รูปแบบการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้ โซเชียลบุ๊คมาร์กและวิธีการทางประวัติศาสตร์ เพื่อส่งเสริมการรู้สารสนเทศของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย Blended Learning Model.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
Advertisements

ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
โรงเรียนผ่องพลอยอนุสรณ์
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โครงการจัดตั้งศูนย์สื่อการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ดิจิตอลและการออกแบบตรรก
ปัญหาการวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม การคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย

องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
เกอร์ลาชและอีไล(Gerlach and Ely)
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การจัดการบริการสารสนเทศ
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
คอมพิวเตอร์สารสนเทศขั้นพื้นฐาน
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
การวิเคราะห์ผู้เรียน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
ผลการ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเขียนแผนการสอน ด้านปฏิบัติ 14. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
ความรู้พื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ปี 2552 “อาหารปลอดภัย เด็กไทยฉลาด”
การเขียนรายงานการวิจัย
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
สำหรับนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลตำรวจ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
TO DAY AGENDA วันนี้จะสอน อะไร 1. แผนการสอน เรื่อง ……………………………………… …………………………………… ชั่วโมง หน่วย ……………………. ………………… ชั้น …………. ภาคเรียน …… ความสำคัญ วัสดุ
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (Information Technology for Communication) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
การสร้างสื่อ e-Learning
Social Media for Integrated Collaborative Learning in Agriculture with Project-based Learning ณัฐ สมณคุปต์ ภาควิชาส่งเสริมและนิเทศศาสตร์เกษตร.
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การศึกษาผลการสอนด้วยวิธีการแบบ บูรณาการ ระหว่างการสอนแบบ CIPPA MODELกับการสอนแบบ MAIP รายวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศ.
L/O/G/O รูปแบบการพัฒนาหลักสูตร ของ OLIVA โดย นางสาว ศศิวิมล จันทรังษี
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
ททททททททททท. ความหมาย กระบวนการในการ ค้นหาเอกสาร หรือ สารสนเทศที่ ต้องการ โดยใช้เครื่องมือช่วยค้น รูปแบบต่างๆ การสืบค้นสารสนเทศ (Information Searching.
งานจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รูปแบบการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้ โซเชียลบุ๊คมาร์กและวิธีการทางประวัติศาสตร์ เพื่อส่งเสริมการรู้สารสนเทศของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย Blended Learning Model Using Social Bookmarking with The Historical Method to Enhance the Information Literacy of Upper Secondary School Students

รัตตมา รัตนวงศา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย rattamainbox@gmail.com กุลชัย กุลตวนิช k.kulachai@gmail.com

บทนำ Information Literacy Historical Method Blended Learning Social Bookmark Historical Method Blended Learning

องค์ประกอบของรูปแบบการเรียนฯ สื่อสนับสนุน ระบบ จัดการเรียนรู้ การติดต่อ สื่อสาร แหล่งสารสนเทศ การวัดและประเมินผล

ขั้นตอนของรูปแบบการเรียนฯ ขั้นตอนที่ 1 การกำหนดประเด็นปัญหา ขั้นตอนที่ 2 การรวบรวมสารสนเทศ ขั้นตอนที่ 3 การประเมินคุณค่าของสารสนเทศ ขั้นตอนที่ 4 การตีความ ข้อมูลหลักฐาน ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอ ผลงาน

การนำรูปแบบการเรียนฯ ไปใช้ เตรียมความพร้อม โครงสร้างพื้นฐาน เตรียมความพร้อม เครื่องมือในการเรียน / ทำกิจกรรม ปฐมนิเทศ เก็บข้อมูล ตรวจสอบ ผู้สอนควรแนะนำแหล่งสารสนเทศเบื้องต้น ผู้สอนควรเลือก เนื้อหาที่เหมาะสม

จบการนำเสนอ