รูปแบบการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้ โซเชียลบุ๊คมาร์กและวิธีการทางประวัติศาสตร์ เพื่อส่งเสริมการรู้สารสนเทศของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย Blended Learning Model Using Social Bookmarking with The Historical Method to Enhance the Information Literacy of Upper Secondary School Students
รัตตมา รัตนวงศา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย rattamainbox@gmail.com กุลชัย กุลตวนิช k.kulachai@gmail.com
บทนำ Information Literacy Historical Method Blended Learning Social Bookmark Historical Method Blended Learning
องค์ประกอบของรูปแบบการเรียนฯ สื่อสนับสนุน ระบบ จัดการเรียนรู้ การติดต่อ สื่อสาร แหล่งสารสนเทศ การวัดและประเมินผล
ขั้นตอนของรูปแบบการเรียนฯ ขั้นตอนที่ 1 การกำหนดประเด็นปัญหา ขั้นตอนที่ 2 การรวบรวมสารสนเทศ ขั้นตอนที่ 3 การประเมินคุณค่าของสารสนเทศ ขั้นตอนที่ 4 การตีความ ข้อมูลหลักฐาน ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอ ผลงาน
การนำรูปแบบการเรียนฯ ไปใช้ เตรียมความพร้อม โครงสร้างพื้นฐาน เตรียมความพร้อม เครื่องมือในการเรียน / ทำกิจกรรม ปฐมนิเทศ เก็บข้อมูล ตรวจสอบ ผู้สอนควรแนะนำแหล่งสารสนเทศเบื้องต้น ผู้สอนควรเลือก เนื้อหาที่เหมาะสม
จบการนำเสนอ