สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ลักษณะการประสบภัย น้ำหลาก / น้ำป่า – แรง เร็ว ใช้เวลาไม่นาน
Advertisements

ระเบียบวาระการประชุม คณะกรรมการวางแผนและ ประเมินผล สาธารณสุข จังหวัดลำปาง ครั้งที่ 5 / มิถุนายน 2553.
ทิศทางการพัฒนา “อำเภอป้องกัน ควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน”
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
การขับเคลื่อนองค์กรไร้พุง
ตามแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์(SRM) สู่การ ปฏิบัติการในพื้นที่
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
การมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์ ปี พ.ศ.2557 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอร้องกวาง
องค์ประกอบ/กระบวนงานด้านการคุ้มครองเด็ก ในระดับจังหวัดสมุทรสาคร
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดนครสวรรค์
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ยุทธศาสตร์ การป้องกันควบคุมไข้หวัดนก
ถอดบทเรียนความก้าวหน้า ในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สู่การปฏิบัติ
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
คุณลักษณะที่ ๒ มีระบบระบาดวิทยาที่ดีในระดับอำเภอ
“การสนับสนุนเครือข่ายให้มีการพัฒนาการดำเนินงานอำเภอควบคุมโรค เข้มแข็งแบบยั่งยืน กรมควบคุมโรค ปี 2555” โดย ดร.นายแพทย์อนุพงค์ สุจริยากุล ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมป้องกันโรค.
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหารกรมควบคุมโรค
รายประเด็น ปีงบประมาณ 2553
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
งานโรคไม่ติดต่อ กลุ่มงานควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
การพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ (District Health System)
กลุ่มที่ ๓ เรื่อง โรคไม่ติดต่อ
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
กลุ่มที่ 1 Blueprint for Change.
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
การสร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
จังหวัดนครปฐม.
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
สรุปการประชุม เขต 10.
ปัญหาและแนวทางการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ. สต
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริจาคอวัยวะ
คณะที่ ๔ การพัฒนาสุขภาพ ภาคประชาชน ปี 2552 คณะที่ ๔ การพัฒนาสุขภาพ ภาคประชาชน ปี 2552 นพ. นิทัศน์ รายยวา ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข.
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
การส่งเสริมสุขภาพช่องปาก
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
การป้องกันและควบคุมโรคในเขตบริการสุขภาพ
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ ๑๐
การพัฒนาระบบสุขภาพอำเภอ District Health System (DHS)
แผนปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ 2556 กลุ่มระบาดวิทยาและข่าวกรอง
การประเมินคลินิกNCD คุณภาพ
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
จะเริ่มอย่างไร ? จุดเริ่มต้นของการปฏิรูประบบสุขภาพระดับอำเภอ อยู่ที่การกำหนดค่ากลางของความสำเร็จของโครงการสุขภาพระดับเขต เพื่อส่งมอบให้จังหวัดนำเข้าสู่กระบวนการ(1)
การชี้แจงตัวชี้วัด ตัวชี้วัดที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านคุณภาพบริการ ร้อยละของอาเภอที่มีทีม miniMERT, MCATT, SRRT คุณภาพ ธีราภา ธานี พยาบาลวิชาชีพชำนาญ.
สรุปการประชุม F.S.C เขตบริการสุขภาพที่ 2
การเชื่อมโยงนโยบายบริการสุขภาพลงสู่อำเภอ, ตำบล
กลุ่มที่ 6 วัดเขาทุเรียน ( วัดสีชมพู ) สุดยอดส้วม ระดับประเทศปี 2552 ประเภท ศาสนสถาน.
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
โรคติดต่อระหว่างสัตว์และคน
กลุ่มที่ 5 และกลุ่มที่ 12. สรุปกระบวนการและ ข้อเสนอแนะ การนิเทศ รพ. สต. รอบที่ 1 เป็นแนวคิดที่เน้นการนิเทศงานแบบ กระบวนการทำงานของแต่ละพื้นที่ ซึ่งไม่มีรูปแบบตายตัว.
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
โรคอาหารเป็นพิษ วันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2557 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักโรคติดต่อทั่วไป.
ทำแผนที่ทางเดินยุทธศาตร์ของ แกนนำชุมชน เทศบาลสนับสนุน งบประมาณอย่างเต็มที่ เครือข่ายชุมชน วัด โรงเรียนมีบทบาทในการ ดำเนินงานด้านสุขภาพ ใช้แผนที่ยุทธสาสตร์
สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 2 จังหวัดสระบุรี. แรงบันดาลใจ  การกระจายอำนาจให้แก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามี บทบาทในการให้บริการ สาธารณะ  ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา

แรงบันดาลใจ อยากให้ชุมชนสามารถจัดการปัญหา สุขภาพได้ด้วยตนเอง อยากให้ชุมชนสามารถจัดการปัญหา สุขภาพได้ด้วยตนเอง เป็นนโยบายกระทรวงสาธารณสุข เป็นนโยบายกระทรวงสาธารณสุข อยากเรียนรู้ร่วมกับเครือข่าย อยากเรียนรู้ร่วมกับเครือข่าย

สิ่งที่อยากให้เกิด ชุมชนดูแลตนเองด้านสุขภาพได้ โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ( ภาคี ) ทำหน้าที่เป็นพี่ เลี้ยง ชุมชนดูแลตนเองด้านสุขภาพได้ โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ( ภาคี ) ทำหน้าที่เป็นพี่ เลี้ยง ชุมชนสามารถนำความรู้และประสบการณ์ ไปประยุกต์ใช้ในประเด็นอื่นได้ ชุมชนสามารถนำความรู้และประสบการณ์ ไปประยุกต์ใช้ในประเด็นอื่นได้ บทเรียนจากการดำเนินงานในเรื่องแผนที่ ทางเดินยุทธศาสตร์ในระดับพื้นที่ สาธารณสุขเขตที่ 14 บทเรียนจากการดำเนินงานในเรื่องแผนที่ ทางเดินยุทธศาสตร์ในระดับพื้นที่ สาธารณสุขเขตที่ 14

กิจกรรมที่ทำหรือแผน กลุ่มโรคไม่ ติดต่อ กลุ่มโรคติดต่อ นำโดยแมลง กลุ่มโรคติดต่อ ทั่วไป - ดำเนินการ จังหวัดละ 1 พื้นที่ (4 ชุมชน ) บูรณาการกับ การดำเนินงาน ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรค (CBI) - พื้นที่ 1 ตำบล ( ต. คลองเมือง อ. จักรราช จ. นม.) โดยใช้ รูปแบบกองทุน สุขภาพหมู่บ้าน เป็นตัวนำ - พื้นที่ 1 ระดับ ตำบล ( ต. ลงกา อ. พิมาย )

ความก้าวหน้า ตั้งคณะกรรมการของสคร. ในการดำเนินงาน ในพื้นที่ ตั้งคณะกรรมการของสคร. ในการดำเนินงาน ในพื้นที่ พัฒนาองค์ความรู้และพัฒนาทักษะการถ่าย ระดับสู่พื้นที่ แก่บุคลากรสคร.5 และภาคี เครือข่ายระดับจังหวัด ( สสจ.) พัฒนาองค์ความรู้และพัฒนาทักษะการถ่าย ระดับสู่พื้นที่ แก่บุคลากรสคร.5 และภาคี เครือข่ายระดับจังหวัด ( สสจ.) ประสานงานในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อม ทั้งแบบเป็นทางการและแบบไม่เป็นทางการ ประสานงานในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อม ทั้งแบบเป็นทางการและแบบไม่เป็นทางการ บรรจุในแผนปฏิบัติการ บรรจุในแผนปฏิบัติการ

เงื่อนไขความสำเร็จ เป็นนโยบายจากส่วนกลาง ( ระดับกระทรวง ) เป็นนโยบายจากส่วนกลาง ( ระดับกระทรวง ) ระดับหัวหน้าหน่วยงานความสำคัญและ สนับสนุน ระดับหัวหน้าหน่วยงานความสำคัญและ สนับสนุน มีการสร้างกระแสภาคส่วนอื่นๆ มีการสร้างกระแสภาคส่วนอื่นๆ ใช้การต่อยอดทุนเดิมในพื้นที่ ( เครือข่าย ระดับตำบล ) ใช้การต่อยอดทุนเดิมในพื้นที่ ( เครือข่าย ระดับตำบล )

ปัญหาอุปสรรค การบูรณาการระหว่าง 2 กรม ยังไม่มี แนวทางที่ชัดเจน การบูรณาการระหว่าง 2 กรม ยังไม่มี แนวทางที่ชัดเจน การเตรียมความพร้อมด้านความรู้และทักษะ บุคลากรยังไม่เพียงพอ การเตรียมความพร้อมด้านความรู้และทักษะ บุคลากรยังไม่เพียงพอ

ข้อเสนอแนะ ควรกำหนดแนวทางการบูรณาการระหว่าง 2 กรม ให้ชัดเจน ( ใคร ทำอะไร อย่างไร ) ควรกำหนดแนวทางการบูรณาการระหว่าง 2 กรม ให้ชัดเจน ( ใคร ทำอะไร อย่างไร ) กรมฯ ควรมีแผนพัฒนาความรู้และทักษะ บุคลากรที่เป็นระบบและชัดเจน / ทันเวลา กรมฯ ควรมีแผนพัฒนาความรู้และทักษะ บุคลากรที่เป็นระบบและชัดเจน / ทันเวลา