายถึง ความพอดีที่ไม่น้อยเกินไป และไม่มากเกินไปโดยไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น เช่น การผลิตและการบริโภคที่มีอยู่ในระดับพอประมาณ ความมีเหตุผล หมายถึง การตัดสินใจเกี่ยวกับระดับของความพอเพียงนั้น จะต้องเป็นไปอย่างมีเหตุผลโดยพิจารณาจากเหตุปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนคำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตทั้งใกล้และไกล การมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว หมายถึง การเตรียมตัวให้พร้อมรับผลกระทบและการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นโดยคำนึงถึงความเป็นไปได้ของสถานการณ์ต่างๆ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตทั้งใกล้และไกล

เงื่อนไข หมายถึง การตัดสินใจและการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้อยู่ในระดับพอเพียงนั้น ต้องอาศัยทั้งความรู้และคุณธรรมเป็นพื้นฐาน เงื่อนไขความรู้ ประกอบด้วย ความรอบรู้เกี่ยวกับวิชาการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างรอบด้าน ความรอบคอบที่จะนำความรู้เหล่านั้นมาพิจารณาให้เชื่อมโยงกันเพื่อประกอบการวางแผนและความระมัดระวังในขั้นปฏิบัติ เงื่อนไขคุณธรรมที่จะต้องเสริมสร้าง ประกอบด้วย ความตระหนักในคุณธรรม มีความซื่อสัตย์ สุจริต อดทน มีความเพียร ใช้สติปัญญาในการดำเนินชีวิตในโลกและไม่ตระหนี่

การจัดการศึกษากับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การจัดการศึกษา ของโรงเรียน การจัดการเรียนรู้ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง พอประมาณ - มิติวัตถุ - มิติสังคม - มิติสิ่งแวดล้อม - มิติวัฒนธรรม การบริหารจัดการ - การพัฒนาหลักสูตร - การจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน - การพัฒนาบุคลากร มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกัน ความรู้ คุณธรรม Maream S. 13/7/2012

ใบกิจกรรม 1 แบ่งกลุ่มผู้เข้ารับการอบรมกลุ่มๆ ละ 7 คน 2. ศึกษากิจกรรมตามใบงานที่กำหนด 3. นำกิจกรรมมาวิเคราะห์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ “อยู่อย่างพอเพียง”