“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
Advertisements

7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
โครงการฝึกอบรม การบริหารทรัพยากรบุคคล เชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดอุดรธานี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมต้นคูณ อำเภอเมืองอุดรธานี
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 4 th กลยุทธ์การส่งเสริมและพัฒนา เสริมสร้างศักยภาพอุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ.
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
นางณัฐฐินี ฉิมแย้ม ผู้วิจัย
Eng ศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการขันติ โสรัจจะ รุ่นที่ 1 ปีการศึกษา วัตถุประสงค์การวิจัย ระเบียบวิธีวิจัย ผลการวิจัย ผู้วิจัยต้องการศึกษา.
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
ชื่อเรื่อง. ผลของการพัฒนาความรับผิดชอบของนักเรียนกลุ่มอ่อน

วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
แลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากเป็น สถานที่ฝึกการประเมินคุณภาพรอบ สาม ( สมศ.)
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
ผู้วิจัย : กาญจนา เลิศรุ่งรัศมี สังกัด : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้าน ครู Website: การวิจัยสถาบัน.

อาจารย์ชนิศา แจ้งอรุณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
พฤติกรรมผู้เรียน การเป็นพลเมืองไทยพลโลก วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นางสอางค์ แจ่มถาวร วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
นางสาวทัศนา จันทะเรือง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อวิชากิจกรรมการจัด ตกแต่งดอกไม้ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 3 กลุ่ม A31 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557.
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาวกาญจนา เลิศรุ่งรัศมี
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)

ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรทางการศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ของนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบ Constructionism พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาโครงการ ภาควิชาอุตสาหกรรม โดย นางสาวบุญส่ง ศรีอนุตร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิชาการ.
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
รายงานการวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจที่พัก
ผู้วิจัย นางสาววริศรา ไชยโย ผู้วิจัย การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เอกชน ประเภทอาชีวศึกษา (Development of a Training Package.
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ชื่อเรื่อง. ผลการติดตามลักษณะการมีงานทำ ภายใน 1 ปี
การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักศึกษาระดับชั้น ปวช.2 ผ่านการทำโครงงาน วิทยาศาสตร์ ชื่อผู้วิจัย : นางสาวยุพารัตน์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ ผู้วิจัย : นางสาวกาญจนา เลิศรุ่ง รัศมี สังกัด : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้าน ครู

ปัญหา การวิจัย 1. การเข้า - ออก / การถึงแก่กรรม / การ ขาดแคลน บุคลากรในสถานศึกษา 2. ขาดความต่อเนื่องในการปฏิบัติ หน้าที่และภาระงาน ที่รับผิดชอบ 3. การฝึกอบรมบุคลากร / การทดลอง งานต้องใช้ระยะเวลา 4. เกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก รอบสามตัวบ่งชี้ที่ 10 ( สมศ.) 5. ความมั่นคง / แรงจูงใจของ สถานศึกษา

วัตถุประสงค์ การวิจัย 1. เพื่อให้บุคลากรได้รับความรู้ มี ประสบการณ์ตรง เกิดทักษะทางวิชาชีพมากขึ้น 2. เพื่อสร้างความร่วมมือทาง วิชาการร่วมกันระหว่าง สถานศึกษาเอกชนอาชีวศึกษา ด้วยกัน

สถานศึก ษา 1 ด้านการ แลกเปลี่ยน บุคลากร กระบวนการจัดการความรู้ (Knowledge Management Process) 1. การบ่งชี้ความรู้ 2. การสร้างและ การแสวงหาความรู้ 3. การจัดการความรู้ให้เป็นระบบ 4. การประมวล และกลั่นกรองความรู้ 5. การเข้าถึงความรู้ 6. การแบ่งปัน และแลกเปลี่ยนความรู้ 7. การเรียนรู้และการนำไปใช้งาน สถานศึ กษา 2 MOU ทาง วิชาการ ด้าน วิชาการ ด้านประกัน คุณภาพ ด้านการ ทำวิจัย / นวัตกรรม

ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน ( คน ) ร้อยละ 1. เพศ ชาย 13 คน 33.3 หญิง 17 คน 43.6 รวม 30 คน อายุ อายุ 22 – 26 ปี 1 คน 2.6 อายุ 27 – 31 ปี 7 คน 17.9 อายุ 32 – 35 ปี 8 คน 20.5 อายุ 36 – 40 ปี 7 คน 17.9 อายุ 41 ปีขึ้นไป 7 คน 17.9 รวม 30 คน สถานภาพ ผู้บริหาร 3 คน 7.7 อาจารย์ประเภทวิชาอุตสาหกรรม 12 คน 30.8 อาจารย์ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ 15 คน 38.5 รวม 30 คน สังกัดสถานศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู 20 คน 51.3 วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี บริหารธุรกิจ 10 คน 25.6 รวม 30 คน 100

ที่ความพึงพอใจระดับความ พึงพอใจ แปลผล XS.D. 1 การนำเสนอข้อมูลสถานศึกษา ระดับดี มาก 2 ข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระดับดี มาก 3 กิจกรรมการแลกเปลี่ยนบุคลากรทางการ ศึกษาทั้งด้านวิชาการและประกันคุณภาพ การศึกษาระหว่างสถานศึกษา ระดับดี มาก 4 การศึกษาดูงานด้านบริหารจัดการ การประกัน คุณภาพการศึกษา และโครงการที่น้อมนำหลัก ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ระดับดี มาก 5 ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำบันทึก ข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระดับดี มาก 6 ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษาดูงาน ระดับดี มาก 7 การสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง สถานศึกษา ระดับดี มาก 8 ภาพรวมโครงการศึกษาดูงานและพิธี บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระดับดี มาก ภาพรวมการจัดโครงการ ระดับดี มาก ส่วนที่ 2 ความพึงพอใจของความรู้ที่ได้รับและนำไปใช้ ประโยชน์จากการทำบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน

1. เพื่อให้บุคลากรได้รับความรู้ มีประสบการณ์ตรง เกิดทักษะทางวิชาชีพมากขึ้น สรุปผลการวิจัยพบว่า บุคลากรที่ทำการ แลกเปลี่ยนได้รับความรู้ ประสบการณ์ ตรง สามารถนำความรู้ ทักษะ มาใช้ในการปฏิบัติ หน้าที่ในสถานศึกษาของตนเอง พิจารณาจากผลการวิจัยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.64 อยู่ในระดับดีมาก 2. เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน ระหว่างสถานศึกษาเอกชนอาชีวศึกษา ด้วยกัน สรุปผลการวิจัยพบว่า มีความร่วมมือทั้ง ด้านการประกันคุณภาพ การแลกเปลี่ยนบุคลากร การศึกษาดูงาน เป็นต้น พิจารณาจากผลการประเมิน คุณภาพภายนอกรอบสาม ( สมศ.) ของวิทยาลัย เทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ ผ่านการประเมินอยู่ระดับดี คิดเป็นร้อยละ 77% จากการประเมินเมื่อวันที่ 4-6 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา