การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การจัดการศึกษาเพื่อการ พัฒนาที่ยั่งยืน ปีงบประมาณ พ. ศ. 2555.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

สาขาวิชาที่เปิดสอน วิทยาลัยการอาชีพนครนายก Nakornnayok industrial and community education collage.
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
โรงเรียนในฝัน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ผลงาน ณ เดือน กุมภาพันธ์ 2552.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
วันที่ 10 ตุลาคม 2556 ณ ห้องประชุม ส.ส.ส.
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
1 การขับเคลื่อน การศึกษา ขั้นพื้นฐาน วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ กันยายน พ. ศ. ๒๕๕๔ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอม เทียน พัทยา จ. ชลบุรี
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
การจัดการที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย โดยขบวนองค์กรชุมชนและท้องถิ่น
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
รายชื่อผลงานวิจัย และผลงานอื่น โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
วันที่ มกราคม 2555 ณ ห้อง 107 วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล
โครงการสร้างและพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ นายสมเกียรติ วิจิตรประเสริฐ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนากลุ่มยุวเกษตรกร สำนักพัฒนาเกษตรกร สัมมนาเชิงปฏิบัติการการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเกษตร.
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตร
แผนปฏิบัติงาน 5 ปี (2553 – 2557) นิคมการเกษตรข้าวหอมมะลิ
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
การจัดการความรู้ ปีงบประมาณ 2554
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
พัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การ วิจัย และนวัตกรรม พัฒนาการเรียนรู้ด้าน วิทยาศาสตร์ตั้งแต่วัยเด็ก ต่อเนื่องทุกระดับการศึกษา เพื่อสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ให้
ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจเพื่อการศึกษา วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
การจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
นำยุทธศาสตร์การจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การจัดการศึกษาเพื่อการ พัฒนาที่ยั่งยืน ปีงบประมาณ พ. ศ. 2555

ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนา สถานศึกษาและองค์ความรู้ จัด English Bilingual Education (EBE) จัดโปรแกรมมัธยมศึกษาเชิงปฏิบัติการด้านอาชีพ (Career Prep.) ประสานสถาบันอุดมศึกษา เพื่อให้มีการบ่มเพาะนักเรียนเข้า สู่ระบบรับตรง (Direct Admission) ส่งเสริมอัจฉริยภาพของนักเรียนด้านวิทยศาสตร์ เทคโนโลยี ICT, Graphic Animation, ดนตรี, กีฬา และ การแสดง พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน : ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์, คอมพิวเตอร์, ศูนย์วิสาหกิจเพื่อการศึกษา ( ตามกลุ่มอาชีพของแต่ละโรงเรียน ) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน : ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์, คอมพิวเตอร์, ศูนย์วิสาหกิจเพื่อการศึกษา ( ตามกลุ่มอาชีพของแต่ละโรงเรียน ) โครงการมัธยมศึกษาเชิงปฏิบัติการ Upgrade โรงเรียนในฝันสู่ World Class Standard 500 โรง พัฒนาครูโรงเรียนในฝันและทีม ขับเคลื่อน (Roving Teams)

ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนา สถานศึกษาและองค์ความรู้ ( ต่อ ) โครงการอ่านอย่างสร้างสรรค์ ( เดิม โครงการรักการอ่าน ) 1. พัฒนาตำราแห่งชาติ เพื่อนักเรียน ครู เข้าถึงแหล่งความรู้เพื่อการเรียนรู้ และเพิ่มสมรรถนะด้านอาชีพ 2. จัดหาหนังสือที่มีคุณค่า เป็นแหล่งค้นคว้าใน ห้องสมุดโรงเรียน เพื่อต่อยอดงานอาชีพของโรงเรียน 3. พัฒนาตัวชี้วัด คุณภาพการอ่าน ไม่ใช่จำนวน ชั่วโมง หรือจำนวนเล่ม ของหนังสือที่อ่าน แต่คิดจากการนำความรู้ไป ก่อให้เกิดประโยชน์

ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนา สถานศึกษาและองค์ความรู้ ( ต่อ ) การพัฒนาหลักสูตรมัธยมศึกษาเชิง ปฏิบัติการ 1. จัดทำคู่มือ 2. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ 3. อบรม พัฒนาครู ร่วมกับอุดมศึกษา ในการ ทำหลักสูตร 4. ฝึกปฏิบัติด้านอาชีพ ครบวงจร เช่น การเพิ่ม ผลผลิต การแปรรูป บรรจุภัณฑ์ ออกแบบ เพิ่มมูลค่า การตลาด การเงินและ บัญชี ในรูป Mini Company

ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนา สถานศึกษาและองค์ความรู้ ( ต่อ ) การขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง ใน นิยามที่กว้างของ Sufficiency Economy คือ เศรษฐกิจพึ่งพาตนเองได้ นำร่องพื้นที่ที่มีความพร้อมปฏิบัติการ ด้านอาชีพ ครบวงจร ก่อให้เกิดรายได้ ครู นักเรียน โรงเรียน มีรายได้ นักเรียน เกิดการเรียนรู้ ครูเจริญก้าวหน้าใน วิชาชีพ คุณภาพชีวิตดีขึ้น