วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
ครูที่ปรึกษา อ. สุทิน ขำการ
สังคหวัตถุ 4 สังคหวัตถุ หมายถึง ข้อปฏิบัติที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของบุคคลหรือหลักธรรมที่เป็นเครื่องประสานสร้างสรรค์สามัคคีให้เกิดในหมู่สมาชิกชาวพุทธ.
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าท่านมีความเชื่อและไม่สงสัย
พันจ่านักเรียน รุ่นที่ ๓/๕๖ พื้นที่ พุทธมณฑล
ในทวีปออสเตรเลีย การเผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชา ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
The Teacher by Thai Ideal
วัตถุประสงค์ของโครงการ
นักเรียนช่วงชั้นที่ ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓/๒
รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต
ทบทวน หน่วยที่ 1 ความสำคัญของพระพุทธศาสนา 1
ถ่ายทอดประสบการณ์โดย
ประวัติสาวก สาวิกา ในศาสนาพุทธ
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
เรื่อง : เหตุการณ์การก่อการร้าย
การจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอน….ครูธีระพล เข่งวา
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ สอนโดย...ครูธีระพล เข่งวา
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอนครู ธีระพล เข่งวา
นี่หรือคือ การส่งท้าย ปีใหม่เรา ปัญหา ที่มีอยู่ รู้ว่าหนัก พ่อหลวง ควรได้พัก ไม่รู้หรือ ที่มันเกิด เพียงเพราะเงิน หนึ่งหยิบมือ หรือกระดาษ พวกนี้คือ ชีวิตคุณ.
ครูธีระพล เข่งวา 1 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ เรื่อง พระธรรม ชั้น มัธยมศึกษาปี ที่ ๓ ครูผู้สอน …… นายธี ระพล เข่งวา โรงเรียนวัง.
ครูธีระพล เข่งวา 1 สอนโดย … ครูธีระ พล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูธีระพล เข่งวา.
ผู้สอน ครูศศิเพ็ญ วิมุกตานนท์
การอนุรักษ์ ส่งเสริมประเพณี ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
เรื่อง มงคล ๓๘ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนวังไกลกังวล
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑
เรื่อง ประวัติและความสำคัญ ผู้สอน ครูศศิเพ็ญ วิมุกตานนท์
เรื่อง ศัพท์ทางพระพุทธศาสนา ผู้สอน ครูศศิเพ็ญ วิมุกตานนท์
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส33101
ครูธีระพล เข่งวา 1 ครูผู้สอน …… นายธีระ พล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูธีระพล เข่งวา.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
9 คำถามหลังเรียน.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
รายวิชา สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
พุทธศาสนากับชีวิตประจำวัน ผศ.ดร.พุทธรักษ์ ปราบนอก
วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา
๕. ๑ ใส่เสื้อขาว ทุกคน. ๕. ๒ ทำบุญใส่บาตร ฟัง เทศน์
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูผู้สอน... นายธีระพล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ด้าน สิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในภูมิภาคต่างๆของ โลก ( ๑ )
พระพุทธศาสนากับการจัดระเบียบสังคม
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
แผนการจัดการเรียนรู้
พระไตรปิฎก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ เรื่อง
ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
การขับเคลื่อน ศูนย์เผยแผ่พระพุทธศาสนาจังหวัด
สังคมศึกษา ศาสนาและวัมนธรรม ส43102
ปฏิญญาสากลว่าด้วยเรื่อง สิทธิมนุษยชน
วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
เรื่อง ชาวพุทธตัวอย่าง ผู้สอน ครูศศิเพ็ญ วิมุกตานนท์
กลุ่มสาระการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ 1 วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ครูผู้สอน...นายธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกลกังวล

17 คำถามหลังเรียน

1. การทำตนให้มีธรรมะในใจ เป็น หน้าที่ด้านใดของพระภิกษุ 18 1. การทำตนให้มีธรรมะในใจ เป็น หน้าที่ด้านใดของพระภิกษุ ก. ศึกษาพระธรรมวินัย ข. เผยแผ่พระธรรมวินัย ค. ปฏิบัติตามพระธรรมวินัย ง. รักษาและปกป้องพระธรรม วินัย

2. ข้อใด ไม่ใช่ จริยาวัตรของสงฆ์ 19 2. ข้อใด ไม่ใช่ จริยาวัตรของสงฆ์ ก. บิณฑบาต ข. ทำวัตรสวดมนต์ ค. ช่วยเหลือรับใช้พระอุปัชฌาย์ ง. ตรวจดวงชะตาและทำบุญ สะเดาะเคราะห์

3. การปลูกจิตสำนึกในการบำรุงรักษา วัดและพุทธสถานให้เกิดขึ้นแก่ชาว 20 3. การปลูกจิตสำนึกในการบำรุงรักษา วัดและพุทธสถานให้เกิดขึ้นแก่ชาว พุทธ วิธีการใดน่าจะได้ผลดีที่สุด ก. ให้การศึกษา ข. นำไปดูสถานที่จริง ค. เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ง. สร้างความตระหนักถึงคุณค่า

4. การปฏิบัติตนตามข้อต่อไปนี้ถือว่า สอดคล้องกับพุทธปณิธาน 4 21 4. การปฏิบัติตนตามข้อต่อไปนี้ถือว่า สอดคล้องกับพุทธปณิธาน 4 ยกเว้น ข้อใด ก. ปฏิบัติตามหลักธรรม ข. นำหลักธรรมไปเผยแผ่และ สั่งสอน

4. การปฏิบัติตนตามข้อต่อไปนี้ถือว่า สอดคล้องกับพุทธปณิธาน 4 22 4. การปฏิบัติตนตามข้อต่อไปนี้ถือว่า สอดคล้องกับพุทธปณิธาน 4 ยกเว้น ข้อใด ค. หมั่นศึกษาเรียนรู้หลักธรรมให้ เข้าใจ ง. สืบทอดหลักธรรมให้ดำรงอยู่ ตลอดไป

5. ใครคือศาสนทายาทผู้สืบทอด พระพุทธศาสนา 22 5. ใครคือศาสนทายาทผู้สืบทอด พระพุทธศาสนา ก. ภิกษุ ข. ภิกษุณี ค. อุบาสก ง. อุบาสิกา

6. องค์กรชาวพุทธที่ใหญ่ที่สุด คือ องค์กรใด 23 6. องค์กรชาวพุทธที่ใหญ่ที่สุด คือ องค์กรใด ก. ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนา ข. สภายุวพุทธิกสมาคมแห่งชาติ ค. พุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ง. พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย

7. ข้อใด ไม่ใช่ หน้าที่โดยตรงของ ศิษย์ที่พึงปฏิบัติต่อครู อาจารย์ 24 7. ข้อใด ไม่ใช่ หน้าที่โดยตรงของ ศิษย์ที่พึงปฏิบัติต่อครู อาจารย์ ก. เลี้ยงดูเมื่อท่านแก่ชรา ข. แสดงความเคารพเมื่อพบท่าน ค. ปฏิบัติสิ่งที่ท่านแนะนำสั่งสอน ง. ช่วยเหลือเมื่อเห็นท่านมี กิจธุระโดยไม่ต้องร้องขอ