เศรษฐกิจพอเพียง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
Advertisements

สำนักงานเขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร
ด.ญ.กชกร โชคเฉลิมวงศ์ เลขที่ 15 ป.4/3
เศรษฐกิจ พอเพียง.
กิจกรรมหลักสำหรับ กลุ่มยุวเกษตรกรที่พึงประสงค์
นางกาญจนา แย้มลักษณะเลิศ
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
เศรษฐกิจพอเพียง เงื่อนไขการตัดสินใจ แนวทางปฏิบัติ หลักพิจารณา
เศรษฐกิจพอเพียง.
ผลิตสินค้าและบริการ.
เศรษฐกิจพอเพียง M2A จัดทำโดย 1.ด.ช.สาโรจน์ อินทรไชย เลขที่ 16
โครงงาน โรงเรียนฝางวิทยายน ผู้จัดทำ 1.นายสุทิน สีละโคตร เลขที่11
เดินตามพ่อ อยู่อย่างพอเพียง หน้าหลัก ออกโปรแกรม.
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี
เศรษฐกิจพอเพียง.
จัดทำโดย ด.ช.วริศ วิโรจนวัธน์
ตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ (Theme)
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
เศรษฐกิจพอเพียง ด.ญ.ฐิติพร เลาหสูต.
เศรษฐกิจพอเพียง ด.ญ.กิตติมา สุภโรจนีย์ ป.4/6
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
โดย ด.ช ณัฐสิทธิ์ โพธิ์พิมลวัฒนะ
ด.ญ.สุพรรณิกา วัฒนภูษิตสกุณ
เด็กชายคณนาถ ศรีรัตนสุภานนท์
โดยเด็กชายทรงธรรม รูปสวยดี
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การนำไปใช้ในการเรียน
แนวทางการปฏิบัติราชการ
โครงการคนเมืองเพชรทำความดีถวายพ่อหลวง
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต
เรารักในหลวง เรารักในหลวง.
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
การนำเสนอผลงานกลุ่ม หลักสูตร
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
ความหมายและความสำคัญเกษตรทฤษฎีใหม่
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
สร้างแกนนำหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ปี พฤศจิกายน 2557 โรงแรมเรือนแพ รอยัลปาร์ค พิษณุโลก.
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาที่ชี้แนวทางการดำรงชีวิต ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมีพระ ราชดำรัสแก่ชาวไทยนับตั้งแต่ปี พ. ศ เป็นต้นมา.
พ่อของแผ่นดิน.
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
จุดเน้นวิชาประวัติศาสตร์
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเข้าพระราชหฤทัยในความเป็นไปของเมืองไทยและคนไทยอย่างลึกซึ้งและกว้างไกล ได้ทรงวางรากฐานในการพัฒนาชนบท และช่วยเหลือประชาชนให้สามารถพึ่งตนเองได้มีความ.
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
จะสำเร็จได้ด้วย ความพอดีของตน
ศูนย์ปฏิบัติการข่าว เกษตร สำนักงานเกษตรอำเภอ บ้านสร้าง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัด ปราจีนบุรี ฉบับที่ ๒ ประจำเดือน กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔.
เศรษฐกิจพอเพียง.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ในแผนกการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ปีการศึกษา 2555
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ชื่อเรื่องวิจัย ผู้วิจัย นางเพียรทอง อุ่นบุญธรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เศรษฐกิจพอเพียง

เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง วิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี จัดทำโดย รายงาน เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง วิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี จัดทำโดย นาย ประเชิญชัย มีสุขศรี เลขที่ 2 นางสาวชนกกานต์ พนลาวัณย์ เลขที่ 34 นางสาวอุไรวรรณ พรหมจันทร์ เลขที่ 39 เสนอ คุณครูสุทธิลักษณ์ วัฒนกุล ปีการศึกษา 2557 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์

รายงานเล่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี มีอาจารย์ที่ปรึกษาคุณครูสุทธิลักษณ์ วัฒนกุล ได้ให้คำแนะนำในการจัดทำรายงานเล่มนี้ขึ้นเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอน ภายในรายงานเล่มนี้ประกอบด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง แนวทางการนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวัน พระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลักเศรษฐกิจพอเพียง คณะผู้จัดทำหวังว่ารายงานเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อประยุกต์ใช้พัฒนาความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันได้อย่างดี เราเป็นห่วงอย่างยิ่งว่าผู้ศึกษาทุกท่านจะได้รับประโยชน์ และความรู้จากการศึกษาจากรายงานเล่มนี้ไม่มากก็น้อยหากมีข้อบกพร่องประการใด คณะผู้จัดทำขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย   คณะผู้จัดทำ

ประวัติผู้ให้สัมภาษณ์ ชื่อ นาย การุญ สกุล มีสุขศรี อายุ 48 ปี อาชีพ เกษตรกร ที่อยู่ 15/4หมู่ 8 ตำบล ทุ่งตำเสา อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา

บุคลิกภาพที่เห็นแล้วแน่ใจว่าเป็นผู้ที่นำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน นาย การุญ มีแปลงผักขนาดย่อมๆและต้นมะนาวซึ่งมีหลากหลายสายพันธ์ ทำสวน เลี้ยงสัตว์ และทำการเกษตรทั่วไป และที่สังเกตเห็นนายการุญมีสุขภาพแข็งแรง ใจดี มีน้ำใจ แบ่งปันกับคนรอบข้าง

ได้อะไรจากการนำหลัก เศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ได้รับความพึงพอใจในความเป็นอยู่ ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ได้รู้ถึงคุณค่าของหลัก เศรษฐกิจพอเพียง

เราเป็นตัวอย่างในการนำเศรษฐกิจพอเพียง มาใช้เราจะแนะนำคนในชุมชนอย่างไร แนะนำความรู้เกี่ยวกับหลักเศรษฐกิจพอเพียง แนะนำวิธีการปลูกพืชและผักสวนครัว แนะนำวิธีการเลี้ยงสัตว์

จบการนำเสนอ ครับ/ค่ะ