บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์
การตลาดทางตรงโดยสื่อไปรษณีย์ รูปแบบการตลาดทางตรงโดยสื่อไปรษณีย์ ไปรษณียบัตร จดหมาย
ส่วนประกอบที่สำคัญของของจดหมาย 1. ซองจดหมาย ภายนอก 2. จดหมาย 3. สิ่งพิมพ์ที่ให้ข้อมูล 4. คูปอง 5. ใบตอบรับ 6. จดหมายตอบรับ หรือธุรกิจตอบรับ การใช้ซองที่มีสีสัน ขนาด รูปแบบต่าง ๆ จ่าหน้าซองถึงชื่อบุคคลอย่างชัดเจน ใส่ที่อยู่สำหรับการตีกลับ หลักการเขียนจดหมาย องค์ประกอบของเนื้อหาจดหมาย ใบปลิว แผ่นพับ จุลสารหรือหนังสือคู่มือขนาดเล็ก แค็ตตาล็อก
การตลาดทางตรงโดยสื่อไปรษณีย์ การใช้สื่อไปรษณีย์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ กับลูกค้า ข้อดีและข้อเสียของสื่อไปรษณีย์
การตลาดทางตรงโดยสื่อโทรศัพท์ ประเภทโทรศัพท์เพื่อการตลาดทางตรง การโทรศัพท์เข้า การโทรศัพท์ออก
แบบฟอร์มการบันทึกคำสั่งซื้อ การสอบถาม และบริการอื่น ๆ เลขที่……………………. การสั่งซื้อ การขอเปลี่ยนแปลงข้อมูล วันที่.……………………. การสอบถามข้อมูล การนัดหมาย การขอตัวอย่าง/แค็ตตาล็อก การร้องเรียน การตรวจสอบสถานะคำสั่งซื้อ อื่น ๆ ....................... ชื่อ-นามสกุล.........................................................หมายเลขโทรศัพท์/โทรสาร................................................. บริษัท...................................................................รหัสลูกค้า......................................................................... ที่อยู่.............................................................................................................................................................. E-mail………………………………………………………………………………………………………………. ข้อเสนอ/เงื่อนไขการซื้อ.................................................................................................................................. สถานที่จัดส่งสินค้า........................................................................................................................................ ข้อสอบถามของลูกค้า.................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... บริการที่ลูกค้าต้องการ/ขอร้องเรียน................................................................................................................. สรุปคำแนะนำที่ให้/ข้อควรปฏิบัติต่อไป........................................................................................................... .................................................................................................................................................................... เวลาที่สะดวกในการติดต่อกลับ.... ................................................................................................................. ..................................................ผู้บันทึก (..................................................) แบบฟอร์มการบันทึกคำสั่งซื้อ การสอบถาม และบริการอื่น ๆ จำนวน รายการสินค้า/บริการ ราคา
การตลาดทางตรงโดยสื่อโทรศัพท์ รูปแบบบทพูดทางโทรศัพท์ แบบมีบทพูด แบบมีหัวข้อชี้นำ แบบผู้เชี่ยวชาญ
การตลาดทางตรงโดยสื่อโทรศัพท์ การใช้สื่อโทรศัพท์เพื่อการตลาดทางตรง ร่วมกับสื่ออื่น ๆ การตลาดทางตรงโดยสื่อโทรศัพท์ร่วมกับสื่อสิ่งพิมพ์ การตลาดทางตรงโดยสื่อโทรศัพท์ร่วมกับสื่อไปรษณีย์ การตลาดทางตรงโดยสื่อโทรศัพท์ร่วมกับสื่อโทรทัศน์ การตลาดทางตรงโดยสื่อโทรศัพท์ร่วมกับสื่อวิทยุ การตลาดทางตรงโดยสื่อโทรศัพท์ร่วมกับสื่อแค็ตตาล็อก การตลาดทางตรงโดยสื่อโทรศัพท์ร่วมกับสมุดหน้าเหลือง
การตลาดทางตรงโดยสื่อโทรศัพท์ การใช้ศูนย์โทรศัพท์กลางเพื่อการตลาด ทางตรง การกระตุ้นลูกค้าเก่า
การกระตุ้นการซื้อจากลูกค้าเก่า สำรวจข้อมูลลูกค้า การตลาดทางตรงผ่านสื่อโทรศัพท์ สั่งซื้อ ไม่สั่งซื้อ ลูกค้าเก่าซื้อซ้ำ ค้นหาสาเหตุของปัญหา ให้ข้อเสนอพิเศษ เลื่อนการให้คำสั่งซื้อ ติดตาม ส่งเอกสารให้ทางไปรษณีย์ พักการติดตาม/ คัดบัญชีรายชื่อทิ้ง การกระตุ้นการซื้อจากลูกค้าเก่า
การตลาดทางตรงโดยสื่อโทรศัพท์ การจัดการพนักงานขายทางโทรศัพท์ เทคโนโลยีทางโทรศัพท์สมัยใหม่กับการเสนอ ขายบริการ การเสนอขายบริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์ การเสนอขายผ่านบริการข้อความสั้น
จำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ระหว่างปี พ.ศ. 2547-2551
ประเภทของบริการเนื้อหาดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่ที่รู้จักและเป็นที่นิยมใช้
จบการบรรยาย