36 ปี แล้ว - ไปไงต่อ ธาดา ยิบอินซอย 05.08.52. จุดเด่นของธาดา :

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
PBL : Problem – based Learning
Advertisements

การประเมินผลสถานศึกษา
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
ปัญหาในการสั่งงาน 1. ตัวเราเอง/หัวหน้าไม่กล้า, เกรงใจ, กลัว ต้องเชื่อมั่นตนเอง 2. ไม่รู้ขั้นตอนสั่งงานที่ดี จับประเด็นไม่ได้
*สรุป Road show รพ.ราชบุรี 4ต.ค
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
กิตติพงศ์ เซ่งลอยเลื่อน (ดอน)
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน
หลักการพัฒนา หลักสูตร
มหาวิทยาลัย ต้องการชุด โครงการแบบไหน. น่าจะเริ่มต้นถามว่า ต้องการผลงานแบบไหน จากชุดโครงการวิจัย.
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
HA คืออะไร วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
ใจที่ไม่เปิดเผื่อรับฟัง มองไม่เห็นซึ่งหนทางการพัฒนา                                                                                                                                                                   
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การนำผลการวิจัยไปใช้
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
วันที่ถ่ายทอด มีนาคม 2548 สถานที่ถ่ายทอด โรงแรมเทวราช อ.เมือง จ.น่าน
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ประเด็นสำคัญในการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
กรณีตัวอย่าง.
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
กลุ่มที่ 1 ศูนย์สารสนเทศด้านสาธารณสุขและสุขภาพ 1. รองรับการเป็นสำนักบริหารยุทธศาสตร์ (OSM) เห็นด้วย เพราะ มีความเข้มแข็งสามารถชี้นำทิศทาง นโยบายและเป็นคลังสมองของ.
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
รพสต ชุดบริการ.
กลุ่มที่ 13 ประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มาจากหลายเขต เช่น เขต 1, 2, 3, 10, 15 มีทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 1. สรุปกระบวนการและข้อเสนอแนะการนิเทศ รพ.สต. รอบที่
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
แบบอย่างผู้นำ 4 ทิศ 4 ธาตุ
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
มาตรฐานการควบคุมภายใน
การธำรงรักษาระบบคุณภาพหลังการรับรอง
มุมมองการพัฒนาและขับเคลื่อน งานกองทุนฯอย่างยั่งยืน
พัฒนาองค์กรไร้พุง มุ่งสู่ความยั่งยืน
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
นำเสนอคณะกรรมการบริหาร รพ. เมื่อ 10 มิ.ย.53
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ทีม นำ “ การนำที่มั่นคง และยั่งยืน ”. “ บางครั้ง การยอมถอยซักก้าว เราจะเห็นทะเลที่ใหญ่ และท้องฟ้าที่สดใสกว่าเดิม ”
ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (KPI)
การบริหารจัดการ PDCA cycle
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บริการพยาบาลด้วยใจ ให้เข้าถึงสิทธิ ไม่ผิดกฎหมาย
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
กลยุทธ์และกระบวนการสร้างการเรียนรู้
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
Company LOGO หลักสูตรระดับ บัณฑิตศึกษา ที่เปิดรับสมัคร ปีการศึกษา 2551 คณะทันตแพทยศาสตร์ หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตทาง วิทยาศาสตร์การแพทย์คลินิก สาขาวิชาวิทยาเอ็นโดดอนต์
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
การพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย (R2R)
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
การประเมินโครงการ (Project Evaluation)
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

36 ปี แล้ว - ไปไงต่อ ธาดา ยิบอินซอย

จุดเด่นของธาดา :

1. ไม่มี ความสามารถ ในการดูแล องค์กร 2. ไม่มีทักษะใน การสื่อสาร 3. มุมมองแคบ

1. ง่ายที่จะวิจารณ์ถ้าตัวเอง ไม่ต้องตัดสิน 2. ขอให้ถือว่านี่เป็นเพียง ข้อคิดต่างทิศ 3. ตั้งเป็นคำถามเพื่อกระตุ้น ( แนะนำน้อย ) ทัศนะของการให้ ความเห็น :

1. ลากทั้งก้อน ต่อไป 2. ลากบางก้อน 3. ปรับ - แล้ว เริ่มใหม่ ไปไงต่อ ก้อนไหน ? ใช้ปัจจัยใด ตัดสิน ทำไม ?

พัฒนาหน่วยงาน รอบข้าง : ผู้บริหาร : การเป็นแหล่งฝึก แพทย์ : อาจารย์แพทย์ : ขอยกเว้นกลุ่มอื่น ซึ่งสำคัญ ทัดเทียมกัน

1. โดยกำลังที่มีอยู่ เรารับ นศพ. มากไปหรือเปล่า ? ( กำลัง = ครู ซึ่งอยากสอน ) 2.“ ระดับความรู้พื้นฐาน ” ของนศ. ที่รับมีความ หลากหลาย ทำอย่างไรให้ได้ “ แพทย์ ” ที่ multi-potent ? การเป็นแหล่งฝึก แพทย์ :

3. เรากำลังสร้าง “technician” เพื่อรักษา “ โรค ” หรือ ดูแล “ คน ”. ? การเป็นแหล่งฝึก แพทย์ : [ สร้าง “ คน ” แก้ปัญหาสาธารณสุขได้ดีกว่า ? แต่คงไม่เป็นข่าว ]

1. ต้องการให้ทุกคนสามารถ - บริการ - สอน - วิจัย - บริหาร ความเป็นไปได้ที่ต้อง “ ทุก คน ” / “ ทุกด้าน ” ? และ ตอบแทนทุกด้าน เท่ากัน ? อาจารย์ แพทย์ :

2. ความขัดแย้ง -- “ มาก ” / “ แพง ” ? - อบรม หนภ. / หน. หน่วยงาน ในบริบทของ สมานฉันท์ เพื่อเข้าใจหลักของ ผู้ “ นำ ” 3. “ ขาดแพทย์ทำงาน ” ? - ไม่ควรเป็นข้ออ้างเพื่อรับ อาจารย์ใหม่ อาจารย์ แพทย์ :

พัฒนาหน่วยงานรอบ ข้าง : เช่น รพท. รพช. ถ้าไม่ เราก็หลุดจากการ เป็น อจ. ? เรา “ ปฎิบัติ ” อย่างไรเพื่อ พัฒนา “ เขา ” ?

1. องค์กรจะ “ ยั่งยืน ” ไหม ถ้าผู้บริหาร “ นำ ” หน่วยงาน ในรูปแบบ “ สั่ง ” ? ผู้บริหาร :

2. สร้าง “ ผู้ร่วมงาน ” ให้เข้มแข็งกับการได้ ISO, ได้ HA เป็นเรื่องเดียวกันจริง หรือ ? ผู้บริหาร :

3. มองผลลัพธ์ของ องค์กรในลักษณะใด ( นิยาม success) ? ผู้บริหาร :

1. ได้รับการยกย่อง 2. ผู้ร่วมงานเคารพ องค์กร 3. สถาบันยั่งยืน success ? : โดย ใคร ? แต่แล้ว ยังต้องมี ผู้นำ ? เคารพเพราะ ?

น่า กลัว ? ท้า ทาย ? หรื อ